12 พฤษภาคม 2548 22:17 น.

คุณเคยไหม?...

เบญจามิณ


                                 คุณเคยไหม?.....รักใครสักคน  รักซะจนคิดว่า  คน ๆ นี้  เป็นคนที่เราฝากชีวิตไว้ได้  รักซะจนยอมให้ได้ทุกอย่าง.....รัก...จนเกิดคำว่าผูกพัน  อยากเจอ  อยากที่จะอยู่ด้วยตลอด  ไปดูหนังด้วยกันทุกอาทิตย์  ไปกินข้าวด้วยกันเกือบทุกมือ  ช่วยกันติว  ช่วยกันเรืยน  ช่วยกันทำงาน  (ช่วยกันใช้เงินด้วยหรือเปล่า)    


                                 คุณเคยไหม?.....ถูกคนที่คุณรัก(ในข้อแรก)หักหลัง  มีคนอื่น.....นอกใจ  และทำให้เราเจ็บใจเรื่อยมา  ไม่ว่าจะเป็นการกระทำ  หรือคำพูด  เขาหายจากคุณไปเฉย ๆเป็นเดือน ๆ  โดยไม่ติดต่อกลับมาเลย  และติดต่อไม่ได้  (หรือติดต่อไม่แต่ไม่อยากติดต่อ)  ไม่บอกอะไรเลย   ว่าไปไหน  ไปทำอะ  แต่....ที่ได้รู้มาคือเขามีคนใหม่


                                 แล้วคุณเคยไหม?....ให้อภัยคนที่ทำให้คุณเจ็บใจ(ในข้อที่สอง)  นับครั้งไม่ถ้วน  โดยการที่เขากลับมาเฉย ๆ....ทำดีกับเรา  เหมือนอย่างเคย  เหมือนวกันเก่า ๆ ที่เขายังไม่มีใคร  ไม่มีคำขอโทษ  ไม่มีคำบอกรัก  ไม่มีคำอธิบายกับเรื่องที่เกิดขึ้น.....และคุณก็ยังยอมให้เขากลับมา


                                 คุณเคยไหม?....ที่นึกอยากจะหนีหายไปจากเขาเฉย ๆ (คนที่เขากลับมาขอคืนดีนั่นแหละ)  ไม่อยากติดต่อ  เปลี่ยนเบอร์  (แต่เขาก็รู้ได้ทุกที  ไม่รู้ทำไม)  ไม่อยากเจอ  ไม่อยากเห็นหน้า  เผารูป  ร้องไห้  บ้า  อาละวาด  อยู่คนเดียว  ตัดใจอยู่คนเดียว  ตั้งใจอยู่คนเดียว...เราต้องเลิกกับเขาให้ได้......แต่สุดท้ายก็ทำไม้ได้   ต้องโทรกลับไปหาเขา   และโดยที่ไม่มีคำถามใด ๆ จากเขาว่า...เราหายไปไหนเป็นเดือน ๆ  ไม่มีคำรัก  ไม่มีคำคิดถึง  ไม่มีคำห่วงใย  แต่...คุณก็กลับไป(รักกับเขา)เหมือนเดิม


                                 คุณเคยไหม?....คบกับใครเหมืนอไม่ได้รักกัน  (คนที่คุณเคยรักมากในข้อแรกนั่นแหละ)....เดือน..2 เดือน..โทรคุยกันครั้งนึง  เจอกัน  ครั้งนึง  ต่างคนต่างอยู่  ต่างคนต่างมีชีวิตของตัวเอง  ต่างคนต่างเรียน (คนละจังหวัด)  ต่างคนต่างมีความฝันและอนาคตของตัวเอง  คุณไม่มีความคิดที่จะฝากชีวิตไว้กับใครอีกแล้ว  นอกจากตัวเองและทำชีวิตของตัวเองให้ดีที่สุด


                                  แล้วเคยไหม?.....เวลาโทรคุยกัน  หรือเจอกันกับเขา  (คนที่ไม่ได้เจอ  ไม่ได้คุยกันทีเป็นเดือน ๆ นั่นแหละ)  ไม่เคยมีคำรัก  ไม่เคยมีคำหวาน  ไม่เคยมีคำว่าคิดถึง  และไม่เคยมีคำถาม  ว่าเป็นยังไงสบายดีไหม  โทร...คุยกัน  (เปล่ามั้ง....ถือสายไว้เฉย ๆ ได้เป็นชั่วโมง ๆ ไม่พูดอะไรนอกจากฮัลโหล) ก็เหมือนว่าไม่ได้คุยกัน...พูดแต่เรื่องจิปาถะไร้สาระ  ดินฟ้าอากาศ  การเมือง  (เกี่ยวกันไหมเนี่ยการเมืองเนี่ย)   เจอกัน....ไปดูหนังด้วยกัน  (หลับในโรงหนังมากกว่ามั้ง)  ต่างคนต่างดู  ต่างคนต่างกินปอร์ปคอร์น  ต่างคนต่างนั่ง  (ไม่มีพิง ไม่มีซบ  ขนาดหนังผีสยองขวัญ  ยังต้องใช้มือตัวเองปิดเลย  แถมยังโดนแกล้งถูกดึงมือออกอีกต่างหาก)  กินข้าว....ต่างคนต่างกิน  (แย่งกันกินมากกว่ามั้ง  กุ้งทั้งหมด 5 ตัว  คุณจะกินหรือยังไม่รู้ แต่เขากินไปหมดแล้ว)  ช๊อปปิ้ง  ต่างคนต่างเดิน  คุณอยากดูเสื่อผ้าก็ดู  แต่เขาอยากดูเครื่องเสียงก็ไป  (แล้วก็ต้องกลับมานั่งรอที่รถเป็นชั่วโมง ๆ )  เฮ้อ


                                 คุณเคยไหม?......เคยเป็นอย่างนี้บ้างไหมในชีวิต (ลองสิ  ได้รสชาติแปลกใหม่ของชีวิต)  แต่ทุกวันนี้คุณก็ยัง...คบ...กับเขาอยู่  เพราะความรัก ( 10% ) และความผูกพัน ( 90% )   แต่จะว่าไปแล้ว  เขาคนนั้นของคุณก็ เป็นคนดีขึ้นนะ  (คือเลิกพฤติกรรมในข้อสอง  ไม่นอกใจ  ไม่มีใคร)   

 
                                 ถ้าคุณเคย....ณ  วันนี้คุณจะยังอยู่กับเขาไหม?  (ลองตอบเล่น ๆ ดู) 
                                 แต่ฉันเคย  และ  ณ  วันนี้ฉันก็ยังอยู่กับเขา(คิดถูกหรือผิดว่ะเนี่ย)  เฮ้อ.........เหนื่อยนะ  จะบอกให้

				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเบญจามิณ
Lovings  เบญจามิณ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเบญจามิณ
Lovings  เบญจามิณ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเบญจามิณ
Lovings  เบญจามิณ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงเบญจามิณ