23 ธันวาคม 2552 20:15 น.

เปิดประตูสู่มิตรภาพ

ชาวบ้านกลอนไทย

เป็นที่น่ายินดีที่เรา มีผู้สร้างเวบที่มีอุดมการณ์งดงาม หวังเพียงเพื่อจะสร้างความสุขเล็กๆให้กับผู้ที่รักในตัวอักษร และมีผู้ดูแลระบบ ดูแลให้เกิดความสงบ เป็นระเบียบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในบ้านหลังนี้ โดยให้ผู้มาอยู่ ได้กินฟรีอยู่ฟรี เจ้าของบ้านอาสาที่จะรับเลี้ยงดูทั้งหมด และเปิดประตูต้อนรับกับผู้มาเยือนด้วยความเป็นมิตร เพื่อให้มาอยู่บ้านด้วยกัน ผูกมิตร รวมญาติกัน ยิ่งมีมิตรสหายและญาติมิตรมาก ยิ่งอบอุ่น และครึกครื้น โดยเจ้าของบ้านไม่ได้ปิดกั้นการมาเยือนของผู้ใดเลย หวังจะให้เป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่มีการแบ่งแยก แบ่งฝ่าย แบ่งข้าง 

เป็นธรรมดาที่เมื่อมีคนอยู่รวมกันหมู่มาก ย่อมมีความหลากหลาย  ปัญหาจึงย่อมเกิดขึ้นได้  แต่ถ้าจะมองในแง่ดี พระพุทธเจ้าก็เคยตรัสว่า ปัญหาก็เป็นบ่อเกิดแห่งปัญญาได้ ทำให้เกิดการขบคิดแก้ไข 

บางครั้ง ถ้าบริเวณที่เราอาศัยอยู่เกิดปัญหาขึ้น เช่น ตรงที่เรานอนมีรูรั่วมาจากเพดาน ฝนตก แดดส่อง สร้างความรำคาญใจ อาจจะไปแจ้งเจ้าของบ้าน ให้ซ่อมแซมบริเวณนั้น แต่เจ้าของบ้านก็ต้องลงทุนลงแรงมาแก้ปัญหาให้เราอีก จริงๆ เราก็อาจจะจำเป็นที่จะต้องใช้หลัก ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนก็ได้ ขึ้นไปซ่อมรูรั่วด้วยตัวเอง เป็นการช่วยเจ้าของบ้านอีกแรง แต่ถ้าเกินความสามารถ ก็ขยับๆ ไป พักบริเวณที่ไม่รั่วก่อนก็ได้ เป็นการฝึกให้เราเรียนรู้ที่จะแก้ปัญหาด้วยตัวเอง

บ้านหลังนี้ ยังคงต้อนรับกับทุกมิตรภาพที่พร้อมจะเคียงข้างไปกับทุกรอยยิ้ม หยาดน้ำตา และเสียงหัวเราะ ไปตราบนานเท่านาน......				
16 ธันวาคม 2552 20:56 น.

อะไรที่ทำให้คุณรักบ้านกลอนไทย

ชาวบ้านกลอนไทย

บ้านกลอนไทยของเรา สร้างขึ้นมาเพื่อสืบสานวรรณศิลป์ หวังบ่มเพาะดอกไม้ให้งดงามและมีคุณค่า บางดอกก็เบ่งบานชูช่ออวดโฉมสู่สายตาได้อย่างงดงาม ทุกดอกต่างก็มีคุณค่าในตัวเอง และพร้อมที่จะเบ่งบานตราบนานเท่านาน

บ้านหลังนี้ มีมนต์ขลังทุกครั้งที่เยี่ยมเยียน

อะไรคือเสน่ห์ที่ดึงดูดให้ดอกไม้พร้อมที่จะเบ่งบาน ณ บ้านกลอนแห่งนี้				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟชาวบ้านกลอนไทย
Lovings  ชาวบ้านกลอนไทย เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟชาวบ้านกลอนไทย
Lovings  ชาวบ้านกลอนไทย เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟชาวบ้านกลอนไทย
Lovings  ชาวบ้านกลอนไทย เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงชาวบ้านกลอนไทย