21 มกราคม 2555 20:05 น.

รักนี้ชั่วนิรันดร์

มะปรางจี๊ด

ต้นตอของเรื่องนี้เริ่มขึ้นจากจุดเล็กๆที่แสนเรียบง่ายในวันที่สดใสแต่แฝงไปด้วยความสุขที่มากมายเหลือเกิน
		 พลัม  หนุ่มป๊อปวัยใสของโรงเรียนแห่งหนึ่งเข้าออนไลน์ในเอ็มเอสเอ็น
ตามปกติอย่างที่เคยๆ อยู่ทุกวัน  แต่วันนี้ไม่ปกติตรงที่มีหญิงสาวคนหนึ่งเข้ามาทักเค้า เธอคือ  ฟ้า รุ่นพี่สาววัยใสที่แอบปลื้มเค้ามานานกว่า 1 ปีเต็ม. .  ทั้งคู่ไม่ได้คุยอะไรกันมากเท่าไรนักแค่ทักทายกันตามประสาคนรู้จัก แล้วก็บอกลากันก่อนที่จะออฟไลน์เท่านั้น
		แต่แล้วเรื่องราวก็เกิดขึ้นในค่ำคืนที่ท้องฟ้าเต็มไปด้วยดวงดาวสุกสกาวแล้วพรหมลิขิตก็ดลบันดาลให้พลัมฝันถึงฟ้า  เขาฝันว่าฟ้ามาที่บ้านของเขาเธอขึ้นมานั่งเล่นที่ห้องนอนของพลัม ทำให้ พลัมอดไม่ได้ที่จะเข้าไปนอนบนตักที่แสนจะอบอุ่นของหญิงสาวที่เขารัก  ในฝันทั้งคู่หยอกล้อเล่นกันอย่างมีความสุขชนิดที่ว่าถ้าใครได้มาเห็นคงอิจฉาเค้าทั้งคู่ไปตามๆกัน  ฝันครั้งนั้นทำให้พลัมแปลกใจมากว่าทำไมเค้าถึงได้ฝันถึงรุ่นพี่คนนี้ทั้งๆที่ก็ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  แต่ฝันนี้ก็เป็นฝันที่ทำให้เค้ารู้สึกมีความสุขและจำมันได้อย่างขึ้นใจ  ด้วยเหตุนี้เองพลัมจึงรู้สึกสนใจรุ่นพี่คนนี้ขึ้นมาซะแล้ว  พลัมได้แต่แอบมองฟ้าอยู่ห่างๆโดยไม่แสดงออกอะไรทั้งสิ้น แล้วสวรรค์ก็ลิขิตให้เขาทั้งคู่ได้มารู้จักกัน
		เมื่อฟ้ากำลังต้องการสมาชิกเข้าร่วมโครงการ อย.น้อย ที่เธอเป็นประธานอยู่  ซึ่งแน่นอนเธอไม่ลังเลที่จะชวนพลัมเข้าร่วมโครงการกับเธอด้วย แล้วพลัมก็ไม่ได้ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไปเฉยๆ  เขาตอบรับเข้าร่วมโครงการของฟ้าทันทีอย่างไม่ลังเลเช่นกัน  จากการร่วมงานกันครั้งนี้ทำให้ทั้งคู่ต่างก็ได้สนิทและทำความรู้จักกันมากขึ้น  ช่วงหลังๆพลัมจะไปส่งฟ้าเพื่อเรียนพิเศษที่สยามในทุกๆวันที่เธอมีเรียน  จนในที่สุดพลัมก็ขอฟ้าเป็นแฟนอย่างเป็นทางการ   ทั้งคู่คบกันมาอย่างราบรื่น
มาโดยตลอดแม้จะมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายแต่เค้าก็ผ่านมันมาได้อย่างไม่ย่อท้อ 
		ความประทับใจมากมายที่ฟ้ามีต่อพลัม  มันเหลือล้นจนเกินกว่าที่จะบรรยายได้หมดจริงๆและความประทับใจแรกที่ฟ้ามีก็คือ. . .
		ในเย็นวันที่ฟ้าคะนองเม็ดฝนต่างก็พลั่งพลูลงมาอย่างหนัก แต่ฟ้ายังคงต้องไปเรียนพิเศษอย่างเคย ซึ่งในวันนั้นพ่อและแม่ของเธอมารับเธอไปเรียนโดยที่เธอเองก็ไม่รู้ตัวล่วงหน้า
ทำให้เธอไม่สามารถบอกกับพลัมได้ว่าพ่อและแม่ของเธอมารับ  เมื่อพลัมลงมาจากตึกเรียน เค้าตามหาเธอด้วยความเป็นห่วง  แต่หาเท่าไรก็หาไม่เจอ เขาวิ่งจนทั่วโรงเรียน. . แต่ก็ยังหาเธอไม่เจออยู่ดี
พลัมตัดสินใจวิ่งที่ดูที่บีทีเอส  แต่แล้ว. . . เขาก็ยังไม่เจอเธอ จนเมื่อตะวันลับขอบฟ้าแล้วดวงจันทราก็ตื่นขึ้นมาทักทายโลกมนุษย์  ฟ้าก็รู้เรื่องที่เกิดในตอนเย็นที่ผ่านมา  มันทำให้เธอทั้งรู้สึกผิดแล้วก็รู้สึกดีใจไปพร้อมๆกัน  เธอรู้สึกผิดที่ทำให้พลัมต้องตากฝนตามหาเธอจนไม่สบาย  แต่เธอกลับรู้สึกดีใจมากที่รู้ว่า. . เค้าเป็นห่วงเธอจริงๆ
	

		ความประทับใจที่สองที่เธอรู้สึกได้คือ. . .
		ในวันสุดท้ายของการเข้าค่ายพระพุทธศาสนาที่โรงเรียนมีเหตุการณ์ๆนึงที่ทำให้นักเรียนทุกคนรู้สึกซาบซึ้งจนหลั่งน้ำตาออกมา  ในตอนนั้นสิ่งนึงที่พลัมทำให้ฟ้ารู้สึกถึงไออุ่นจากความรักที่พลัมมีคือ  การที่เขายื่นมือที่อบอุ่นของเขามาเช็ดน้ำตาให้กับเธอ  มันทำให้ฟ้ารู้สึกวางใจและมีความสุขมากอย่างที่บอกไม่ถูก  ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาเธอก็บอกกับตัวเองเสมอว่า  เค้านี่แหละคือผู้ชายที่จะคอยอยู่เคียงข้างเธอและปกป้องเธอตลอดไป
		ความประทับใจสุดท้ายที่เราจะบอกให้คุณรู้ถึงสิ่งที่ฟ้ารู้สึกก็คือ. . .
		ในวันจบภาคเรียนสุดท้ายซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทางโรงเรียนนัดประกาศผลสอบ
ผลการเรียนของฟ้าตกลงมากอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งพ่อและแม่ของเธอต่างก็ผิดหวังในผลการเรียนของเธอ
ทำให้เธอเกิดความเครียดและคิดที่จะทำร้ายตัวเอง  แต่ตอนนั้นพลัม หนุ่มน้อยที่คอยอยู่ข้างๆและปลอบใจเธอมาโดยตลอดก็รู้อยู่แก่ใจว่าฟ้าคิดที่จะทำอะไร  พลัมรู้ว่าฟ้าเสียใจมากแค่ไหนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  แต่แล้วก็มีประโยคๆหนึ่งที่สามารถหยุดการกระทำของฟ้าได้  คำพูดที่ออกมาจากปากของผู้ชายคนหนึ่ง  ผู้ซึ่งเป็นคนคนหนึ่งที่เธอรักมากที่สุด  เค้าพูดกับเธอว่า
		 ฟ้าจะไปไหนล่ะ ถ้าฟ้าไปแล้วพลัมจะอยู่กับใคร เรายังคบไม่ได้ 3 ปี 5 ปี หรือ 10 ปี เลยนะ  เรายังไม่ได้แต่งงานกัน  ยังไม่ได้มีลูกด้วยกันเลยนะฟ้า แล้วฟ้าจะทิ้งพลัมไปได้ยังไง  ฟ้ายังมีพลัมอยู่ทั้งคนนะ พลัมสัญญาว่าพลัมจะไม่ทิ้งฟ้าไปไหน  แล้วพลัมเนี่ยแหละที่จะเป็นคนลบความคิดนี้ออกไปจากใจของฟ้าเอง  
		เมื่อฟ้าได้ฟังพลัมพูดจนจบเธอก็บอกกับตัวเองมาตลอดว่า  ต่อจากนี้เธอจะมีชีวิตอยู่เพื่อเค้า  เธอจะทำทุกอย่างเพื่อเค้า  เธอจะไม่มีวันบอกเลิกเค้า   เธอจะอยู่เพื่อรักเค้า. . . เค้าคนนี้
เค้าคือ  พลัม    ผู้ชายที่สำคัญกับชีวิตเธอมากเหลือเกิน
		จากวันนั้นเป็นต้นมาทั้งคู่ก็คบกันอย่างมีความสุข  แม้ว่าจะทะเลาะเบาะแว้งกันบ้าง
มีอุปสรรคบ้าง  แต่ทั้งคู่ก็ร่วมกันฝันฝ่ามันมาได้เกือบ 1 ปีเต็ม  และในที่สุด . . . ก็เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้งทำให้เค้าทั้งคู่ต้องพรากจากกัน  ในเย็นวันที่ 15 สิงหาคม 2549 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 11 เดือน 9 วัน
พลัมได้บอกเลิกกับฟ้า   ซึ่งเธอก็ไม่ได้ห้ามหรือรั้งเค้าเอาไว้เลยแม้แต่น้อย  เพราะเธอเคารพในการตัดสินใจของเค้า  เธอรู้ว่าเค้าคงหมดความอดทนแล้ว  เธอรู้ว่าเค้าเหนื่อยมากแล้ว   แม้สิ่งที่เค้าพูดออกมามันจะทำให้เธอเจ็บมากแค่ไหนก็ตาม  แต่เธอก็ยอมรับมันได้อย่างกล้าหาญ   หลังจากนั้นเธอก็ไม่ได้ละความพยายามที่จะง้อพลัมให้กลับมาหาเธอทั้งๆที่รู้ว่ามันอาจเป็นไปไม่ได้เพราะ. . .  พลัมบอกกับฟ้าว่า 
		  พลัมเปลี่ยนไปแล้ว พลัมมีคนใหม่แล้ว   แต่ฟ้าก็รู้และบอกกับตัวเองเสมอว่า
เค้ายังไม่เปลี่ยนไป เค้ายังเป็นพลัมคนเดิมของเธอเสมอ   จนกระทั่งวันหนึ่งพลัมส่งข้อความมาบอกกับฟ้าว่า
		 สิ่งที่ฟ้าทำมันมากเกินไปแล้ว อยากให้ฟ้าเข้าใจว่าตอนนี้เรา. . .เป็นแค่เพื่อนกัน 
ด้วยความรู้สึกที่เหนื่อยล้าเหลือเกินทำให้ฟ้าส่งข้อความกลับไปว่า
		 ถ้าพลัมไม่รักฟ้าอีกแล้ว ก็อย่ามาทำร้ายกันอีกเลย   ซึ่งในความหมายของเธอนั้นเธอหมายถึง ตลอดเวลาที่ผ่านมาที่เธอทั้งง้อและพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้พลัมกลับมาหาเธอ  หลายสิ่งที่เค้าทำ ไม่ว่าจะเป็นการที่เค้าพยายามวางสายเมื่อเธอโทรไปหา  หรือน้ำเสียงที่แข็งกระด้างเมื่อคุยกับเธอ  สิ่งเหล่านั้นมันเป็นการทำร้ายให้เธอยิ่งเจ็บมากขึ้นและมากขึ้น   แต่ในขณะเดียวกันพลัมกลับเข้าใจว่าฟ้าหมายถึง  ตลอดเวลาที่คบกันมา พลัมคือคนที่ทำร้ายฟ้ามาตลอด  ในคืนนั้นเอง พลัมตัดสินใจ
ตัดขาดกับฟ้าโดยไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันอีก. . . แม้แต่ความเป็นเพื่อนก็ตาม   เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ฟ้าทั้ง. . .รู้สึกผิด   รู้สึกเสียใจ   รู้สึกเจ็บ   และรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก  เธอจึงคิดที่จะทำร้ายตัวเองอีกครั้งแต่ก็ทำไม่สำเร็จ   ตอนนั้นสิ่งเดียวที่เธอคิดคือ. . .ตลอดเวลาที่ผ่านมาเธอมีชีวิตอยู่เพื่อพลัมมาตลอด
แต่ตอนนี้เธอไม่มีพลัมอีกแล้ว แล้วเธอจะอยู่ต่อไปเพื่อใคร ??   ไม่ว่าจะยังไงก็ตามสำหรับตอนนี้แล้ว
สิ่งเดียวที่สามารถหล่อเลี้ยงให้เธอมีชีวิตอยู่ได้คือ  ความหวังที่ว่า ซักวันหนึ่งพลัมจะเข้าใจทุกสิ่ง แล้วพลัมก็จะกลับมารักเธอเหมือนเดิม  พลัมจะกลับมาเป็นแฟนเธออีกครั้ง   แม้มันอาจเป็นได้เพียงแค่ความฝันลมๆแล้งๆ  แต่มันก็ยังดีกว่าที่เธอจะต้องอยู่ต่อไปโดยหมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง
		สำหรับฟ้าแล้วความรู้สึกในใจที่เธอมีตอนนี้ก็คือ   เธอจะไม่มีวันลืมผู้ชายคนนี้เด็ดขาด  ไม่ว่าเค้าจะเกลียดเธอเพียงใดก็ตาม   มันก็ไม่สามารถทำลายความรักที่แท้จริงที่ฟ้ามีต่อพลัมได้
พลัมจะเป็นภาพความทรงจำที่ดีในใจฟ้าเสมอและตลอดไป   ไม่เคยมีแม้ซักวันไหนเลยที่ฟ้าคิดที่จะลืมพลัมไปจากใจของเธอ  มีหลายอย่างที่ฟ้าอยากจะพูดให้พลัมได้รู้และเข้าใจแต่เธอคงไม่มีโอกาสอีกแล้ว  สิ่งหนึ่งที่เธออยากรู้มากในตอนนี้คือ  พลัมจะเป็นยังไงบ้าง   พลัมจะสบายดีไหม  พลัมจะลืมฟ้าไปแล้วรึยัง  พลัมจะเกลียดฟ้าไหม  ตอนนี้พลัมมีความสุขมากแค่ไหนกัน   แล้วพลัมจะนั่งคิดถึงฟ้าทุกคืนเหมือนที่ฟ้าคิดถึงพลัมทุกคืนรึเป่า ??   พลัมจะรู้บ้างมั้ยว่าการที่ฟ้าต้องใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้โดยไม่มีพลัมเคียงข้างมันชั่งทรมานเหลือเกิน   พลัมจะรู้สึกเหมือนฟ้าบ้างมั้ย ???   หลายครั้งที่ฟ้าผ่านที่ที่เคยมีเรามันทำให้ฟ้ายิ่งคิดถึงอดีตที่มีความสุข  อดีตที่มีพลัมอยู่ข้างๆ และเดินจับมือฟ้าไปในทุกๆที่
		สุดท้ายประโยคในใจที่ฟ้าอยากจะบอกให้พลัมได้รับรู้ก็คือ  ฟ้ายังรักและรอพลัมกลับมาอยู่เสมอนะ   ฟ้ายินดี. . ยินดีที่จะต้อนรับพลัมกลับมาเสมอ  ฟ้ายินดีถ้าเราจะได้กลับมารักกันเหมือนเดิม  แต่ถ้าพลัมมีความสุขกับสิ่งที่เลือกแล้วและคิดว่ามันคือความสุขที่แท้จริง  ฟ้าก็ยอม แม้มันจะทำให้ฟ้าต้องเจ็บมากแค่ไหนก็ตาม   ดูแลตัวเองดีๆนะจ่ะ    รักที่สุด. . . สุดที่รัก				
Calendar
Lovers  1 คน เลิฟมะปรางจี๊ด
Lovings  มะปรางจี๊ด เลิฟ 1 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมะปรางจี๊ด
Lovings  มะปรางจี๊ด เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟมะปรางจี๊ด
Lovings  มะปรางจี๊ด เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงมะปรางจี๊ด