ความคั้งค้างในใจ จดหมายถึงเพื่อน

แทนคุณแทนไท

AngKhan2.jpg1018254ziqayvf5qd.gifแต่ละวันผ่านไปเร็วเร็วเหลือเกิน
ขณะนี้ ๒๓ นาฬิกาแปดนาที 
ถึง...กันต์ธรที่รัก
ท่านอาจนึกสงสัยว่า ทำไมดึกดื่นจะค่อนคืนป่านนี้แล้ว ทำไมเรายังไม่สิ้นฤทธิ์ และอาจนึกเอะใจว่า รึว่าเราขัดขืนคำสั่งของจิตรเวชซะแล้ว
เปล่าเลยที่รัก วันนี้เราซัด- กระเดือก - และกัดกลืนความหวังนั้นเข้าไปหลายขนาดและหลายขนานแล้ว แต่....
กันต์ธรเอ๋ย วันเวลาช่างผ่านไปไวเหลือเกิน วันนี้ทั้งวันเราสาละวนอยู่กับการหาของกิน เพราะท้องร้องหาอาหารทั้งวัน เราได้แต่กินแล้วกินอีก แต่ไม่รู้ทำไม เราไม่รู้อิ่มสักที
เราคงเคยชินกับไม่รู้อิ่มในบทกวี วันนี้เลยนึกไม่สบายตัวสบายท้องที่ไม่รู้อิ่มกับอาหารการกิน กินอาหาร 6 รอบในหนึ่งวัน ไม่รู้อิ่ม เคยเป็นเหมือนเราไหมกันต์ธร เราว่าท่านคงไม่เคยเป็นเป็นแน่แท้
นานแล้วซินะ ที่ท้องพวกเราหิว แต่ไม่ใช่เพราะสามาเหตุกินไม่รู้อิ่ม แต่เพราะไม่มีอะไรให้ประทังท้องต่างหากใช่ไหมที่รัก
เราคิดถึงปลาเค็มตัวเดียว ที่เราเคยทอดแบ่งกันกินคลุกกับข้าวขาว และเอร็ดอร่อยเพราะความหิว และเป็นเมนูประจำของเราและท่านแรมเดือน เป็นความทรงจำดีดีจริงๆที่รัก "มิตรภาพไม่ได้วัดกันที่อาหารวิไลล้ำหรือทรัพย์นอกกาย แต่เราสัมผัสและแบ่งปันกันโดยความสันโดษและเรียบง่ายเท่านั้น (แต่ท่านเคยบ่นว่า นี่คือความสันดานเสียที่มิรู้จักอดออมให้ชีวิตอยู่ได้พอดีเดือนวัน)
ยี่สิบสามนาฬิกายี่สิบนาที กันต์ธรที่รัก เราคุ้ยตู้เย็นเอาอะไรต่อมิอะไรมากินไปเมื่อสักยี่สิบนาทีที่ล่วง แต่ตอนนี้ ตะไลลาน "เราหิวอีกแล้ว" กำต์ธร 
ถ้ามีปลาเค็มสักตัว เราคงเอามาทอดคลุกกินกับข้าวแล้วหละ รำคาญความหิวชะมัด
ท่านอาจนึกส่งสัยว่า นอนก็ไม่นอน แล้วไยมาบ่นบ้าเรื่องความหิวให้ท่านฟังอยู่ได้ แต่เรานึกคิดแล้วว่าท่านอาจเป็นคนแรกๆที่เรานึกถึง ว่าจะรับฟังถ้อยคำบ้าบอและมิมีสาระของเราได้อย่างไม่นึกผิดหวังในจินตนภาพที่ใครๆพากันวาดให้เราเป็น
กันต์ธร ถ้าเราไม่มีภาระกิจในวันพรุ่ง ยี่สิบสามนาฬิกายี่สิบสี่นาทีเช่นนนี้ เราคงหาวิธีไปพบท่าน แต่ด้วยหน้าที่ในวันพรุ่งเราจะทำอย่างนั้นไป พรุ่งนี้คงได้เสียหายกัน
ขณะที่เขียน เป็นวันที่ ยี่สิบสามพฤษภาค์ ใกล้เที่ยงคืนเข้าไปอีกยี่สิบหกนาที เขียนถึงท่านไปท้องก็ร้องโครมคราม จนเรานึกไม่ออกว่าจะหาอะไรมาประทังความไม่รู้อิ่มของร่างกายธรรรมชาตินี้ได้
วันก่อน ตอนเราพบท่านที่สถานานีรถไฟ ก่อนลากล่าวคำลาจากกันเมื่อท่านไปเมืองเหนือ วันนนั้นท่านเชื้อเชิญให้เรากินโน้นนั่น ซึ่งเราได้แต่ปฎิเสธไปเพราะมิรู้สึกอยากลิ้มชิมอะไรทั้งสิ้น และบอกท่านว่าอย่ากังวลในสิ่งที่เราเป็น นี่เป็นเพียงมาตราการลดพุงของคนที่ไม่รู้ว่าเมื่อพุงลดลงแล้วจะได้ความสวยงามจากรอบเอวที่ดีขึ้นเพียงไหนเหรอไม่
คิดถึงท่านจัง รถไฟคงนำท่านไปถึงสถานที่หมายปลายทางแล้ว แต่สถานีชีวิตในคืนนนี้ของเรายังไม่สามารถพาเราหลับลึกลงไปราตรีอันมิดมืดได้ หรือว่าต้องให้กระเดือกโอสถจิตรเวชเข้าไปอีกกี่ขนาน "ไม่ไหวหละที่รัก เรามิได้หิวโอสถอะไรนั่น"
ถ้าได้นั่งคุยกับท่าน แม้มีเครื่องเคียงเพียงน้ำร้อน กับกาแฟดำของท่าน เราคงลืมความไม่รู้อิ่มท้องนี้ไปได้ และคงได้ความรู้สึกอิ่มใจเข้ามาแทนได้บ้าง
ยี่สิบสามนาฬิกาสามสิบห้านาที เรานั่งฟังเพลง "บินหลา" ได้ความรู้สึกต่างไปจากทุกครั้ง บทเพลงให้กำลังใจแต่ใจเราหดหู้พิลึก แต่อย่างไรก็ตามท่านอย่าได้นึกไปไกลนะว่าเราจะคิดพิฆาตตัวเองให้แดดิ้นเพียงเพราะความรู้สึกเช่นนี้ เราไม่ทำแน่นอนกันต์ธรที่รัก ท่านก็รู้ว่าคนเยี่ยงเรามิเคยคิดทำสิ่งที่เป็นการอกตัญญูต่อการได้มีวาสนาได้เกิดมาเป็นแน่แท้
1018254ziqayvf5qd.gif
  
ออ... กันต์ธรที่รัก เราลืมบอกคุณไป "โครงการส่งต่อความรัก" ที่เราเคยคุยให้ท่านฟังไว้ เราได้ดำเนินการมาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้ว ท่านอาจนึกสงสัยว่าทำไมไม่เร็วนักและไยไม่มีท่านเป็นส่วนร่วมในโครงการนี้ อย่างได้สงสัยเลย เรามิได้ลืมอะไรท่านหรอก แต่เกรงว่ากาลที่มี จะทำให้แผนการเดินทางของท่านเปลี่ยนทิศทางดั่งที่หมายไว้ เพราเรารู้ดีว่าท่านยินดีลงกำลังแรงเกินร้อยในทุกครั้งที่เราเอ่ยปาก
เอาไว้คราวหน้นะกันต์ธร เราจะให้ท่านเป็นคนชี้พิกัดที่จะส่งมอบควารักภายใต้โครงการ "ส่งมอบความรัก" และท่านได้สิทธิ์จัดการทุกอย่างตามที่เห็นสมควร
ฟังเพลินๆ เหมือนจะดูดีนะ แต่ท่านคงนึกค่อนแคะในใจว่า แบบนีเราโยนไม้ให้ท่านนี่นา อย่าได้คิดเช่นนนั้นท่าน เพราะนั่นจะถูกตรงเจตนาเราเกินไป
ท่านกลับจากเมืองเหนือเมื่อไหร่ เรายังไม่ได้โทรสัพท์ไปถามข่าวคราว แต่ได้แต่แอบหวังลึกๆว่า ถ้าท่านกลับลงเมืองกรุงคราวนี้ เราคงได้นั่งเสวนากันสักคืนสองคืน
ไม่รู้เป็นไง ช่วงนี้ผมคิดถึงพวกคุณจับจิต ทั้งกานต์ ทั้งน้องภมุกา ทั้งน้าหนวด และเพื่อนในกลุ่มดอกไม้สีฟ้าของเรา
วันก่อนเราพบ "สมภพ" หลังจากที่ห่างหายกันไปกว่าห้าปี ปนยินดีและหดหู่ในจิตใจเมื่อเห็นเครื่องบริวารของเขาเต็มไปด้วยความทันสมัยวิไลเลิศ จะเรานึกขวยเขินแอบซ่อนโทรศัพท์เครื่องละ 250 บาท ที่ใช้มากว่าห้าปี เปล่าเลยกันต์ธรเรามิได้ผิดหวังในตัวเขา แต่เราผิดหวังที่โลกนี้ช่างโหดร้าย ที่ไม่สามารถรักษาหัวใจและจิตวิญญาณของจักวาล (กวี) ให้เป็นเส้นประสาทรับรู้สึกและถ่ายเทแด่ผู้ปรารถนาและผู้รอคอยได้
เราได้นั่งคุยกับเขาสักสองชั่วโมง ได้รับทราบเหตุและผลที่ได้เห็นเขาในสูทผูกไท ว่ามีความจำเป็นต่อการติดต่อราชการงานเมือง เขากำลังเอาศิลปะของเขามาแปรเป็นธุรกิจ นี่ความคิดเรานะ ซึ่งขัดแย้งอยู่กับคำที่ได้ยินจากเขาว่า เมื่อวิธีการแบบเดิมไม่สามารถนำพาศิลปะให้เข้าถึงยังผู้คนได้ เขาจักยอมเปลื้องผ้าถุงเสื้อม้อฮ่อม และย่ามใบเดิม เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือนำพาศิลปะที่งดงามเผยแพร่ให้กว้างกว่าที่เป็นอยู่ให้จงได้
ในฐานะเพื่อนนะกันต์ธร เราได้แต่ไถ่ถามว่าจะให้ช่วยเหลือเอื้ออารีสิ่งใด เนืองด้วยคุณก็รู้ว่าหมวกหนึ่งของเราเป็นเจ้าที่ของรัฐบาลที่จะจัดการเรื่องพวกนี้ได้ไม่ยากนัก แต่คงจะดีกว่านี้มิใช่น้อยถ้าเราได้พบกับสมภพที่เราคุ้นชินและศัทธาวิถีงามในมโนที่เคยอยู่ในความทรงจำ ท่านคงคิดว่าผมสตริกเรื่องพวกนี้ไปรึเปล่า "กะพี้มิใช่แก่นนี้นา" อันนี้ผมก็พยายามยอมรับนะกันต์ธร
อันที่จริงเราก็ไม่คงความเป็นตัวตนของเราเองไว้ได้สักดีเด่อะไรเท่าไหร่หรอก ในวันที่เป็นข้ารองพระบาทก็ใช้ชีวิตามสมัยนิยมเช่นกัน (มิรู้ใครนิยม)  และอาจร้ายกาจไปถึงความฟุ้งเฟื้อในการจัดหาเสื้อผ้าอาภรณ์เลยทีเดียว เมื่อเรามองย้อนตัวเองเช่นนี้แล้ว เราจึงเขาใจ "สมภพ" แบบยุติธรรมมากขึ้น
เลยเที่ยงคืนมาหนึ่งนาทีแล้วกันต์ธร ถ้าความคิดเราที่โลดแล่นระบัดระบายได้รวดเร็วตรงใจปรารถนาก็คงดี "ท่านคงได้เห็นใบไม้ร้องเพลงและนกเหงาเรืองแสง"
ออ เราลืมบอกคุณไป "กานต์" เพื่อนของเรากำลังทำเรื่องยิ่งใหญ่ในสวนเล็กๆเนื้อที่ ๑๐ ไร่ อีกไม่นานเราจะนำพากองทุนของเพื่อนผองน้องพี่ไปให้กานต์ เขาจะเอาไปใช้ตามวัตถุประสงค์ใด เราไม่ใคร่กังวล จะกังวลแค่ว่า "กานต์" จะอยู่กับเราได้นานแค่ไหน อันนี้เปลาแช่งเขานะ เราแค่เห็นอะไรบางอย่างในตัวเขา อันที่จริง สำหรับเรา เราอยากจากโลกนี้ไปอย่าง สงัด สงบ และเงียบๆ นั่นคือความตั้งใจของเรา แต่ยามนี้คงไม่ใช่เวลาที่ควรที่จะกล่าวอะไรทำนองนั้น เรายังอยากอยู่เพื่ออะไรอีกหลายอย่าง และจะด่วนสงบ สงัดเงียบไปโดยลำพังก็คงทำได้ยากเต็มที
เขียนมายาวมาเลยกันต์ธร ท้องเรายังหิวอีกตามเคย เราคิดว่านี่คงไม่ใช่อาการหิวปกติซะเลย เพราะหลายวันมานี้เรากินอะไรไม่เคยอิ่ม ทั้งที่กินไปมากมายแค่ไหน... แต่เมื่อได้เขียนจดหมายถึงท่าน เรามีความอิ่มความรู้สึกขึ้นพลันเชียว
ใจที่อิ่มช่วยให้กายที่ไม่อิ่มสงบลงได้มากเชียว
เที่ยงคืนเก้านาที ยังไม่ง่วงนอนหลับพับไปสักที รึว่าต้องใช้ตัวช่วยสักสองขนานก็ไมทราบได้ เพราะถ้าคืนนนี้เราหลับไม่ลง พรุงนี้คงเป็นวันที่สาละวนอีกวันเป็นแน่ เนื่องด้วยเรารับอาสาจัดทำเสื้อจำนวน 200 ตัว และสูตรอีก 200 พร้อมเครื่องหมายอีกจำนวนหนึ่ง ให้เพื่อนผองที่จะร่วมคณะไปพัทยาในเร็ววันนี้ และแนะนัดกับผู้ประกอบการในวันพรุ่งนี้เช้าที่โรงแรมที่เราได้ฝังตัวมารับเคล็ดลับวิชาจากครูบาอาจารย์กว่าเดือนแล้ว
กันต์ธร คุณจำได้สมัยมอปลายเราสองคนได้ช่วยกันจัดทำเสื้อพรรคให้น้องใส่ในงานกีฬาจังหวัดหลายร้อยตัว โดยคุณเป็นคนออกแบบ และผมเป็นคนสกรีน เราใช้เวลาอยู่หลายวันหลายคืนทีเดียว นับเป็นควาสุขประการหนึ่งที่เราสองคนทำเสื้อให้น้องๆเพื่อนๆได้มากมายขนาดนั้น และจำได้ไม่มีใครต่อว่าอะไรเลยในความเลอะเทอะเปราะเปื้อนไปบ้างในบางตัว ด้วยน้องรักทราบว่าพี่ทำให้ด้วยใจล้วนๆ
เรากังวลใจนิดๆครับ กันต์ธร ถ้าพรุ่งนี้ไม่ดีอย่างที่คิด เราคงมิแคล้วได้รับคำชื่นชมชิงชังกันแซ่ซ้อง คงด้วยเพราะว่าในโลกที่เราสัมผัสและความสัมพันธ์ที่รัฐพยายามหลอมให้รวมกัน เราช่างขัดจริตซึ่งกันและกันโดยสิ้นเชิง ทุกคนต่างเรียกร้องควาสมบูรณ์แบบที่ตัวต้องการทั้งสิ้น เกือบทำให้เราอ่อนใจหลายทีไปเหมือนกัน
"กันต์ธร" ถ้าเสร็จภาระกิจจากภูธร แวะมาเมืองกรุง "เรา" มาเสวนากันสักพักนะ เพราะเรามิรู้ว่าเมื่อไหร่เราจะได้พบกันอีก แผ่นดินนี้หรือแผนดินอื่น
ถ้าได้เจอกันอีกครั้ง คราวนี้เราจะไม่ปฏิเสธทุกเหล้าขาว ยาดอง บรั่นดี ไวด์ ที่ท่านยื่นให้ จะรับดื่มด้วยไมตรี ทุกหยด และตั้งใจว่า จะเมากับท่านอีกสักครั้ง หลังจากที่ลาร้างเรื่องพวกนี้มานานนักแล้ว จนเพื่อนๆเย้าว่าเป็นสิงห์น้ำร้อน เมาน้ำเปล่า
เที่ยงคืนยี่สิบสามนาที เราซัดยาไปอีกสองขนานกะจะกดให้ประสาทหลับลึกไปเลย และอาจได้ผลสติเราเริ่มพราเลือน แล้วพบกันใหม่ในโอกาสที่ได้พบหรือความรู้สึกที่คิดถึง
ฝันบ้างนะกันต์ธร
1018254ziqayvf5qd.gif
ด้วยรักคุณ / แทนคุณแทนไท สุวรรณรัตน์				
comments powered by Disqus
  • มัสลิน

    24 พฤษภาคม 2554 00:49 น. - comment id 123975

    16.gif
    
         น่าน......  ทะเลไม่เคยหลับใหล
          
         แทนไทไม่เคยเชื่อฟัง.........เง้อ
    
         ดื้อ........ดื้อ..........ดื้อ............ดื้อ
    
        16.gif
  • โคลอน

    24 พฤษภาคม 2554 06:34 น. - comment id 123979

    หวานเป็นลม ขมเป็นยา
    
    แต่ถ้อยคำในจดหมายฉบับนี้กลับชวนเศร้ายังไงพิกล
    
    บ่อยครั้งที่การฝืนใจทำอะไรที่ไม่อยากทำ มักจะนำพาตัวตนของเราห่างตัวเราออกไปทุกที
    
    เคยทำอย่างใจคิดได้ หรือไม่เคยมีใครบังคับให้เราทำอะไรได้ เมื่อวันหนึ่งไม่อาจทำได้ดังเก่า แล้วไม่เพียงแต่หัวใจเท่านั้นที่เรียกร้องสิทธิ์ ร่างกายก็พลอยขัดขืนไปด้วย
    
    กำลังใจเท่านั้นที่จะทำให้เราอยู่กับหน้าที่ ที่เราต้องทำ และต้องอยู่ อยู่เพื่อคนที่รักเรา...
    
    วันใดรู้สึกนอนไม่หลับมานอนนนับเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในชีวิตกันดีกว่า 36.gif
    
    เป็นเพลงหนึ่งของพี่เบิร์ดค่ะฟังแล้วสบายใจนะไม่รู้คุณแทนเคยฟังเปล่า...
    
    ฝนก็เคยเป็นนะ  นอนไม่หลับ
    
    ทรมานชะมัด....ยิ่งดึกสงัดยิ่งนึกโมโหตัวเอง
    
    
    แต่.....ไม่นานก็เช้าแล้ว.....
    
     
    
    
    11.gif36.gif11.gif
  • ลชร

    24 พฤษภาคม 2554 06:35 น. - comment id 123980

    พี่มัสลิง ค.ห ที่ ๑ ขาาา
    
    ทำไมไม่หลับไม่นอนคะ........ฮา20.gif
  • เทียนหยด

    24 พฤษภาคม 2554 07:42 น. - comment id 123982

    11.gif36.gif11.gif
  • โคลอน

    24 พฤษภาคม 2554 09:15 น. - comment id 123991

    เพลง นับเรื่องดีๆ - พี่เบิร์ดค่ะ
    
    http://www.youtube.com/watch?v=RljhwvCUcP0
    
    แกะบางตัว ขนฟูยิ่งดูยิ่งน่ากอด
    แกะบางตัว อ้วนดำแต่น่ารักดี
    แต่ไม่มีตัวไหนที่ทำให้เธอง่วงนอนคืนนี้
    
    นับไปจนตัวที่แปดร้อย
    เริ่มตีลังกาข้ามรั้ว
    ฉันกลัวเธอไม่ได้นอนจังเลย
    
    เอาอย่างนี้ แนะนำให้เธอนับเรื่องอื่น
    ให้เธอนึก เรื่องราวที่เธอชื่นบาน
    
    ที่เธอทอดไข่เจียวไม่ฟู แต่แม่ก็ทานหมดจาน
    แล้วทำให้ยายได้แอบยิ้ม
    เรื่องราวที่เธออิ่มใจ
    แล้วเธอจะนอนหลับไหลไปเอง
    
    อาจจะมีบางคนในชีวิตนี้
    ที่เขายังคงขอบคุณ
    ที่เธอเคยช่วยเขา ด้วยความจริงใจ
    ให้นับเขาไว้เรื่องหนึ่ง
    
    อาจมีครูบางคน ที่เมตตาเธอ
    ท่านทำให้เธอซาบซึ้ง
    ท่านคือคนคนหนึ่ง ที่อยากให้เธอได้นอน
    
    แกะกี่ตัว ไม่มีตัวไหนของเธอเลย
    แต่เรื่องราวทุกเรื่องเป็นเรื่องของเธอ
    
    ใครต่อใครในนั้นให้พรให้เธอฝันดีเสมอ
    
    นับคนที่เธอมอบความรัก
    นับเรื่องดีดีที่เจอ
    แล้วเธอจะนอนหลับใหลไปเอง
    
    นับคนที่เธอมอบความรัก
    นับเรื่องดีดีที่เจอ
    แล้วเธอจะนอนหลับใหลไปเอง
    
    31.gif31.gif31.gif31.gif31.gif
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    24 พฤษภาคม 2554 10:00 น. - comment id 123995

    36.gif..
  • tiki_ทิกิ 4895 unlogged_in

    24 พฤษภาคม 2554 10:18 น. - comment id 123997

    บางทีเรากินผักล้างไม่สะอาด กินแหนม กินลาบ เลยกินไข่พยาธิตัวตืดเข้าไป มันจึงทำให้เราหิววันละไม่รู้กี่เวลานับไม่ได้ แถมทำให้เราอ้วนจัดอีกด้วยไม่ได้ผอมกร่องแกร๋ง  จึงต้องซ์้อยาถ่ายพยาธิ์ชุดใหญ่ ที่มียาทุกชนิด กินสามวัน ห้าวันติดต่อกัน ปีละ สองครั้ง พอบรรเทาได้บ้างนะะเจ้าคะ  อย่าคิดว่าเรื่องเล็กน้อย เพราะพยาธิ์พวกนีมีไม่รู้กี่พันธุ์ เด๊่ยวก็ชอนไช เข้าตับ ก็ได้    //  แวะมาอ่านเจ่าค่ะ
  • ยาแก้ปวด

    24 พฤษภาคม 2554 10:52 น. - comment id 123999

    เขียนเถอะ
    เขียนเรื่อยๆ
    จะจดหมาย
    จะบทกวี
    จะเพลง
    
    ยังมีคนอ่าน
    คนฟัง
    รออ่าน
    รอฟัง
    
    เพราะรู้ว่า
    คนที่เล่ากำลังมีความสุข
    
    ทำโลดดดดดดดดดด
    
    64.gif64.gif
  • กัลลดาค่ะ....

    24 พฤษภาคม 2554 10:55 น. - comment id 124000

    มิสะดวกกริ้งกร้างโปรดวางใจ
    มีคิวยาวเหยียดไปจนวันกลับ
    หากสวรรค์มีตาวาสนามิลาลับ
    คงได้กลับมาประสบพบหน้าเธอ
    
    เชื่อฟังคุณหมอทานยานะโรบินส์
    อาหารการกินอย่าได้เผลอ
    รักตัวเองให้มากนะเพื่อนเกลอ
    เป็นห่วงเธอเสมอมานะยาใจ
    
    แม้อยู่ห่างแสนไกล ณ โค้งฟ้า
    ในอุรายังคิดถึงรู้บ้างไหม
    ยิ่งรับรู้เรื่องราวความเป็นไป
    ความห่วงใยยิ่งทบเท่าทวีคูณ
    
    ชีวิตนี้เกิดมาได้ประสบ
    ได้มาพบมิตรแท้แลเกื้อหนุน
    ยามมีทุกข์เพื่อนรับฟังไว้ให้ละมุน
    อยากขอบคุณด้วยใจในไมตรี
    
    ขอบคุณสวรรค์บันดาลประสานมิตร
    ให้เราสองมาสนิทจิตเสริมศรี
    ความเป็นเพื่อนจะยั่งยืนเป็นหมื่นปี
    ตราบชีพนี้ชีพไหน..ไม่คลายคลอน...
    
    ...นะเพื่อนรักจักคงมั่น..นิรันดร.....
    
    ...ดูแลตัวเองด้วยนะโรบินส์....
    
    ..แล้วพบกันเมื่อชาติต้องการ.คร้าบบบ ผม..เจ้านาย........
    
    11.gif11.gif11.gif11.gif
  • ยกป

    24 พฤษภาคม 2554 11:27 น. - comment id 124001

    จะเถียงฉอดๆๆด้วย
    
    ถ้าคนเล่ามีแรง...20.gif20.gif
  • จวว

    24 พฤษภาคม 2554 12:44 น. - comment id 124008

    ^
    ^
    ขอไข่ในเล้า อิอิ
    
    1.gif36.gif
  • หนูหิ่ง ฯ

    24 พฤษภาคม 2554 14:56 น. - comment id 124019

    สวัสดีเจ้า
    
    คุณแทนคุณแทนไท  :  ^o^
    
    ก่อนที่พี่ใหญ่ของหนูหิ่ง ฯ จะประสบอุบัติเหตุกลายเป็นบุคพลภาพถาวร
    
    พี่ใหญ่จะบอกหนูหิ่ง ฯ เสมอว่า....
    
    ให้หัดเป็นคนที่มีความหวังอยู่เสมอ
    
    เวลาท้อให้หยุดอยู่กับที่  คอยปรับจิตใจ  แล้วค่อยก้าวเดินต่อไป
    
    ให้มีเป้าหมายเล็ก ๆ จะได้มีกำลังใจ ^^"
    
    ทำใจให้รักในสิ่งที่ทำ
    
    ฯลฯ
    
    ก็.... แค่อยากแบ่งปัน.... กำลังใจ.... ความห่วงใย.... และหวังดี.... เสียดายไม่มีเบอร์ *__~  ถ้ามีจะโทรหา ^__^
    
    มีความสุขสม่ำเสมอนะคะ \(^__^)/
    
    11.gif11.gif11.gif
  • แก้วประภัสสร

    24 พฤษภาคม 2554 17:18 น. - comment id 124021

    46.gif36.gif16.gif16.gif
  • ้ฟ้าใส

    24 พฤษภาคม 2554 18:59 น. - comment id 124022

    นอนไม่หลับ...หรือค่ะ1.gif1.gif1.gif
    สวัสดีค่ะ..
    คุณแทนคุณ แทนไท
    
    22.gif22.gif22.gif22.gif
    ยานอนหลับช่วยให้เราปิดตาลงได้
    แต่ไม่สามารถให้เรานอนหลับได้
    ก็เท่ากับว่าเราพักผ่อนไม่เพียงพอเหมือนเดิม
    ลองใช้วิธีนี้ดูนะค่ะพี่...
    ใช้หัวใจสั่งงานไปที่สมอง
    บังคับรอยยิ้มให้ปรากฎอยู่บนใบหน้า
    คิดถึงแต่เรื่องที่ดีๆ ที่เกิดขึ้นกับเรา
    ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิต
    ไม่ว่าเรื่องที่ดี..
    หรือเรื่องที่เลวร้าย..
    เพราะทุกสิ่งทุกอย่างช่วยสอนให้เราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น...
    เรื่องราวที่ดีๆเก็บสะสมใส่ขวดแก้วไว้นะค่ะ
    สะสมเรื่องราวดีๆไว้ในขวดแก้ว
    ขวดแก้วที่ใสบริสุทธิ์ก็เกิดจากกรวดดิน กรวดทรายมากลั่นรวมกันจนได้แก้วใสไงค่ะ....
    
    มาส่งมอบรอยยิ้มจ๊ะ
    
    แสดงว่าไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ที่เข้ามาหาเราไม่ว่าดีหรือไม่ดีแต่เราจะใช้หัวใจบริสุทธิ์ของเรากลั่นออกมาให้สวยงามโดยเราใช้ใจเราเป็นตัวกำหนดไงค่ะพี่....
    
    เมื่อเราคิดดีทุกอย่างก็ไม่มีอะไรเลวร้าย...
    บนใบหน้าของเราก็จะมีรอยยิ้มนะค่ะ..
    
    เมื่อสมองปลอดโปร่งเราก็จะหลับสบาย...
    เมื่อเราไม่จดจ้องว่ายากจะกินอาหารให้อิ่ม
    เราใช้หัวใจรับรู้ถึงรสอาหารเรากินเพื่อให้รู้สึก
    อิ่มท้องความต้องการยาก...ก็ไม่บังเกิดค่ะ
    ท้องเราเองก็จะไม่รู้สึกอึดอัดด้วยกระเพาะเรา
    ก็ไม่ต้องทำงานมากกว่าปรกติด้วย...
    ทุกอย่างก็สมดุลค่ะ
    
    
    
    
    
    
    1.gif1.gif1.gif1.gifมาส่งมอบรอยยิ้มค่ะ
  • หนูหิ่ง ฯ

    24 พฤษภาคม 2554 19:05 น. - comment id 124023

    ^^"
    
    บุคคลที่ทุพพลภาพถาวร
    
    หนูหิ่ง ฯ พิมพ์ผิดจ้า
    
    11.gif11.gif11.gif
  • แทนคุณแทนไท

    24 พฤษภาคม 2554 20:53 น. - comment id 124026

    ขอบคุณทุกน้ำใจที่มา มีทั้งปลอบ ทั้งหวังดี ทั้งแนะนำ บางคนไม่พบกันนานยังอุส่ามาวางหรีด *-* ให้ นึกขอบคุณ ดอกไม้ดอกเดียวก็สวยดั่งบานเต็มลานบ้าน
    
    บางมิตรไมตรีก็ตอบเป็นบทกวีได้ชื่นใจนัก ขอเพียงรู้ว่าอยู่สบายดีก็พอ
    
    สำหรับพี่ทิกิ ผมจะนำคำพี่ไปปรึกษาแพทย์นะครับ ขอบคุณน้ำใจที่มีเสมอๆยามมาเยือน
    
    คุณมัสลินครับ เคยนอนไม่หลับไม๊ครับ ไม่ใช่ไม่นอน
    
    คุณโคลอน ผมเชื่อเลยว่าคุณอ่านจดหมายผมจนจบ ขอบคุณไมตรีดีดีที่ยื่นมา เพลงนี้ฟังแล้วดีจริงๆ
    
    คุณหนูหิ่ง ผมไม่ได้เป็นไรมากไปกว่า ท้องหิวไม่ทราบสาเหตุทั้งที่กินจนไม่รู้จะกินตรงส่วนไหนแล้ว ขอบคุณจริงๆสำหรับน้ำใจที่แบ่งปัน คุณเป็นคนน่ารักจริงๆ
    
    คุณแก้วประภัสสร รอยยิ้มดอกไม้หัวใจ ครบถ้วนเลยครับอยากได้ทั้งหมดจากบางใครสักคนแต่เกินฝันครับ
    
    คุณยาแก้ปวด ฟังสิ่งที่ผมพูดด้วยหัวใจบ้างนะครับ แล้วคุณจะเข้าใจอะไรมากขึ้น
    
    ปล... แค่ท้องไส้ปั่นป่วนนอนไม่ได้ เลยหยิบจับอารมณ์มาขบเขียน บางส่วนเศร้าไปนิด บ้าไปหน่อย เพ้อไปบ้าง โปรดอภัย เพราะผมเขียนด้วยจริตในใจล้วนๆ มิได้ปรุงแต่งอะไร
    
    หวังว่าคงไม่ตกหล่นมิตรไมตรีใครไป ทั้งคุณมัสลิน คุณ ยกป คุณ โคลอน คุณ จวว คุณเทียนหยด คุณผู้หญิงช่างฝัน คุณทิกิ คุณหิ่งห้อย และคุณแก้วประภัสสร
    
    36.gif36.gif36.gif
  • ฟ้าใส

    25 พฤษภาคม 2554 15:59 น. - comment id 124034

    ตั้งใจมองข้ามหรือว่ามองยังไงก็ไม่เห็น66.gif66.gif
    งอนจริงๆชิชิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน