22 เมษายน 2548 21:44 น.

สมอง-หัวใจ-ต้นไม้-ความรัก

หลังคาแดง

กริ๊งๆๆๆๆๆ
มัท-  สวัสดีค่ะพูดสายใครคะ
น้ำชา- สวัสดีครับขอสายมัทครับ
มัท  พูดอยู่ค่ะไม่ทราบว่าใครพูดอยู่ค่ะ
น้ำชา  นี่น้ำชาเอง
		ฉันได้รู้ถึงความรู้สึกของความรักในอีกมุมมองหนึ่งจากเพื่อนชายในกลุ่ม ไม่น่าเชื่อเลยว่าคนที่ภายนอกเข้มแข็งอย่างไอ้น้ำชาจะมีความคิดที่ละเอียดอ่อนกว่าฉันเสียอีก มันโทรมาหาฉันในวันปิดเทอม ตั้งแต่เราเรียนจบ ม.3 ก็ไม่เคยเจอกันอีกเลย นานทีปีหนถึงจะโทรหาฉัน ถ้ามันโทรมาสรุปได้ว่ามันมีปัญหากับทางบ้านไม่ก็ทะเลาะกะแฟน
มัท  ว่าไงวันนี้มีเรื่องไรมาปรึกษาอีกล่ะมึง
น้ำชา  ไมว่ะ โทรมาต้องมีเรื่องปรึกษาด้วยหรอ กูจะคิดถึงมึงมั่งไม่ได้ไง
มัท  เอ๊ะ! วันนี้มึงมาแปลกแหะ
		ฉันกะมันก็คุยกันไปเรื่อยๆจนมาถึงเรื่องของแฟนมัน เสียงของมันเริ่มเปลี่ยนจนฉันเริ่มรู้สึกว่ามันคงร้องไห้
มัท  เฮ้ยมึงร้องไห้หรอว่ะ
น้ำชา  เฮ้ย ป่าวเว้ย กูแค่ซึ้งน่ะ
มัท -  มึงเป็นไรว่ะพูดถึงเรื่องหม่อนแฟนมึงทีไรเป็นต้องน้ำหูน้ำตาไหลทุกทีอย่ามาสำออยนะมึง
น้ำชา  ป่าว กูไม่ได้สำออยก็กูซึ้งเรื่องหม่อนไง มึงคิดดูนะผู้หญิงดีๆอย่างเค้ามาคบกะกู มึงดูดิ คนอย่างกูคงไม่มีวันหาได้หรอก ไม่เคยตั้งใจเรียน หน้าตาก็เหี้ยอย่างนี้ใครเค้าจะมาสนใจ
มัท  กูว่ามึงก็พูดเว่อร์ไปนะ อันที่จริงกูก็ว่าถูกของมึงนะ ถึงหม่อนเค้าจะไม่สวยเหมือนคนที่กูเคยเห็นแต่กูก็ว่าเค้าน่ารักแล้วก็เรียนเก่งกว่ามึงตั้งเยอะ ไม่คู่ควรกะมึงหรอก
น้ำชา  นี่มึงเงียบเลยนะแล้วตั้งใจฟังกูพูดนะ กูอยากระบายมานานแล้วแต่ยังไม่มีโอกาสสักที อีกอย่างความคิดนี้มันก็เพิ่งคิดได้ตอนกูไปเที่ยวกะหม่อนเมื่อวานนี้  มึงจำได้ใช่ไหมไอ้มัทเมื่อตอนสมัยเรียนกูจีบผู้หญิมากี่คน กูจีบผู้หญิงมา 7 คนแต่ไม่มีใครเคยมาสนใจกูจิงๆจังๆสักที เพราะอะไรมึงคงเข้าใจ ก็หน้าตากูไงกูมันไม่หล่อ ดำ อ้วน เตี้ย ไม่รวย เรียนไม่เก่ง กูรู้ตัวไง
มัท  เออ! มึงรู้ตัวแล้วจะมาบ่นทำไม มึงอยากคิดว่ามึงไม่ดีก็คิดไปสิถ้ามึงคิดได้ก็ปล่อยหม่อนให้ไปเจอคนที่ดีกว่ามึงสิ ถ้ามึงรักหม่อนจิงนะ
น้ำชา  ไอ้ควาย กุไม่ได้มาระบายเพื่อให้มึงมาด่ากูนะ กูแค่อยากจะบอกมึงว่า ชีวิตกูในตอนที่จีบผู้หญิงแต่ละคนก็เปรียบเหมือนกับต้นไม้ ต้นไม้ต้นเล็กๆที่รอวันเติบโต พอมีผู้หญิงเดินเข้ามาก็เหมือนเค้าเข้ามาให้ความหวังกะกู ความหวังนี้ก็เหมือนการรดน้ำทุกวัน ต้นไม้อย่างกูก็มีแรงที่จะอยู่ได้ แต่มึงเข้าใจไหมว่าปัจจัยที่จะทำให้ต้นไม้ผลิดอกออกผลก็คือ ปุ๋ย และไอปุ๋ยเนี่ยแหละที่เปรียบเหมือนกับการที่กูบอกว่าชอบเค้า อยากขอเค้าเป็นแฟน อยากให้เค้ามาเป็นคนพิเศษ แต่เป็นไงผลที่กูได้ คำตอบที่กูได้ เราเป็นเพื่อนกันเถอะ หนูคิดกะพี่แค่พี่ชาย บางคนก็ไม่คุยกะกูอีกเลย แล้วต้นไม้อย่างกูก็เหี่ยวแห้งไป คนแล้วคนเล่าผ่านมารดน้ำต้นไม้แต่ไม่มีคนไหนอยู่รอวันที่มันให้ผลเพราะไม่มีใครเคยใส่ปุ๋ย แต่กะหม่อนมันไม่ใช่ไง ตอนแรกอย่างที่กูเล่าให้มึงฟัง กูกะหม่อนไม่ถูกกัน แต่เค้าก็ให้โอกาสกูพิสูจน์ตัวเองไงมึงเข้าใจป่ะ
มัท  เฮ้ย! ซึ้งว่ะมึงคิดได้ไง
น้ำชา  ก็มันมาจากชีวิตจิงของกูนี่ กณูแค่อยากบอกมึงว่าไอที่มึงยังไม่มีแฟนเป็นตัวเป็นตน มัวแต่กิ๊กไปกิ๊กมาเนี่ย เพราะมึงน่ะ ตัดสินคนที่เงินกะหน้าตา มึงอย่าตัดสินคนที่จะมาร่วมเดินข้างมึงแค่เพียงสิ่งที่สายตามองเห็นแล้วส่งไปยังสมอง แล้วสมองก็แปลภาพออกมาว่าหล่อว่ารวยดิว่ะ มึงน่ะต้องหัดใช้ใจมองโว้ย
มัท  เออ ขอบใจนะที่ทำให้กูคิดได้
น้ำชา  ไม่เป็นไรกูหวังดีกะมึงยังไงมึงก็เป็นเพื่อนกู ขอบใจเหมือนกันที่ฟังกูระบายนะ ฝันดีนะโว้ย หวัดดี ตู๊ด.......ตู๊ดๆๆๆๆ.......
			เมื่อน้ำชามันระบายจนพอใจมันก็วางสายไปสิ่งที่มันพูดทิ้งไว้เป็นปริศนาให้คิดว่าทำอะไรเดี๋ยวนี้คงใช้แต่เพียงสายตาของเราไม่ได้คงต้องใช้เรื่องของใจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ติสิ่งหนึ่งที่ฉันยังไม่ได้บอกมัน คำพูดที่มันระบายให้ฉันฟัง ฉันว่ามันควรที่จะไปพูดให้หม่อนคนที่มันรักฟังดีกว่านะ หม่อนจะได้รับรู้ซะทีว่ามันรักหม่อนมากแค่ไหน เพราะฉันก็ไม่เคยบอกมันเหมือนกันว่าหม่อนก็แอบโทรมาปรึกษาฉันเหมือนกัน  ฉันสัญญาว่าต่อแต่นี้ฉันจะมองคนที่ใจเรียนร็คนจากภาพภายนอกและเข้าถึงใจ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟหลังคาแดง
Lovings  หลังคาแดง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟหลังคาแดง
Lovings  หลังคาแดง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟหลังคาแดง
Lovings  หลังคาแดง เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงหลังคาแดง