เกียรติ นักเขียน

tiki


         เกียรติ นักเขียน     
        นักเขียน คิดมา..ค่าความคิด
เอกสิทธิ์แห่งนักเขียนอย่าเพียรถม
อย่าได้ลอกละเมิดสิทธิ์บิดคารม
อย่าได้ชมแล้วฉวยไปเชิดตน
      เช่นกัน ....งานนั้นมาลงที่นี่
จะให้ดีอย่าไปหยิบมาสับสน
อย่านำงานของผู้อื่นมาปะปน
แล้วเปลี่ยนแปลบแฉลบตนเข้าปนปลอม
        เกียรติ นักเขียน  ..ไม่กี่เงิน..เดินไส้แห้ง
อย่าขันแข่งขานแพร่แค่ชื่อหอม
เกียรติของคนอยู่ที่ตนเกียรติกรอบกรอม 
แมลงอย่าตอมแมลงวันด้วยกันเอง...
       ขอสังวรท่าทีดีคนสวย
ใช่ร่ำรวยขายอักษรแล้วนอนเขลง
พึงให้เกียรติแก่ตนคนบรรเลง
ประพันธ์เพลงกลอนโคลงอย่าโยงมา
        สิทธิ์ของเขาเจ้าของเขามองอยู่
อย่าไปตู่บทประพันธ์มาผันค่า
ให้จดจำรำลึกตรึกทุกครา
ลิขสิทธิ์คิดพรรณนาอย่าฉวยชน
        ให้เคารพตัวเองเป็นเบื้องแรก
ง่ายละแหวกแทรกอักษรมาซ้อนผล
โอ้ละอ่อนเจ้าอย่าย้อนทำแสนกล
เบิกยุบล กลอนโคลงเขา..อย่าเอามา
ทิกิ_tiki
จารหน้าจอเพื่อคนรุ่นใหม่ไฟแรง..

แรม ๔ ค่ำเดือน ๙
๑๘:๓๐ นาฬิกา  พระศุกร์ ๓ กันยายน พุทธศักราช ๒๕๔๗
สยาม ราชอาณาจักรไทย
สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติ พุทธศักราช ๒๕๓๗
Copy rights All rights reserved.
 เกียรติ นักเขียน				
comments powered by Disqus
  • tiki

    3 กันยายน 2547 18:51 น. - comment id 323210

    ว่าจะออกไปซื้อหมึกpirnt ต้นฉบับหมด
    เห็นคำเตือนเบาๆน้องๆบางคน หยิบงานพระเจ้ามา
    ปลอมปน ไม่งดงาม 
          แก้ไขได้แก้ ใหม่ ใส่งานของตัวเองมาจะดีกว่า เขียนไม่เนียนก็ไม่มีใครว่าหรอกนะคะ นะ ช่วยกันจรรโลงสถาบัน thaipoem.com หน่อย ว่าเราต่างคิดค้นมา เสนอสโมสรให้อ่านกัน ต่างเป็นเจ้าของผลงานของเรา  คนรุ่นเก่าก็พร้อมจะช่วยกันประคองน้องๆกันอยู่แล้ว
    
           เอาละไปได้เสียทีแล้ว เห็นแล้วมันใจแห้ว
    ได้โปรดเถิด
  • rain..

    3 กันยายน 2547 19:45 น. - comment id 323243

    ..ภาพน่ารัก ..มากเลยคะ..
      เรน ..ทำไม่เป็น ..
            ..ดอกไม้ ...
       ในหัวใจ ... สีชมพู ..ที่เป็น ..ของเรน..  อิอิอิ..
    
       แบบ เรน ..ขี้ตู่ ..ด้วยดิคะ..
    
  • วนัสนันท์

    3 กันยายน 2547 19:48 น. - comment id 323247

    อ่ะจ้ะ...เห้นด้วยค่ะ:)
  • หมึกมรกต

    3 กันยายน 2547 19:52 น. - comment id 323257

    ใช่ครับ ลอกมาคงไม่ดี จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงก็พอว่า ครับ
    :)
    แต่ถ้าจะลอกมาจริงๆ ก็ควรแจ้งแหล่งที่มาอย่างชัดเจนไว้ด้วยจะได้ไม่เกิดปัญหาครับ
    :)
  • นำ ชอง อึน

    3 กันยายน 2547 21:15 น. - comment id 323342

    เห็นด้วย เห็นด้วย งานใคร ใครก็ภูมิใจ
  • เมกกะ

    3 กันยายน 2547 21:26 น. - comment id 323352

    พี่ทิกิครับ  จะมาแนวไหน  อารมณ์ใด
    ก็ละเอียดละออทุกเนื้อความเลยครับ
    เยี่ยมจริง ๆ สมเป็นพี่ของน้อง ๆ 
    มีการตักเตือนแบบผู้ใหญ่เตือนเด็ก
    น่านับถือมาก ๆ ครับพี่  วางตนเหมาะสมมากครับ
    ที่ไทยโพเอม  มีน้อง ๆ พี่ ๆ มากหลาย  ต่างแวะเวียนมาพึ่งพาอาศัย
    ก็เพราะมีรุ่นพี่ที่ดีอย่างพี่ทิกิ และอีกหลายท่าน  ให้คำแนะนำแบบผู้ใหญ่
    ขอบคุณมากครับ  ขอบคุณในการชี้แจงให้น้อง ๆ อย่างเมกได้มีจรรยาบรรณ
    ฮิๆๆๆๆๆๆ  ไปแร่ะครับ  เขียนภาษาไทยผิดบ้าง  ถูกบ้าง  ก็ขอโทษนะครับพี่
    
    +-*-+-*-+  +-*-+-*-+ ผู้ชายอารมณ์ดี +-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
    
  • รหัส 6104

    3 กันยายน 2547 21:54 น. - comment id 323368

    จริงแท้แน่นอนครับ  ควรเคารพในเอกสิทธิ์ของเขา
    
                                    แก้วประเสริฐ.
  • รักคุณคับ

    3 กันยายน 2547 22:05 น. - comment id 323383

    เพราะจังเลยคับ..
      คิดถึงฮับ  ^_^
  • tiki

    3 กันยายน 2547 22:15 น. - comment id 323405

    ภาพน่ารัก ..มากเลยคะ..
      เรน ..ทำไม่เป็น ..
            ..ดอกไม้ ...
       ในหัวใจ ... สีชมพู ..ที่เป็น ..ของเรน..  อิอิอิ..
    
       แบบ เรน ..ขี้ตู่ ..ด้วยดิคะ..
     
     จาก : รหัสสมาชิก : 3384 - rain..  
     รหัส - วัน เวลา : 329401 - 03 ก.ย. 47 - 19:45  
    
    ก็มั่วๆเอาตามที่ตัวเองพอได้แหละค่ะน้องเรน
    ขอบคุณมากนะคะที่มาตอบอันดับหนึ่งค่ะ
  • tiki

    3 กันยายน 2547 22:16 น. - comment id 323408

    อ่ะจ้ะ...เห้นด้วยค่ะ:)  
     จาก : รหัสสมาชิก : 7470 - วนัสนันท์  
     รหัส - วัน เวลา : 329405 - 03 ก.ย. 47 - 19:48  
    
    ขอบคุณที่สุดค่ะ คุณ วนัสนันท์
    หายป่วยแล้วหรือคะ
    เป็นคนเก่งจริง เขียนกลอนได้แม้อยู่ใน
    โรงพยาบาล
  • tiki

    3 กันยายน 2547 22:19 น. - comment id 323413

    ใช่ครับ ลอกมาคงไม่ดี จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงก็พอว่า ครับ
    :)
    แต่ถ้าจะลอกมาจริงๆ ก็ควรแจ้งแหล่งที่มาอย่างชัดเจนไว้ด้วยจะได้ไม่เกิดปัญหาครับ
    :)  
     จาก : รหัสสมาชิก : 5338 - หมึกมรกต  
     รหัส - วัน เวลา : 329415 - 03 ก.ย. 47 - 19:52  
    
           การลอก คัด ปรับ ปรุง เปลี่ยน แปลง
    มิได้เลยคะ ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งสิ้น
            ยกเว้น ได้บอกกล่าวเจ้าของผลงานให้ทราบไว้แล้วอย่างหนึ่ง 
        กับสอง เพื่อการศึกษาไม่มีใครว่า
     กับสาม อย่างที่คุณเขียนว่า ได้ นำผลงานของใครมาจากไหน ลงไว้ที่ไหน เมื่อไหร่ เป็นไปตามระเบียบพิธี 
            เจ้าของอาจงดเว้นไปแจ้งจับปรับได้...อ่า
    กฎหมายนี้แพงนะคะ เรียนไว้เสียก่อน
  • tiki

    3 กันยายน 2547 22:22 น. - comment id 323420

    เห็นด้วย เห็นด้วย งานใคร ใครก็ภูมิใจ  
     จาก : รหัสสมาชิก : 9543 - นำ ชอง อึน  
     รหัส - วัน เวลา : 329500 - 03 ก.ย. 47 - 21:15  
    
              เจ้าของงานเขียนภูมิใจ
           คนลอกมาใช้ต้องให้เกียรติเขาเต็มที่
         เป็นกฎสากลค่ะ
        เช่น เวลาเขียนหนังสือ เชิงอรรถนั้นต้อง
    ระบุให้ถูกต้องว่าคัดมา หรือ ประมวลคำนั้น ความหมายนั้นมาแต่หนังสือชื่ออะไรพิมพ์ที่ไหน ฯลฯ
             สำหรับสื่ออีเลคโทรนิคส์ คอมพิวเตอร์นี้
    จำเป็นต้อง ระบุ ชื่อผู้ประพันธ์ วันที่ และ แหล่งที่มา คือ Url  address ให้เป็นที่เรียบร้อย
              และ ที่ดี คือ ควรแจ้งเจ้าของบทประพันธ์ไว้ให้ทราบด้วย ไม่ใช่ค้อปี้มาเฉยๆ มาลงหน้าตัวเอง เจ้าของมาเห็น ก็คง สะอึก...กริ้วนิดๆ ว่าไฉนไม่ให้เกียรติ ผู้เขียนเลย
             นี่สำคัญกันเป็นอย่างยิ่งค่ะ
      ขอบคุณค่ะ
  • tiki

    3 กันยายน 2547 22:24 น. - comment id 323425

     ความคิดเห็น : พี่ทิกิครับ  จะมาแนวไหน  อารมณ์ใด
    ก็ละเอียดละออทุกเนื้อความเลยครับ
    เยี่ยมจริง ๆ สมเป็นพี่ของน้อง ๆ 
    มีการตักเตือนแบบผู้ใหญ่เตือนเด็ก
    น่านับถือมาก ๆ ครับพี่  วางตนเหมาะสมมากครับ
    ที่ไทยโพเอม  มีน้อง ๆ พี่ ๆ มากหลาย  ต่างแวะเวียนมาพึ่งพาอาศัย
    ก็เพราะมีรุ่นพี่ที่ดีอย่างพี่ทิกิ และอีกหลายท่าน  ให้คำแนะนำแบบผู้ใหญ่
    ขอบคุณมากครับ  ขอบคุณในการชี้แจงให้น้อง ๆ อย่างเมกได้มีจรรยาบรรณ
    ฮิๆๆๆๆๆๆ  ไปแร่ะครับ  เขียนภาษาไทยผิดบ้าง  ถูกบ้าง  ก็ขอโทษนะครับพี่
    
    +-*-+-*-+  +-*-+-*-+ ผู้ชายอารมณ์ดี +-*-+-*-+  +-*-+-*-+
    
     
     จาก : รหัสสมาชิก : 7555 - เมกกะ  
     รหัส - วัน เวลา : 329510 - 03 ก.ย. 47 - 21:26  
    
    
              กฎหมายว่าด้วยองค์กรจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ออกมานี่ ใครละเมิด ก็โดนเก็บทันทีอยู่แล้ว การตักเตือนพอสันฐานประมาณนั้นถือว่าไว้หน้าคนละเมิด
              แต่ถ้ายังกระทำสม่ำเสมอเป็นนิตย์จนถึงขั้นคัดลอกไปทั้งหมด บังอาจไปพิมพ์ขาย หรือ 
    ลงแผ่นซีดีไปเฉยๆ ละ ก็ หลักไม่ต่ำกว่า5 หลัก เลยนะคะ ที่จะโดนปรับน่ะ
    
    
    
                 อย่าเสี่ยงกันดีกว่า
  • tiki

    3 กันยายน 2547 22:25 น. - comment id 323426

    จริงแท้แน่นอนครับ  ควรเคารพในเอกสิทธิ์ของเขา
    
                                    แก้วประเสริฐ.  
     จาก : รหัส 6104  
     รหัส - วัน เวลา : 329526 - 03 ก.ย. 47 - 21:54  
     
     
     
     ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมค่ะ
  • tiki

    3 กันยายน 2547 22:25 น. - comment id 323427

    ความคิดเห็น : เพราะจังเลยคับ..
      คิดถึงฮับ  ^_^  
     จาก : รหัสสมาชิก : 3527 - รักคุณคับ  
     รหัส - วัน เวลา : 329543 - 03 ก.ย. 47 - 22:05  
    
    ขอบคุณมากค่ะ
  • Tim

    4 กันยายน 2547 02:54 น. - comment id 323548

    แต่งได้ดีครับพี่ทิกิ
  • ม.ปณิธาน

    4 กันยายน 2547 05:07 น. - comment id 323583

    อะไรกัน พี่ไปเจองานละเมิด ที่ไหนมาหรือครับ
  • ม.ปณิธาน

    4 กันยายน 2547 05:17 น. - comment id 323587

    พี่ส่ง mail มาให้ผมดูหน่อยได้เปล่า ว่าอันไหน อยากดูนะว่า ละเมิดอย่างไร ขอบคุณครับ ;)
  • Robert TingNongNoi

    4 กันยายน 2547 05:41 น. - comment id 323592

     
    การละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล 
    วิญญูชน....ควรหลีกเลี่ยง
    การดัดแปลงผลงานของผู้
    ใด ไม่ว่าจุดประสงค์ใดสม
    ควรที่จะถามผู้ทรงสิทธิ์ ว่า
    ยินยอมหรือไม่ จึงควรกระ
    ทำก่อน..เป็นเบื้องต้นครับ ๚ะ๛
    
    size> 
    
  • extreme life

    4 กันยายน 2547 11:15 น. - comment id 323699

    งานเขียนนั้น ควรออกมา จากอารม
    แล้วผสม รวมเข้ากับ ความรู้สึก
    ให้เป็นสิ่ง ที่ออกมา จากเบื้องลึก
    ไม่ควรฝึก ลอกเลียน หยิบยืมมา
  • ทิกิ_tiki ไม่ลงทะเบียน

    4 กันยายน 2547 11:54 น. - comment id 323716

    อะไรกัน พี่ไปเจองานละเมิด ที่ไหนมาหรือครับ  
     จาก : รหัสสมาชิก : 8530 - ม.ปณิธาน  
     รหัส - วัน เวลา : 329753 - 04 ก.ย. 47 - 05:07  
     
     
     
     ความคิดเห็น : พี่ส่ง mail มาให้ผมดูหน่อยได้เปล่า ว่าอันไหน อยากดูนะว่า ละเมิดอย่างไร ขอบคุณครับ ;)  
     จาก : รหัสสมาชิก : 8530 - ม.ปณิธาน  
     รหัส - วัน เวลา : 329757 - 04 ก.ย. 47 - 05:17  
    
    แถวๆนี้ก็เปิดกลอนดูกันเอาเองแล้วกันค่ะ
    ขออภัย ตักเตือนไม่กล่าวว่าร้ายใคร
  • ทิกิ_tiki ไม่ลงทะเบียน

    4 กันยายน 2547 11:55 น. - comment id 323717

    การละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคล 
    วิญญูชน....ควรหลีกเลี่ยง
    การดัดแปลงผลงานของผู้
    ใด ไม่ว่าจุดประสงค์ใดสม
    ควรที่จะถามผู้ทรงสิทธิ์ ว่า
    ยินยอมหรือไม่ จึงควรกระ
    ทำก่อน..เป็นเบื้องต้นครับ ๚ะ๛
    
      : 8650 - Robert TingNongNoi  
     : 329762 - 04 ก.ย. 47 - 05:41  
    
    ขอบคุณคุณโรเบิร์ทค่ะ ...สังคมไทยยังต้อง
    เรียนรู้เรื่องนี้กันอีกมากค่ะ
  • ทิกิ_tiki ยังไม่ลงทะเบียน

    4 กันยายน 2547 11:58 น. - comment id 323719

    งานเขียนนั้น ควรออกมา จากอารม
    แล้วผสม รวมเข้ากับ ความรู้สึก
    ให้เป็นสิ่ง ที่ออกมา จากเบื้องลึก
    ไม่ควรฝึก ลอกเลียน หยิบยืมมา  
     จาก : รหัสสมาชิก : 9532 - extreme life  
     รหัส - วัน เวลา : 329873 - 04 ก.ย. 47 - 11:15  
     
     
          เอ๊กซ์ทรีมไลฟ์ใจสุดขั้วไม่กลัวชีวิต
    จะถูกผิดลองทุกทางที่ขวางหน้า
    แต่อย่าหยิบของคนอื่นไปชื่นอุรา
    เขียนพรรณนาอารมณ์ตนไม่จนใจ
    
    ขอบคุณเขียนดีมากค่ะ
  • ชัยชนะ

    4 กันยายน 2547 12:43 น. - comment id 323756

    เกียรติศักดิ์นักกลอนที่กล่าวถึง
    ควรคำนึงงานเขาร้อยลิขสิทธิ์
    ล่วงละเมิดผิดจรรยาอย่าเพียงนิด
    ควรประดิษฐ์ตามฝีมือทื่อก็ยอม
  • tiki

    4 กันยายน 2547 12:51 น. - comment id 323759

    เกียรติศักดิ์นักกลอนที่กล่าวถึง
    ควรคำนึงงานเขาร้อยลิขสิทธิ์
    ล่วงละเมิดผิดจรรยาอย่าเพียงนิด
    ควรประดิษฐ์ตามฝีมือทื่อก็ยอม  
     จาก : รหัสสมาชิก : 5053 - ชัยชนะ  
     รหัส - วัน เวลา : 329938 - 04 ก.ย. 47 - 12:43  
    
           งานผองชนยลดีมีศรีศักดิ์
    เป็นนักกลอนอ้อนนักรักหล่อหลอม
    ฝีมือเราก็เท่านี้มิมีตรอม
    ไม่มีวันจะแอบตอมขโมยขมาย
    
    ขอบคุณค่ะงานดีค่ะ
    
  • แว่นดอย

    4 กันยายน 2547 20:25 น. - comment id 324089

    ข้าพเจ้ามาทักทายคุณทิกิค่ะ
    คือเห็นด้วยกับการการไม่ไปลอกเลียนกลอนคนอื่นค่ะ  ด้วยเคารพในสิทธิ์ค่ะ
    
    แต่ถ้ายกกลอนงามด้วยใจรักมาเรียงร้อยต่อนี้เสียมารยาทไหมคะ....ไม่สบายใจเหมือนกันค่ะ......เจตนาข้าพเจ้าให้เป็นแรงใจในการเรียงร้อยบทกลอนค่ะ.......
    .....คุณทิกิคิดเห็นว่าเป็นอย่างไรคะ....ข้าพเจ้ากลัวว่าจะเป็นการเสียมารยาทหรือเปล่าน่ะค่ะ
    
    
    ........
  • tiki

    4 กันยายน 2547 20:49 น. - comment id 324099

    แจ้งเขาให้ทราบเป็ฯลายลักษณ์อักษรไม่น่ามีปัญหาค่ะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    7 กันยายน 2547 21:06 น. - comment id 326437

    ผลงานใครใครก็รัก
    มากมายนักยังจำได้
    อักษรามาบรรยาย
    จำกันได้เสมอมา
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*
  • tiki

    7 กันยายน 2547 23:18 น. - comment id 326537

    ผลงานใครใครก็รัก
    มากมายนักยังจำได้
    อักษรามาบรรยาย
    จำกันได้เสมอมา
    
    *-*แต่งได้ดีค่ะ*-*  
     จาก : รหัสสมาชิก : 4521 - ผู้หญิงไร้เงา  
     รหัส - วัน เวลา : 332679 - 07 ก.ย. 47 - 21:06  
    
             -ขอบคุณคุณตูนมากนะคะ
  tiki

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน