ระดมสมอง........มีเพื่อนถามมา....

ทรายกะทะเล

หญิงคนหนึ่งทำงาน และดูแลลูก ทำงานมาตลอดโดยไม่ได้คิดถึงพ่อแม่พี่น้องว่าจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อถึงเทศกาล เธอก็ ไปเจอพี่น้องพ่อแม่ด้วยตัวเธอเอง
จนกระทั่ง วันหนึ่งเธอปวดท้องหนักมาก และคิดว่า หากเอและลูก อยู่กันตามลำพังตอนนั้นลูกยังเล็กมาก หากเธอเป็นไรไป  แล้วลูกจะทำอย่างไร เธอตักสินใจเข้าตรวจที่โรงพยาบาล หมอให้ผลออกมาว่า เธอเป็นนิ่วในถุงน้ำดี
เธอทานข้าวไม่ได้ วันหนึ่งไปทานข้าวกับครอบครัว แม้นกระทั่งน้ำมะนาวเธอก็ทานไม่ได้ ปวดท้องมาก เธอจึงตัดสินใจผ่าตัดตามที่หมอแนะนำ แต่ไม่ทรายเกิดไรขึ้น สามีเธอมีเพื่อนมาเยี่ยม ทั้งๆที่เธอเพิ่งออกจากห้องพักฟื้น แล้วเอาไก่เคนตั้กกี้มาให้เธอทาน ถึงกับเอามาจ่อหน้าโต้ะตรงเตียงผู้ป่วย
เธอทานไม่ลงหรอก ใจคิด แต่ก็ด้วยความที่เห็นว่าคำว่าเพื่อนของสามีเลยไว้ใจ เธอไม่ได้นอน พักผ่อน มาแล้วยังมาเถียงกับน้องชายเธอที่มาเยี่ยม จนน้องชายเธอทนไม่ได้ต้องรียกลับก่อน คำว่าน้ำใจ มันไม่ได้วีดกันที่สิ่งของหรอก...
ขอให้มาดูว่าเธอได้พักผ่อนรึป่าวก็พอ........
ตอนตี3.....
เธอตื่นมา....แล้วอาเจียรอย่างหนัก......ปวดแผลตรงตำแหน่งถุงน้ำดีที่ผ่า เธอไม่ใช่คนรวยอะไรนักหนา คิดว่าจะอยู่รพ.แค่2วันเพราะค่าผ่าตัดหลักแสน...
เธอไม่สามารถให้ใครช่วยได้นอกจาก ..พยาบาล หลังจากนั้น พยาบาลก็เอาสลิงมาเข็มฉีดยามาฉีดเข้าเส้นให้เธอ.....ให้ตายตั้งแต่เกิดมา....ไม่เคยเจ็บเท่านี้มาก่อนเลย...........
มันไม่หายแล้วค่ะ........รอวันที่มันต้องเจ็บมากกว่านี้เพราะทุกวันนี้ยังต้องไปขอยากับหมอ พอบอกชื่อยา หมอก็ทราบว่าเป็นยาคลายไม่ให้เกร็งในท้องและแก้ปวด    หลังออกจากรพ.ที่อยู่มาสองคืน เธอต้องรีบออกทำงานเลย อันที่จริงการพักฟื้นนั้นเป็นเรื่องที่จำเป็น...เธอไม่ได้พักฟื้นอะไรเลย......
ทำไม
เวลาแนป่วย
ไม่มีใครเห็นใจ ฉันต้องแอบไปรักษาตัวเงียบๆคนเดียว
แต่เวลาใครป่วย
ฉันคิดนะว่าต้องมีน้ำใจไปเยี่ยมเค้าบ้าง อย่างน้อย ก้ให้กำลังใจกัน......
ฉันไปทำอะไรให้ใคร
ทำไม....
ต้องมาทำกับฉันอย่างนี้ด้วย.....				
comments powered by Disqus
  • k

    16 กุมภาพันธ์ 2552 07:53 น. - comment id 951413

    หวัดดีคับ....
    
    ชีวิตเหมือนตายทั้งเป็นอยู่แล้ว....ถามว่ากลัวอะไรมากไปกว่านี้มั๊ย....ถ้าไม่....เลิกเลย...เป็นไงเป็นกัน...แต่ถ้ากลัว...เพราะมีสิ่งที่ต้องห่วงอีกเยอะ...ก็ไปขอโทษเขาซะ...สำหรับทุกอย่างที่เราผิด...
    (นั่งคิดก่อนว่าเราผิดอะไร หาสิ่งที่คิดว่าผิดต่อเขาให้ได้มากที่สุด ...) คุณต้องรู้ที่ตัวก่อน...ว่าไม่ดีตรงไหน....ต้องยอมรับก่อน...
    
    แล้วถามเขาว่า...
    ผู้หญิงทุกคนบนโลกใบนี้...ล้วนหวังจะเจอกับชีวิตที่สวยงาม...และเขาก็คือสิ่งสวยงามที่เธอเลือก...
    สุดท้ายสิ่งสวยงามนั้น...กลับกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เธอทุกข์ทรมานที่สุด... เขารู้สึกอย่างไร....???
    ใครเจอแบบนี้...ก็คงเจ็บปวดมาก(อีตรงที่ป้องกันตัวเองไม่ได้เนี๊ยะ) ... อย่าสิ้นหวัง อย่าท้อ.... อย่าหุนหัน...นะคับ เป็นกำลังใจให้....

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน