ใครเก่งเรื่องการบริหารการเงิน..........รบกวนระดมสมองเป็นวิทยาทานด้วยค่ะ

ทรายกะทะเล

เพื่อนของเราคนนึงเค้ามีปัญหาเรื่องการเงิน แต่ในเรื่องของทรัพย์สินเค้าไม่มีค่ะ ที่เป็นอน่างนี้เป็นเพราะ.....โดนลูกน้องโกงไปมากเป็นสามแสนเพื่อนคนนี้ต้องการจะจัดการเรื่องการเงินให้เสร็จเรียบร้อย
เรื่องมีอยู่ว่าเพื่อนเค้าเอาสินค้ามาขายแล้วจ้างเด็กสองคนพอจ้างเด็กด้วยความที่ไว้ใจเพราะสอนมานาน
เค้าโกงเอาเงินและขโขมยสินค้าบางส่วนเข้ากระเป๋าทุกวันแต่บังเอิญเพื่อนไม่รู้เลย เพราะการไว้ใจ
อยากถามว่า
ตอนนี้เพื่อนลำบากมาก การค้าไม่ค่อยดีขอความกรุณาช่วยเพื่อนคนนี้ด้วยเถอะค่ะ
เพื่อนเค้าเป็นหนี้บัครเครดิตรอยู่94000ติดหนี้สินค้าที่ต้องจ่ายคืนอยู่180000แล้วยังมีการติดหนี้ที่เอาทองไปวางอยู่60000ตอนนี้เรื่องประกันภัยจะเข้ามาแล้วต้องจ่ายอีก14000 แล้วก็ไปยืมเงินจากสถาบันการเงินอีก80000ยังไม่ได้ใช้เลย เพราะทุกวันนี้ สามีของเพือ่นคนนี้ไม่ได้เลี้ยงเพื่อนคนนี้เลย
..รวมแล้วเป็นเงิน428000
แต่ทรัพย์สินที่มีอยู่ มีอาคารพาริชย์1ห้อง มูลค่า2.9ล้าน และมีคอนโด2ห้องมูลค่า1.5ล้านไม่รวมเงินสดบางส่วนมีรถยนต์สองคันมูลค่าสองคันรวมกันได้ประมาณ5แสน
แก้วแหวนเงินทองไม่ได้รวม
หากเป็นวิทยาทานช่วยกรุณาบอกหน่อยได้มั้ยขอรับเพื่อนเราคนนี้เค้าไม่มีใครดูแลแถมเป็นคนป่วยไปแล้วกรุณาแนะนำทางที่จะทำให้เค้าพ้นจากภัยเรื่องเงินทอง
เรื่องครอบครัวเค้าเราก็เห็นใจเค้าน่าสงสารมากไปทำงานที่ไหนว่าที่สามีเค้าก้หาว่าเค้าไปหาผู้ชาย...............ว่าเค้าเสียหาย เราไม่มีทางช่วยเหลือเค้าเลย  กรุณาช่วยเค้าให้เป็นไทย แล้วเราคิดว่าทุกอย่างในชีวิตเค้าจะดีขึ้นได้โปรดช่วยเค้าด้วยเถิด เพราะเค้าคิดจะฆ่าตัวตาย
กราบขอบพระคุณในความกรุณา				
comments powered by Disqus
  • ลำน้ำน่าน

    29 สิงหาคม 2552 22:20 น. - comment id 1033406

    การจัดการการเงินในภาวะคับขับแบบนี้ทำได้หลายประการครับ แต่สิ่งที่ต้องทำด่วนที่สุดคือการมีสติ ไม่จมอยู่กับความทุกข์ และไม่หนีปัญหา  ถ้าใจมีสติ ทุกอย่างจัดการได้ครับ เรียกสติคืนกลับมาก่อน แล้วทุกอย่างจะค่อยคลี่คลายครับ  เพื่อนสนิทมีส่วนช่วยในเรื่องนี้อย่างมากครับ  หนี้รวมกันเป็นเงินจำนวน 428000 บาท ถือว่ายังไม่ถึงกับล้มละลาย เพราะมีทรัพย์สินติดตัวอยู่ครับ
    
    ลองจัดการดังนี้นะครับ
    1.  ต้องจัดการเรื่องป่วยของเพื่อนก่อน การไปพบจิตแพทย์ในช่วงที่เรามีปัญหาไม่ใช่เป็นเรื่องแปลก ไม่ใช่ว่ามีอาการเสียสติ  การได้พูดคุย ได้ค้นหาทางออก จะทำให้รู้สึกดีขึ้น หาทางออกได้ หากอาการเครียดที่เกิดจากปัญหายังไม่ทุเลา แพทย์จะใช้ยาช่วยได้ครับ เมื่อเพื่อนดีขึ้นแล้ว จะหาทางออกและมีพลังในการแก้ปัญหาได้
    
    2.  การผ่อนปรนและประนีประนอมหนี้  สามารถทำได้โดยพูดกับเจ้าหนี้โดยตรงได้ครับ ถ้าประนีประนอมได้ก็โชคดีครับแต่ถ้าประนีประนอมไม่ได้ ให้จัดการตามข้อ 3 ครับ
    
    3.  หากยังประนีประนอมหนี้ไม่ได้ การเปลี่ยนทรัพย์สินที่มีอยู่ให้กลายเป็นเงินสดเร็วที่สุด สามารถทำได้ เช่น รถยนต์ 2 คันที่มีอยู่ รวมกับเงินสดและแก้วแหวนเงินทองที่มีอยู่ครับ (หากเป็นทรัพย์ของตัวเองไม่ใช่ของสามี) ทรัพย์สินต่างๆ เหล่านี้สามารถเอาไปขายได้ แม้นจะได้ราคาไม่ดีนักในช่วงที่เราร้อนเงิน แต่ก็ไม่ควรจะเสียดายครับ ทรัพย์สินต่างๆ หาใหม่ได้ครับ เป็นของนอกกายทั้งนั้นครับ
    
    4.  เมื่อขายรถและแก้วแหวนเงินทองที่มีอยู่แล้วน่าจะได้เงินเพียงพอในการชำระหนี้ทั้งหมดนะครับ ผมมั่นใจว่าของเหล่านี้ ขายได้ง่ายๆ ครับ
    
    5.  ใช้หนี้หมดแล้ว ให้หันกลับมาพิจารณาสิ่งที่ผ่านมาในชีวิต แล้ววางแผนเริ่มชีวิตใหม่  รอบคอบ มีสติ ไม่ฟุ่มเฟือย สิ่งไหนจะเกิดมันก็ต้องเกิดอยู่วันยังค่ำ  ไม่ยึดติด ไม่ยึดมั่น ใช้ชีวิตตามประสาสะ พอเพียงพอประมาณ 
    
    เท่านี้หล่ะครับ ชีวิตก็จะมีความสุขได้ครับ อย่าลืมว่า เพื่อนสนิทสำคัญมากในยามที่ภาวะคับขันแบบนี้นะครับ ขอให้แก้ปัญหาได้ไวไว นะครับ
    
    อีกนิดนะครับ ถ้าสามีเป็นต้นเหตุปัญหาทั้งปวง เพื่อนก็มีสิทธิ์ขายทอดตลอดได้ด้วยนะครับ แต่ต้องพูดคุยกันให้เข้าใจทั้งสองฝ่ายครับ  
    
    "การสลัดออกคือการทำให้ตัวเราเบา โล่ง" คล่องตัวครับ  การแก้ปัญหาที่ถูกจุดคือการแก้ไขที่ต้นเหตุ ครับ
  • ผ่านมา

    30 สิงหาคม 2552 20:12 น. - comment id 1033647

    มีความคิดเห็นเช่นเดียวกับคุณลำน้ำน่าน
    
    คุณลำน้ำน่านนี่นอกจากเขียนกลอนเก่งแล้ว
    ยังเป็นคนหนุ่มที่มีความคิด สติปัญญาดีมาก
    ด้วย หายากนัก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน