6 เมษายน 2546 01:06 น.

คนของความหวัง คนของความฝัน

เงาแสง

ถ้าจะพูดไปแล้วสิ่งที่ทำให้มนุษย์ต่างจากสิ่งอื่นนั้น  ก้อคงเป็นเพราะความฝันและความหวังเหตุผลหนึ่งจากหลายประการ  ที่ดำรงอยู่คู่กับเราทุกคนมานานแสนนาน  และก้อคงยากที่จะเลือนหายไปจากพวกเราทุกคน  แล้วเพราะสิ่งใดกันที่เราทุกคนเลือกที่จะเอาสิ่งนี้ติดตัวเราไปจนวันตาย  อาจจะจริงที่ทุกสิ่งที่มีอยู่ทุกวันนี้รอบกายของเราก้อล้วนเกิดมากจากความฝันและความหวัง
จนเราทุกคนอยู่กันอย่างสุขสบายจนคิดว่าสิ่งนี้ดีมากมายเหลือเกิน  แต่เราทุกคนเคยนึกไปดูบ้างมั้ยว่าก้อเพราะสิ่งนี้เช่นกันที่จะคอยทำลายทุกอย่าง  
ทุกอย่างเพื่อที่เราจะไปให้ถึงความหวังและความฝันของเรา  ถ้าเราคิดว่าสิ่งนี้มันจิงหรือเปล่า ประวัติศาสตร์ของโลกก้อได้แสดงให้เห็นแล้ว
ฮิตเลอร์ ชายผู้มีความหวังและความฝัน  ที่จะนำพาเยอรมันไปสู่ความยิ่งใหญ่  โดยที่เค้าทำลายทุกสิ่งทุกอย่างเพียงคำว่าความหวังและความฝันเท่านี้เอง
และเค้าผิดหรือไร ที่ทำเช่นนี้ ยังไม่มีคัยตอบได้ เพราะนั้นก้อคือฝันของมนุยษ์คนหนึ่ง  สิ่งที่เราเลือกหั้ยติดตัวกับทุกคน

และในเมื่อที่เราทุกคนเป็นคนของความหวังและความฝัน  เราคงจะไม่สามรถที่จะทิ้งสิ่งนี้เลยชั้ยมั้ย  เราคงได้เพียงพยายามสร้างความฝันและความหวัง  ที่หั้ยผู้อื่นได้ผลกระทบจากการกระทำของสิ่งนี้น้อยที่สุด  ถึงแม้ในบางครั้งความฝันและความหวังนั้นจะกระทำตัวเราเองเจ็บช้ำเพียงใดก้อตาม
แต่ก้อคงจะดีกว่าทำให้เค้า คนรอบข้างเรา ต้องเจ็บช้ำทั้งร่างกายและหัวใจ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเงาแสง
Lovings  เงาแสง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเงาแสง
Lovings  เงาแสง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเงาแสง
Lovings  เงาแสง เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงเงาแสง