2 มกราคม 2551 18:59 น.

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยใจสุทัศน์

nidhi

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยใจสุทัศน์
ปีใหม่นี้ค่อนข้างจะวุ่นวายสับสน โดยเฉพาะบ้านเมืองอนู่ในสถานการณ์หลังเสร็จการเลือกตั้งและอยู่ระหว่างการจัดตั้งรัฐบาล  มาวันนี้ก็มีข่าวเศร้าสลดเพราะการสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากรมหลวงราชนครินทร์ฯซึ่งทรงประชวรอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราช  สำนักนายกรัฐมนตรีได้ประกาศให้สดธงครึ่งเสาเป็นเวลา ๑๕ วัน  ทางสำนักพระราชวังกำลังเตรียมการเคลื่อนพระศพไปไว้ที่พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทในพระราชวัง  
การเมืองวันนี้ที่กำลังวุ่นอยู่กับการจัดสรรตำแหน่งจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นบ้างไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
สำหรับชาวบ้านอย่างเราท่านทั้งหลายก็คงมีภาระหน้าที่ต่างๆที่ต้องปฏิบัติต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง  ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ต้องดิ้นรนทำมาหากินประกอบอาชีพการงานที่สุจริ ต ทำคุณงามความดีให้ลูกหลานไทยได้อยู่ดีมีสุขต่อๆไป
ในโอกาสเริ่มต้นปีใหม่นี้ ผู้เขียนขอนำคำเชิญชวนของอาจารย์พัฒนา พัฒนศิริ ที่เขียนบทความในศาสตร์แห่งโหร ของสำนักพืมพ์มติชน ซึ่งเชิญชวนท่านที่เป็นพุทธศาสนิกชนไปนมัสการหลวงพ่อพระศรีศากยมุนี  พระพุทธรูปเก่าแก่ครั้งกรุงสุโขทัยซึ่งพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชได้ทรงโปรดเกล้าฯให้อัญเชิญมาจากวัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัย มาประดิษฐานเป็นพระประธานที่วัดสุทัญน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อจะได้มีทัศนะที่ดีงาม และถูกต้องเหมาะสมเป็นมงคลที่ดีงามแห่งชีวิตสืบไป  ส่วนท่านที่นับถือศาสนาอื่นก็ขอน้อมนำคำสอนของพระศาสดาที่ท่านนับถือมาเป็นข้ออำนวยพรในปีใหม่พุทธศักราช ๒๕๕๑ ทุกท่านจงสุขสำราญและมีชึวิตที่เป็นสุขอย่างพอเพียงด้วยเทอญ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟnidhi
Lovings  nidhi เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟnidhi
Lovings  nidhi เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟnidhi
Lovings  nidhi เลิฟ 0 คน
  nidhi
ไม่มีข้อความส่งถึงnidhi