โครงการเพื่อนพ้องน้องพี่เพื่อพัฒนาโรงเรียนในชนบท ครั้งที่ ๕

ผู้ดูแลระบบ

                     เติมสี - แต้มฝัน - แบ่งปันน้ำใจ   
 
.          คุณธรรมข้อหนึ่งที่ยังมีอยู่อย่างบริบูรณ์ในจิตใจของคนไทยก็คือ การให้ การให้นี้ไม่ว่าจะให้สิ่งใด แก่ผู้ใด โดยสถานใดก็ตาม เป็นสิ่งที่พึงประสงค์อย่างยิ่ง เพราะเป็นเครื่องประสานไมตรีอย่างสำคัญระหว่างบุคคลกับบุคคลและให้สังคมมีความมั่นคงเป็นปึกแผ่นด้วยสามัคคีธรรม
พระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 
เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 31 ธ.ค.2545
  
เกิดเป็นคนต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่าต่อตนเอง ต่อผู้อื่น และต่อสังคม อย่าให้มีช่วงเวลาใดที่ต้องรู้สึกเสียดายที่ให้เวลาผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ 
 ดร.เทียม โชควัฒนา
 				
1314609314.jpg

1314609375.jpg				
หลักการและเหตุผล

          โรงเรียนบ้านลิ้นช้าง ต.ยางน้ำกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เป็นโรงเรียนเล็กที่อยู่ขอบตะเข็บชายแดนไทย-พม่า มีสภาพภูมิประเทศค่อนข้างทุรกันดาร ห่างไกลจากการคมนาคม โรงเรียนบ้านลิ้นช้างเปิดสอน ระดับประถม เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล   ชั้นประถม ๖ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวกระเหรี่ยง ในปัจจุบัน มีจำนวนนักเรียนประมาณ ๕๕  คน ครู ๔ คน

          ในขณะที่เด็กและชุมชนในเขตเมืองได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่โรงเรียนบ้านลิ้นช้างนับได้ว่ายังคงขาดแคลนในปัจจัยหลาย ๆ อย่าง  ไม่ว่าจะเป็นสภาพของอาคารเรียนที่ปัจจุบันนี้ชำรุดทรุดโทรมลงไปมาก ผนังอาคารเรียนซึ่งเป็นไม้อัดต่างก็ผุพังและทรุดโทรมไปตามเวลา  นอกจากนี้ อุปกรณ์สำหรับประกอบการเรียนการสอนบางส่วน เช่น เครื่องคอมพิวเตอร์ บอร์ดนิทรรศการ ฯลฯ ก็ล้วนอยู่ในสภาพชำรุดทรุดโทรม ควรได้รับซ่อมแซมเพื่อให้ได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

          ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการเรียนและพัฒนาความรู้ความสามารถของเด็ก ๆ และช่วยลดความเหลื่อมล้ำของสังคมทางด้านการศึกษา และส่งเสริมวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นและวัฒนธรรมของสังคมไทย ให้สามารถอยู่ร่วมกันได้และมีแนวความคิดและความเป็นอยู่ร่วมกันโดยความสงบสุขและมีทักษะและสติปัญญาสามารถนำกลับไปใช้ในชีวิตประจำวันและในอนาคตได้ เพื่อลดปัญหาทางด้านยาเสพติด  ข้าพเจ้าและกลุ่มเพื่อนพ้องน้องพี่จิตอาสาภายใต้โครงการ เพื่อนพ้องน้องพี่เพื่อพัฒนาโรงเรียนในชนบท จึงอาสาที่จะทำการดำเนินการปรับภูมิทัศน์ภายในโรงเรียน ซ่อมแซมอาคารเรียน ทาสีโรงเรียน ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้เด็กนักเรียนที่อยู่ในชุมชนนี้ ได้รับโอกาสทางการศึกษาและมีสภาพแวดล้อมที่ดี ภายใต้ความคิด .. 

สังคมที่น่าอยู่ ต้องเป็นสังคมที่ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน				
วัตถุประสงค์

๑. เพื่อซ่อมแซมอาคารเรียนและอุปกรณ์การเรียนที่ชำรุดทรุดโทรม
๒. เพื่อปรับภูมิทัศน์ของโรงเรียนบ้านลิ้นช้าง ปรับพื้นที่เกษตรโครงการอาหารกลางวัน
๓. เพื่อเสริมสร้างความรู้กระบวนการทางวิชาการให้กับน้อง
๔. เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการ ทำความดีถวายในหลวง
๕. เพื่อให้เกิดกระบวนการ มีส่วนร่วมและปลูกจิตสำนึกในเรื่อง การให้เพื่อสังคม				
ผู้รับผิดชอบโครงการฯ

    พระครูสุนทรวัชรการ เจ้าอาวาสวัดลิ้นช้าง 
                                             โทร. ๐๘-๙๘๘๒-๓๘๐๔ , ๐๘-๖๓๑๘-๘๖๖๔
    คุณกัลยา  มณีวงษ์               โทร. ๐๘-๑๔๐๓-๖๒๒๑
    คุณพงษ์สิทธิ์  ยศสิทธางกูร  โทร. ๐๘-๑๙๘๘-๔๐๙๗     
    คุณชูชาติ  คุณรัตนดิลก       โทร. ๐๘-๑๖๔๖-๗๓๕๓				
ผู้เข้าร่วมโครงการฯ

    บุคคลทั่วไปที่มีจิตอาสา				
ระยะเวลาการดำเนินการ

๒ วัน (๘- ๙ ตุลาคม ๒๕๕๔)				
งบประมาณในการดำเนินการ

๒๐๐,๐๐๐ บาท				
ผลที่คาดว่าจะได้รับ

๑. ซ่อมแซมและทาสีอาคารเรียน อาคารห้องสมุด
๒. จัดหาคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์จำเป็นที่ใช้ในการเรียน
๓. จัดหาชั้นหนังสือ และสอนให้นักเรียนรู้จักการเก็บและดูแลหนังสือ
๔. จัดทำบอร์ดนิทรรศการ เพื่อให้นักเรียนแสดงผลงานของตัวเอง
๕. การปรับแต่งภูมิทัศน์ของโรงเรียนให้ดูเรียบร้อย สวยงาม
๖.  สร้างความสามัคคี ของเหล่าจิตอาสาที่มาจากแหล่งต่าง ๆ 
๗. ปลูกจิตสำนึกและเป็นแรงบันดาลใจให้คนอยากทำความดีเพื่อสังคมมากขึ้น 
๘. เป็นโอกาสทำให้คนรุ่นใหม่ ได้ใช้ทักษะของการการเป็นอาสาสมัครสร้างทักษะชีวิต ในแง่มุมการให้เพื่อสังคม				
วิธีการประเมินโครงการ

๑. ผลสำเร็จของการเติมสี แต้มฝัน แบ่งปันน้ำใจ 
๒. สำรวจความพึงพอใจในการมีจิตอาสา โดยแบบสอบถาม				
วิธีการดำเนินโครงการ

๑. จัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงาน
๒. ประสานงานขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  พร้อมสำรวจพื้นที่ดำเนินการ
๓. ประชาสัมพันธ์โครงการ และเชิญชวน-รับสมัครผู้สนใจมาร่วมเป็นจิตอาสา
๔. เตรียมสถานที่โดยจัดส่งจิตอาสาล่วงหน้าไปเพื่อปรับสภาพโรงเรียนให้พร้อมสำหรับการทาสี (๕-๗ ตุลาคม ๒๕๕๔)
๕. ปฏิบัติงานตามกำหนดการประกาศของโครงการฯ ๘-๙  ตุลาคม  ๒๕๕๔
๖. ประเมินโครงการและรายงานสรุปผล				
สถานที่ดำเนินโครงการ

โรงเรียนบ้านลิ้นช้าง ต.ยางน้ำกลัดเหนือ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี				
ผู้ประสานงานโครงการฯ

คุณกัลยา  มณีวงษ์  โทร. ๐๘-๑๔๐๓-๖๒๒๑ E-mail almitra_icc@hotmail.com
คุณพงษ์สิทธิ์  ยศสิทธางกูร  โทร. ๐๘-๑๙๘๘-๔๐๙๗     
คุณชูชาติ  คุณรัตนดิลก โทร. ๐๘-๑๖๔๖-๗๓๕๓				
				
กำหนดการ เติมสี แต้มฝัน แบ่งปันน้ำใจ 
วันเสาร์ที่ ๘ ตุลาคม ๒๕๕๔ 

๐๖.๓๐ น. ลงทะเบียนรับอาหารเช้า (รวมพลที่ บ.ไอซีซี หน้าตึกทอง) 
๐๖.๔๕ น  ออกเดินทางสู่โรงเรียนโรงเรียนบ้านลิ้นช้าง 
๑๐.๐๐ น. แรกพบชาวจิตอาสา แบ่งกลุ่มจัดพื้นที่ตามกิจกรรม
- กลุ่มขัดสีและทาสี
- กลุ่มวิชาการ (ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ จัดบอร์ดประกอบความรู้)
- กลุ่มเกษตร โครงการอาหารกลางวัน
- กลุ่มปรับภูมิทัศน์ในบริเวณโรงเรียน
๑๒.๐๐ น. รับประทานอาหารกลางวัน 
๑๓.๐๐ น. ทำงานตามหน้าที่ (ต่อ)
๑๗.๐๐ น. พักผ่อนตามอัธยาศัย ชวนน้องเล่นกีฬา
๑๘.๐๐ น. รับประทานอาหารเย็น 
๑๙.๐๐ น. ทำวัตรเย็น
๒๐.๐๐ น. กิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ ตามอัธยาศัย				
วันอาทิตย์ที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๔
  
๐๔.๓๐ น. อรุณสวัสดิ์ยามเช้า
๐๕.๐๐ น. ทำวัตรเช้า
๐๖.๓๐ น. ตักบาตรรอาหารแห้ง (ให้จัดเตรียมกันไปเอง พระภิกษุ ๘ รูป)
๐๗.๐๐ น. รับประทานอาหารเช้า 
๐๘.๐๐ น. แบ่งกลุ่มจัดกิจกรรมเวียน (ต่อ)
- กลุ่มขัดสีและทาสี
- กลุ่มวิชาการ (ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ จัดบอร์ดประกอบความรู้)
- กลุ่มเกษตร โครงการอาหารกลางวัน
- กลุ่มปรับภูมิทัศน์ในบริเวณโรงเรียน
๑๒.๐๐ น. รับประทานอาหารกลางวัน 
๑๓.๐๐ น. แบ่งกลุ่มจัดกิจกรรมเวียน (เก็บตก)
- กลุ่มขัดสีและทาสี
- กลุ่มวิชาการ (ติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ จัดบอร์ดประกอบความรู้)
- กลุ่มเกษตร โครงการอาหารกลางวัน
- กลุ่มปรับภูมิทัศน์ในบริเวณโรงเรียน
๑๕.๐๐ น. กิจกรรมอำลา
๑๖.๐๐ น.  พิธีปิดโครงการ
๑๖.๓๐ น. เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ				
การเดินทาง

 ตั้งต้นที่แยกวังมะนาว ถ้ามาจากกรุงเทพ ต้องชิดซ้าย ( ๑  ) 
เกือบถึงเพชรบุรีประมาณ ๑๐ ก.ม. จะมีป้ายใหญ่บอกทางไป อ.หนองหญ้าปล้อง 
ทางไปจะอยู่ฝั่งตรงข้าม(ขวามือ) ต้องขึ้นสะพานข้ามฟากไป(  ๒ )
กลับรถแล้วขับไป อ.หนองหญ้าปล้อง ระยะทางประมาณ ๒๒ ก.ม.พอถึง อำเภอ ( ๓ )
ไปอีกหน่อยจะเห็นธนาคารกรุงศรีอยุธยา หนองหญ้าปล้อง (ซ้าย) ให้ขับไปอีกนิด
จะเจอสามแยก  มีป้ายเล็กทางซ้ายมือตรงแยกนั้น เขียนว่า.. วัดลิ้นช้าง   ( ๔ )
สังเกตุไม่ยาก เพราะตรงเกาะกลางถนน มีพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง
ให้ไปรวมพลที่วัดลิ้นช้างก่อน (โรงเรียนจะอยู่ขวามือของทางแยกสุดท้าย)				
จิตอาสาท่านใดสนใจไปร่วมโครงการ หรือบริจาคสิ่งของช่วยงานโครงการ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ก่อสร้าง อุปกรณ์ทาสี อุปกรณ์ปรับภูมิทัศน์ อุปกรณ์ทำบอร์ด อุปกรณ์กีฬา เงิน ฯลฯ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อผู้รับผิดชอบโครงการ ตามที่ได้แจ้งในเบื้องต้น				
ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

 สำหรับผู้ที่แจ้งความประสงค์จะเดินทางร่วม (รถบัส)   ขออนุญาตเก็บค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ท่านละ ๖๐๐ บาท  (รวมค่ารถและอาหาร ๕ มื้อ) สำหรับส่วนต่างของค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบกับงบประมาณในการดำเนินการ

 สำหรับผู้ที่เดินทางไปสมทบ ขออนุญาตเก็บค่าใช้จ่าย ท่านละ ๓๐๐ บาท (อาหาร ๕ มื้อ) สำหรับส่วนต่างของค่าใช้จ่ายจะนำไปสมทบกับงบประมาณในการดำเนินการ


** สำหรับทุกท่านที่เดินทางร่วมเติมสีแต้มฝันแบ่งปันน้ำใจ จะได้รับเสื้อจิตอาสาและหมวก				
ความเป็นอยู่

 เสมอภาค พักแรมที่วัดลิ้นช้าง(ศาลาใหญ่) , โรงเรียนบ้านลิ้นช้าง				
สิ่งที่ควรจัดเตรียม

 เครื่องแต่งกายสำหรับ ๒ วัน ๑ คืน (เตรียมชุดไปเลอะเทอะ)
 เครื่องใช้ส่วนตัว
 ผ้าห่มบาง (ใช้กระเป๋าหนุนหัวนอน)
 ยารักษาโรคส่วนตัว
 เสื้อกันฝน				
อุปกรณ์ที่ใช้ ให้แต่ละท่านช่วยพกไป

- แปรง Roller (ลูกกลิ้งทาสี) 
- แปรงเล็ก,แปรงไม้กวาด 
- น้ำมันสน 
- เทปกระดาษกาว 
- เกรียง ขูดสี 
- กระดาษทรายขัดไม้ เบอร์หยาบ				
สิ่งที่ถือเป็นข้อตกลงร่วมกัน

 เนื่องจากพักในเขตวัดลิ้นช้าง ดังนั้นกรุณางดกระทำใด ๆ ที่เป็นการผิดศีล 
 ควรแต่งกายให้เหมาะสมกับสถานที่				
ผู้ที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมโครงการเพื่อนพ้องน้องพี่เพื่อพัฒนาโรงเรียนในชนบท เติมสี แต้มฝัน แบ่งปันน้ำใจ

สามารถแจ้งความประสงค์โดยการติดต่อผู้ดูแลระบบ www.thaipoem.com 
หมายเลขโทรศัพท์.  ๐๘-๑๔๐๓-๖๒๒๑  

หรือแจ้งในกระทู้นี้ หากเป็นสมาชิก ขอความร่วมมือในการ login
โดยจะต้องยืนยันให้แน่ชัดถึงการเดินทางว่าจะร่วมการเดินทางหรือจะเดินทางไปสมทบ  
พร้อมกับชำระค่าใช้จ่ายให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ ๓๐  กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๔				
สำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนในด้านงบประมาณการดำเนินการ

หมายเลขบัญชี ๐๔๘ - ๒ - ๙๕๓๗๔ - ๓
ธ.กสิกรไทย สาขาท่าเรือสาธุประดิษฐ์
ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี กัลยา มณีวงษ์ 
(กรุณาส่งหลักฐานการโอนเงินได้ที่เมล์ almitra_icc@hotmail.com) 

 
** กรุณายืนยันให้ชัดเจนว่า 
ต้องการโอนเงินเพื่อประสงค์ร่วมกิจกรรมเติมสี แต้มฝัน แบ่งปันน้ำใจ(ร่วมเดินทาง,เดินทางไปสมทบ)
หรือโอนเงินเพื่อสนับสนุนงบประมาณในการจัดซื้อวัสดุ อุปกรณ์และเป็นกองทุนสำหรับการพัฒนาโรงเรียนบ้านลิ้นช้าง
โดยจะมอบให้กับพระครูสุนทรวัชรการ เจ้าอาวาสวัดลิ้นช้าง ในวันที่ ๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๕๔				
ท้ายสุด หากท่านใดต้องการฝากสิ่งของเพื่อ

 บริจาคให้แก่วัดลิ้นช้าง อาทิเช่น ข้าวสาร อาหารแห้ง กะปิ น้ำปลา น้ำตาล สบู่ ผงซักฟอก ฯลฯ ที่คิดว่าจำเป็นต่อความเป็นอยู่ของวัดลิ้นช้างที่อยู่ในพื้นที่ค่อนข้างกันดาร

 บริจาคสิ่งของให้กับโรงเรียนบ้านลิ้นช้าง อาทิเช่น สมุด ดินสอ ปากกา ของเล่นฝึกทักษะ อุปกรณ์กีฬา ฯลฯ ที่คิดว่าจำเป็นต่อการความเป็นอยู่และการเรียนรู้ของเด็ก ๆ ซึ่งเป็นชั้นอนุบาล-ประถม ๖ จำนวนนักเรียนมีประมาณ ๗๐ คน

ท่านสามารถหยิบยื่น,แบ่งปัน บริจาคเป็นสิ่งของ โดยฝากจัดส่งไปยัง

กฤษณะเวชกรรม คลีนิค
๒๗๕/๑-๒ ถนนพะเนียง  แขวงวัดโสมนัส
เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย  กรุงเทพ ฯ ๑๐๑๐๐
				

บทส่งท้าย :

 จิตอาสาคือจิตที่พร้อมจะสละเวลา แรงกาย และสติปัญญา เพื่อสาธารณประโยชน์
เป็นจิตที่ไม่นิ่งดูดายเมื่อพบเห็นปัญหาหรือความทุกข์ยากเกิดขึ้นกับผู้คน
เป็นจิตที่มีความสุขเมื่อ ได้ทำความดีและเห็นน้ำตาเปลี่ยนเป็นรอยยิ้ม
เป็นจิตที่เปี่ยมด้วย บุญ คือความสงบเย็นและพลังแห่งความดี

พระไพศาล วิสาโล 
				


แต่ไหนแต่ไร คำสอนเรื่องของ การให้ มักถูกบ่มเพาะให้เกิดขึ้นอยู่เสมอ ซึ่งหลายคน เคยได้ยิน เคยได้ฟัง และอาจได้สัมผัสกับ การให้ จนคุ้นเคย ในขณะเดียวกัน หลายคนเพียงแค่รู้จักให้เพราะเหตุจำเป็น 

โครงการเพื่อนพ้องน้องพี่เพื่อพัฒนาโรงเรียนในชนบท เติมสี แต้มฝัน แบ่งปันน้ำใจ จะทำให้เรารู้จักความหมายของ การให้ ได้ดียิ่งขึ้น  และทำให้สัมผัสได้ถึง การให้ ว่าสามารถสร้างความสุขที่แท้จริงได้อย่างไร 

ขอขอบคุณทุก ๆ หัวใจอาสาที่มาร่วมสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้เติบโตงอกงามขึ้นในสังคม และส่งต่อความดีถึงกันอย่างไม่มีคำว่าเหน็ดเหนื่อย

มิตรภาพตราบสิ้นฟ้า : ผู้ดูแลระบบ
				
				
1317205765.jpg				
1317205703.jpg				
				


1317983358.jpg				
1317983108.jpg1317983130.jpg1317983154.jpg1317983176.jpg				
comments powered by Disqus
  • ยิปซี4

    6 กันยายน 2554 13:13 น. - comment id 117536

    ไม่ได้เข้ามานานมากเลย...อยากไป..ถ้าไปไม่ได้จะสนับสนุนขอเตรียมอุปกรณ์ก่อน
    รักษาสุขภาพด้วยครับ
    1.gif1.gif1.gif1.gif
  • แก้วประภัสสร

    31 สิงหาคม 2554 14:47 น. - comment id 125753

    รับทราบเจ้าค่ะ ไว้คุยกันอีกทีนะคะ
    
    ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ
    
    64.gif16.gif36.gif36.gif
  • โคลอน

    31 สิงหาคม 2554 16:02 น. - comment id 125756

    11.gif36.gif11.gif
    
    อยู่หน่วยหนับหนุนน๊า36.gif
  • แทนคุณแทนไท (ตัวเป็นเป็น)

    29 สิงหาคม 2554 22:11 น. - comment id 126074

    ขอบรรดาความดีที่มีมา ดลบันดาลรักษาคนทำดี
    
    เอาใจช่วยครับ ร่วมสนับสนุนอีกแรง
  • อัลมิตรา

    29 กันยายน 2554 07:08 น. - comment id 126079

    คุณกุ้ง .. อดทนหน่อยนะ สภาวะของธรรมชาติแปรปรวนไปหมด ต้องอยู่อย่างมีสติให้ได้นะ
    
    คุณทำดี .. ขอให้เป็นเช่นนั้นค่ะ
  • กุ้งหนามแดง

    6 กันยายน 2554 10:36 น. - comment id 126098

    เรายังไม่รับปากน่ะ เพราะตอนนี้ต้องติดตามสถานการณ์น้ำท่วมก่อน เห็นว่าจะปล่อยน้ำเข้าทุ่งตอนกลางเดือนนี้ คงต้องจัดการกับทางบ้านให้เรียบร้อยก่อน
    
    เราก็อยากจะไปร่วมกิจกรรมทุกครั้งหากว่าไม่ติดอะไร..
  • ไม้หอม

    6 กันยายน 2554 14:27 น. - comment id 126106

    อยากไปเหมือนกันค่ะ  แต่คงต้องดูตารางเวรก่อนว่าจะออฟหรือเปล่า
    ขอบคุณกิจกรรมดีดีที่จัดขึ้นเพื่อมอบสิ่งดีดีให้กับสังคมนะค่ะ
  • เจี๊ยบ(เพื่อนฝัน)

    3 กันยายน 2554 08:59 น. - comment id 126112

    ..กว่าจะเป็นโครงการแต่ละโครงการ เบื้องหลังเหนื่อยมากมาย..  ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้คณะทำงานงานค่ะ สู้สู้  41.gif
  • ร้อยฝัน

    3 กันยายน 2554 19:27 น. - comment id 126114

    ยังไม่ปิดเทอมเลยว่ะ  ไปมิได้แล้วงวดนี้
  • กรต

    5 กันยายน 2554 08:06 น. - comment id 126131

    ดีจร้า...อาคุงอิม...11.gif
    
    จิตอาสา...พาชาติพัฒนา...
    แต่ยังไงๆ ก็ต้องดูแลสุขภาพด้วยนา...6.gif
    
    นับถือใจ...จริงๆ...เรยยย...6.gif11.gif64.gif11.gif6.gif36.gif
  • เทียนหยด

    6 กันยายน 2554 23:52 น. - comment id 126247

    ฝ่ายหนับหนุนเหมือนกันจ๊ะ 46.gif
  • .

    9 กันยายน 2554 20:08 น. - comment id 126336

    ขอเอาไปแชร์นะ
  • พงษ์สิทธิ์

    13 กันยายน 2554 15:10 น. - comment id 126396

    ช่วยเร่งประชาสัมพันธ์กันหน่อยใกล้ถึงเวลาแล้วนะ
  • เอื้องอังกูร

    14 กันยายน 2554 14:02 น. - comment id 126403

    เปนโครงการที่ดี...มีประโยชน์มากครับ
    สุดยอดไปเลยครับ
    16.gif36.gif
  • อัลมิตรา

    14 กันยายน 2554 17:16 น. - comment id 126408

    คุณแทนไท .. เชิญร่วมแรงร่วมใจกันค่ะ :) หวังว่าเราจะได้พบกันในงานนี้
    
    คุณแก้วประภัสสร .. ตอนนี้ ฟิต แต่ไม่ค่อย เฟิร์ม ค่ะ .. ทว่าหัวใจยังอยากแบ่งปัน
    
    คุณโคลอน .. ปีนี้ไปด้วยกันจิ พาพรรคพวกลิงไปช่วยกันทาสี นะ
    
    คุณเจี๊ยบ .. :) เบื้องหลังตอนนี้ ทำงานกันเต็มกำลัง เร่งสปีดกันเต็มที่แล้วค่ะ ตระเตรียมไว้มากมาย
    
    คุณร้อยฝัน .. ไม่เป็นไรเพื่อน ถึงไง เราก็จะเจอกันในอีกสัปดาห์ถัดไปนะ ที่เทพสถิตย์
    
    คุณกีรติ .. หนึ่งในคนที่อยากเจอ หนึ่งในคนที่อยากให้ไปร้องเพลง "ใจ" ให้ฟัง 
    
    คุณกุ้งหนามแดง .. ดีเลย งานนี้ ก้อยก็ไปด้วยนะ คราวนี้ครบก๊วนฮา จ๊ะ
    
    คุณยิบซี .. ยินดีค่ะ ขอบคุณมากมายที่เป็นห่วงใยกันสม่ำเสมอ
    
    คุณไม้หอม .. เช่นกันค่ะ ขอบคุณในทุก ๆ กำลังใจ และน้ำใจที่ไหลหลั่งมา
    
    คุณเทียนหยด .. มาด้วยกันเถอะน่า แล้วจะเห่กล่อมนอน
    
    ขอบคุณนะคะ คนที่เอาไปแชร์ ช่วย ๆ กันประชาสัมพันธ์ค่ะ
    
    คุณพงษ์สิทธิ์ .. To Do List  ตอนนี้ไล่ตามงานที่บันทึกไว้แล้วล่ะ
    
    คุณเอื้องอังกูร .. หวังว่าเราจะได้ร่วมแรงร่วมใจกันอีกครั้งนะคะ :)
  • ลุงแทนน่าสงสาร

    15 กันยายน 2554 18:39 น. - comment id 126439

    ลุงแทนยากไปร่วมด้วยแต่คราวนี้มีภารกิจมาก  แต่ก็ขอดูคิวการแสดงก่อนนะ เจ้าอิม
  • น้องต้นปี

    16 กันยายน 2554 16:24 น. - comment id 126459

    เหมือนเดิมน่ะจ๊ะ 
    อยู่ในใจเสมอ
  • อัลมิตรา

    16 กันยายน 2554 20:01 น. - comment id 126460

    ลุงแทน .. ต้องพยายามเคลียร์คิวให้ได้นะคะ ปกติก็มีลุงแทนไปด้วยแทบทุกทริปอยู่แล้ว นี่นา ..
    
    น้องต้นปี .. ได้เลย เอาหัวใจไปเต็ม ๆ
  • ร้อยฝัน

    16 กันยายน 2554 20:54 น. - comment id 126461

    ติดราชการ ตั้งแต่ 3 - 16 ติดราชการจ๊ะอิม
    จะสมองบวมตายอยู่แล้ว   แต่ก็โทรมาแล้วกัน ถ้าตรงเสาร์อาทิตย์อาจแว๊บ ๆได้
  • ลุงแทน.

    18 กันยายน 2554 09:18 น. - comment id 126464

    เจ้าอิม งานนี้ลุงแทนต้องขอตัวจริงๆ ๖-๙ ต.ค. คุมสอบธรรมสนามหลวง  ๗-๑๖ ต.ค. บรรพชาสามเณร ๕๐ รูป  ใหนจะ ๔-๖ ต.๕ มีค่ายเข้ามาอีก
    
      เอาเป็นว่างานนี้ ไปไม่ได้จริงๆ
  • อัลมิตรา

    18 กันยายน 2554 22:26 น. - comment id 126469

    คุณร้อยฝัน .. โอเค ตามนั้น ถ้าได้ไป ก็จะโทรไปหานะจ๊ะ
    
    ลุงแทน .. เข้าใจแล้วค่ะ :) อย่าหักโหมเกินไปนะคะ ขอบคุณค่ะ
  • กุ้งหนามแดง

    26 กันยายน 2554 21:04 น. - comment id 126592

    คุณอิมจ๋า งานนี้ขอตัวจ๊ะ ที่บ้านน้ำท่วมหนักมากมิดศีรษะแล้ว น้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลงเลย  ยังไงก็ฝากใจไปช่วยแล้วกันน่ะจ๊ะ
  • ทำดี ได้ดี

    27 กันยายน 2554 18:56 น. - comment id 126605

    ดีจัยมากที่ได้เปนส่วนหนึ่งในโครงการนี้ ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมจงเจริญ ๆ
  • อัลมิตรา

    12 ตุลาคม 2554 19:15 น. - comment id 126905

    ประมวลภาพ ติดเอาไว้ก่อนนะ ช่วงนี้ระดมพลแพ็คของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่จ้า
  • ทรายกะทะเล

    24 มกราคม 2555 01:07 น. - comment id 128238

    มีการผิดพลาดเกิดขึ้น เนื่องจากการ สมัครเป้นสมาชิกของ 7081299 และpassword 20162 มาเป็นaccountเดียวกับ ทรายกะทะเล กรุณา ช่วยเช็คด้วยค่ะ จากเมลใหม่ของ heartyou_008@hotmail.com
ชื่อเรื่องสั้น-นิยาย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน