25 มีนาคม 2548 17:15 น.

กำเนิดเพื่อทอดทิ้งหรือ????????

คิดถึงผมมากๆนะ

มนุษย์เกิดขึ้นได้จากการปฏิสนธิระหว่างอสุจิกับไข่ เกิดเป็นเอ็มบริโอ ในช่วงที่ทารกอยู่ในครรภ์ มาดารที่อุ้มท้องต้องระมัดระวังการกินอยู่ ด้านบิดาเองก็ต้องคอยแบ่งเบาภาระภรรยา ทั้งสองตาตั้งหน้าตั้งตารอวันที่ทารกน้อยจะลืมตาดูโลก 
	เมื่อทารกน้อยลืมตาดูโลก ทั้งสองต่างฟูมฟักดูแล จนเติบใหญ่ ส่งเสียให้เรียนหนังสือ คอยมองนาฬิกาเมื่อเลยเวลาเลิกเรียนนานแล้ว เป็นธนาคารที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง เป็นคนที่อยู่เคียงข้างเมื่อเราล้ม แต่เมื่อเรามีสุขเรากลับมีความสุขกับเพื่อนฝูง โดยปล่อยให้เค้าเฝ้ารออยู่ที่บ้านอย่างห่วงใย เมื่อโตพอจะมีครอบครัว เค้าเหล่านั้นก็กลายเป็นส่วนเกิน เพราะข้ออ้างที่ว่าภาระมากมายทั้งลูกทั้งสามี ทำให้เค้าเหล่านั้นถูกทอดทิ้ง ทั้งๆที่เค้าให้กำเนิดเรา แต่กับสามีที่ทั้งกินเหล้า สูบบุหรี่ เล่นการพนัน ตบตี สร้างความเดือดร้อน หรือไม่มีอะไรที่ดีพอที่จะเทียบกับความดีที่พ่อแม่ทำให้แม้เศษเสี้ยว กับทิ้งไม่ได้ ร้องห่มร้องไห้อ้อนวอนให้เขาอยู่ แต่กับคนที่ให้เราทั้งชีวิตกับไม่ให้ความสำคัญปล่อยเค้าไว้ให้อยู่กับหมากับแมว หรือบางรายทิ้งหลานไว้ให้เลี้ยงอีกต่างหาก เหตุการณ์แบบนี้มีให้เห็นประจำตามรายการทางโทรทัศน์มากมายหลายรายการ คุณคิดหรือว่าเด็กจะไม่รู้ไม่เห็นการกระทำของพ่อแม่ เด็กย่อมซึมซับสิ่งเหล่านี้ เมื่อเค้าโตขึ้นเค้าก็จะเดินตามแนวทางที่พ่อแม่ทำนั่นแหละ เป็นวงเวียนชีวิตที่ไม่มีที่สิ้นสุด ลูกทิ้งแม่ผู้ให้กำเนิด หลานก็ทิ้งแม่ หรือ ลูกทิ้งหลานไว้ให้แม่เลี้ยง หลานก็จะทิ้งเหลนไว้ให้ยายเลี้ยง ไม่จบไม่สิ้น ถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราจะให้ความสำคัญกับคนที่รักเรามากกว่าใครๆ หรือผู้ชายหน้าไหน				
15 มีนาคม 2548 17:06 น.

มีดีที่ความเหงา

คิดถึงผมมากๆนะ

ความเหงาเกิดขึ้นในช่วงเวลาใดมากที่สุด ?????   คงเป็นช่วง เย็นย่ำ-ค่ำ-มืด กระมัง เคยอ่านงานวิจัยบอกว่าช่วงที่พระจันทร์เสี้ยวจะเป็นช่วงที่คนเหงาได้มากที่สุด ทำไมยามค่ำคืนถึงได้เป็นช่วงเวลาที่เหงานะ อาจเป็นเพราะอากาศเริ่มเย็น กิจกรรมทุกๆ อย่าง ค่อยๆ หยุดลง บรรยากาศรอบข้างก็ค่อยๆ เงียบลง ยิ่งดึกก็ยิ่งเงียบ ความเหงายิ่งคืบคลานเข้ามา เกาะกินหัวใจของคนที่ยังไม่หลับไหล จะว่าไปยามค่ำคืน คงเป็นช่วงที่มีคนร้องไห้มากที่สุด อาจเพราะอาวอนต่อแสงอาทิตย์ที่ลับไป หรือเป็นเพราะความเหว่ว้ายามค่ำคืน เพราะเมื่อตะวันคล้อยต่ำลง ทุกๆคนต่างก็เดินทาง กลับที่พักอาศัย ดั่งนกกลับเข้ารัง ชีวิตไม่ได้พบปะผู้คนดั่งเช่นยามพระอาทิตย์สว่างไสว ต่างอยู่ในโลกของตนเองได้คุยกับตัวเองมากขึ้น ทบทวนสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นของแต่ละวัน การได้นึกได้คิดทบทวนอาจเป็นชนวนให้เกิดความหดหู่ เศร้า ท้อแท้ สิ้นหวัง ซึ่งจะนำไปสู่ความเหงาได้ง่ายๆ การที่มองใครไม่เห็นข้างกายอยู่เพียงลำพัง หรือบางคน แม้มีผู้คนมากมายก็ยังเหงาได้ ทุกๆเหงาเกิดจากมนุษย์สร้างมันขึ้นเองทั้งสิ้น โดยเฉพาะนักเขียน มักจะเป็นพวกขี้เหงา เพราะพวกนี้จะอยู่ในพะวงความคิดของตัวเองตลอดเวลา ทำให้เกิดงานเขียนต่างๆ มากมาย แต่งานเขียนที่งดงามก็มาจากความเหงานี้มิใช่หรือ ความเหงาจึงใช่ว่าจะไม่ดี ถ้าเรารู้จักที่จะอยู่กับมันอย่างสันติวิธี แปลงความเหงาเป็นผลงานเป็นแรงผลักดันให้เกิดสิ่งดีๆ กับตัวเอง แต่ถ้าใช้ความเหงาไม่ถูกวิธี ปล่อยให้มันอยู่เหนือการควบคุมมันก็อาจนำไปสู่ความหายนะได้เช่นกัน ดังเห็นได้ตามหน้าหนังสือพิมพ์ เพราะฉะนั้นมาเปลี่ยนความเหงาเป็นพลังกันเถอะ........................				
8 มีนาคม 2548 16:06 น.

ลืมรักเก่า ยากจริงหรือ???????????

คิดถึงผมมากๆนะ

ความรักมักจะเกิดขึ้นได้ง่ายๆ แต่จบลงยาก นั่นเพราะคนเราไม่ยอมปล่อยวาง ยังคงยื้อยังคงรั้งให้อยู่กับเราตราบนานเท่านาน เคยมีคนบอกว่า ถ้าจะลืมรักเก่าก็ต้องมีรักใหม่ นั้นคงเป็นเพราะ เมื่อเขาเจอรักใหม่ เขาก็หยุดที่จะรักคนเก่า หยุดยื้อ หยุดรั้งรักเก่า เพราะมีเป้าหมายในรักใหม่ แต่ถ้าหากไม่มีรักใหม่ละ ถ้ายังไม่มีใคร ทุกๆวันยังมีเค้าอยู่ หันไปทางไหน ก็ยังคงมีเค้า เคยไปไหนมาไหนด้วยกัน เห็นเค้าทุกที่ไป นั่นคงเป็นเพราะเราเอาใจไปจดจ่ออยู่กับเค้าซะมากเกินไป ลองมองสิ่งใหม่ ไปที่ใหม่ๆ จัดห้องใหม่ ทิ้งของๆเค้าไปซะ เปลี่ยน    กิจวัตรประจำ จากที่เคยไปดูหนังกับเค้าทุกเสาร์-อาทิตย์  เปลี่ยนเป็นออกกำลังกาย หรือทำความสะอาดห้องให้สะอาด ซักผ้า รีดผ้า หรือหาความรู้เพิ่มเติม เรียนเสริมเพิ่มความสามารถให้ตัวเอง เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส อยู่กับกลุ่มเพื่อนให้มากๆ การที่เราทำกิจกรรมเยอะแยะมากมาย นั้นเพราะว่าจะช่วยให้สมองได้ใช้งานในเรื่องต่างๆ จนไม่มีเวลาจะคิดเรื่องของเค้า และอีกช่วงเวลาที่ทรมานก็คือ ช่วงก่อนนอน เพราะยามค่ำคืนจะเป็นช่วงเวลาที่เงียบสงบ สมองจะคิดนั่นนี่มากมาย และอดที่จะคิดถึงเค้าไม่ได้ ดังนั้นก่อนนอนเราควรที่จะออกกำลังกาย เพื่อให้ร่างกายอ่อนล้า จะได้หลับได้ง่ายขึ้น อย่าเปิดเพลงฟังเชียว เพราะเนื้อเพลงมันซึ้งสะกิดใจ นอกจากจะหลับไม่ลงแล้วยังมีน้ำตาอีกต่างหาก ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการเปิดเพลงก่อนนอนโดยเด็ดขาด แต่เปิดได้ในช่วงตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน จะช่วยกระตุ้นให้กระตือรือร้นไม่หงอยเหงาเศร้าซึม เพิ่มพลังให้การทำงานทั้งวัน แต่อย่าลืม อย่าปล่อยให้สมองว่าง แต่ก็ไม่ควรหมกมุ่นกับงานจนเครียดซะล่ะ คิดในเรื่องไร้สาระบ้าง คิดในเรื่องลามกๆบ้าง มองโลกในแง่ดีบ้าง รู้จักเป็นผู้ให้ซะบ้าง จากที่ไม่เคยทำอะไรเพื่อใครเลย การที่เราได้ทำอะไรๆให้ใคร แม้เพียงเรื่องเล็กน้อย แค่คิดว่า เนี่ยะถ้าเราไม่ช่วยเค้า เค้าอาจจะแย่ก็ได้น้า แค่เรื่องเล็กน้อยมันจะเป็นพลังต่อให้เราก้าวเดินไปในสังคมได้อย่างเข้มแข็ง และยังได้เพื่อนเพิ่มขึ้นอีกมากมายจนทำให้เราลืมไปเลยว่า เอะเค้าคนนั้นหน้าตาเป็นยังไงน้า ชื่อจริงอะไรนะ เพราะสมองเรามีเรื่องต้องจดจำตั้งมากมายจนไม่มีที่ว่างพอจะ memory ข้อมูลของเค้าแล้วล่ะ				
8 มีนาคม 2548 14:45 น.

คนที่ใช่กับคนที่ชอบ

คิดถึงผมมากๆนะ

คุณคิดว่าจะเลือกคนไหน คนที่ใช่เค้ากับคนที่ชอบ คนที่ชอบก็ไม่เหมือนอย่างที่ใช่ 
คนที่ใช่จะเป็นอะไรที่ตรงใจเราทุกอย่าง ทั้งสุขุม เป็นผู้ใหญ่ สมาร์ท สปอร์ต และอะไรอีกสาระพัด ตรงใจเราเป๊ะ ไม่ว่าจะหันขวาหันซ้ายก็ อืมมมมม ใช่เลย ตรงใจฉันเลย เขาดีไปหมด แต่เสียอย่างเดียวคือ เขาไม่รักเรา
แต่กับคนที่ชอบ เค้าดันไม่เป็นอย่างที่หวัง ทั้งสูบบุหรี่ กินหล้า ตัวเหม็น เท้าเหม็น เล็บขบ ขนจมูกยาว โอ้ยสารพัดสุดจะบรรยาย มีดีอย่างเดียวคือ เค้ารักเรา ไม่ว่าเราจะเลอ ตดเหม็น ขี้บ่น จู้จี้ เรื่องมาก เค้าก็ยังอยู่
	นั่นสินะ แล้วจะเลือกใคร คนที่ใช่กับคนที่ชอบ บางคนคาดหวัง อยากพบเจอคนที่ใช่ ที่เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ดีอย่างโง้นอย่างงี้ แต่ลืมมองคนที่อยู่ข้างๆ คนที่เห่ยสุดๆ แต่คอยเป็นกำลังให้เสมอ แล้วจะมองหาที่ใช่อยู่ทำไมล่ะ แค่เค้ารักเราแค่นั้นก็ใช่แล้ว แม้เค้าไม่ใช่แต่เราก็ชอบ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟคิดถึงผมมากๆนะ
Lovings  คิดถึงผมมากๆนะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟคิดถึงผมมากๆนะ
Lovings  คิดถึงผมมากๆนะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟคิดถึงผมมากๆนะ
Lovings  คิดถึงผมมากๆนะ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงคิดถึงผมมากๆนะ