26 สิงหาคม 2550 13:11 น.

เปลี่ยนตัวเองเพื่อเขา...แต่คนที่เศร้าคือเรา

โนริโกะ

...........คุณเคยเป็นอย่างฉันบ้างหรือเปล่า  ทำไมเวลาที่เราคิดถึงคนที่ทำให้เราต้องเจ็บ  มันยิ่งเป็นการตอกย้ำความรู้สึกที่แสนเจ็บปวดให้มันมากขึ้นทุกที
..........เพราะว่าฉันคิดเสมอว่าเป็นเพราะเขา  เขาเป็นต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมด เพราะฉันโทษคนอื่นเสมอ ฉันไม่รู้จักคำว่าให้อภัย  คนที่ทำร้ายจิตใจของเรา  
..........วันนี้ฉันได้กลับมาคิดอีกแง่มุมหนึ่ง  ตั้งแต่ฉันกับเขาคบกันมา ฉันพยายามจะประคับประคองความรักของเราให้มันยืดยาวออกไปให้นานที่สุดเท่าที่จะนานได้  ฉันไม่อยากจะพบความรักหลายครั้ง  ฉันอยากให้การตัดสินใจครั้งนี้ของฉันเป็นรักแท้ของฉัน  แต่เมื่อมันไม่เป็นเช่นนั้น ฉันจึงรู้สึกเสียใจมาก  ฉันคาดหวังมากเกินไป ไม่เคยคิดเผยใจไว้สำหรับความผิดหวังเลย
..........สิ่งที่ฉันทำมาตลอดระหว่างที่เราคบกันก็คือ เปลี่ยนตัวเองให้เขาพอใจ เอาใจเขาทุกอย่าง เพราะกลัวเขาไม่รัก กลัวเสียเขาไป  ทั้งที่ตลอดเวลาฉันก็รู้สึกอึดอัด แล้วไม่สบายใจอย่างบอกไม่ถูก โดยฉันไม่รู้เลยว่าเป็นเพราะอะไร
..........และเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกครั้งระหว่างฉันกับเพื่อน  เพื่อนที่ฉันคบมานาน  ทั้งที่นิสัยหลาย ๆ อย่างของเราเข้ากันไม่ได้เลย  แต่ที่เราสามารถคบกันมานานเพราะฉันพยายามยอมรับนิสัยของเขา  จนมาถึงวันนี้ฉันก็มาคิดทบทวนว่า ทำไมฉันต้องแบกรับความทุกข์ เวลาที่ฉันกับเพื่อนไม่เข้าใจกันทุกครั้ง  ฉันจึงตัดสินใจที่จะไม่ตามความคิดของเพื่อนอีกแล้ว  ตอนแรกฉันอาจรู้สึกว่าตัวเองทำผิดไป  แต่เมื่อคิดให้
ดีดีแล้ว  ฉันคิดว่าฉันควรยอมรับความรู้สึกตัวเอง ยอมรับการตัดสินใจของตัวเองดีกว่า  อย่าไปพยายามเปลี่ยนตัวเองให้มันมากจนตัวเองรู้สึกต้องแบกรับความรู้สึกของคนอื่น ๆ ไว้  และทำให้ตัวเองรู้สึกเหนื่อยขนาดนี้
..........และมันทำให้ฉันรู้ว่า ฉันไม่ควรโทษเขาคนนั้นฝ่ายเดียว  แต่เป็นเพราะฉันเปลี่ยนตัวเองเพื่อเขามากไปนั่นเอง  มันจึงทำให้ฉันแสดงอะไรออกมาที่เป็นตัวของตัวเอง  จนเขาก็คงรู้สึกรับมันไม่ได้  เพราะเวลาที่คบกันมันเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า  อนาคตของเราทั้งสองคนมันจะไปทิศทางไหน จะคบกันต่อไป หรือจบกันแค่นี้
..........เมื่อฉันคิดแบบนี้ได้  ฉันก็เริ่มรู้จักปล่อยวางความรู้สึกที่ยึดไว้ คือ โกรธ เกลียด เครียดแค้น อาฆาต พยายาท ฉันหวังว่าสักวันหนึ่งฉันจะให้อภัยเขาได้จนหมดหัวใจ....  
	

	
				
18 สิงหาคม 2550 17:31 น.

ถึงพี่สาวที่รัก...

โนริโกะ

..........ถึงพี่สาว...ที่แสนดี  ฉันไม่เคยคิดเลยว่าพี่จะต้องมาประสบกับเหตุการณ์ที่เหมือนกับฉัน  เหตุการณ์ที่พี่เคยเป็นที่ปรึกษายามที่ฉันหาทางออกไม่ได้  พี่เคยอยู่เคียงข้างฉันเสมอ  พี่คอยปลอบยามฉันท้อใจ  และเมื่อเวลาผ่านไป  ฉันสามารถผ่านเหตุการณ์นั้นไปได้แล้ว  แต่พี่กลับมาเจอเหตุการณ์เดียวกับฉัน
..........ฉันอยากจะช่วยพี่หาทางออกให้ได้  ทางออกที่ฉันเคยเลือกเดิน  เคยลองผิดลองถูกมาหลายครั้ง  ฉันก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร  จะอธิบายอย่างไร  ฉันเข้าใจเพราะฉันก็เคยเป็นพี่  ฉันรู้ว่าทางออกที่คนอื่นแนะนำนั้น  เรารับฟัง  แต่จะสามารถปฏิบัติได้หรือไม่นั้น  จะขึ้นอยูที่ตัวของเราเอง
..........ฉันหวังว่าวันหนึ่งพี่จะค้นพบทางออกของชีวิตด้วยตัวของพี่เอง  ฉันอาจจะช่วยแนะทางเลือกให้พี่เลือกปฏิบัติ  แต่พี่จะเลือกหรือไม่นั้น  อยู่ที่การตัดสินใจของพี่เอง  พี่อาจมีทางออกสำหรับพี่แล้วก็ได้  แต่ฉันหวังว่าทางออกที่พี่เลือกนั้น  จะทำให้พี่ค้นพบความจริงในชีวิตที่จะเป็นหนทางนำพี่ไปสู่จุดหมาย  คือ ความสุขใจของพี่เอง


จากน้องคนนี้ที่รักพี่เสมอ
				
18 สิงหาคม 2550 17:29 น.

เพื่อน

โนริโกะ

..........ถึงแม้ว่าฉันจะใช้คำแทนเธอว่า เพื่อน  เธอก็อย่าน้อยใจนะ  เพราะสำหรับฉัน  เธอคือเพื่อนที่ฉันรัก  เพื่อนที่ดีที่สุด  เพราะยามที่ฉันท้อแท้ หมดหวัง  หมดกำลังใจ  เธอคือคนที่ช่วยสร้างสิ่งเหล่านั้นขึ้นมาให้ฉัน
..........ในชีวิตคนเรา  ต้องอยู่ในสังคมที่หลากหลาย แตกต่างกันไป  เพื่อนที่อยู่ในสังคมก็มีความแตกต่าง  บางคนเราก็สามารถเข้าถึงเขาได้  มีความคิดคล้ายกัน  แต่บางคนเราก็ไม่สามารถที่จะพูดคุยกันได้  เพราะพูดอะไรก็ขัดกันทุกเรื่อง  บางสังคมฉันก็กลายเป็นคนที่ไม่สามารถเข้าพวกได้เลย  จนทำให้ฉันรู้สึกท้อ  แต่บางสัมคมฉันก็สามารถเข้าพวกได้ง่ายดาย
..........แต่เมื่อใดฉันไม่สามารถเข้าพวกได้  ฉันก็รู้สึกว่าตัวเองต้องมีปัญหา  อาจทำตัวไม่ดีหรือทำอะไรผิดแน่ ๆ แต่ เพื่อน  คนนี้กลับคอยให้กำลังใจฉัน  เธอบอกกับฉันว่า เธอเป็นคนแบบนี้ดีแล้ว  เธอมีความจริงใจให้เพื่อน ๆ  เธอแคร์เพื่อน ห่วงใยความรู้สึกของเขา  ถ้าเขาไม่อยากมีเพื่อนดีดีแบบเธอ เธอก็ปล่อยเขาไป  แล้วสักวันหนึ่งเขาจะรู้เองว่า  เขาจะหาเพื่อนที่จริงใจ  แบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว  เพราะในสังคมนี้  คนที่อยู่ได้ต้องเป็นคนที่ไม่แคร์ผู้อื่น  เพราะเมื่อเราเข้าไปอยู่ในสังคมแบบนี้  เราก็ต้องปรับตัวให้เห็นแก่ตัวแบบเขา  ถึงจะเข้าพวกได้  เธออย่ามาน้อยใจเลยว่า  เธอปรับตตัวเป็นแบบเขาไม่ได้  คน ๆ เดียวไม่สามารถเปลี่ยนสังคมได้หรอก  จงรักษาความเป็นตัวของตัวเองไว้  เพราะในสังคมทุกวันนี้ คนดีน้อยลงไปทุกที
..........ขอบคุณมากนะ เพื่อน  สำหรับคำแนะนำ  ฉันจะอดทน และเข้มแข็งให้มากกว่านี้  ฉันจะต้องอยู่ในสังคม ในโลกใบนี้ให้ได้  และฉันจะไม่ยอมสูญเสียตัวตนแบบที่ฉันเป็น.........
				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโนริโกะ
Lovings  โนริโกะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโนริโกะ
Lovings  โนริโกะ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโนริโกะ
Lovings  โนริโกะ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงโนริโกะ