14 กรกฎาคม 2545 13:22 น.

เรื่องหมูหมู ^ - - ^

ปีกฟ้า

ภาพ Collection รวมหมูนี้ได้มากจากเพื่อน น่ารักมากๆ... :)
6 กรกฎาคม 2545 20:46 น.

เจ็ดวันอัศจรรย์ ที่ลอนดอน

ปีกฟ้า

วันแรก - อังคารที่ 24 เมษายน

เราเดินทางประมาณ 12 ชั่วโมงก็ถึงสนามบิน Heathrow ที่กรุงลอนดอน และนั่งรถไฟด่วน Heathrow Express ไปลงที่ Paddington ซึ่งเราได้นัดเพื่อนที่เรียนอยู่ที่นั่นเอาไว้ เมื่อไปถึงและเริ่มเห็นตัวเมือง เรารู้สึกตื่นเต้นและแปลกที่แปลกทางเล็กน้อย บ้านเมืองของอังกฤษค่อนข้างดูคลาสสิค ไม่มีตึกสูง ตึกแต่ละหลังอายุเป็นร้อยปีแต่ตกแต่งภายในใหม่

หลังจากเจอเพื่อนและต่อ Taxi ไปถึงโรงแรมที่ได้จองไว้ เราก็เก็บข้าวของจนเสร็จ และเริ่มออกไปเดินทางตามที่ต่างๆโดยเริ่มจากที่ Hyde Park ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหญ่มากในกรุงลอนดอน สถานที่สวยงามและร่มรื่น ในทะเลสาบมีฝูงหงส์ซึ่งไม่ค่อยกลัวคนอาศัยอยู่ เราสามารถถ่ายภาพได้ใกล้พวกมันมากๆ หลายๆภาพ เมื่อถ่ายภาพจนเป็นที่พอใจเราก็ไปเดินต่อที่ Piccadilly Circus และ Oxford Circus ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่มีร้านค้าขายของต่างๆอยู่มากมาย แต่ละร้านจะมีจุดเด่นของตัวเองและขายของเฉพาะเจาะจง บางร้านขายเสื้อผ้า บางร้านขายคอมพิวเตอร์ บางร้านขายอาหาร ซึ่งมองดูแล้วค่อนข้างแตกต่างจากเมืองไทย ที่ผู้คนจะเข้าไปรวมกันอยู่ในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆตามจุดต่างๆของกรุงเทพฯ ในตอนบ่ายเราเดินต่อไปที่ Bond Street ซึ่งเป็นถนนที่เต็มไปด้วยร้านค้ายี่ห้อดังๆต่างๆมากมาย และที่ โซโห ซึ่งเป็นย่าน China Town ของกรุงลอนดอน ที่ที่เราได้มีโอกาสลิ้มรสติ่มซำที่อร่อยมากที่นั่นด้วย

ในตอนเย็น เราได้ไปเที่ยวที่หอนาฬิกา Big Ben และตื่นตาตื่นใจกับ British Airways London Eye วงล้อขนาดยักษ์ที่มีแคปซูลอยู่รอบๆ เคลื่อนตัวช้าๆเพื่อพานักท่องเที่ยวได้ชมกรุงลอนดอนจากมุมสูง และเราแปลกใจเล็กน้อยที่ว่าเวลา 3 ทุ่มที่นั่น ท้องฟ้ายังคงสว่างอยู่คล้าย 6 โมงเย็นของกรุงเทพฯ เมื่อเที่ยวเสร็จเราก็นั่งรถไฟใต้ดินกลับโรงแรม รถไฟใต้ดินที่นั่นค่อนข้างสะดวกมากเพราะสามารถไปได้ทุกที่โดยใช้ตั๋ว Travel Card แค่ใบเดียว แค่ชี้จุดเริ่มต้นกับจุดปลายทาง เราก็จะรู้ว่าต้องใช้รถไฟขบวนไหน ผ่านกี่สถานี ใช้เลาประมาณเท่าไร ทั้งนี้การท่องเที่ยวส่วน ใหญ่ในลอนดอน จะใช้รถไฟใต้ดินนี้เป็นหลักและการเดินต่อไปยังสถานที่ต่างๆ (ลืมบอกไปว่าตอนเรากลับมาน้ำหนักหายไปหลายกิโล)