10 มกราคม 2547 03:28 น.

คือ......เพื่อน

เงาแสง

ความจริงหากคุณมีเพื่อนที่สนิทมาก  บางทีคงมีหลายครั้งที่คุณจะต้องเจอกับสถานการณ์นี้  สถานการณ์ที่เพื่อนของคุณเปรียบดังไม้ขีดไฟ เคยช่วยเหลือเดินเคียงคู่คุณไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลายต่อหลายครั้งจนเราเริ่มที่จะชินชากับความรู้สึกดีดีที่เพื่อนคอยให้เราเหมือนไม้ขีดที่ค่อยๆลดจำนวนลง จนบางทีอาจเหลือเพียงกล่องเท่านั้น  แต่ในขณะที่ไม้ขีดกำลังจะหมด เหมือนมีโชคเราก็ได้เจอไฟฉาย  ไฟฉายซึ่งก็เหมือนการที่เราได้พบคนที่เราถูกใจหรือคนที่ชอบเราเดินทางมาในชีวิต  ด้วยความดีใจคุณอาจโยนไม้ขีดนี้ทิ้งแล้วรีบวิ่งไปหาไฟฉาย  เมื่อคุณได้ไฟฉายก็รีบหาทางที่จะออกจากความมืดมิดนี้  แต่ในขณะนั้นเองแสงที่เจิดจ้าเพียงไม่นานก็ค่อยๆลับหายไปทีละนิดจนมืดสนิท  ตอนนี้ในตัวคุณไม่เหลืออะไรแล้วทั้งไม้ขีดและไฟฉาย  คุณได้แต่คุกเข่าอยู่ในความกลัวอย่างโดดเดี่ยวเดียวดาย

หากคุณคิดอีกนิด เพียงนิดเดียว เพียงไม่หลงกับความคิดชั่ววูบ    คุณก็คงไม่ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว  บางทีทางข้างหน้าคุณอาจเจอทางออก  แต่กลับไม่มีทางจะไปถึง  เหมือนกับเพื่อนที่เคียงข้างเรามานาน  อย่าปล่อยให้เค้าอยู่เดียวดายเหมือนไม้ขีดที่ถูกทิ้ง  เพราะคนที่คุณพึ่งรู้จักอาจไม่หวังดีเหมือนไม้ขีดก้านเล็กๆที่ดูเหมือนไร้ค่าก็ได้				
10 มกราคม 2547 03:28 น.

ทางอันแสนยาวไกล

เงาแสง

	   มนุษย์อย่างเราทุกคนคงไม่มีผู้ใดต้องการการถูกกำหนดเส้นทางที่จะต้องเผชิญหน้าในอนาคต และคงไม่มีผู้ใดที่จะต้องการให้ดวงใจของตนเองถูกกำหนดไว้ในที่ใดที่หนึ่ง เพราะพวกเราทุกคนก็อยากจะเป็นเหมือนสายลมที่สามารถเผชิญหน้าต่อสิ่งกีดขวางต่างๆนานาได้โดยไม่มีความรู้สึกเจ็บปวด ซึ่งก็คงจะไม่อาจจะเป็นไปได้เลย เพราะพวกเราทุกคนล้วนรู้จัก
ความเจ็บปวด ท้อแท้ อ่อนล้า และต้องการที่พึ่งพิง ยามที่เราต้องเผชิญกับอุปสรรคที่เข้ามารุมเร้า เราอยู่ทุกขณะ
	       บางทีอาจเป็นเพราะเหตุนี้เอง ทำให้เรามียามที่ต้องท้อแท้ และต้องการกำลังใจ จึงต้องการใครบางคนมาดูแล และเอาใจใส่หัวใจดวงนี้ ให้สามารถจะลุกขึ้นสู้ได้อีกครั้ง โดยได้รู้ว่าเรายังมีผู้ที่จะคอยเป็นกำลังใจให้เราเสมอแม้ว่าเราจะพ่ายแพ้ หรือร้องไห้ สักกี่หนก็ตาม 
	      แต่เป็นเพราะเหตุผลใดทำไมคนเราจึงมักจะกระทำในสิ่งที่ตนเองทำลงไปแล้วล้วนนำพาแต่ความ..เศร้าใจ..  นี่หรือเป็นสิ่งที่เราถูกกำหนดมาให้เป็นเช่นนั้น หรือเป็นเพราะเราไม่สามารถจะบังคับจิตใจของเราให้มั่นคงและยืนหยัดต่อสู้กับสิ่งที่มาประสบกับจิตใจของเรา  เราควรที่จะทำเช่นไรให้ตัวของเรามีความสุขใจ  ควรจะปล่อยให้เป็นดังที่ใจต้องการ หรือต่อสู้กับชะตากรรมที่ไม่รู้ว่าผู้ใดเป็นผู้กำหนด แม้ว่าจะรู้ผลที่จะเกิดขึ้น  เราควรที่จะทนถึงวินาทีสุดท้ายหรือไม่เพราะการที่เราจะต่อสู้กับจิตใจของตนเองล้วนเป็นสิ่งที่ยากและเจ็บแสนสาหัส ซึ่งบางทีผลที่ตามมาอาจหนักหนากว่าการที่เรายอมทำตามจิตใจของตนเอง 
	        หนทางของเราทุกคนนี้ล้วนยาวไกลและสับสน จนเราไม่อาจะหยั่งถึงได้เลยแม้แต่น้อย เราเองก้อคงจะไม่อาจทำอะไรได้มากกว่า การยืนหยัดและมั่นคง ต่อสู้กับสิ่งที่กำลังเดินทางมาโดยไร้ซึ่งคำเตือนหรือบอกกล่าวอันใด เราอาจจะต้องเหนื่อยล้ากับสิ่งที่มากระทบ  อาจท้อแท้กับสิ่งผจญ  แต่พวกเราหาใช่อื่นใด เราคือ. คน.คำที่ถูกกำหนดให้แสดงถึง ความทุกข์ ความวุ่นวายของจิตใจ ก็แค่เพียงอยากให้พวกเราสู้ต่อไป ถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้จุดจบที่จะเกิดขึ้น แต่เราก็ได้รู้สิ่งที่เราได้สรรสร้าง เพื่อให้ใครสักคน ถึงแม้ว่าใครคนนั้นอาจจะไม่รู้ และไม่เห็นคุณค่า  แต่จงภูมิใจที่ได้ทำ เพื่อให้สิ่งนั้นดำรงอยู่ในจิตใจของเรา ก่อนที่จะต้องจากไปโดยปราศจากคำเตือนเช่นกัน				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเงาแสง
Lovings  เงาแสง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเงาแสง
Lovings  เงาแสง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเงาแสง
Lovings  เงาแสง เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงเงาแสง