16 กรกฎาคม 2546 13:34 น.

จดหมายฉบับสุดท้าย

กระปุกแป้ง

 ฉันยังคงคิดและนึกถึงรักครั้งแรกของฉันเสมอ  ทั้งๆที่หลายๆครั้งฉันเองก็อยากที่จะลืมเขาคนนั้น แต่ความรักของเรามันมีเรื่องดีๆให้จดจำมากกว่าเรื่องร้าย ถึงแม้ตอนนี้ ฉันกับเขาคนนั้นจะได้จากกันไป ไปอยู่ในที่ของแต่ละคนที่ควรจะอยู่ เขาก็กลับไปในที่ที่เขาจากมา ส่วนฉันก็ยังคงอยู่ในที่ที่เราสองคนพบกันและมีความรู้สึกดีๆให้กัน ถ้าเปรียบสองเราก็เป็นเหมือนพระอาทิตย์กับพระจันทร์ที่ทั้งสองจะไม่มีโอกาสได้เจอกันเลย แต่ฉันก็ยังจำวันแรกและความรู้สึกแระที่เจอเขาได้  
                   ฉันเป็นลูกคนโต ซึ่งมักจะพบกับปัญหามากมาย เนื่องจากครอบครัวของฉันเองก็ไม่ได้อบอุ่นมากนัก การเป็นลูกคนโตของฉันจึงทำให้พบเจอกับปัญหามากมายเกินที่ฉันจะรับไหว  ฉันเคยนึกอยากให้มีใครเข้ามาแบ่งปันหรือหยิบยึ่นความรู้สึกดีๆที่อบอุ่นให้กับฉันบ้างสักคน  จนวันนึงสวรรค์ได้ส่งผู้ชายคนนึงที่พร้อมจะหยิบยื่นสิ่งที่ฉันต้องการให้    
                  เขาคนนั้นดีกับฉันมาก ทุกเวลาที่ฉันได้อยู่ใกล้เขา ฉันรู้สึกอบอุ่นทุกครั้ง เขาพร้อมที่จะรับฟังปัญหาและให้คำปรึกษาฉันทุกอย่าง  เขาเหมือนกับผู้ใหญ่ที่หยิบยื่นขนมให้กับเด็กน้อยที่ไม่เคยได้รับรู้ถึงรสชาติขนมนั้นเลยในชีวิตของเธอ ฉันบอกได้อย่างเต็มปากเลยว่าฉันรักเขามาก ฉันอาจจะรักเขาเพียงข้างเดียวก็ได้  ฉันเคยคิดที่จะบอกความรู้สึกของฉันที่มีต่อเขาหลายครั้ง  แต่ฉันไม่กล้าเพราะกลัวหลายอย่าง กลัวว่าถ้าเขารู้แล้วจะไม่มาพบฉันอีก กลัวว่าเขาจะปฏิเสธและต่อว่าฉัน  ฉันสับสนมากไม่รู้จะทำยังงัย   ฉันเคยคิดตัดใจเป็นฝ่ายไปเองดีกว่า  ฉันคงจะทนรับฟังคำปฏิเสธจากเขาไม่ได้  แต่เพราะเขาเป็นรักครั้งแรกของฉัน มันจึงยากที่จะทำอย่างนั้น
                   ฉันจึงรวบรวม ความกล้าทั้งหมดที่มีอยู่บอกเขา  ในระหว่างคบกัน เราสองคนใช้การเขียนจดหมายเป็นสื่อของเรา   ฉันจึงเขียนจดหมายสารภาพความรู้สึกของฉันที่มีต่อเขา  ฉันคิดว่าเขาคงไม่ตอบจดหมายมาเป็นแน่  แต่ก็ผิดคาดเขาตอบจดหมายกลับมา เขาไม่ได้ใช้ถ้อยคำใดที่ทำให้ฉันเสียใจเลย  เขาใช้ถ้อยคำที่สุภาพและเน้นย้ำที่ความรู้สึกดีๆที่มีให้ฉัน เพราะเขาต้องการให้น้องสาวคนหนึ่งของเขามีความสุขก็เท่านั้น
                   คำพูดเพียงเท่านี้ในจดหมายตอบกลับของเขา ฉันเองอยากให้เขาเขียนต่อว่าฉันในจดหมายมากกว่าคำพูดดีๆแบบนี้ มันอาจจะทำให้ฉันเสียใจน้อยลงก็ได้ ฉันไม่อยากจะให้ความรู้สึกดีๆของเราเสียไป ฉันใช้เวลาทำใจนานพอสมควร  โดยระหว่างนั้นฉันกับเขา  เราก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ฉันไม่อยากจะไปรบกวนเขาอีก แต่ฉันเพียงแค่อยากบอกเขาว่า  ฉันยังอยากที่จะเป็นน้องสาวของเขาเสมอนะ และน้องสาวคนนี้ก็รอการติดต่อจากพี่ชายในดวงอาทิตย์ตลอดนะ   พี่ชายค่ะ   นัองสาวคนนี้ขอโทษค่ะ 				
11 กรกฎาคม 2546 21:23 น.

บันทึกถึงพระจันทร์

กระปุกแป้ง

ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่าเกี่ยวกับพระจันทร์มามากมาย แต่ก็รู้สึกเฉยๆกับเรื่องเหล่านั้น เพราะฉันไม่เคยจะใช้เวลามองมันเลยสักครั้งเดียว ฉันจึงไม่รู้สึกว่าพระจันทร์มีชีวิตเหมือนในเรื่องเล่านั้นเลย จนมาวันหนึ่ง ฉันพบกับปัญหามากมาย  ไม่รู้จะปรึกษาใครดี  ฉันรู้สึกมืดแปดด้าน  อยากจะหาใครสักคนที่พร้อมจะรับฟังปัญหาของฉันและยิ้มปลอบใจฉันเสมอ  ฉันต้องการเพียงแค่ใครสักคนที่ฉันสามารถระบายความรู้สึกทุกอย่างของฉันให้เขาคนนั้นฟังได้  ฉันจึงตัดสินใจไปหาเพื่อน เพื่อที่จะบอกเล่าปัญหาของฉันให้กับพวกเขาฟัง เผื่อจะได้คำปรึกษา  คำแนะนำ หรือแม้กระทั่งคำปลอบใจจากพวกเขา  แต่กลับไม่มีใครที่จะว่างรับฟังฉันเลย  ทุกคนดูเหมือนจะยุ่งวุ่นวายอยู่กับเรื่องของคัวเอง จนไม่พร้อมที่จะรับฟังฉัน ฉันรู้สึกน้อยใจ เสียใจที่ไม่มีใครสนใจฉันเลย  ในขณะเดียวกันฉันเองก็เข้าใจเอนทุกคนว่า  พวกเขาเองก็มีปัญหาที่ต้องคอยแก้ไขทุกวันก็มากพออยู่แล้ว ฉันจึงได้แต่บอกกับตัวเองว่า เราคงต้องแก้ปัญหาพวกนี้เองแล้วแหละ  คืนวันนั้น  ฉันรู้สึกเหงา ได้แต่มองพระจันทร์ผ่านหน้าตางบานเล็กๆในห้อง   ฉันรู้สึกว่าพระจันทร์ดวงนั้นยิ้มให้  ทำให้ฉันรู้สึกอบอุ่นเหมือนมีเพื่อนขึ้นมา ฉันพลั่งพรูปัญหามากมายออกมาระบายกับพระจันทร์แป้นนั้น  ฉันรู้สึกเหมือนได้เจอเพื่อนเก่าที่จากกันไปนานแสนนาน พระจันทร์ดวงนั้นพร้อมที่จะรับฟังฉันทุกเรื่อง   หลังจากเหตุการณ์วันนั้น ฉันก็ได้เขียนบันทึกพระจันทร์ดวงนั้นเสมอ ฉันคิดว่าการที่คนเราได้ใช้เวลาอยุ่กับตัวเองมากขึ้นนั้นจะทำให้เราได้คิดอะไรมากมายเหมือนเช่นที่ฉันใช้เวลาในคืนนั้นอยู่กับตัวเอง  ทำให้ฉันไปพบกับความรู้สึกดีที่มีเพื่อนเพิ่มขึ้นมาอีก และเพื่อนคนนี้ยังพร้อมที่จะรับฟังปัญหาของทุกคนอยู่  แค่เพียงคุณแหงนหน้าขึ้นมองฟ้าเท่านั้นเอง				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระปุกแป้ง
Lovings  กระปุกแป้ง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระปุกแป้ง
Lovings  กระปุกแป้ง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระปุกแป้ง
Lovings  กระปุกแป้ง เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงกระปุกแป้ง