ขอความคิดเห็นเพื่อเป็นวิทยาทาน ต่อเพื่อนของเราด้วย...ขอให้ท่านมีความสุขและได้บุญจากการให้วิทยาทานนี้...

ทรายกะทะเล

เพื่อนหญิงคนนึงเล่าให้ฟังว่า...มีวันนึง หลังจากที่พี่สาวเค้าได้ไปเมืองนอกสักสองสามวัน เค้ารู้สึกว่า เค้าเปล่าเปลี่ยว และหดหู่มาก กับการที่ต้องอยู่คนเดียว ในบ้านและไม่ด้ออกไปไหนเลย.....
ทำงานก็ต้องทำในบ้าน...และ โดนเอารัดเอาเปรียบเรื่องค่าใช้จ่ายในบ้านอันที่จริงเพื่อนคนนี้เค้าเลิกกับสามีเค้าแล้วและมีลูกด้วยกันแต่ลูกเค้าโตแล้ว...เรียนมหาลัยปี2คนนึง อีกคน เรียนม2ใ
เค้าเล่าว่า เค้าไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้วในคืนวันนั้น... เค้ามองหน้าลูกด้วยน้ำตาไหลพราก เต็มหน้า และคิดถึงพ่อแม่ที่กำลังเจ็บป่วยอยู่...แต่ช่วยอะไรไม่ได้ ทั้งๆที่เค้าพยายามช่วยอย่างสุดความสามารถ
งานของพ่อเค้าก็มีคนคดโกงไปหลายตังค์มากเรียกได้ว่าเป็นล้านเลยทีเดียว
เธอตัดสินใจเอาขวดยานั้นกำลังจะกรอกไปที่ปากทั้งหมด200เม็ดซึ่งช่วยให้เธอหลับแบบไม่ต้องตื่น ..เธอมองเหลือบไปเห็นคอมฯเปิดอยู่ และ ก็ออนไลน์นานแล้ว เธอมั่วไปพูดกับคนคนนึงซึ่งเธอไม่รู้จัก ว่า ไม่อยากอยู่แล้ว สุดท้าย ก็มีอักษรตอบมาว่า ไม่ได้อย่าฆ่าตัวตาย ที่สุดก็โดนกล่อมจน เธอเปลี่ยนใจ
เค้าให้เธอเปิดกล้อง และขอเบอร์โทรศัพท์ หลังจากนั้นเธอก็ปิดโทรศัพท์เพื่อนนอนพักผ่อน
ตอนเช้าเธอตื่นมา เธอจำไม่ได้ว่าเธอทำอะไรเมื่อคืนแต่ที่รู้ๆว่าเครืองโทรศัพท์ปิด และ ทันใดนั้นเสียงโทรก็ดังทันที
เสียงของชายที่เมื่อคืน หลังจากนั้น ชายคนนี้ก็โทรมาทุกวัน จนเธอไม่ได้ทำงานเต็มเวลาที่เธอเคยทำ
ชายคนนั้นพยายามถามข้อมูลส่วนตัวทุกๆครั้งไป และ ก็เดินทางจากบุรึรัมย์ไปสระบุรี แต่ชายคนนั้นเป็นคน สกลนคร เดินทางเพื่อมาหางานกรุงเทพฯทำและจะได้เจอคนหลากหลายดดยเฉพาะเหยื่อเคราะห็ร้ายของหญิงคนนั้น
วันที่14กพ. ชายคนนั้นพยายามให้หญิงคนนี้ขับรถไปหาเค้าที่สระบุรี แต่เธอไม่กล้าไป
ที่สุด เค้าก็ต้องมากรุงเทพฯเอง
โทรศัพท์ดัวทุกเช้า
ความวุ่นวายเกิดขึ้น
เวลาผ่านไปทำให้ครอบครัว ของเธอที่มีสามีนานอยู่ชั้นล่างกับลูกซึ่งนอนอยู่ในห้อง ต้องขาดเธอไป เป็นบางวัน เป็นเวลา8เดือน เธอกล่าวว่าที่ผ่านมา เธอเป็นคนออกเงินทั้งหมด...
?ที่สุด..เธอก็รู้ว่าเธอโดนหลอกกมานานมาก..แล้ว ก็อยากจะรู้ว่าจะหรอกไปถึงไหน
สุดท้าย ... เธอบอกว่า เธอไม่มีเงินมาหาแล้ว ชายผู้นั้นอาศัยบ้านล้างตามลาดพร้าว116และก่อนหน้านั้นหญิงคนนั้นได้ออกค่าใช้จ่ายเรื่องที่พักให้จนไม่มีศักยภาพแล้ว
ในระหว่างที่คกัน5เดือน แม่ของหญิงคนนั้นต้องเสียชีวิตลง เธอแทบชอคเพราะเป็นน้ำมือของเมียน้อยของพ่อเธอเอง เธอเสียใจมาก และ อยากจะใช้ชีวิตอยู่กับพ่อช่วยงานพ่อ และอยู่กับลูกลึกๆ
สามีเธอที่ไม่ค่อยสนใจอีกแล้ว ก็ไม่ได้เลี้ยงดูเธอมาตลอด เรื่องวุ่นวายมากมาย ชายผู้นั้นติดพนันบอลด้วย...
สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า ทั้งเล่นการพนันทุกอย่าง จนที่สุด หญิงคนนั้นต้องปลีกตัวออกมาเพื่อความอยู่รอดของเธอเอง ชายผู้นั้นก็ยังนอนบ้านล้างนั้นอยู่กับสุนัขที่แสนซื่อจรจัดตัวนึง เะอต้องจ่ายค่าข้าวและอื่นๆให้ชายผู้นั้นและสุนัข
เธอดูซูบลง ...เธอถามตัวเองบ่อยครั้งว่า...มันเกิดไรขึ้น ดทรศัพท์มือถือหาย เงินหาย หลายอย่าง ที่เธอโดนชายอายุน้อยกว่าเอาไป...หลังจากนั้น พอชายผู้นั่นคิดว่า...เธอไม่เหลือเงินจึงตีออกป่างและหาทางไปหาคนใหม่แทน
เวลานี้เค้าได้งานทำก่อนได้งานทำเค้าเข้าตารางสน.วังทองหลาง ดดนจับเรื่องพนันบอล ดดนปรับ1000บาทหญิงคนนั้นร้องไห้เพราะเห็นใจจึงรีบหาเงินมาเสียค่ปรับให้
จากนั้นก็ค่อยๆห่างไป และก็โทรมาหาและหาเรื่องทะเลาะ เธองงกับชีวิตตัวเองว่า ทำไมเธอช่างดง่อย่างนี้.......
อยากรบกวนถามว่า.....
เงินจำนวน70000กับที่เธอพาชายคนนั้นไปสน.เพื่อรับความเป็นสภาพหนี้ของชายคนนั้นแล้วชายคนนั้นเซนชื่อไป 20000 หญิงคนนี้ จะได้คืนรึป่าว
แล้วหญิงคนนี้ควรทำไงต่อไปดี....
หาทางเดินไม่ถูกแล้ว เพราะเธอมีหนี้ติดตัว...แต่เธอทำงานเก่ง หนักเบาก็สู้ รบกวนช่วย ตอบแนวทางเพื่อให้หลุดบ่วงกรรมนี้ที...จะเป็นกุศลแรงมาก...				
comments powered by Disqus
  • สุนทรวิทย์

    15 ตุลาคม 2554 05:50 น. - comment id 1211231

    ผู้หญิงคนนั้นพ่ายแพ้แก่กิเลสตัณหาเพราะเป็นคนอ่อนแอเกินไป ดูจากครั้งแรกที่คิดจะฆ่าตัวตาย ก็แสดงว่าอ่อนแออยู่แล้ว เมื่อมาเจอผู้ชายสุดชั่วสุดเลวยังยินยอมเชื่อเขาอีก จึงเกิดเรื่องเลวร้ายขึ้น สิ่งที่ควรทำคือต้องเข้มแข็งตัดใจจากชายชั่วคนนี้เสีย ไม่ใช่ตัวเองลำบากแล้วยังไปช่วยเขาอีก ผิดแล้วผิดเลยไม่ได้ ผิดแล้วต้องแก้ไข เข้มแข็งหน่อยอย่าทำเหมือนกับตัวเองไร้ค่า เวลาเป็นทุกข์ให้คิดถึงลูกสงสารลูกแล้วฮึดสู้ ไม่ใช่ไปคิดถึงชายระยำคนนั้น คนที่ทุกข์หนักกว่าผู้หญิงคนนั้นคือลูกและครอบครัวของเขา ดูเหมือนผู้หญิงคนนั้นจะไม่ค่อยใส่ใจเท่าชายชั่วคนนั้น รู้แล้วว่าเขาเลวก็อย่าไปติดต่ออีกปัญหาจะได้หมด เขามาตอแยก็แจ้งตำรวจจับซะ ถ้าตัดใจไม่ได้ก็จมอยู่ในนรก ส่วนเงินและสิ่งที่เสียไปให้นึกว่าฟาดเคราะห์ไปให้หมามันกินไปละกันรู้ทั้งรู้ว่าไม่ได้คืนยังจะไปสนใจทำไมหรือเพียงแต่เป็นข้ออ้างเพื่อจะติดต่อกับเขาอยู่ ลืมซะแล้วตั้งต้นชีวิตใหม่สิ่งแล้วร้ายก็จะผ่านไป สงสารครอบครัวเถิด ความเข้มแข็งเท่านั้นที่จะช่วยเธอได้ ถ้าอ่อนแอก็เป็นเหยื่อตลอดไป ดีชั่วอยู่ที่เธอเป็นคนเลือกเองคนอื่นแก้ไม่ได้ นอกเธอจะแก้เอง เธอยังมีค่าอย่าทำตัวตกต่ำตกไปอีกเลยครับ
  • อัลมิตรา

    15 ตุลาคม 2554 08:09 น. - comment id 1211238

    ในวังวนของมนุษย์ การที่จะไว้วางใจใครสักคน จะต้องคิดทบทวนและไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนเสียก่อน การที่หญิงคนนั้นไว้เนื้อเชื่อใจชายแปลกหน้า ผู้ซึ่งเข้ามาในยามที่ผู้หญิงคนนั้นสิ้นหวังกับชีวิต
    
    สิ่งที่ยับยั้งไม่ให้ฆ่าตัวตาย หาได้ใช่ชายคนนั้นไม่ แต่เป็นสติของหญิงผู้นั้นเอง แต่ต่อมาไม่นานหญิงคนนั้น กลับเอาสติของตนเองไปวางแทบเท้าชายคนนั้น ยอมทำทุกอย่างทั้งที่ถูกหลอก จนต้องสูญเสียสภาพของครอบครัว สภาพของการเงิน ความเป็นอยู่ก็ยากลำบากขึ้นกว่าแต่ก่อน 
    
    เลิกซะ .. แล้วดึงสติ กลับมาหาตัวเอง 
    ฝากบอกหญิงคนนั้นด้วย ..
  • เทวดา

    15 ตุลาคม 2554 08:19 น. - comment id 1211240

    แล้วใครเชื่อบ้างว่ากรรมมีจริงรึป่าว ตั้งแต่เกิดมานะ ไม่เคยเจอชายชั่วโหดเลือดเย็นอย่างนี้เลย จิตใจเค้าทำด้วยอะไร อยากรู่จังว่า ต่อไปเค้าจะต้องชอใช้กรรมที่เค้าทำไว้รึป่าว เหนื่อยกับสิ่งที่ผ่านมา...ตั้งแต่เค้าเข้ามาทำให้ชีวิตวุ่นวาย เค้าทำไปเพื่ออะไรเราไปทำอะไรให้เค้าเหรอถึงเป็นอย่างนี้ หล่อไม่ได้หล่อ หุ่นก็ไม่ดี เสียงก็เล็ก ตัวก็เตี้ย สงสัยเป็นกรรมของหญิงคนนั้นแน่ๆเลย
  • เล็ก ไอศูร

    15 ตุลาคม 2554 08:20 น. - comment id 1211241

    หากเป็นหญิงที่คล้อยตามง่ายป่านนี้ถูกฆ่าไปนานแล้ว ยังดีเดชะบุญของหญิงคนนั้น ยังมี บุญเก่าสะสมสร้างบุญใหม่ อย่าไปคิดอะไรมากเลย คิดว่า กรรม ติดจรวด ไม่ช้า เค้าต้องเป็นอย่างที่เค้าทำกับคุณครับ
  • ผ่านมาพบ

    15 ตุลาคม 2554 08:45 น. - comment id 1211243

    เราพบเรื่องประมาณนี้มามากแล้ว เพื่อนๆผู้หญิงเราเอง สามีเธอนอกใจไปมีผู้หญิงอื่น และประสบปัญญาเรื่องเงินทอง แต่เพื่อนๆของเรามีสติ มุ่งทำงาน เพื่อเลี้ยงลูก ลูกเธอจึงรักเธอมาก เธอบอกทุกคนว่า เธอจะต้องอยู่เพื่อลูก ลูกขาดพ่อได้แต่อย่าขาดแม่ จนในที่สุดสามีเห็นความดี กลับมาหาในบั้นปลายชีวิต เพราะเธอคือแม่ของลูก ผู้มั่นคง เข้มแข็ง และแสนดี อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญมากคือจงตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม คนในอินเทอร์เน็ตเรามองเห็นแค่ตัวหนังสือไม่รู้ใจ มีคนเลวแอบแฝงเข้ามามาก คนดีก็เยอะ ฉะนั้นไม่มีใครดีกับเราเท่าครอบครัวเราหรอก เชื่อเถอะนะ บอกผู้หญิงนั้นว่าจงตั้งมั่นอยู่ในกรอบศีลธรรม สร้างกรรมดี แล้วเธอจะได้ครอบครัวเธอกลับคืนมา เป็นเสาหลักและตัวอย่างที่ดีของลูก ส่วนเงินทองเป็นของนอกกาย ความขยันและประหยัดจะทำให้มันกลับคืนมาสู่เราใหม่ อยากให้หญิงสาวคนนั้นลองตั้งมั่นในธรรมบ้าง อย่ามัวสนทนากับหนุ่มๆในโลกออนไลน์อยู่เลย คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล โดยธรรมชาติของบัณฑิตจะให้ข้อคิดให้สิ่งที่ดี จะไม่ยุ่งวุ่นวายกับชีวิตของชาวบ้านจนเกินงาม ใครที่ขอเงินเราสักครั้งเดียวเราก็น่าจะเฉลียวใจได้แล้วค่ะ
    ข้อสำคัญ อย่าอ่อนแอนัก ต้องอยู่เพื่อลูก มีมืดมีสว่าง รอสักนิดถ้าเธอผู้นั้นทำได้ดังนี้ ความสว่างจะค่อยๆคืบคลานมีให้เธอได้สัมผัสกับความงดงามของชีวิตเอง
  • ผ่านมาพบ

    15 ตุลาคม 2554 09:07 น. - comment id 1211246

    อีกอย่างหนึ่งที่อยากแนะนำคือ ให้ปิดเน็ตบ้าง หรือไม่ก็ไปเว็บไซต์ธรรมะ รู้สึกว่าหญิงผู้นั้นจะอยู่บ้านมากเกินไป หรือว่างมากจนฟุ้งซ่านได้ เวลาคนเราฟุ้งซ่านมักจะคิดถึงเรื่องที่เลวร้ายของตัวเอง จนเบื่อโลกได้ ต้องหาอะไรทำให้มันเยอะๆ ให้เหนื่อยแล้วนอนหลับสบาย ส่วนเงินทองยุคนี้เงินทองมันหายาก คนมันเป็นหนี้สินกันเยอะ หากมีเงินแล้วจงเก็บรักษาให้ดี ใช้จ่ายในสิ่งที่เกิดประโยชน์จริงๆ
  • กลั่นแก้ว

    15 ตุลาคม 2554 10:20 น. - comment id 1211259

    สวัสดีค่ะคุณทรายกับทะเล....
    เป็นคนหนึ่งที่ไม่มีความรู้นะแต่ว่าคนรู้จักเป็นทนายและนิติกรหลายคนอยู่เหมือนกันค่ะ....
    บอกว่าถ้าเรามีหลักฐาน...ที่สามารถบ่งชี้ผู้กำระทำ
    ผิดได้..เรานำหลักฐานที่มีอยู่ไปแจ้งความดำเนิน
    คดีได้ค่ะ.....
    มีรายละเอียดที่ชัดเจนกว่านี้ไหมค่ะ...สภาพหนี้เรื่องอะไร 
    พอดีเพื่อนสนิทเป็นสารวัตรอยู่เผื่อให้คำปรึกษาที่ดีได้พึ่งคุยเรื่องนี้กัน..ไม่กี่วันเองค่ะ
    
    16.gif16.gif46.gif46.gif36.gif36.gif
  • สุนทรวิทย์

    15 ตุลาคม 2554 11:44 น. - comment id 1211267

    ทุกความเห็นล้วนมีแนวทางเดียวกันหมด ขนาดนี้แล้วถ้าผู้หญิงคนนั้นยังคิดไม่ได้ พระเจ้าก็ช่วยเธอไม่ได้ อย่าเห็นขี้เป็นทองคำ มันต่างกันเยอะ ผู้ชายดีๆมีถมไป
    สนใจทำไมกับคนสารเลวอย่างนั้น ใครก็ทำร้ายเธอไม่ได้ถ้าเธอไม่เปิดโอกาส คิดถึงลูกดีกว่า คนเสียรู้ไม่ใช่มีเธอคนเดียว สำคัญที่เสียรู้แล้วดึงสติกลับได้หรือเปล่า หรือเต็มใจะเสียรู้ต่อไป เธอเท่านั้นที่รู้แก่ใจดี61.gif61.gif61.gif
  • ผ่านมาพบ

    15 ตุลาคม 2554 12:20 น. - comment id 1211272

    ตอนนี้ให้ลืมเรื่องเก่าไปให้หมด  แล้วดูชาวบ้านชาวช่องที่เขาโดนน้ำท่วมเสียหายไปมากกว่าเธอคนนั้นมากมาย เทือกสวน ไร่ นา โรงงานอุตสาหกรรมที่จมมิดอยู่ใต้น้ำ หมดตัวไปเป็นแสน เป็นล้าน หลายล้าน มากกว่าคุณคนนั้นอีก ทั้งๆที่เขาอยู่ดีๆแท้ๆไม่ได้คบคนชั่วเหมือนเธอคนนั้นเลย คนพวกโน้นน่าสงสารมากกว่าเสียอีกนะคะ แต่เขาก็พร้อมจะสู้ใหม่ มองเขาแล้วดูเป็นตัวอย่างไว้
  • ผ่านมาพบ

    15 ตุลาคม 2554 12:59 น. - comment id 1211286

    ไหนๆก็เข้าเว็บกลอนแล้วขอมอบกลอนให้
    
    
    คบคนพาลพาลพาไปหาผิด
    คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล
    อยากมีรักถ้าหมองต้องอดทน
    น้ำตาหล่นกัดฟันไว้ไม่ถึงตาย
    
    ดูชาวบ้านวิตกอุทกถั่ง
    ร่วงน้ำตาประดังไม่ขาดสาย
    โอ้..สไบเหลืองทองต้องวอดวาย
    กี่ล้านหายวินาศเจียนขาดใจ
    
    อีกกระทั่งปลายขวานสงสารยิ่ง
    ชะตาช่างแย่จริงคอยร่ำไห้
    ระเบิด-ปืน-จ่อรินวิญญาณไกล
    คอยสักใครปลดเปลื้องในเรื่องราว
  • อดีตสามีที่เธอไม่ยอมหย่า

    5 พฤศจิกายน 2554 00:05 น. - comment id 1213884

    เรื่องที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นของคนเขียนเองแต่แกล้งหลอกว่าเป็นเพื่อนเนื้อหามีจริงมีเท็จ
    ผมคือสามีของผู้เขียน สิ่ที่ผมจะเล่าเป็นเรื่องจริงและจะเป็นอุทาหรณ์ให้คับ
    ผมของหย่าแต่เธอไม่ยอมหย่า ผมทนมา3-4ปีแล้ว ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่คนแรก ที่ผมจับได้คนนี้คนที่4 ผมต้องใช้หนี้บัตรเครคิดทุกให้ประมาณ4ปี ปีหนึ่งประมาณ50;000บาท เอาทองที่เก็บไว้ของลูกของผมและของเธอประมาณ10กว่าบาทเอาไปขายและจำนำ
    และเงินเก็บของลูกที่ได้จากแตะเอี๋ยและในกระปุกออมสินโดนเธอเอาไปประมาณ100,000กว่าบาท 
    แล้วเอาของที่ผมซื้อมาไว้ขายเอาไปขายอีกประมาณ70'000 บาท  ขอเริ่มเรื่องที่เธอเล่า เรื่องผู้ชายหลอกเป็นเรื่องจริงทั้งหมด แต่เรื่องครอบครัวเธอไม่ยอมหย่า และไม่ดูแลลูกมาประมาณเดือน2ของปีนี้ส่วนงานศพแม่เธอเสียวันนั้นต้องหาเงินซื้อโลงเธอกับพี่น้องไม่มีเงินซื้อให้แม่เธอ พ่อเธอถามผม ผมคุยกับลูกสองคนแล้วไปกดatmให้พ่อเธอ20,000บแล้วบอกว่าหลานสองคนช่วยงานอาม้า ผมกับลูกนั่งรอถึงเอาศพไปวัดแล้วใส่โลง ส่วนเธอไปหาชายชู้จนมาถึงศพแม่เธออยู่ในโลงแล้ว ตั้งแต่เดือนสองถึงเดือน8เธอไม่เข้าบ้านผมต้องจัดการลูกเองทั้งหมด ก่อนไปเธอกู้เงินเพื่อนผม150,000บาทใช่ไปสามเดือนเงินหมดเอารถที่ผมซื้อให้ไปกู้อีก250,000บาทแล้วไม่ใช้หนี้เพื่อนผมและหนี้บัตรเครคิดรวมประมาณสองแสนกว่า เงินทั้งหมดไม่เหลือ ผมเห็นใบแทงบอลเยอะมาก เงินหมดก็กับมาบ้านนอน อยู่บ้านได้สักระยะ เมื่อต้นเดือนเธอเอาคอนโดของครอบครัวไปจำนองได้เงินอีกเจ็ดแสน เธอให้พ่อยืมสองแสน จ่ายหนี้เพื่อนผมหนึ่งแสนส่วนที่เหลือยังค้างไว้ ตั้งแต่เธอได้เงินเธอออกไปหาชู้ ถึงวันนี้เธอก็ไม่ได้กับมา แต่เธอจะกับตอนที่ผมกับลูกไม่อยู่เพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วสิ่งที่เธอทำถูกหรือผิดพิจารณากันเอง เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องจริง ถ้าใคร่อยากรู้ความจริงให้เบอร์ผมจะโทรหา ลืมบอกไปส่าทุกวันที่ไม่กับบ้านเธอพาชู้ไปร้านอินเตอร์เนตเล่นได้ทั้งวันทั้งคืน ผมกับลูกปลงแบ้วคับ บาวคนสงสัยว่าผมเป็นควายหรือเปล่าที่ยอม ที่ผมยอมเพราะผมคิดว้่เธอคือเพื่อน ผมเลยไม่ต้องคิดมากคับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน