7 กรกฎาคม 2550 17:43 น.

เมื่อเสร็จสิ้น. . . ภารกิจคนรัก

มะปรางจี๊ด

จากคนรักกลายเป็นแค่เพียงอดีตที่มีเพียงภาพของความทรงจำเท่านั้นที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในใจ  ไม่ว่าจะเป็นเราหรือเขาต่างก็หมดหน้าที่ที่มีต่อกันและกัน  แล้วบทบาทต่อจากนั้นล่ะ  ก็คงจะไม่พ้นคำว่า  อดีตคนรัก  แต่บางคู่ก็เลือกที่จะจบความสัมพันธ์ลงด้วยมิตรไมตรีที่ยั่งยืนที่พวกเราเรียกกันว่า  เพื่อน  ซึ่งน้อยคู่นักที่จะสามารถเปลี่ยนจากคนเคยรักกันมาเป็นเพื่อนได้อย่างแท้จริง  มันคงจะจริงที่เขาพูดกันว่า  เพื่อนกับแฟนแทนกันไม่ได้  จะมีซักกี่คนที่คิดได้อย่างจริงใจว่าคนที่ยืนอยู่ตรงหน้าเรานั้นเป็นเพื่อนที่เคยทำหน้าที่เป็นคนรักของเรามาก่อน  ไม่ว่าเราจะพยายามมากแค่ไหนแต่รับรองได้ว่าศัตรูตัวฉกาจในใจของเราจะต้องต่อต้านอย่างแน่นอน  มันคงไม่ยอมให้เราลืมและเปลี่ยนฐานะของเขาได้อย่างง่ายๆแน่ๆ  แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ??  ในเมื่อตัวเราเองก็ยังคงตัดสินใจไม่ได้ซะทีว่าควรจะจบความสัมพันธ์ลงในแบบไหนดี  แต่นั้นก็คงไม่สำคัญเท่ากับว่า ชีวิตของเราต่อจากนี้ก็คงจะต้องเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน  ซึ่งเราจะรับมือกับมันได้แค่ไหนกันนะ  ??  
		หากเราทั้งคู่เลือกที่จะจบความสัมพันธ์ลงด้วยคำว่า  เพื่อน  นั้นหมายความว่าเราต้องแน่ใจแล้วว่า  เราสามารถจัดการกับความผิดหวังในอดีตได้แล้วจริงๆ  จงเชื่อมั่นในความคิดของตัวเองว่านั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดแล้วสำหรับตัวเรา  ในเมื่อเราได้ตัดสินใจที่จะทำมันลงไปแล้วก็จงอย่าหันหลังกลับมานึกเสียใจในสิ่งที่ผ่านมา  มิฉะนั้นเราจะกลายเป็น ผู้แพ้ ในทันใด เมื่อเราเสร็จสิ้นภารกิจของคนรักแล้ว  เราก็ควรดำเนินชีวิตต่อไปเพื่อจุดหมายของเราในอนาคต  อย่าสิ้นหวังเพียงแค่การเลิกราที่พัดผ่านเราไป  มันอาจทำให้เราล้มได้แต่มันไม่อาจพัดเอากำลังใจไปจากเราได้  หากตัวเรามีจิตใจที่เข้มแข็งมากพอที่จะต่อสู้กับอุปสรรคอีกมากมายซึ่งรอเราอยู่ข้างหน้า  ก็จะไม่มีสิ่งใดสามารถทำลายอนาคตที่ดีของเราได้  ยิ่งเรา
เผชิญกับความผิดหวังมามากเท่าไร  ก็จะยิ่งทำให้เรามีความสุขมากเท่านั้น  เมื่อถึงเวลาที่ใครซักคนซึ่งเป็นของเราอย่างแท้จริง  ได้ปรากฏตัวออกมา  จากนั้นก็เตรียมพร้อมกับบทบาทใหม่ที่เราจะได้รับนั้นคือ  บทบาทของเพื่อนเก่าที่มีแต่ความปรารถนาดีซึ่งกันและกันตลอดไป  คนบางคนอาจเกิดมาเป็นเพียงแค่ทางผ่านเพื่อให้เราได้เรียนรู้ที่จะรัก  จงดีใจที่อย่างน้อยพระเจ้าก็ประทานโอกาสอันยิ่งใหญ่มาให้เราได้ลิ้มรสไปกับมัน
				
Calendar
Lovers  1 คน เลิฟมะปรางจี๊ด
Lovings  มะปรางจี๊ด เลิฟ 1 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมะปรางจี๊ด
Lovings  มะปรางจี๊ด เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมะปรางจี๊ด
Lovings  มะปรางจี๊ด เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงมะปรางจี๊ด