เมื่อไหร่ ตำรวจไทยจะยอมรับความจริง

ลุงแทน

เมื่อไหร่ ตำรวจไทยจะยอมรับความจริง
การใช้อำนาจหน้าที่ของตำรวจไทย เขาทำหน้าที่ของเขาแบบใดกันแน่ เขารู้ไหมว่าขอบข่ายหน้าที่ในเครื่องแบบตำรวจนั้นทำอะไรได้บ้าง เขาทำอะไรลงไปแล้วเขาทำถูกต้องทุกอย่างหรือไม่ สำหรับประชาชนที่ถูกตำรวจกระทำ จะเรียกร้องอะไรได้หรือไม่ ถ้าตำรวจทำผิดต่อประชาชน แค่คำขอขมาพอไหม
ตำรวจไทยจะเหมือนตำรวจ ประเทศอื่นไหม ที่เห็นว่าเมื่อเขาเป็นตำรวจ ประชาชนทั่วไปจะต้องกลัวเขา หรือคนที่ไม่ได้อยู่ในเครื่องแบบจะต้องยอมตำรวจอยู่ตลอดไป หรือว่ามีแต่ตำรวจไทยแห่งเดียวเท่านั้นที่จะทำอะไรก็ได้ หรือใครเป็นพวกเดียวกันจะไม่ถูกดำเนินคดี
ไม่ว่าอะไรที่ตำรวจเข้าไป เกี่ยวข้องตำรวจเขาจะออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบ ถ้าเขาเป็นฝ่ายผิด อย่าง กรณีล่าสุดที่ตำรวจไปทำลายรถของผู้หญิงที่ป็นพนักงานขายยาของบริษัทดัง ถ้าวันนั้นผู้หญิงคนนั้นโดนอุ้มไปฆ่า หรือนำไปทำในสิ่งไม่ดีผู้หญิงคนนี้จะได้รับความเป็นธรรมไหม และในระหว่างเป็นข่าวอยู่นี้ ได้ข่าวว่ามีโทรทํศน์บางช่อง ให้ตำรวจกลุ่มนี้มาออกอากาศแก้ตัว ว่าตำรวจไม่ได้ตบผู้หญิง ตำรวจและผู้สื่อข่าวสามารถทำแบบนั้นได้หรือ
ตอนนี้ตำรวจเขาสามารถที่ จะยัดเยียดความผิดให้คนไทยได้อย่างนั้นนะหรือ แล้วผู้บริสุทธิ์ในอดีตที่ผ่านมาที่โดนตำรวจยัดเยียดความผิดให้เขาจะเรียก ร้องอย่างไร ตำรวจทำไมไม่ไปทำคดีที่มีความสำคัญ เช่น ส่งคนตามจับทักษิณ กำนันชื่อดังแห่งภาคตะวันออก หรือตามจับคนที่มีเงินบ้างละ ส่วนผู้บังคับบัญชาระดับสูงก็ไม่มีความน่าเชื่อถือ ถ้าตำรวจยังเป็นแบบนี้ ยุบตำรวจไปเลยดีไหม
ถ้าจะปรับโครงสร้างตำรวจจะปรับยังไงดี อย่างอื่นไม่ต้องไปปรับมากขออย่าให้ใช้เครื่องแบบมาทำร้ายประชาชนก็พอ สำหรับตำรวจที่เปิดโต๊ะพนันบอล ก็ต้องเลิก หรือออกกฏหมายมาว่า ถ้าคนที่เป็นตำรวจไม่ว่าจะทำผิดอะไร ให้ไล่ออกจากราชการทันที ในเมื่อตำรวจเป็นผู้ปฏิบัติตามกฏหมายไม่ได้ อย่ามาให้เป็นผู้รักษากฏหมายเลย ตำรวจถ้าทำอะไรที่ผิดลงไปกรุณายอมรับผิดเสียทีเถอะ				
comments powered by Disqus
  • ลุงแทน

    5 มีนาคม 2552 09:49 น. - comment id 104248

    21.gif แต่ตำรวจที่ดี ก็มีมาก เพียงแต่เราดวงโคตะระซวยเท่านั้น ที่ไปเจอตำมวดเลว
    
    36.gif ขอให้อภัย และเป็นกำลังใจให้ ตำรวจที่ดี 36.gif36.gif21.gif8.gif8.gif
  • แจ้นเอง

    5 มีนาคม 2552 19:02 น. - comment id 104258

    36.gif31.gif31.gif
  • ป้อมเพชร

    7 มีนาคม 2552 22:19 น. - comment id 104277

    รอน้ำท่วมหลังเป็ดโน่นแหละลุง20.gif43.gif
  • 4444

    18 มีนาคม 2552 05:54 น. - comment id 104339

    ผมว่ามันต้องดีขึ้น ไปตามกาลเวลาครับ อาจจะช้าหน่อยบนความรู้สึกของคนที่ติดลบ ผมว่าไม่น้อยครับ...แต่ยังไงก็แล้วแต่ ผมว่าถ้าเราเข้าใจเรื่องระยะเวลาในความเป็นมา ผมว่าการปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆแน่นอนครับ  29.gif29.gif29.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน