3 กรกฎาคม 2549 00:24 น.

ความเจ็บปวด

แอลแมนโซ

1	แอบรักข้างเดียวช้ำอยู่แล้ว
วันๆ ที่ฉันต้องแอบมองเขาสองคนเดินควงกันตลอดเวลา    มันทำให้คิดว่าสักวันหนึ่งฉันจะไปยืนแทนที่ผู้หญิงคนนั้น     ได้เดินเคียงข้างเขา  ผู้ชายที่ฉันแอบชอบ    ฉันแอบมองเขามานาน   เขาเองก็ไม่เคยมองเห็นฉันสักที  ฉันยืนอยู่ในมุมที่มืดมน    เธอไม่เคยสนใจ   เพียงแต่มองเมื่อเดินผ่าน   ฉันเป็นเพียงแค่คนที่คุ้นเคย  แค่คนรู้จัก  แค่มองข้ามไปไม่ใสใจอะไร   ฉันได้แต่ส่งสายตาและพูดในใจว่ารักเธอมาก   แต่เธอคงไม่สามารถรับรู้ได้เลย อะไรอยู่ในหัวใจ  เหมือนเสียงที่ไม่ได้ยิน    ส่งความรักที่มีอยู่ล้นใจไปให้    แต่เธอคงไม่รับรู้เลย   แม้จะมากแค่ไหนก็ตาม  มันไปไม่ถึงเธอ   เพราะมันเป็นความรักที่รักเธอเพียงข้างเดียว   เธอไม่ใช่คนที่จะมอบหัวใจให้ฉัน    กี่ครั้งแล้วที่ฉันเห็นเขาเปลี่ยนหญิงสาวที่เคียงข้าง  แต่ทำไมไม่เป็นฉันสักที  ฉันได้แต่คิดอะไรลมๆแล้งๆ  ไม่มีทางเป็นจริง   จะแสดงออกก็ไม่ได้   ได้แต่มองอยู่ห่างๆ       อยากพูดคุยกับเธอ    อยากขอกอดเธอ  อยากร้องบอกเธอกับรักที่ฉันมี  แต่คงทำได้แค่ข่มไว้ในใจ  ฉันมันไม่เกี่ยวกับเขา 

   
                  2.	ตกลงเราเป็นอะไรกัน
ทุกวันนี้เราเดินเคียงคู่กัน   เราจับมือ  โอบกอด  และจูบกัน   ความสัมพันธ์นับวันยิ่งลึกซึ่ง    แล้ววันหนึ่งเขาก็เดินมากับคนอื่น   เขาไม่ได้บอกเลิกฉันแต่เราสองคนก็ยังเป็นเหมือนเดิม   ฉันบอกรักเขาแต่เขาไม่เคยพูดเลยสักครั้ง   มันคือสิ่งที่ฉันอยากได้ยินมากที่สุดจากปากของเขา    แต่มันก็เป็นเพียงคำพูดเดียวที่เขาเองไม่ยอมพูดออกมาเลย  ฉันไม่มีสิทธ์ถาม   มีสิทธิ์ก้าวก่ายในเรื่องส่วนตัวของเขา  แต่เขาไม่ชอบให้ฉันอยู่ใกล้ใคร   แสดงความหึง    หวง  ไม่พอใจออกมา  เมื่อมีคนมายุ่งหรือสนใจในตัวฉัน   แต่เขาก็ไม่ใช่แฟนฉัน  ไม่ใช่คนรัก   ไม่ใช่แค่เพื่อน   ไม่รู้ว่าฐานะของฉันเป็นอะไร  ตกลงเราเป็นอะไรกัน   ช่วยบอกให้ฉันเข้าใจบ้าง  อย่าว่าแต่ฉันจะเข้าใจเลย   เขาเองก็ไม่เคยพูดอะไรให้ฉันเข้าใจเลยสักที   พูดแค่ว่า  ที่เป็นอยู่แบบนี้ก็ดีอยู่แล้วไม่ใช่เหรอ  ต้องการอะไรอีกมากมายล่ะ   รู้ไหมมันเจ็บจนแทบขาดใจอยู่ตรงหน้าเธอ   แต่ต้องเก็บไว้ไม่แสดงออกมา   เมื่อเรื่องของเรามันเป็นแบบนี้  ความสัมพันธ์ที่ไม่แน่นอน  หรือไม่มีตัวตน   ความชอบ  ความรัก  ความหลง   มันไม่เป็นในรูปแบบไหนสักอย่าง    มันมีความสุขแค่บางเวลา    แต่มีความเจ็บปวดที่ยั่งยืน   และฉันเองก็ไม่รู้เลยว่าที่จริงแล้วมันคืออะไรกันแน่   ฉันต้องทนเจ็บปวดแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่  แต่ไม่เป็นไรในเมื่อเวลาที่เขาฉันก็มีความสุขดี    ก็ยังดีกว่าเหงาทุกๆวัน  และเมื่อฉันยังรักเธอ  


                3.	แล้วฉันต้องรออีกนานไหม
คำสัญญาที่เคยกล่าวไว้กับคนที่รัก  อาจเป็นสิ่งที่ฉันคิดว่ามีค่ามากที่สุด และน่าเชื่อถือยิ่งนัก   แต่ยิ่งเนิ่นนานเท่าไหร่  ฉันก็ยิ่งเจ็บมากนั้นที่ต้องทนอยู่กับลมปากที่ไม่เป็นความจริง  ยังยึดถือกับสิ่งที่เขาบอกก่อนจากไป  ความจริง  คนที่ชอบสาบาน  สัญญา  ก็คือคนที่โกหกเก่ง      ฉันต้องรอคอยให้เขาคนที่ห่างไกลกลับมา  จมอยู่กับความทรงจำของสองเราที่สวยงาม   ทั้งๆที่ความจริงคือ  เขาไม่กลับมาแล้ว  เราไกลกันเกินไป  ถูกแล้วที่ใครบอกว่า  รักแท้แพ้ระยะทาง   รักแท้แพ้กาลเวลา   การรอคอยที่มีแต่หน้าของเค้า  คำพูดที่เคย  เขาย้ำว่าจะกลับมา  แล้วอีกนานแค่ไหนที่เขาจะกลับมา  มาฉันคนนี่ที่เฝ้ารอคอยอย่างมีความหวัง  รอสิ่งที่มองไม่เห็น  ต้องเสียน้ำตาไปอีกมาแค่ไหนเธอถึงจะกลับมาหากัน   กลับมาจากใครบางคนที่เธออยู่ด้วยตอนนี้   เมื่อไหร่จะฉันจะสมหวัง  หากรู้ว่ามันเนิ่นนานแบบนี้   ฉันคงไม่ปล่อยให้เธอไป   และมั่นใจกับคำว่าเธอจะกลับมา   คำสัญญาบ้าบอ  ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต   ในส่วนที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิต    ความคิดถึงเข้ามาทำร้ายฉันจนต้องร้องไห้   มีสิ่งดีดีที่เข้ามาในชีวิตฉัน  แต่การจมปลักกับการอคอยมันช่างทำให้เรามองไม่เห็นโอกาส   และสิ่งดีดีมากมาย      สุดท้ายฉันก็พลาดที่ดีที่สุดไป   แต่ทุกวันนี้ฉันก็ยังหายใจเข้าออกถึงแต่เธอ   พรุ่งนี้จะเป็นยังไงฉันก็ไม่รู้   ฉันเดาอะไรไม่ได้เลย  ฉันแค่ปล่อยให้หัวใจฉันทำแบบนี้ต่อไป  คิดถึงแบบนี้ต่อไป   


               4.	ตัวจริงยิ่งเจ็บ
เราเป็นคนรักกัน   เขาบอกว่าเขารักฉัน   แต่ผู้ชายทุกคนมันก็ต้องมีความเจ้าชู้บาง    ยังไงกับคนอื่นก็แค่เล่นๆ   คุณเป็นตัวจริงของผมนะ    จริงเหรอที่ฉันเป็นตัวจริงของคุณ    ก็คือว่าคุณจะมีใครก็ได้โดยที่สุดท้ายก็กลับมาหาฉันนะเหรอ      ตกลงฉันเป็นคนรักหรือฉันเป็นของตายกันแน่     กี่ครั้งแล้วที่เขาทำให้ฉันเสียน้ำตา     รักจากปากคำของเธอกับสิ่งที่เธอทำกับฉันดูเหมือนไม่เหมือนคนที่รักทำกันเลย     ท้อฉันท้อแท้มาก  น้ำตาก็เสียมากขึ้นทุกทีทุกที  ไม่รู้ว่าความรักของเขายังเรียกว่ารักได้อีกหรือเปล่า   มันมีเรื่องราวที่เกิดขึ้นมากมายที่ฉันต้องทนกล้ำกลืน  เธอแค่บอกว่าพลาด  เผลอไป    เสียใจที่ทำ   ขอโทษ   มันไม่เคยช่วยอะไรเลยคำพูดของเธอ   ฉันก็ยังเสียใจมากกว่าเธอ   ทำไมนะต้องทำร้ายคนที่ไว้ใจ   และรักเธอมาแบบนี้  หรือฉันผิดเองที่รักเธอ     แต่ฉันยังยังยินดีที่จะเป็นแบบนี้     ยังเชื่อว่าฉันเป็นที่หนึ่ง    เป็นตัวจริงของเขา   ในเมื่อเขาเองก็ยังพูดว่ารักฉัน   ฉันก็รักเขา  ไม่มีเหตุผลใดๆในความรักแค่มีความรักเท่านั้นที่ทำให้ฉันทนอยู่กับสิ่งเหล่านี้     



                 5.	ฉันเป็นได้แค่ตัวแทน
วันนี้ที่ฉันมีเธออยู่ข้างกาย   เพราะเธอไม่เหลือใคร   ไม่มีเขาที่เธอรัก  ไม่มีเขาที่เคยรักเธอ   เธอเข้ามาหาฉัน   บอกรักฉัน   ฉันก็รักเธอ  ตกลงเรารักกันใช่ไหม   แล้วทำไม  สิ่งที่เธออยากให้ฉันเป็นถึงเหมือนกับเขาคนนั้นของเธอ   ทุกอย่างในตัวของฉันตอนนี้มันแทบไม่เหลือตัวตนของฉันเลย   เธอให้ฉันเปลี่ยนแปลงตัวเองเพราะต้องการเห็นภาพสะท้อนของเขาในตัวฉันเท่านั้น     ในเมื่อเธอลืมเขาไม่ได้จริงๆแล้ว    มาบอกว่ารักฉันทำไม   เหมือนแค่เธอมีตัวตนแต่ไม่มีหัวใจ    เธอยังเก็บฉันไว้ทำไม  หัวใจเธออยู่ไหน  อยู่กับเขาคนรักเก่างั้นเหรอ   อยากให้มองเห็นตัวตนของฉันบ้าง   อย่าให้ฉันเป็นตัวแทนของใคร   เธออยู่กับฉันเพื่อให้ฉันมาแทนเขา   เพื่อให้เธอมีใครสักคนที่พักพิง   คอยปลอบโยน   ซึ่งที่จริงไม่ใช่ฉันก็ได้   แค่ใครสักคนที่สามารถอยู่กับเธอตอนนี้   แทนที่เขาที่เธอรัก  ฉันไม่ใช่ตัวแทนของใคร   เวลาเห็นสายตาที่เธอมองฉันมันช่างเจ็บปวดเหลือเกิน   มองตาเธอก็ดูออก  ที่จริงแล้วฉันไม่มีค่าเลยจริงๆเหรอ   ฉันไม่ใช่แค่เงาของใครบางคน     ทุกวันนี้เธอเห็นฉันเป็นคนอื่นฉันต้องอดทน  เพื่อมีเธอข้างกายไม่อยากให้เธอจากไป   เพราะความรักที่ฉันมีให้เธอมันมากมายเหลือเกิน   ทุกสิ่งที่ฉันทำให้เธอ   ฉันหวังว่าสักวันหนึ่งเธอจะมองว่าฉันมีตัวตน   และรักฉันเหมือนที่ฉันรักเธอ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟแอลแมนโซ
Lovings  แอลแมนโซ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟแอลแมนโซ
Lovings  แอลแมนโซ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟแอลแมนโซ
Lovings  แอลแมนโซ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงแอลแมนโซ