ก่อนนอนนะคนดี

เปลวเพลิง

ก่อนคนดีหนุนหมอนนอนแนบนิทร
ก้มกราบพระศักสิทธิ์สฤษฎิ์ผล
และตั้งจิตอธิษฐานบันดาลดล
ทำกมลสงบนิ่งยิ่งขึ้นไป

นอนแล้วจงฝันหวานชื่นบานนะ
ฉันนี้จะจำแลงเพียงแสงไข
กอดคนดีด้วยรักปักฤทัย
ยุงไม่ไต่ไรไม่ตอมถนอมนอน

ในดินแดนแสนงามในความฝัน
จงนิรันดร์สุโขสโมสร
ก่อนสูรย์ส่องก่องฟ้าฉันลาจร
สู่อัมพรทิพย์สถานใกล้ธารดาว

ดวงใจนี้งดงามด้วยความรัก
แจ่มประจักษ์เรืองรองจากห้องหาว
เปล่งประกายเพชราอันพร่าพราว
ร้อยเรื่องราวโสภณสู่คนดี

โอ้เจ้าจงหนุนหมอนนอนได้แล้ว
ในเรือนแก้วแววระยับสลับสี
ฉันฝากพรข้ามฟ้ายามราตรี
มาให้ปรีดิ์เปรมขวัญทั่วกันเทอญ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน