แดนดินถิ่นปักษ์ใต้ที่ฉันอยู่

ผู้หญิงไร้เงา

ณ  ปักษ์ใต้แดนดินนี้ที่สุขสันต์
ที่ที่ฉันนั้นพักพิงแอบอิงอาศัย
เป็นจังหวัดหนึ่งซึ่งไม่ใกล้ไม่ไกล
กับกรุงเทพมหานครมากเกินไปพอดิบพอดี
และเป็นจังหวัดหนึ่งในสามที่เล็กมากของประเทศ
มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างพม่า
แถมยังมีทะเลอันดามันเป็นเขตขั้นตามมาตรา
และมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามหนักหนาน่าชื่นชม
อาทิเช่นคอคอดกระภูเขาหญ้า
ที่ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนตาได้เสมอ
อีกน้ำแร่ของบ่อน้ำร้อนที่น่าสัมผัสมากนะเออ
ซึ่งส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชอบไปเสมอ ๆ ทุกที
แล้วถ้าถามหาชายหาดว่ามีไหม
อยากบอกให้มีมากด้วยสวยหนักหนา
หาดประภาษหรือบางเบนยามเย็นตา
สวยหนักหนาทุก ๆ คราเวลาไปเยือน
หากจะหาน้ำตกในจังหวัดนี้
คงบอกได้เลยคนดีมีมากหลาย
ทั้งน้ำตกโตนเพชร  หงาว  ปุญญาบาลอีกมากมาย
ที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดใดที่ไหนเลย
ส่วนของฝากนั้นหนามีห้ากอ
หนึ่งเลยก็กะปิซิแน่แท้
สองกาแฟโปราณสามที่แน่
คือกาหยูของแท้อย่างแน่นอน
ส่วนสี่นั้นหรือคือกุ้งแห้ง
ห้ามาแรงคือกระเบนที่เห็นอยู่
มีห้ากอในจังหวัดที่น่าดู
และเป็นของฝากยามกลับสู่บ้านของตน
แล้วตอนนี้ก็มาถึงซึ่งคำถาม
ว่าคุณนั้นรู้หรือยังที่สงสัย
ว่าผู้หญิงไร้เงานั้นพักอยู่จังหวัดใด
ในปักษ์ใต้แดนดินถิ่นคนดี
comments powered by Disqus
  • พี่ดอกแก้ว

19 สิงหาคม 2546 22:48 น. - comment id 161298

น้องตูน...

ตั้งคำถามแบบนี้เดาลำบาก
    เพราะแสนยากภาษาถิ่นที่ลิ้นแข็ง
    ขอถามก่อนว่า ..กาหยู... ที่แสดง
    คือเม็ดมะม่วงแข็งๆใช่ไหมเอย

...แวะมาเยี่ยมค่ะ ไม่นึกว่าจะได้มาเยี่ยมถึงถิ่นที่พักอาศัยเลย ... จังหวัดเล็กแต่น่ารักนะคะ ..

• ชัยชนะ

19 สิงหาคม 2546 22:55 น. - comment id 161306

อยากแวะเวียนเยือนถิ่นแดนปักษ์ใต้
    กลัวหัวใจหล่นหายภูเขาหญ้า
    คอคอดกระจำลาลับกับน้ำตา
    ด้วยชื่อว่าระนองให้หมองใจ

ผมขอตอบว่าจังหวัดระนองเป็นคำตอบสุดท้ายครับผม

(ขอรอรับกระเบนเป็นรางวัลครับ)  ใช่ปลากระเบนไหมครับ

• อินดิเพน

19 สิงหาคม 2546 23:39 น. - comment id 161349

ประจวบรึเปล่าไม่รู้
  • พุด

19 สิงหาคม 2546 23:57 น. - comment id 161357

ปักษ์ใต้บ้านเรา

ปักษ์ใต้ บ้านเรา
    แม่น้ำ ภูเขา ทะเลกว้างไกล
    อย่าไปไหน กลับใต้บ้านเรา
    อย่าไปไหน กลับใต้บ้านเรา...
    ............
    ขอทายก่อนไปนอนค่ะเด๋วนอนไม่หลับ..
    คำตอบลุดท้ายคือ ระนอง น้องจ๋าพี่จากมาน้ำตาไหลนองค่ะคนดี

และงานพี่พุด
    คืนนี้จบเจ็บสาสะใจดีไหมละคะ!คนดี
    ที่ชอบคิดว่าพุดพัดชานี้ หวานๆลูกเดียวเลยจริงไหม

พุดพัดชาทำพิธีกรรมจุดเทียนสะพรั่งพราว
    ใต้กอแก้วก้านกิ่งค่ะคืนนี้..
    อยากให้ทุกดวงใจในเรือนไทยได้เห็น..
    และออกไปเก็บดอกเล็บมือนางกับเข็มชมพู..พร่างงามมาใส่โถแก้วค่ะ
    หอมจนลืมโศกลืมเจ็บตามกลอนเลยค่ะ
    และขอฝากหอมพิเศษนี้จากดวงใจแสนเศร้าซึ้งถึงชัยชนะและผู้หญิงไร้เงามานะที่นี้นะคะ..
    ราตรีสวัสดิ์นะคะ ค่อยมาตอบกลอนนะคะบายๆๆๆ

• ทิว

20 สิงหาคม 2546 00:27 น. - comment id 161366

ไม่ได้มาตอบคำถาม
    แต่มาถามว่าเมื่อไหร่
    จะชักชวนให้ผมไป
    เที่ยวแถวบ้านบ้างล่ะครับ

ไม่ค่อยคล้ายกลอนแต่ก็อยากเขียนอย่างนี้แหละ

• กุหลาบไร้ใจ

20 สิงหาคม 2546 01:16 น. - comment id 161390

ขอบคุณค่ะที่แวะไปทักเขียนเพราะดีน่า
  • tiki (ไม่ลงทะเบียน)

20 สิงหาคม 2546 08:57 น. - comment id 161408

แดนดินถิ่นปักษ์ใต้

งามใจจริงเจรจา
    คือค่าสาวใต้ถิ่นไกลเอย
  • Pheem

20 สิงหาคม 2546 10:49 น. - comment id 161413

ใช่ระนองน้องจ๋าหรือเปล่า
  • ใจปลายทาง

20 สิงหาคม 2546 12:47 น. - comment id 161417

อยากไปเที่ยวจัง ค่ะพี่ตูน
    อ้อมยังไม่เคยไปภาคใต้เลย
  • เจรนัย

20 สิงหาคม 2546 13:48 น. - comment id 161429

นานแวะมาที แต่งเพราะดีนะครับ

• ติตรากร

21 สิงหาคม 2546 10:33 น. - comment id 161553

เมืองเล็กแต่น่าอยู่
    รู้นะว่าระนอง...

• วิจิตร ภู่เงิน

21 สิงหาคม 2546 11:24 น. - comment id 161559

เชียงใหม่ใช่เปล่าครับ-- ล้อเล่นนะครับ-- ผมมีเพื่อนเป็นคนใต้นะครับ-- มีทั้งที่อยู่ประจวบ-ชุมพร-นคร-ตรัง  และตอนเป็นเด็กนักเรียนเคยมีอาจารย์สอนภาษาไทยเป็นคนสตูล--แต่ผมเป็นคนอีสาน แดนลำดวน-มีเขาพระวิหาร--(ลืมบอกไปครับ อาจารย์ผมชื่อ วัลยา แจ่มเพรชรัตน์ ถ้ารู้จักอาจารย์ผมบอกด้วยนะครับว่าศิษย์เก่าคนนี้คิดถึงมากๆ)
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์ (ไม่ได้ล๊อกอิน)

21 สิงหาคม 2546 13:13 น. - comment id 161583

เขาว่าคนปักษ์ใต้พูดเร็วมากภาคอื่นจะฟังไม่ทันแต่คนใต้ด้วยกันจะรู้เรื่องดี ขนาดรถไฟแล่นสวนกันเขาทักทายรู้เรื่องกัน

คือ รถไฟสวนกันคนหนึ่งถามไปไหน  อีกคนอยู่คันที่สวนมาตอบว่าไปหาดใหญ่ แต่เขาพูดเพียง
    ไน๊      และ  ไย๊  พูดคนละคำรู้เรื่องแล้ว อิอิ

จริงรึเปล่าต้องให้ ผู้หญิงไร้เงาเฉลย อิอิ
  • หมึกมรกต

21 สิงหาคม 2546 17:20 น. - comment id 161619

ไม่เพชรบุรี ก็ประจวบ เอ้า.......
    กล่าวถึงหญิงไร้เงา
    ไยตัวเจ้าไร้เงามันหายไปไหน
    ฤว่าเจ้าไม่ใช่คนหรืออย่างไร
    ฤเป็นเทพธิดาในนิยายใช่ไหมจ๊ะคนดี........
  • แม่มดน้อยค่ะ

21 สิงหาคม 2546 17:22 น. - comment id 161620

เ ย้ ๆ ๆ ๆ ๆ .   .   .
    ทั ก ท า ย ส า ว ใ ต้
    ส า ว ใ ต้ น่ า รั ก ทุ ก ค น เ ย ย ย ย   อิ อิ

=^__________^=

• ผู้หญิงไร้เงา

21 สิงหาคม 2546 20:15 น. - comment id 161631

ถึง         คุณพี่ดอกแก้ว

ใช่แล้วค่ะคนดีพี่ดอกแก้ว
                 กาหยูถ้าเอ่ยแล้วไม่รู้จัก
                 ก็พอใช้คำว่ามะม่วงหิมพานต์ชื่อน่ารัก
                 อาจเป็นที่รู้จักและเข้าใจ

และขอเชิญมาแวะชิมได้ที่นี้
                  ผู้หญิงไร้เงายินดีจะซื้อหาเอาไว้ให้
                   แต่ถ้าคุณพี่ดอกแก้วไม่ว่างไม่เป็นไร
                  บอกที่อยู่มาจะส่งไปให้ชิม

***ขอบคุณค่ะ  สำหรับการแวะมาเยี่ยมถึงถิ่นที่พักอาศัย  ยังไงถ้ามีอะไรขาดตกบกพร่อง  ผู้หญิงไร้เงาก็ขออภัยไว้  ณ  ที่นี้ด้วยนะค่ะ  แล้วยังไงถ้าสนใจจะทานกาหยูหรือเม็ดมะม่วงหิมพานต์บอกที่อยู่มานะค่ะ  จะส่งไปให้ค่ะ  แต่ถ้าว่างแวะมาทานบ้านผู้หญิงไร้เงาก็ได้นะค่ะ  จะซื้อไว้รอรับเลยค่ะ***

ถึง        คุณชัยชนะ

ถ้าพี่จะมาเยือนแดนดินถิ่นปักษ์ใต้
                 แล้วกลัวหัวใจต้องหล่นหายภูเขาหญ้า
                 น้องยินดีจะเก็บหัวใจที่หล่นหายให้ทุกวันเวลา
                 พร้อมดูแลหัวใจพี่จนกว่าพี่นั้นหนาจะมารับเอากลับคืน

***ถูกต้องค่ะ  สุดท้ายที่ระนองค่ะ  ส่วนกระเบนที่ถามถึงใช่ปลากระเบนนั่นแหละค่ะ  แต่เป็นลักษณะของปลากระเบนที่แปรรูปเป็นสินค้าแล้ว  เช่น  หัวแหวนซึ่งทำมาจากโคนหางของปลากระเบน  หรือกระเป๋าสตางค์  เข็มขัด  ซึ่งทำมาจากหนังกระเบน  ประมาณนั้นนะค่ะ  ซึ่งสำหรับรางวัลพระคุณชัยชนะต้องการจริง ๆ ผู้หญิงไร้เงาก็ยินดีจะส่งไปให้นะค่ะ***

ถึง           คุณอินดิแพน

ไม่ใช่ประจวบนะน้องจ๋า
                    ต้องขอโทษหนักหนาเลยรู้ไหม
                    ที่พี่นั้นสื่อความหมายไม่เข้าใจ
                     ให้น้องตอบพลาดไปนะคนดี

เพราะจริง ๆ สิ่งต่าง ๆ ที่เอื้อนเอ่ย
                     คำตอบที่ต้องการจะเฉลยและเอ่ยถึง
                     คือระนองที่ต้องตาน่าคำนึง
                     หากมาเที่ยวครั้งหนึ่งจะติดใจไปอีกนาน

***จริง ๆ แล้วที่พี่อยู่เป็นจังหวัดระนองนะจ๊ะ   ยังไงถ้าว่างก็แวะมาเที่ยวซิค่ะ  ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ***
    ถึง        คุณพุด

คำตอบสุดท้ายคือระนองไม่หมองจิต
                ด้วยความคิดที่ใช่ดั่งใจหมาย
                 เป็นเมืองงามท่ามกลางธรรมชาติมากมาย
                สุดที่จะสรรหามาบรรยายให้รับฟัง

จึงขอเชิญมาแวะพักสัมผัสบ้าง
                 เวลาที่พี่นั้นว่างขอเชิญได้
                 ยินดีต้อนรับสู่ระนองนองน้ำใจ
                 รับประกันด้วยใจยินดีเป็นไกด์นำทาง

***เป็นคำตอบที่ถูกต้องค่ะ  ยังไงก็เชิญมาเที่ยวนะค่ะถ้าว่าง  ผู้หญิงไร้เงายินดีต้อนรับและยินดีเป็นไกด์พาเที่ยวเสมอค่ะ  สำหรับความหอมพิเศษที่มอบให้ผู้หญิงไร้เงากับคุณชัยชนะ  หอมชื่นใจจังเลยค่ะ  ยังไงขอรับเผื่อคุณชัยชนะด้วยเลยแล้วกันนะค่ะ  (ถ้าเขายังไม่ได้รับ)  แต่ถ้ารับแล้วก็ไม่เป็นไร  แต่ถ้ายังไม่ได้รับเดี๋ยวผู้หญิงไร้เงาจะพาไปให้แทนก็ได้ค่ะ  คงจะอยู่แถวนี้เอง อิ อิ***

ถึง         คุณทิว

ขอเอ่ยชวนคุณทิวอย่างเป็นทางการ
                  เยือนวิมานแดนดินถิ่นปักษ์ใต้
                  บ้านของหญิงไร้เงาไม่เหงาใจ
                   เยือนเมื่อไรยินดีเป็นไกด์นำทาง

พาเที่ยวชมความงามตามสถาน
                   ที่ต่าง ๆ สวยหรูดูสดใส
                  ทั้งทะเลน้ำตกจะพาไป
                   ให้สุขใจกับการได้แวะมาเยือน

***เอ่ยเชิญแล้วนะค่ะ  ยินดีต้อนรับสู่เมืองระนองเสมอค่ะ  ซึ่งจะมาเมื่อไหร่ก็บอกล่วงหน้าด้วยแล้วกันจะได้เตรียมตัวต้อนรับขับสู้ได้นะค่ะ อิ อิ***

ถึง        คุณกุหลาบไร้ใจ

ขอบคุณเช่นกันจ๊ะคนดี
                ที่แวะมาเยือนทุกที่ที่เห็นหน้า
                ฉะนั้นต่อไปหากคุณแวะเข้ามา
                ฉันยินดีไปเยือนคุณเหมือนทุกครานะคนดี

***ขอบคุณเช่นกันค่ะสำหรับการแวะมาเยี่ยมเยือนกัน***

ถึง         คุณtiki

คนใต้ใจงามนามไพเราะ
                 ไม่จำเพราะหญิงไร้เงาที่เศร้าหมอง
                  สาวแดนดินถิ่นใต้ใจปองดอง
                  มีน้ำใจเป็นครรลองและครองธรรม

***สาวใต้มีน้ำใจไมตรีที่น่ารักเสมอนะค่ะ  (หลงตัวเองเกินไปหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกันนะค่ะ อิ  อิ)  แต่ในความรู้สึกของผู้หญิงไร้เงา  ที่กล้าเอ่ยอย่างนี้เพราะจริง ๆ ผู้หญิงไร้เงาเป็นสาวใต้แค่ครึ่งตัวนะค่ะ  เพราะจริง ๆ แล้วผู้หญิงไร้เงาเกิดจังหวัดเพชรบุรี  ซึ่งเป็นจังหวัดภาคกลาง  แต่เกิดภาคกลางมาโตภาคใต้  ฉะนั้นก็เลยขอรับว่าเป็นสาวใต้ด้วยคงไม่ว่าอะไรนะค่ะ  ขอบคุณสำหรับบทกลอนที่มอบให้นะค่ะ  ไพเราะมากค่ะ***

ถึง         คุณPheem

ใช่จังหวัดระนองจริง ๆ
                 ที่ผู้หญิงไร้เงาพักพิงแอบอิงอาศัย
                เป็นจังหวัดที่สวยงามไม่แพ้จังหวัดใด
                หากคุณว่างเมื่อไรโปรดแวะมาเยือน

โดยอาสาเป็นไกด์นำเที่ยวให้
                ให้คุณนั้นสุขฤทัยหาใดเหมือน
                 รับประกันคุณนั้นไม่ลืมเลือน
                 จังหวัดระนองไปอีกหลายเดือนเลยคนดี

***เป็นจังหวัดระนองจริง ๆ ค่ะ  ยังไงมาเที่ยวจังหวัดระนองบ้างซิค่ะ  ยินดีเป็นไกด์นำเที่ยวให้นะค่ะ***

ถึง         คุณใจปลายทาง

ถ้าน้องอ้อมอยากมาเที่ยวปักษ์ใต้
                 มาเมื่อไหร่บอกได้ไหมจะวางแผน
                 เตรียมโปรแกรมตั้งไว้ไปพักแรม
                 เที่ยวจนแจ่มฤทัยในระนอง

จะพาไปเที่ยวทุกที่ที่อยากไป
                 ทั้งไกลห่างไปได้อย่าได้หวั่น
                 รับประกันจะดูแลทุก ๆ วัน
                 ตลอดเวลาที่น้องนั้นอยู่ระนอง

***มาได้เลยนะจ๊ะน้องอ้อม  พี่ยินดีต้อนรับการมาเยือนของน้องเสมอค่ะ***

ถึง         คุณเจรนัย

ขอบคุณค่ะที่ชมฉัน
                 และแวะเวียนมาหากันในวันนี้
                 ถ้ายังไงจะแวะเวียนไปใกล้คนดี
                 ถ้าคุณนั้นส่งกวีอีกแล้วกัน

***ขอบคุณค่ะสำหรับการแวะมาทักทายกัน  และขอบคุณอีกครั้งสำหรับคำชมนะค่ะ***

ถึง      คุณติตรากร

เป็นเมืองเล็กที่น่าอยู่เอามาก ๆ
               แถมยังมีคนมากด้วยคุณค่า
               เป็นเมืองเล็กแต่สงบสุขเสมอมา
               ไม่มีการรบราหรือฆ่ากัน

ฉะนั้นหากคุณว่างจากภารกิจ
             แวะมาเยือนสักนิดคงดีเหมือน
            ยินดีต้อนรับตลอดเวลาที่มาเยือน
            จะดูแลเสมือนญาติมิตรสนิทกัน

***จังหวัดระนองเป็นจังหวัดเล็ก ๆ จังหวัดหนึ่งในประเทศ  แต่ก็น่าอยู่มาก ๆ เลยค่ะ  ยังไงถ้าว่างลองแวะมาเที่ยวซิค่ะแล้วจะชอบ  ยินดีต้อนรับสู่เมืองระนองเสมอค่ะ***

ถึง     คุณวิจิตร    ภู่เงิน

ขอให้คุณเพิ่มเพื่อนใหม่อีกสักจังหวัด
              คงจะไม่ทำให้คุณต้องอึดอัดมากใช่ไหม
              ด้วยจังหวัดที่ต้องการให้คุณเพิ่มลงไป
              คือระนองนองน้ำใจได้ไหมคุณ

ซึ่งคน ๆ นี้เป็นคนอยู่
             อยากให้คุณรับรู้มิตรภาพอยากมอบให้
             มาม๊ะมาร่วมเป็นเพื่อนคนบ้านไกล
             เพิ่มฉันไปเป็นเพื่อนคุณอีกสักคน

***เพิ่มจังหวัดระนองไปอีกจังหวัดนะค่ะ  รับประกันจังหวัดนี้มีอะไรน่าสนใจมากเลย***

ถึง      คุณฤกษ์    ชัยพฤกษ์

แม้แค่คำสองคำนำมาพูด
              ถ้ารู้จุดรู้ความในคำถาม
              ก็สามารถสื่อกันได้ทุกโมงยาม
              ตามสถานที่ต่าง ๆ อย่างเข้าใจ

ซึ่งก็คือเอกลักษณ์ของคนใต้
              คือพูดไวในใจความที่ถามไถ่
              ถ้าคนอื่นภาคอื่นอาจจะไม่เข้าใจ
               แต่คนใต้สื่อเมื่อไหร่เข้าใจทุกเวลา

***จริง ๆ ค่ะอย่างที่คุณถามค่ะคุณฤกษ์  คนใต้พูดเร็วอย่างที่กล่าวถึงจริง ๆ พูดเร็วมาก   แต่ไม่แน่ใจว่าคุณจะเชื่อหรือเปล่า  เพราะมีคนบอกเสมอว่าสิบปากว่า  ไม่เท่าตาเห็น  ยังไงถ้าอยากจะรู้ความจริง  ก็ลองแวะมาเยือนแดนดินถิ่นใต้นะค่ะ  ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ***

ถึง       คุณหมึกมรกต

ถ้าจังหวัดเพชรบุรีคงไม่ใช่
              แต่ประจวบนั้นไซร้ไม่ใช่เหมือน
             เป็นระนองนองน้ำใจไม่ลางเลือน
             ที่ผู้หญิงไร้เงาอยู่อาศัยทั้งปีเดือนนะคนดี

ส่วนสำหรับคำถามที่กล่าวถึง
             ว่าฉันนั้นมีตัวตนคนหนึ่งนั้นหรือไม่
             บอกเลยนะขอบอกเธอให้เข้าใจ
             หญิงไร้เงามีตัวตนเหมือนใคร ๆ นะคนดี

และไม่ได้เป็นเทพธิดาในนิยาย
             ไม่ได้สวยมากกว่าเกินใครเขา
             เป็นเพียงคนธรรมดาเหมือนเรา ๆ
             มีหัวใจและร่างกายเหมือนใครเขาโปรดเข้าใจ

***ไม่ใช่จังหวัดประจวบหรือเพชรบุรีนะค่ะ  แต่เป็นจังหวัดระนอง  ส่วนผู้หญิงไร้เงาจริง ๆ เป็นผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งอยู่จังหวัดระนอง  เป็นคนมีชีวิตมีจริงใจเหมือนคนอื่นนะค่ะ   ซึ่งถ้าอยากรู้จักผู้หญิงไร้เงาก็เชิญที่ระนองนะค่ะ  ยินดีต้อนรับค่ะ***

ถึง     คุณแม่มดน้อย

ขอทักทายสาวใต้ด้วยกัน
             ด้วยคำสั้น ๆ ว่าสวัสดี
             ว่าง ๆ จะไปเยือนปักษ์ใต้บ้านเธอนี้
             แล้วเมื่อไหร่สาวใต้ใจดีจะมาเยือนถิ่นเรา

***พึ่งไปเยือนสงขลามาเมื่อวันที่ 10  สิงหาคม  2546  ที่ผ่านมา เสียดายที่ไม่ได้แวะไปหา  ถ้าไปคราวหน้าจะขอไปเยือน  หวังว่าคงต้อนรับผู้หญิงไร้เงานะค่ะ  ส่วนถ้าน้องแม่มดน้อยจะมาเยือนระนองเมื่อไหร่บอกด้วยนะค่ะ  ยินดีต้อนรับ  และเป็นไกด์นำเที่ยวนะค่ะ***

• kongdin

22 สิงหาคม 2546 01:41 น. - comment id 161817

@@จะว่ายน้ำทะเลเร่ปักษ์ใต้

ลอยคอไปหาเขาที่เฝ้าฝัน

จะฝ่าคลื่นลมไปไม่สำคัญ

ขอด้นดั้นเห็นหน้า พาสุขใจ

@@ทุกวันนี้แม้เงา..เขายังหลบ

แสนอยากพบอนงค์สุดสงสัย

วันนี้จึงได้รู้อยู่ที่ใด

ยินดีต้อนรับไหม..ถ้าไปเยียน@@..?? อิอิอิ
  • ผู้หญิงไร้เงา

22 สิงหาคม 2546 21:47 น. - comment id 162054

ถึง    คุณKongdin

ยินดีต้อนรับพี่เสมอ
            ด้วยอยากเจอพี่หนักหนา
            มาเถอะนะขอให้พี่รีบมา
            รับประกันเลยว่าจะดูแล

พร้อมเป็นไกด์พาเที่ยวทุก ๆ ที่
            ในเมืองนี้ให้พี่ได้สุขสันต์
             รับประกันแน่ ๆ ในทุกวัน
            ว่ายินดีต้อนรับพี่นั้นทุกวันเวลา

***ผู้หญิงไร้เงายินดีต้อนรับเสมอค่ะ  ถ้าคุณkongdin  จะมาเยือนจริง ๆ ก็มาได้นะค่ะ  รับประกันจะดูแลเรื่องความสะดวกสบายให้ทุกอย่างเลยค่ะ***

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน