เรื่องจริงไม่ใช่ฝันร้าย

ฟ้าใส, ราตรีผีเสื้อ

เมื่อคืนนี้ ตอน 03.23 น. เป็นช่วงเวลาที่ผู้คนกำลังหลับไหล
เราได้สินเสียงหมาหอนต่อกันมาเป็นทอดๆ  ราวกับว่ามันจะรับรู้อะไรบางอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้นในเวลาอันใกล้
และแล้วเมื่อเสียงหมามันหอนเห่าไม่หยุดยั้ง  เราตื่นขึ้นมาดูนาฬิกาพอดี เป็นเวลา 03.23 น. เราได้ยินเสียงฝีเท้าของม้าไม่รู้จำนวนว่ามีกี่ตัว  วิ่งอยู่รอบๆ ห้อง  ทันใดนั้นเอง  สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ    เสียงฝีเท้าของม้าสงบลงได้ไม่นานเราก็กำลังจะหลับ แต่ทะว่า....... ได้มีบุรุษตัวดำทมึฬไม่รู้มาตอนไหน  จำนวน 2 คน มานั่งขนาบลำตัว จับแขนของเราไว้อย่างเหนียวแน่น   เราก็สดุ้งตื่นตกใจ พยายามดิ้นและบอกให้บุรุษแปลกหน้านั้นปล่อยเรา   แต่เขาก็ไม่ทำเช่นที่เราขอเอาไว้  เขายังคงจับแขนเราไว้แน่น พร้อมกับหน้าตาที่เคร่งขึม  ไม่มีรอยยิ้ม  แววตาน่ากลัว  เราพยายามดิ้นสุดแรง  ก็ไม่หลุด  เมื่อตั้งสติได้จึงกำหนดถึงคุณพระศรีรัตนตรัย  และหลวงปู่จันทร์ที่เราเคารพ แล้วก็สบัดแขนหลุดพร้อมกับทุบต่อยบุรุษลึกลับทั้งสองคนนั้น  จนเขายอมออกไป  พอเราหลุดออกมาจากบุรุษลึกลับนั้นเราก็นอนไม่หลับอีกเลย
จน ช่วง สายๆ ตอนประมาน 9  โมงเศษ  เพื่อนสนิทโทมาหา  บอกว่าฝันเห็น เมื่อ คืนที่แล้ว ว่าเห็นเราไปหาเขาแล้วก็ลาเขา  เขาพูดให้ฟังก็เลยพูดเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืนให้เขาฟัง  เขาก็ถามว่าไม่สบายหรือเปล่าก็บอกว่าตอนนี้ก็กำลังไม่สบาย แต่อาการก็ดีขึ้นแล้ว  คุยกันสักพักก็เลยมานั่งส่งเมล์  ถามเพื่อนๆ ว่า  สิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออะไรกันแน่
ฟ้าใส				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน