..๏ อย่าสิ้นหวัง๚ะ๛

บินเดี่ยวหมื่นลี้

๏ ถ้อยรำพันรันทดกำสรดโศก
คล้ายดั่งโลกโหดร้ายทำลายหวัง
ปริ่มสิ้นแล้วชีวินต้องภินท์พัง
ทุกข์ประดังซัดสาดพิฆาตใจ
ฤๅ รันทดหมดหวังทุกอย่างแล้ว
ดุจดั่งแก้วแตกยับเกินนับไหว
จึ่งรำพันพจน์พากย์หลากความใน
กลั่นออกไปจนหมดความจดจำ
หยดน้ำตาเจ้ารินแทบสิ้นสาย
ด้วยมลายศรัทธาค่าเคยล้ำ
แท้เพียงหลอกตอกใจให้ระกำ
สุดท้ายช้ำข่มขื่นสะอื้นตรม
ในภาษาปรากฏคล้ายหมดหวัง
ไร้พลังจักฝืนความขื่นขม
อยากหยุดสิ้นหายใจ...จึ่งวายระทม
ช่างมิสม...กับตัวตนคนทระนง
หนึ่งความห่วงอาจห่างเหมือนอย่างเริ่ม
แต่คงเดิมห่วงใยมิไหลหลง
คำสัญญาต่อกันยังมั่นคง
อย่าพะวงว่าจักหายดุจสายลม
เธอเจ็บร้อย..ฉันเจ็บล้าน...เกินขานกล่าว
เธอหมื่นร้าว..ฉันโกฏิแสนแน่นขื่นขม
หากแลกหนึ่งสุขน้อย...กับ..ร้อยระทม
ฉันขอตรม..เพื่อเธอสุข...ทุกโมงยาม๚ะ๛				
comments powered by Disqus
  • rain..

    30 กันยายน 2551 05:46 น. - comment id 900763

    
     ..ไพเราะและมีความหมายสำหรับความรักและความห่วงใย..ที่พี่ชายมีให้กับใครคนนั้น..
        ความรักและความห่วงใย.. ที่ไม่เคยเปลี่ยน..
       เรนชื่นชมในสิ่งที่พี่ชายทำให้กับคนที่แสนรักคนนั้นจัง..
     ..เก๊าะถ้าหากเรนเป็นเธอ..  
       ความรู้สึก..และสิ่งที่สัมผัส.. เรนเก๊าะคงเลือก.. คนที่รักและห่วงใยเรน.. 
       แทนใครบางคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเรา..  
        เรนขอเป็นกำลังใจให้กับพี่ชาย..และพี่สาวคนนั้นของเรนนะคะ..
        แค่ช่วงเวลาที่ท้อแท้..สิ้นหวัง..ขอเพียงมีคนที่รักและเข้าใจ..  
        ..ความเชื่อมั่น..ความทะนง..
      ความเข้มแข็ง..ต้องกลับมาหาเธออย่างแน่นอน..
        เรนเป็นกำลังใจ..ให้พี่ชายนะคะ..36.gif
  • rain..

    30 กันยายน 2551 05:51 น. - comment id 900764

    โห้ยย.. ม่ายรู้ดิคะ!..  เรนเขียนแบบนั้นได้อย่างไร..
       ...
            ลบออกให้เรนด้วยนะคะ..
      เก๊าะเพราะพี่อัลมิบอกว่า เรนเป็นผู้ใหญ่แล้ว.. 
            ...
        ซาแว้ปปป..
            69.gif..
       62.gif
  • นาคะพรรณ

    30 กันยายน 2551 12:31 น. - comment id 900868

    งดงาม ทั้งความหมายและภาษา
    "ขอบคุณบทกลอนดีๆครับ"
    
    1.gif41.gif1.gif
  • พิมญดา

    1 ตุลาคม 2551 12:12 น. - comment id 901192

    ไม่สิ้นหวังตราบมีลมหายใจคะ11.gif59.gif
  • เฌอมาลย์

    1 ตุลาคม 2551 18:35 น. - comment id 901341

    30-09-2008_05.gif
    
    เป็นบทกลอนที่ปลุกปลอบใจได้ดีจริงๆค่ะ
  • ลำน้ำน่าน

    2 ตุลาคม 2551 02:11 น. - comment id 901471

    อบอวลกลิ่นความรักอันมั่นคง
    ผมรู้สึกเช่นนั้นครับ
  • กุ้งหนามแดง

    2 ตุลาคม 2551 08:25 น. - comment id 901504

    มีกำลังใจขึ้นมาอีกเป็นกองเลยน่ะ...  :)  
    
    ขอบคุณแทนคนคนนั้นจริงๆ ..

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน