* * * หนูหิ่ง ฯ ตอน สองคำ.... แสลงใจ.... * * *

หิ่งห้อยน้อยใจ

 
ปรกติแล้ว  เมื่อไหร่ที่หนูหิ่ง ฯ มีเพื่อนสนิท  หรือคนที่สนิท  หนูหิ่ง ฯ จะบอกก่อนเสมอว่า....
ในอนาคตจะดุ.... จะด่า.... จะว่า.... อะไรก็ได้
แต่.... หนูหิ่ง ฯ ขอว่าอย่าพูด 2 คำนี้กับหนูหิ่ง ฯ เลย....
หนึ่งคือ  * รำคาญ *  อีกหนึ่งคือ  * เบื่อ *
สาเหตุเพราะว่า  เมื่ออดีตกาลนานมาแล้ว  ตั้งแต่ตอนที่หนูหิ่ง ฯ ยังเล็กเป็นเด็กน้อย
พี่ชายหนูหิ่ง ฯ 3 คน  พี่สาวอีก 3 คน  ต่างก็โตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้ว
และก็ตามประสาวัยรุ่น  ชอบเที่ยว  ชอบไปยิงนกตกปลา  จนทำให้กลับบ้านดึก ๆ ดื่น ๆ
บางทีก็กลับเกือบสว่างแล้วตอนเช้าก็ขี้เกียจตื่น   พ่อก็จะดุ  แล้วพูดว่า
กลางคืนเป็นนกฮูก  กลางวันเป็นผี  อะไรประมาณนี้
พี่ ๆ เขาก็จะบ่นว่า.... รำคาญบ้าง  เบื่อบ้าง
พ่อก็จะทำหน้างง ๆ เพราะว่าพ่อไม่รู้ภาษาไทย  แต่พ่อก็คงรู้ได้โดยสันชาตญาณว่าพี่ ๆ ของหนูหิ่ง ฯ บ่นรำคาญและเบื่อ
หนูหิ่ง ฯ รับรู้ได้ว่าพ่อเสียใจ....  
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา....
หนูหิ่ง ฯ ก็จะคอยปรามพี่ ๆ เสมอว่าอย่าพูดคำสองคำนี้ให้พ่อได้ยินอีก  
เพราะเมื่อไหร่ที่พ่อได้ยิน  หนูหิ่ง ฯ รับรู้ได้ว่าพ่อรู้สึกเสียใจมาก  หนูหิ่ง ฯ ก็เสียใจด้วยเช่นกัน
ดังนั้น  เมื่อหนูหิ่ง ฯ สนิทกับใคร  คบกับใคร  หนูหิ่ง ฯ จอขอเสมอว่า....  
อย่าพูดคำ 2 คำนี้กับหนูหิ่ง ฯ เลย....  
เพราะเป็นคำที่หนูหิ่ง ฯ ไม่อยากได้ยิน
เพราะเป็นคำที่แสลงใจหนูหิ่ง ฯ มาตั้งแต่เล็กแต่น้อย
คำสองคำนี้หากพูดในเวลาที่หนูหิ่ง ฯ อารมย์ปรกติ  ก็ดีไป  แต่ถ้าเจอเวลาหนูหิ่ง ฯ สติแตก  ก็ซวยไป
หลาย ๆ คนอาจมีหลาย ๆ คำที่ไม่ชอบ  ต่างคนต่างจิตต่างใจ
หนูหิ่ง ฯ แค่อยากบอกให้รู้ว่าคำสองคำธรรมดา ๆ นี่แหละที่หนูหิ่ง ฯ ไม่ชอบมากที่สุด
				


และเมื่อไม่นานมานี้  ก็มีคนของใจบางใครเผลอมาใช้คำนี้กับหนูหิ่ง ฯ อาจจะไม่ได้ตั้งใจ  

แต่หนูหิ่ง ฯ ก็รู้ว่าน้องเขาเจตนาที่จะพิมพ์โชว์ที่หน้าไมค์

ทั้ง ๆ ที่หนูหิ่ง ฯ ก็ถามไปดี ๆ ว่ารู้จัก  * หมอก.... * ไหม ?  

เขาเป็นใคร  แอดมาคุยกับหนูหิ่ง ฯ มีจุดประสงค์ใด ?

เธอกลับตอบมาว่า.... * ไผ ล้ำเหลือ ก่ายเน้อ ! ไผบ่ใจนักศึกษา cmru บ่ต้องมาอู้ตวย *


อ๊ะ ! คนมีการศึกษาเขาพูดกันแบบนี้นี่เองเนาะ    

เธอตอบมาแบบนั้นหนูหิ่ง ฯ ก็เลยถามบางใครแทน  

พี่เขาก็บอกให้หนูหิ่ง ฯ โทร.ไปถามกันเอง  หนูหิ่ง ฯ ก็โทรตามคำท้า

คุณเธอก็อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ตอบไม่ได้  หนูหิ่ง ฯ ก็เลยว่าไปว่า....  

* คนมีการศึกษานี่เขามารยาทดีเนาะ  หรือว่านักศึกษา cm เขาคุยกันแบบนี้  

พี่สงสัยพี่ก็ถาม  เพราะคุณหมอก.... เขาแอดพี่มาจาก facebook ของเธอนะ  จะอ้างว่าไม่รู้จักได้ไง ? 

ในเอ็มก็เห็นคุยกันอยู่  ใน facebook ก็เห็นคุยกันอยู่  บอกมาได้ว่าไม่รู้จัก  งงวุ้ย ! 

ไหน ๆ เราก็มีคนของใจ.... คนเดียวกัน  คุยกันดี ๆ ไม่ได้หรือ ?  

แต่ถ้าน้องต้องการหน้าไมค์  พี่ก็จะจัดให้ตามความต้องการ....


				
comments powered by Disqus
  • แทนคุณแทนไท

    22 เมษายน 2554 20:57 น. - comment id 123557

    มีคำสามคำที่ผมชอบและเคยใช้บ่อย
    
    "ผมรักคุณ"
    
    ปล ... ขออนุญาติเปลี่ยนจากแสลงใจเป็นชอบคงไม่ว่ากันครับ
  • อัลมิตรา

    22 เมษายน 2554 21:26 น. - comment id 123558

    "อะไรก็กู" ...  อันนี้ 4  คำ ที่ใช้บ่อยน่ะ
  • แทนคุณแทนไท

    23 เมษายน 2554 19:43 น. - comment id 123565

    แสลงใจก็มี "เห็นชอบมอบแทนคุณฯ"
  • อัลมิตรา

    23 เมษายน 2554 20:50 น. - comment id 123567

    "เห็นชอบมอบแทนคุณ"
    
    ข้ามหกคำได้ป่าว กระโดดเป็นเจ็ดเลยนะ
    
    "เห็นชอบมอบแทนคุณแทนไท" 
    
    ...................
    
    เฮ้ เรามาทำรกหรือเปล่าเนี่ย ?
  • หนูหิ่ง ฯ

    26 เมษายน 2554 22:02 น. - comment id 123586

    สวัสดีเจ้า
    
    
    คุณแทนคุณแทนไท  :  ตามสบายเจ้า
    
    * ผมรักคุณ *  คำนี้มีค่า  อย่าใช้บ่อยนักนะคะ
    
    * เห็นชอบมอบแทนคุณฯ *  แสลงใจตรงไหนเจ้า....?
    
    
    
    คุณอัลมิตรา  :  คำนี้ไม่ต้องพูดก็รู้ ๆ กันอยู่ค่ะ  ^__^
    
    กระทู้หนูหิ่ง ฯ ไม่รกหรอกค่ะ  ปรกติก็ไม่ค่อยมีใครเม้นท์เท่าไหร่อยู่แล้ว
    
    ดีเสียอีกที่มีพี่ ๆ มาช่วยเม้นท์ให้บ้างอ่ะเจ้า  ^__^
  • แทนคุณแทนไท

    27 เมษายน 2554 19:26 น. - comment id 123590

    แสลงใจเหมือน กูโดนอีกแล้ว อะไรนั่นหละ
    
    งานเข้า
    
    อย่าถือสามาอีกรอบ
  • หิ่งห้อยน้อยใจ

    27 เมษายน 2554 21:24 น. - comment id 123591

    สวัสดีเจ้า
    
    คุณแทนคุณแทนไท  :   ไม่ได้ถือสา....  แต่ว่ามันรู้สึก....  ^^"
    
    
    คำกลุ่มนี้
    
    ดูถูก     ดูหมิ่น     ดูแคลน     ฯลฯ
    
    เป็นคำที่หนูหิ่ง ฯ ก็ไม่ชอบเหมือนกัน
    
    แต่ไม่ได้แสลงใจนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน