แด่.....คนที่อยากให้ครอบครัวเค้าแตก ไปหางานทำไป......

ทรายกะทะเล

มือของคุณเปรียบเมหือนสัตว์สี่เท้า
หัวสมองเดาว่าเป็นเด็กเล็กอายุมาก
เสียดายที่ เห็นเป็นคนดี แต่แท้อยาก
ให้ครอบครัวเด็กเล็ก ลูกของเรามีปัญหา
คนอื่นเค้าไม่มีอะไรกับเรามาก
แค่แต่งไปเป็นอารมณ์ ณงยามเหงา
แต่คุณเป็นเหมือนมารร้าย ที่มาเอา
ชีวิตเด็กน้อยลูกเราให้มีปัญหากันไป
วันวันถามหน่อยไม่มีอะไรจะทำใช่ไหม
เที่ยวร่ำไร ติดตามเงานฉันไซร้
ก็ดี ตามให้ติดนะจ้ะ เธอยิ่มได้
อยากให้ไป คิดใหม่ทำถูก ใส่ร้ายกัน
มีอะไรต้องทำร้ายกันด้วยนะ
ฉันไปทำอะไรให้เธอเจ็บใจพลัน
ต้องแกล้งกันใส่ร้ายเมลไปหาครัน
ใครมาทำร้ายกัน ขอให้มันวิบัติไป..................
ไอ้หน้าตัวเมีย เก่งจริง อย่าแอบสิ มาใส่ร้ายป้ายสี ขอให้ธรรมชาติลงโทษพวกเธอที่มาใส่ร้ายฉันทำกันได้ แต่อย่ามาทำร้ายลูกฉัน ไอ้บ้า				
comments powered by Disqus
  • ทรายกะทะเล

    23 กุมภาพันธ์ 2551 12:17 น. - comment id 826169

    เคยเจอทหารมั้ย กะน้อยหน่าอ่ะ อยากกินมากใช่มั้ยได้หน้าตัวเมีย แค่ฉันสืบว่าเป้ฯใครหากไม่หยุดระวัง แม้นเส้นผม คุณก็ไม่เหลือระวังตัวไว้ละกัน
  • รักเพื่อนถึงช่วยนะ

    23 กุมภาพันธ์ 2551 12:32 น. - comment id 826171

    ถ้าเธอไม่คบหาชายอื่นคงไม่มีปัญหาแต่เธอไไม่เหลียวแลสามีกับลูกแล้วมาพูดว่าคนอี่นได้หรือ ลองคิดดูบ้างถ้าสามีคุณไปคบหญิงอื่นเธอพอใจหรือเปล่าเรายืนยันว่าสามีคุณเป็นดีและเราไม่คิดจะทำให้ครอบครัวคุณมีปัญหาแต่คุณควรเอาใจใส่และดูสามีกับลูกให้ดีนะ เราอยากเห็นครอบครัวเธอให้มีความสุขเธอรู้นะว่าจะต้องอย่างไรลูกกับสามีรอเธอกับมาเป็นคนเดิม
    เราจะมองดูว่าเธอจะทำได้หรือเปล่าขอให้โชคดีนะ จากคนที่หวังดี
  • ทรายกะทะเล

    24 กุมภาพันธ์ 2551 12:42 น. - comment id 826413

    ตอบคุณรักเพื่อนถึงช่วยนะ
    ลองมาเป็นเรา รู้มั้ยเงินทุกบาท ทรัพย์สินที่หามาได้ฉันเป็นคนหา มีคนที่เค้าให้ความอบอุ่นกับฉันมากได้ แต่ทำไม เวรกรรมต้องมาอยู่ที่ฉัน หากเป็นไปได้ คุณลองมาเป็นเราสิ เก่งจริงอ่ะ ตอนแต่งงาน กล่องเงินที่คนเค้าไว้ให้เป็นเงินก้นถุงเจ้าบ่าวสาว บ้านเค้าก็เอาไปหมด ทุกอย่างเราถูกเอาไป มันอะไรกัน เราปกปอ้งเค้าในขณะที่เค้าทำลายเราปล่อยเราอยู่คนเดียว  ไม่อยากพูดมากกว่านี้นะ ไม่ดี เอาเป็นว่าลองมาเป็นเราคนที่เป็นเราและตัวเค้าเองย่อมรู้ดีที่สุด รู้ไว้ แล้วไปถามเพื่อนฉันที่ตอนอยู่มัธยทฉันเป็นคนยังไง คนดีเค้าไม่ทำกันอย่างนี้ เพราะฉันมันควายไง จึงเป็นอย่างนี้รู้ป่าว
  • รักเพื่อนจึงช่วย

    24 กุมภาพันธ์ 2551 15:28 น. - comment id 826440

    ถ้าคุณคิดว่าสามีไม่ดีก็ควรคุยกันว่าจะทำอย่างไรหรือคิดว่าคุยแแล้วไม่เข้าใจอีกเราว่าคุณเลิกกันดีกว่ามาทะเลาะให้คนอื่นรับรู้ คุณต้องการเลิกหรือไม่ถ้าไม่ก็ควรคุยกันให้รู้เรื่องเพราะลูกคุณ๒คนจะได้อบอุ่น เลิกเถอะผู้ชายที่คุณคุยถ้าเค้าดีจึงคงจะไม่ทำแบบนี้ หวังว่าคุณคงคิดได้นะ
    (สงสารลูก2คนที่ไม่รู้เรื่องต้องเลือกว่าจะอยู่พ่อหรือแม่)
  • คนรักกลอน

    24 กุมภาพันธ์ 2551 15:56 น. - comment id 826442

    ฉันไม่เข้าใจเริ่มคุณด่าคนที่ทำให้ครอบครัวแตกแต่ลงท้ายคุฌด่าสามีงง ฉันคิดว่าคุณต้องการอะไรกันแน่ถ้าเป็นฉันด่าสามีถึงขนาดนี้เลิกกับเค้าเถอะแล้วเลี้ยงลูกให้ดีและเป็นตัวอย่างให้ลูกรู้ว่าเราดีกว่าสามี
    ฉันติดตามกลอนคุณมานานแล้วแต่ไม่คิดว่ามีลูกกกับสามีแล้ว เพราะคุณพรรณนาหาชายที่คุุฌหาคิดว่าเลิกกับสามีแล้วคุณจะตามหาชายที่คุุณคิดว่าดี ฉันหว่งว่าคุฌควรตัดสินนใจได้แล้ว
  • ทรายกะทะเล

    22 มิถุนายน 2551 09:17 น. - comment id 864553

    ถึงคนรักกลอน
    เวลา เท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์คน
    ซึ่งคุณก็เคยได้ยินว่า ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเสเวลาพิสูจน์คน
    
    อ่านแล้ว  เราคิดว่าคุณลองมาเป็นเราสิ ต่อให้คุณอยู่กับเค้าแค่เดือนเดียวก็ไม่รู้หรอก ขนาด รู้จักกันมา 20กว่าปี ธาตุแท้เพิ่งออกมา ก็เลยรู้ว่า สำหรับ รากเหง้าของเค้า สิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ เงิน สำหรับเรา เงิน...ไม่ใช่ทุกอย่าง เค้าผลาญจากครอบครัวเราไปมาก ถึงเวลาแล้ว เราจะได้สิ่งที่เราเสียไปกลับคืน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน