เรื่องจริงที่...ไม่น่าจะมีใครเชื่อ....

ทรายกะทะเล

เมื่อหลายปีก่อนเกินสิบปี มีครอบครัวนึง ซึ่งหญิงคนนึง มีฐานะดีกว่าชาย แต่ชายผู้นั้น กลับ อยากได้หญิที่มีทั้งฐานะดีและเพรียบพร้อมทุกอย่าง
คบกันมานาน แรกเริ่มคบชายผู้นั้นก็เอาเปรียบหญิงโดยการ ทานข้าวหรืออะไร ก็ไม่มีความเป็นสุภาพบุรุษ การแชร์ เป็นเรื่องที่ง่ายที่สุด หรืออย่างน้อย หากไม่มี มื้อสองมื้อหญิงอาจจ่ายให้ก่อนก็ได้
เวลาผ่านไปหลายปี คบกันมาตั้งแต่หญิงยังไม่จบมหาลัย จนกระทั่งมาวันนึง ได้ไปเที่ยวกันนั่งรถของเพื่อนชายคนนั้นซึ่งชายคนนั้นเป็นคนพาพวกเพื่อนไปดูว่าหญิงคนนี้เค้าว่าน่ารักดี....เค้าค่อนข้างเป็นคนหน้าตาดี มีความรู้ดี แต่เรื่องผู้หญิง ?? พอได้นั่งรถพากันไปหลายคนหญิงหลายคนชายหลายคน หญิงในนามสมุติว่า  ส. พูดว่า... วันนึงเค้าจะสอบงานรัฐวิสาหกิจแห่งยึงให้ได้ แล้วก็ซื้อรถเองขับ แต่ชายคนนั้น นามสมมุติ ชาย ร.พูดขึ้นว่า... สอบให้ได้ซะก่อนเถอะ... หญิงส. รู้สึกเสียใจ และเก็บไว้ในใจว่า ในเมื่อหมิ่นประมาทอย่างนี้ ก็จะพยายามทำให้ได้ ที่สุดเค้าก็สอบได้ เค้าดีใจมาก...ขอบพระคุณ สถาบัน นั้นๆ ที่ให้เธอมีโอกาสได้ช่วยทางบ้านบ้าง...และได้ช่ยค่าน้ำค่าไฟทางบ้าน  ยามที่พ่อไม่ค่อยมีเงินเป้นบางช่วง
กระทั่งแต่งงาน บ้านที่ใส่เงินของคนทั้งสอง ครอบครัวอันใหญ่โตมโหฬาร แต่บ้านเป็ฯที่ของวัด ทั้งบ้าน หญิงจะขอเงินสามี แต่ชายจะให้ฝ้ายหญิงทำงาน สอนอย่างนี้ได้ยังไงคะ บ้านนั้น พ่อของหญิงส. ก็ใส่ซองให้ ไม่งั้น เช้าวันรุ่งขึ้น พ่อของเค้าไม่โทรมาถามหรอกว่า เป็นไงบ้างลูก เงินเหลือเท่าไหร่...
หญิงส. ด้วยความที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย  จึงบอกไปตามตรงว่า ไม่ทราบจ่ะ... บ้านของชายร. เอาไปหมดเอาไปนับ ของขวัญก็หอบกลับบ้านของชายร.หมด ชายร.ยังสอนให้หญิงส. โกงพ่อตัวเองเพราะพ่อของหญิงส.บอกว่า หากชายร. ให้ค่าสินสอด ทองหมั้นเท่าไหร่ พ่อลงให้อีกสองเท่าเป้นเงินก้นถุงของทั้งสอง พ่อประเสริฐอย่างนี้หาได้ไม่มากนักในโลก
ทุกครั้งที่ทำงานหุ้นส่วนกับเพื่อนชายร. จะให้หญิงคนนั้นเป็นคนทำบัญชี โดยมี ชายร. เป็นคนกำกับบอกว่าให้เขียนยังไง ทั้งๆที่หญิงส.จบการเงินมา
โกงชัดๆ...ในใจ หญิงส. พูดกับตัวเอง เพื่อนของชายร. ช่างน่าเห็ฯใจจังหญิงส. คิดในใจ...
กระทั่งทำทุกอย่างหญิงส.ทนไม่ไหว ดีดตัวออกมา ขอสินค้าผู้ใหญ่ท่านนึงไปทำการค้าเอาเอง คนเดียว ด้วยความซื่อสัตวย์ และพอตัวเลขได้ดี  เจ้าของโรงงานก็อยากให้เป็นMarketingให้ จึงให้คอยดูแลร้านอีกสาขานึง หญิงส.เธอทุ่มสุดตัวสุดห้วความคิดทุกอย่างจนกระทั่งไม่ค่อยมีเวลาให้ใคร ความสำเร็จย่างเข้ามา ห้างฯเกือบทุกห้างฯ เธอวิ่งเข้าหาหมด ลูกค้าต่างชาติก็มาเพราะเธอพูดภาษาอังกฤษได้ เธอรู้สึกสนุกกับการทำงานมาก และซื่อสัตย์ เพราะเธอคิดว่าเอาหัวคิดไปคิดสร้างสรรค์งานดีกว่าที่จะคิดหาทางโกงเงินคน
ปัจจุบัน ทุกอย่างพังทลาย ด้วยเหตุที่ชายร. เอาสินค้า ดดยไปจียฟู้ใหญ่ท่านนึงและเอามาขายแข่งในร้านเดียวกัน ท่านผู้อ่าน คงไม่รู้หรอกว่าน้ำท่วมปาก กลืนไม่เข้า คายไม่ออก เธอตัดสินใจออกจากงานที่เอชอบทำ.... ชายร. ไม่เลี้ยงดูหญิงส.มาตั้งแต่แรกแต่งงาน ลูกที่เกิดมาค่าคลอดที่รพ.ชั้นหนึ่งของประเทศไทยก็ให้เธอจ่ายเองทั้งๆที่เธอยอมผ่าตัด เธอโดนผ่าตัดมา4หนแล้ว จะให้เธอทำยังไง....
อยู่บ้านทำงานก็ว่าหาว่าไม่ออกไปหางานทำ พอออกไปทำงานนอกบ้านก็ว่าว่าออกไปแรดหาผู้ชาย ทุกคนที่เป็นBossของหญิงส. ชายร. หาว่าเป็นผัวหรือสามีเธอหมด...
แม่ว่าท่านนึงท่านว่า อย่าไปถือเค้าเพราะคนเราเกิดมามีทั้งดีทั้งร้าย หญิงส.ไม่ทันเค้าหรอก...ในเรื่องแบบนี้...
ทำไงดีคะ ร้องไห้ไม่ออก คุณแม่ก็เพื่งเสียทุกครั้งอยู่ในห้องคนเดียวต้องปล่อยโฮร้องไห้ออกมา ว่า แม่จ๋า หนูอยากกอดแม่มากจ่ะ พ่อที่ยังอยู่ก็น่าเห็ฯใจถูกพวกบริวารโกงกินด้วยความใจดีเกินไป หนูอยากกอดพ่อทุกวัน แต่ก็ไม่กล้า อยากไปหา อยากอยู่บ้านเดียวกัพ่อ
อเข้าบ้าน ชายร.ก็บอกว่าไม่น่ากลีบมาเลย เปลืองไฟ....
แล้วให้ทำไงดีคะ...
หญิงส. ไม่ค่อย นิยมผสมพันธ์แบบที่ไม่ใช่ มนุษย์ รักใครรักจริง รักนาน คนเดียว เพราะแม่เป็นหญิงที่ เพียบพร้อมไปด้วยความรู้และรักสามีมากๆๆค่ะ
ชีวิต....ไม่รู้จะอยู่ได้สัก กี่น้ำ...อยากตายตามแม่ไป ก็เห็นใจพ่อ ลูกของหญิงส. ก็ถูกชายร. เอาข้อมูลผิดๆให้หมด ที่หญิงส. เคยเลี้ยงลูกมาอย่างดี ก็ เปลี่ยนไป....
จะทานยาให้หลับไปไม่ต้องตื่นอีกเลนยดีมั้ยคะ?????				
comments powered by Disqus
  • นิดเดียว

    14 กุมภาพันธ์ 2555 02:27 น. - comment id 1224694

    เดี๋ยวนี้ผู้ชาย ส่วนใหญ่ มักจะหาผู้หญิงที่เลี้ยงเค้าได้ เพื่อเอาไปอวดเพื่อนๆ อีกอย่าง พอมีลูก ก็ทำเป็นรัก สิ่งที่ ขาดไม่ได้คือ อวัยวะหญิง55555555

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน