ดอกลั่นทม

chantarat

ดอกลั่นทมดอกนั้นร่วงโรยหล่น
ใจหมองหม่นเพราะรักนั้นสลาย
กลิ่นลั่นทมหอมชวนเศร้าทั้งใจกาย
แต่หัวใจฉันยังอยู่คู่เธอ
แม้ว่าเธอไม่แคร์และไม่สน
แต่จะทนเพราะว่ารักเธอเสมอ
ดอกลั่นทมเปรียบดังใจฉันนะเออ
ใจพร่ำเพ้อดังลั่นทมที่ร่วงโรย....				
comments powered by Disqus
  • magic

    30 มกราคม 2548 00:53 น. - comment id 416822

    ดอกลั่นทม..ดอกนี้..ที่ใจฉัน
    มันร้าวราน..กลีบช้ำ..น้ำตาไหล
    เศร้าแสนเศร้า..เหงาปน..ล้นดวงใจ
    ไม่มีใคร..เห็นค่า..ว่าน่าชม
    .......................................................
    อ่านแล้วเศร้าจัง
    .......................................................
  • อัลมิตรา

    30 มกราคม 2548 01:48 น. - comment id 416832

    ...๏ ลั่นทม...ลมพัดเจ้า..........จนหมอง 
    ดุจตอกย้ำยามมอง.................หม่นแท้
    หมายใจใฝ่ครอบครอง...........คงชอก-  ช้ำเฮย
    ดอกร่วงโรยหมดแล้...............ดั่งให้ใจโหย  ๚
    
    ...๏ ลั่นทม....ดมกลิ่นให้.........เศร้าตรม
    ดังอกไข้ใจขม....................... พรากน้อง 
    เด็ดดอมย่อมระทม.................แสนสลด-  ใจแฮ
    แสนห่วงไยจึงต้อง-................ร่ำไห้ครวญหา  ๚ 
    
    ...๏ คำโคลงโยงเอ่ยเอื้อน.......เตือนใจ แม่เอย
    จำพรากรักจรไกล..................หน่ายร้าง 
    เพียงจิตคิดอาลัย...................หมายชื่น 
    เปรียบลั่นทมตรมอ้าง.............เจ็บร้าวระบมทรวง ๚
    
    ...๏ พากย์พจน์สุดอดกลั้น.......พรรณา   
    ชมพฤกษ์หากอุรา...................ด่าวดิ้น 
    ลั่นทมดุจรักลา........................เรียมแม่-  นวลนา 
    ยากเอ่ยเอื้อนความสิ้น............สิ่งเศร้านัยเฉลย  ๚ะ๛ 
    
    
  • MaNoWaR

    3 เมษายน 2549 19:26 น. - comment id 569810

    แต่งกลอนเกี่ยวกับดอกลีลาวดีบ้างซิ28.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน