ให้อภัย ฐปณีย์ เอียดศรีไชย

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

เรื่องราวบานปลายในสังคมออนไลน์ของประเทศกัมพูชา เกี่ยวกับการโพสต์รูปของนักข่าว คือคุณฐปณีย์ เอียดศรีไชยว่าไม่เหมาะสมเกี่ยวกับรูปของสมเด็จนโรดมสีหนุ ซึ่ง ทีวี ช่อง 3ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงข้อเท็จจริงว่าไม่ได้กระทำการหมิ่นแต่ภาพที่ถ่ายมุมกล้องอาจจะทำให้เห็นว่าไม่เหมาะสมไม่มีเจตนา
   ที่สถานทูตกัมพูชา ประเทศไทย น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้นำพานพุ่ม กราบขออภัยโทษ กับเหตุการณ์ ที่มีภาพเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ต
น.ส.ฐปณีย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่มีเจตนาจะลบหลู่หรือแสดงความไม่เคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่เคารพรักของประชาชนกัมพูชา เพราะขณะนั้นอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ จึงได้สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆวางไว้ที่พื้น รวมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ ห่างจากตนพอสมควร แต่ภาพที่นำมาลงถ่ายจากมุมด้านข้าง ทำให้ดูไม่เหมาะสม 
ซึ่งหลังจากทราบข่าวเมื่อคืนวันที่ 16 ต.ค. จึงได้รีบเดินทางไปกราบขอพระราชทานอภัยโทษ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนโรดม สีหนุ ที่หน้าพระราชวังจตุรมุขมงคล และตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทย เช้าวันที่ 17 ต.ค. 55 เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความสัมพันธืของสองประเทศ และได้แสดงความเสียใจพร้อมขออภัยต่อพี่น้องชาวกัมพูชา ที่ทำให้เกิดความรู้สึกกระกระเทือนใจในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง
  รัฐบาลกัมพูชาได้ออกแถลงการณ์เรื่องที่เกิดขึ้น
แถลงการณ์กองการข่าวและโต้ตอบเร็ว
เมื่อวันที่ 16 และ 17 ต.ค. 55 หลังจากมีการเผยแพร่รูปภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนโรดมสีหนุ ที่เคารพรักของประชาชนกัมพูชาใต้เท้าของผู้สื่อข่าวประจำสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ของไทย น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย และที่กลุ่มผู้ไม่หวังดี (อคติ) และกลุ่มที่ชอบสร้างกระแสบางกลุ่มได้โพสต์รูปตามเว็บไซต์สังคมออนไลน์ Facebook ซึ่งแสดงเกินความเป็นจริง อันอาจทำให้สาธารณชนเกิดความเข้าใจผิด ดังนั้น โฆษกกองการข่าวและโต้ตอบเร็วขอกราบเรียนสาธารณชนให้ทราบ ดังนี้
1.ตามแหล่งข่าวความเป็นจริง ทราบว่าในความเป็นจริงผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้ขอยืมหนังสือพิมพ์ 1 ฉบับจากผู้สื่อข่าวชาวกัมพูชาเพื่อนำไปศึกษาเกี่ยวกับชีวประวัติของสมเด็จพระนโรดมสีหนุ หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวไทยคนดังกล่าวได้เริ่มต้นรายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ทั่วไปของพระราชพิธีฯ ในขณะนั้น ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้วางหนังสือพิมพ์พร้อมกับสมุดบันทึกและโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตนบนพื้นเพื่อทำการรายงานข่าว หลังจากนั้น ในช่วงกลางวันได้มีข่าวรูปพระบรมฉายาลักษณ์ปรากฏใต้เท้าของผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเผยแพร่ทาง Facebook
หลังจากที่ได้รับข่าวที่เผยแพร่ทาง Facebook นี้ ที่อาจกระทบจิตใจประชาชนกัมพูชาและอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อเหตุการณ์ที่ได้เกิดขึ้น รวมทั้งโดยกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทั้งสองประเทศ ผู้สื่อข่าวไทยคนดังกล่าวมีความกังวลและหวาดกลัวอย่างมาก และได้เดินทางไปกราบขอพระราชทานอภัยโทษต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ที่บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวังโดยทันที
2.เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 55 เมื่อเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวไทย (คนดังกล่าว) น.ส. ฐปณีย์ เอียดศรีไชย และนายมงคล เจริญ รองผู้อำนวยการ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 3 ของไทย ได้เดินทางไปคุกเข่ากราบขอพระราชทานอภัยโทษและขอโทษต่อประชาชนกัมพูชาเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนโรดมสีหนุ ณ สถานเอกอัครราชทูตกัมพูชาประจำกรุงเทพฯ
3.ในวันเดียวกันนั้น สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ของไทยได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงความเป็นจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่ามิได้มีเจตนาที่จะหมิ่นพระบรมเดชานุภาพหรือแสดงความไม่เคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นที่เคารพรักของประชาชนกัมพูชา เพราะ ณ ขณะนั้นเป็นช่วงเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่รายงานข่าวพระราชพิธีพระบรมศพที่ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวต้องวางสัมภาระส่วนตัวต่างๆ โดยมีโทรศัพท์เคลื่อนที่ สมุดบันทึก และหนังสือพิมพ์ที่มีพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนโรดมสีหนุ ที่ตีพิมพ์หลังจากที่เสด็จสวรรคต และวางบนพื้นโดยไม่เจตนา ซึ่งได้วางห่างจากตัวพอสมควร แต่รูปภาพที่มีการเผยแพร่ทาง Facebook เป็นภาพที่ถ่ายจากด้านข้างเยื้องมาทางด้านหลัง ทำให้ดูเหมือนของทั้งหมดอยู่ใกล้กับเท้า
อย่างไรก็ดี ทั้งผู้สื่อข่าว น.ส.ฐปณีย์ฯ และผู้แทนสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ของไทย ได้แสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และได้ทำการขออภัยโทษต่อรัฐบาลและประชาชนกัมพูชา และหวังว่าเหตุการณ์นี้จะไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ของประเทศทั้งสอง
เกี่ยวกับปัญหาที่อ่อนไหวนี้ เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 55 ฯพณฯ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ได้โทรศัพท์ถึงสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แสดงความเสียใจต่ออุบัติเหตุที่มิได้เกิดจากความตั้งใจนี้ และผู้นำของประเทศทั้งสองได้ทำความเข้าใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 ต.ค. ดังกล่าว
โฆษกกองการข่าวและโต้ตอบเร็วของสำนักนายกรัฐมนตรีหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประชาชนกัมพูชาที่อยู่ในช่วงเศร้าเสียใจต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระนโรดมสีหนุฯ จะมีความเข้าใจต่อเหตุการณ์ความเป็นจริง และหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดที่อาจเกิดจากการยุยงส่งเสริมของผู้ไม่ประสงค์ดี (ผู้มีอคติ) ที่ประสงค์จะสร้างความไม่สงบในสังคม และสร้างความไม่มีเสถียรภาพทางการเมือง ตลอดจนการสร้างความเป็นศัตรูกับประเทศเพื่อนบ้านต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการทางการเมืองของคนบางกลุ่ม เพื่อหลอกลวงความเห็นของสาธารณชนและทำลายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนและรัฐบาลของกัมพูชาและไทย
ราชธานีพนมเปญ
18 ตุลาคม 2555
     ซึ่งประชาชนคนไทยก็หวังเป็นอย่างยิ่งให้เรื่องราวทั้งหลายจบลงด้วยความเข้าใจอันดีต่อกันตลอดไป  สำหรับ นส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ประชาชนไทยเชื่ออย่างเต็มที่ว่าไม่ได้มีเจตนา ก็สมควรจะได้รับการอภัย แต่สำหรับผู้ที่ทำการมิชอบถูกชั้มูลว่ามีความผิดขาติเสียหายถึง 138 ล้านนั้นถูกเพื่อนร่วมวิชาชีพรังเกียจและไม่น่าจะให้อภัย   ไม่สมควรให้มีที่ยืนดังคำของผู้หลักผู้ใหญ่บางคนกล่าวไว้ว่าต้องเบียดไม่ให้คนไม่ดีมีที่ยืนอีกต่อไป   				
comments powered by Disqus
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    24 ตุลาคม 2555 14:10 น. - comment id 130541

    ความคิดเห็นที่ 9 :  
    
    พูดแบบโง่ๆ  แบบพวกพันทมารชั่วทำลายชาติปากคาบโกเต็กซ์เลยอ่ะ
  • คนผ่านมาที่รู้ว่าคุณ...ไม่รัก

    23 ตุลาคม 2555 13:57 น. - comment id 130544

    ถามว่ารู้สึกอย่างไรกับคนจาบจ้วงในหลวง
    
    เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างไร
    
    ม.112  แปลกตรงไหนหรือ
    
    ใครด่าดูหมิ่นเหยียดหยามคนอื่นก็ต้องใช้กฎหมายลงโทษ
    
    ถ้าไม่มี ม112
    
      ในหลวงจะทำเช่นไร
    
    จะให้ในหลวงมาฟ้องประชาชนหรือ
    
    คุณตอบมา
  • ลูกชาวนา ป 4

    24 ตุลาคม 2555 14:19 น. - comment id 130550

    เรื่องนี้คุณฤกษ์  พูดถึงเมืองเขมร  
    
    ทำไม ความคิดเห็นที่ 1  - 3  - 4  - 6  -8  - 9  จึงโยงมา เมืองไทย
    
    คุณฤกษ์กำลังคุยกับพวกโง่ๆรึเปล่าเนี่ย
  • Peptein Presenter

    25 ตุลาคม 2555 16:49 น. - comment id 130554

    เอ้า แหกตาดูซะ
    เอาอาหารไปเลี้ยงสมองบ้างนะนาย 555
    
    ต่อไปนี้เป็นการจัดอันดับนักการเมืองที่ต้องคดีหมิ่นฯเบื้องสูง...ประจำปี 2553-2554
    
    อันดับ 1 ทักษิณ ชินวัตร  4 คดี
    
    อันดับ 2 ใจ อึ๊งภากรณ์  4 คดี
    
    อันดับ 3 สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ 3 คดี
    
    อันดีบ 4 ชูพงศ์ ถี่ถ้วน รับไปเลย 2 คดี
    
    อันดับ 5 จักรภพ เพ็ญแข รับไป 2 คดี
    
    อันดับ 6 เอนก ชัยชนะ 2 คดี 
    
    อันดับ 7 วีระ มุสิกพงศ์ 1 
    
    อันดับ 8 จตุพร พรหมพันธุ์ กับพวก 1 คดี
    
    อันดับ 9 ก่อแก้ว พิกุลทอง 1 คดี
    
    อันดับ 10  เลอพงษ์ วิไชยคำมาตย์ ใช้นามแฝง "สิน แซ่จิ้ว" 1 คดี
    
    หมายเหตุ - กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) รวบรวมคดีพิเศษจำแนกตามลักษณะความผิด โดยมีคดีเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง 33 คดี ดังนี้
    
    1.คดีพิเศษที่ 101/53 กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับพวก หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    2.คดีพิเศษที่ 397/53 กล่าวหา นายเลอพงษ์ วิไชยคำมาตย์ ใช้นามแฝง "สิน แซ่จิ้ว" แปลหนังสือต้องห้ามจำหน่ายในราชอาณาจักร และจัดทำ เว็บไซต์ตลอดจนเคลื่อนไหวและเผยแพร่ข้อความในเว็บบอร์ดฟ้าเดียวกัน ลักษณะหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ยื่นฟ้องต่อศาลเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ. 3328/54 
    
    3.คดีพิเศษที่ 398/53 กล่าวหา นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน จัดรายการ "ทางออกประเทศไทย" ทางวิทยุชุมชนคนรู้ใจ FM 87.75 MHz และเครือข่าย เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว 
    
    4.คดีพิเศษที่ 399/53 กล่าวหา นายใจ อึ๊งภากรณ์ เขียนบทความหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ และเผยแพร่ในเว็บไซต์ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    5.คดีพิเศษที่ 400/53 กล่าวหา นายใจ อึ๊งภากรณ์ เขียนหนังสือเล่มหนึ่งมีข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    6.คดีพิเศษที่ 404/53 กล่าวหา นายใจ อึ๊งภากรณ์ บรรยายเกี่ยวกับกฎหมาย ที่มหาวิทยาลัยลอนดอน (SOAS) ประเทศอังกฤษ ข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ และมีผู้นำมาเผยแพร่ใน เว็บไซต์ อยู่ระหว่างการสืบสวน 
    
    7.คดีพิเศษที่ 410/53 กล่าวหา นายจักรภพ เพ็ญแข ปาฐกถาที่สหรัฐอเมริกา เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    8.คดีพิเศษที่ 496/53 กล่าวหา นายจักรภพ เพ็ญแข เขียนบทความใน น.ส.พ.ฉบับหนึ่ง เมื่อเดือนมิถุนายน 2552-2 กรกฎาคม 2552 เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    9.คดีพิเศษที่ 501/53 กล่าวหาผู้ใช้นามว่า "จิตร พลจันทร์" เขียนบทความในนิตยสาร ฉบับหนึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2553 และมีนาคม 2553 เนื้อหายุยงปลุกปั่นทำให้เกิดความเกลียดชังสถาบันฯ ยื่นฟ้องต่อศาลเป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.2962/54 
    
    10.คดีพิเศษที่ 502/53 กล่าวหา นายวีระ มุสิกพงศ์ ปราศรัยบนเวที นปช.ท้องสนามหลวง เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    11.คดีพิเศษที่12/54 กล่าวหา นางกัญญาภัค มณีจักร (ดีเจอ้อม) กับพวก กรณีที่เกี่ยวข้องกับการฝึกอบรมใช้อาวุธที่ประเทศกัมพูชาปลูกฝังความคิดให้เกลียดชังสถาบันฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    12.คดีพิเศษที่ 17/54 กล่าวหา นายใจ อึ๊งภากรณ์ เผยแพร่แผ่นซีดีบันทึกภาพและเสียง พร้อมด้วยไฟล์เอกสารเนื้อหาล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    13.คดีพิเศษที่ 19/54 กล่าวหา นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ปราศรัยที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลดอยสะเก็ด ข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ส่งสำนวนให้อัยการแล้ว 
    
    14.คดีพิเศษที่ 41/54 กล่าวหา นายเอนก ชัยชนะ เผยแพร่คลิปภาพและเสียงเนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ผ่านเว็บไซต์ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    15.คดีพิเศษที่ 42/54 กล่าวหา นายเอนก ชัยชนะ โทรศัพท์แสดงความคิดเห็นกับสื่อต่างประเทศ (สหรัฐอเมริกา) เมื่อปี 2549 กรณีการเลือกตั้งเป็นโมฆะ มีข้อความพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    16.คดีพิเศษที่ 43/54 กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แจกคำแถลงการณ์ที่มีเนื้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ต่อสื่อต่างประเทศ ส่งอัยการสูงสุดแล้ว 
    
    17.คดีพิเศษที่ 44/54 กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วิดีโอลิงก์เข้ามาที่การชุมนุมของ นปช. ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ส่งอัยการสูงสุดแล้ว 
    
    18.คดีพิเศษที่ 45/54 กล่าวหา นายก่อแก้ว พิกุลทอง ปราศรัยในการชุมนุมของ นปช. ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ส่งพนักงานอัยการแล้ว 
    
    19.คดีพิเศษที่ 46/54 กล่าวหา นายชูพงศ์ ถี่ถ้วน และ นายอำนวย แก้วชมภู (วู้ดไซต์ นิวยอร์ก) เผยแพร่ข้อความในเว็บไซต์ เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    20.คดีพิเศษที่ 53/54 กล่าวหา นายจตุพร พรหมพันธุ์ กับพวก ปราศรัยบนเวที นปช. เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างนัดมารับทราบข้อกล่าวหา 
    
    21.คดีพิเศษที่ 68/54 กล่าวหา นายสังคม คมสัน กรณีสถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 96.35 MHz ถ่ายทอดสดการปราศรัยของนายจตุพร หมิ่นประมาทฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    22.คดีพิเศษที่ 69/54 กล่าวหา นายภาณุฉัตร สัมภวะผล กรณีสถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 104.5 MHz ถ่ายทอดสดเสียงการปราศรัยของนายจตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    23.คดีพิเศษที่ 70/54 กล่าวหา นายสมศักดิ์ ล้อเพชรรุ่งเรือง กรณีสถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 89.85 MHz นำเทปเสียงคำปราศรัยของนายจตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ มาเผยแพร่ซ้ำ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    24.คดีพิเศษที่71/54 สถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 105.75 MHz ถ่ายทอดสดการปราศรัยนายจตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ (ยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิด) 
    
    25.คดีพิเศษที่ 72/54 สถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 95.75 MHz ถ่ายทอดสดการปราศรัยของนายจตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ (ยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิด) 
    
    26.คดีพิเศษที่ 73/54 สถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 95.25 MHz ถ่ายทอดสดเสียงการปราศรัยของนายจตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ (ยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิด) 
    
    27.คดีพิเศษที่ 74/54 สถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 102.75 MHz ถ่ายทอดสดเสียงการปราศรัยของนายจตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ (ยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิด) 
    
    28.คดีพิเศษที่ 75/54 สถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 94.25 MHz ถ่ายทอดสดเสียงการปราศรัยของนาย จตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ (ยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิด) 
    
    29.คดีพิเศษที่ 76/54 กล่าวหา นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ปราศรัยที่วัดศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.อุดรธานี ข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    30.คดีพิเศษที่ 90/54 กล่าวหา นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ปราศรัยที่วัดสามัคคีธรรม แขวง/เขตวังทองหลาง กทม. ข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    31.คดีพิเศษที่ 91/54 กล่าวหา นายสรคมน์ คงบุญวาส กรณีสถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 104.75 MHz ถ่ายทอดสดการปราศรัยของนายจตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน 
    
    32.คดีพิเศษที่ 92/54 กล่าวหา นายบุญเลิศ เลิศวัฒนากร กรณีสถานีวิทยุมวลชนฯ ความถี่ 97.25 MHz ถ่ายทอดสดการปราศรัยของนายจตุพร ที่หมิ่นประมาทฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน และ 
    
    33.คดีพิเศษ ที่ 118/53 กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์นิตยสาร ข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน
    
    มติชนออนไลน์ 
    
    สรุป 33 คดี
    
    อันดับ 1 ทักษิณ ชินวัตร รับไปเลย 4 คดี
    
    อันดับ 2 ใจ อึ๊งภากรณ์ รับไป 4 คดี
    
    อันดับ 3 สุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ 3 คดี
    
    อันดีบ 4 ชูพงศ์ ถี่ถ้วน รับไปเลย 2 คดี
    
    อันดับ 5 จักรภพ เพ็ญแข รับไป 2 คดี
    
    อันดับ 6 เอนก ชัยชนะ 2 คดี 
    
    อันดับ 7 วีระ มุสิกพงศ์ 1 
    
    อันดับ 8 จตุพร พรหมพันธุ์ กับพวก 1 คดี
    
    อันดับ 9 ก่อแก้ว พิกุลทอง 1 คดี
    
    อันดับ 10  เลอพงษ์ วิไชยคำมาตย์ ใช้นามแฝง "สิน แซ่จิ้ว" 1 คดี
    
    0000000
    
    ที่เหลือก็เป็นกลุ่มวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง และคนเสื้อแดงอื่น ๆ
    
    หากจะบอกว่ากรรมใดใครก่อ ก็คงไม่เกินไปกระมัง
    
    พอเห็นรายชื่อ "บิ๊กเนม" ตัวพ่อ โดนเข้าไปหลายคดี 
    
    ทีนี้น่าจะรู้แล้วว่า ทำไมพวกอยากให้ยกเลิกหรือแก้ไข มาตรา 112 มันถึงดังไม่หยุดหย่อน
    
    แคน ไทเมือง
     
    27.gif27.gif27.gif
  • เด็กวัด ป ๔

    24 ตุลาคม 2555 19:46 น. - comment id 130558

    ความคิดเห็นที่ 15 :ผู้หญิงช่างฝัน  
    
    
     มาฝากอะไร  ตัวคุณเห็นคนผิด คุณก็ต้องไปฟ้องศาล  จิงไหม  
    
    ติดนิสัยเลวๆของไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนเหรอ
  • เด็กวัด ป ๔

    24 ตุลาคม 2555 20:27 น. - comment id 130559

    ความคิดเห็นที่ 15 :ผู้หญิงช่างฝัน  
    
    
     สงสัยว่า สมองคุณจะกลับด้านนะ  
    
    สังัเกตมาเยอะว่า พวกไอ้พรรคประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง  และพวกพันทมารชั่วทำลายชาติปากคาบโกเต็กซ์  ขี้มักจะสมองบื้อๆๆ 
    
    คุณว่าจิงไหม
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    24 ตุลาคม 2555 19:17 น. - comment id 130563

    ค.ห. ที่ 12 ฝากความเห็นคุณไปถึงผู้มีอำนาจในรัฐบาลชุดนี้ด้วยนะคะ  12.gif
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    24 ตุลาคม 2555 14:16 น. - comment id 130568

    ความคิดเห็นที่ 3 : 
    
    รีบไปฟ้องศาลเลยนะ  อย่าพูดแต่ปาก
  • กรูพ่อเลี้ยงคนที่สี่ ของแม่มรึ ง

    24 ตุลาคม 2555 14:12 น. - comment id 130569

    ความคิดเห็นที่ 4-6- 8 :  
    
    มรึงนี่มันโง่ซ้ำซากว่ะ  
    
    มาอมส้นตรีนพ่อมาม๊ะ ไอ้ควายเหลืองปาก
    
     
    
    ไอ้พวกพันทมารชั่วทำลายชาติปากคาบโกเต็กซ์
  • ลูกชาวนา

    24 ตุลาคม 2555 14:14 น. - comment id 130570

    ความคิดเห็นที่ 1 : 
    
    คุณเห็น/รู้ว่า คนไทยกระทำการไม่เหมาะสมต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย.. โดยเจตนา  ทำไมคุณปล่อยปละละเลย
    
    ไปฟ้องศาลได้  จิงไหม
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    22 ตุลาคม 2555 14:04 น. - comment id 130599

    ตาเลิก อิอิ เอ้า ตาเลิกก็ตาเลิก เพิ่งเข้ามาอ่านเขาท้าว่าจะกล้าตอบหรือไม่ เดี๋ยวดูคำถามก่อน
      คห.ที่ 1ถามว่ามีความคิดเห็นอย่างไร กรณีคนไทนกระทำการไม่เหมาะสมต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยโดยเจตนา
      คห.ที่ 3 ถามว่ารู้สึกอย่างไรกับคนไทยที่จาบจ้วงในหลวงของไทย
      คห.ที่4 ว่าตาเลิกจะกล้าตอบหรือ
    
    อิอิ เรื่องอย่างนี้ต้องกล้าอยู่แล้ว ประเทศไทยมีกฏหมาย มาตรา 112 บังคับใช้อยู่ท่าน ดร. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ ได้เคยมีความเห็นว่าเป็นกฏหมายที่แรงอยู่แล้ว เมื่อใครกระทำการไม่เหมาะสมอย่างที่ถาม ก็ติดคุกนะสิครับท่าน
    ไม่เห็นต้องถามอะไรนี่ ติดคุกครับ
  • พ่อฯ

    22 ตุลาคม 2555 16:28 น. - comment id 130785

    นี่ไม่ความกล้าหรอก ..ไหนละใครติดคุก 
    
    ตรูเห็นแต่ ใครมังด่านังวอก รมต.ไอซ๊ที จับได้ไวยังกะไฟแลบ
    19.gif19.gif19.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    22 ตุลาคม 2555 17:34 น. - comment id 130786

    คห.ที่6 เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเห็นใครด่าแล้วนี่ครีบ แม้แต่คนใต้ยังชื่นชม นส.ยิ่งลักษณ์ฯ ตามข่าวเมื่อเช้านี้ เลือกตั้งคราวหน้าคนใต้คงเทคะแนนให้แน่ ๆ อิอิ
  • พ่อฯ

    23 ตุลาคม 2555 08:05 น. - comment id 130790

    รู้หรือว่าไม่มีใครด่า
    ดู แต่สื่อตัวเองละสิ
    20.gif20.gif20.gif
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    20 ตุลาคม 2555 13:46 น. - comment id 130792

    แล้วคุณฤกษ์เห็นอย่างไร กรณีคนไทยกระทำการไม่เหมาะสมต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย.. โดยเจตนา 13.gif
  • กุ้งหนามแดง

    20 ตุลาคม 2555 14:49 น. - comment id 130793

    เมื่อไม่มีเจตนาย่อมได้รับการอภัยน่ะ ทุกสังคม
    น่าจะเหมือนกัน อีกอย่างเขาก็กราบขออภัยโทษ
    และชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกันแล้ว ไม่น่าจะบานปลาย..
  • คนผ่านมาที่รู้ว่าคุณ...ไม่รัก

    20 ตุลาคม 2555 16:10 น. - comment id 130794

    ไม่ตั้งใจก็ต้องให้อภัย ถูกต้องแล้ว
    
    แต่
    
    คนไทยที่จาบจ้วงในหลวงของไทย คุณฤกษ์รู้สึกเช่นไร
  • พ่อฯ

    22 ตุลาคม 2555 11:02 น. - comment id 130801

    คห.๑/ คห.๓
    
    กด like จ้า ว่าแต่ตาเลิก จะกล้าตอบหรือ
    
    เห็นกระทรวง ICT ดิ้นเรื่องนี้ ว่าห้ามใครกดไลน์ ข่าว นักข่าวช่องสาม นี้ มีโทษถึงติดคุก...ดูมัน
     ที่เวปที่จาบจ้วงสถาบัน มันไม่จัดการ ดันจะมาจัดการกับคน กดไลน์
  • กรูพ่อเลี้ยงคนที่สี่ ของแม่มรึ ง

    25 ตุลาคม 2555 15:37 น. - comment id 130802

    ความคิดเห็นที่ 23 :  
    
    มรึงนี่มันโง่ซ้ำซากว่ะ  
    
    มาอมส้นตรีนพ่อมาม๊ะ ไอ้ควายเหลืองปาก
    
    
    
    ไอ้พวกพันทมารชั่วทำลายชาติปากคาบโกเต็กซ์
  • ลูกชาวนา บ้านนอก

    25 ตุลาคม 2555 15:44 น. - comment id 130803

    ความคิดเห็นที่ 24 : 
    
     
    อาการบอดบื้อใบ้กำเริบ นี่ใช่ไอ้พวกชั่วปากคาบโกเต็กซ์ป่ะ
    
    ไหนบอกมาสิ ใครละเมิด  ใช่ไอ้พรรคชั่วประชาวิบัติถนัดกู้  เขาร้องเพลงสรรเสริญ แล้วไม่ลุกรึป่ะ ใช่ไอ้พวก สส.พรรคชั่วโกงโครงการพ่อป่ะ  บอกมา
    
    เขาขึ้นโรงขึ้นศาล  หนีหัวซุกหัวซุนไปอังกฤษนะ  เรื่องราวยังงัย  บอกมา  แค่เขาพูดแล้วเชื่อน่ะเขาเรียกว้าไอ้หน้าโง่จิงป่ะ  บอกมานะว่าเรื่องราวยังงัย จะรออ่าน  
    
    รัฐบาลบอกใช่ไหมว่า ไม่แตะมาตรา  112   จิงไหม  
    
    ถามคุณนั่นแหละว่า  บอกมาสิใครละเมิด  หากไม่คสบโกเต็กซ์ก็บอกมา  
    
    แล้วคุณคาบนู่นคาบนี้น่ะจิงป่ะ   คาบจนโง่แล้วใช่ป่ะ
    
     
    
    คุณกินซะมั่งนะ เป็บตีนน่ะ  จะได้หายโง่
  • พ่อเลี้ยงคนที่สี่ ของฟายแดงต้น

    25 ตุลาคม 2555 11:52 น. - comment id 130804

    ฟายแดงต้น อธิเทพ ผาทา 
    โชว์โง่อีกแระ
    
    หิวหญ้า ก็มาขอพ่อดีๆๆสิ 
    อายเขานะ....ขนาดจบด๊อกทางพระมานะนี่ แต่โคตรโง่เลย
  • Peptein Presenter ^ ^

    25 ตุลาคม 2555 12:35 น. - comment id 130805

    คห22
    เอาอีกแล้ว
    อาการบอดบื้อใบ้กำเริบ
    ใครไปละเมิด นี่ไปมุดหัวอยู่แถวไหนเนี้ย
    ให้อาหารสมองซะมั่งนะ
    เขาขึ้นโรงขึ้นศาล  หนีหัวซุกหัวซุนไปอังกฤษ
    ต้องวิ่งเต้นแก้112กันระเบิดเถิดเถิง
    จนอับอายทั่วบ้านทั่วเมืองแก้กฎหมาย112ก่อนแก้ปังหาน้ำท่วม 555
    แล้วไอ้คห 14 ที่ทะลึ่งไปถามเขานะ
    ถามตัวเองก่อนดีมั้ย
    เหนกระทู้ไหนๆก็ลากไปเรื่องคาบนู่นคาบนี้อยู่เรื่อย 555
    ริจะไปถามเขา 27.gif27.gif
    
    กินซะมั่งนะ เป็บทีนนะ
  • รีบสำนึก

    25 ตุลาคม 2555 13:02 น. - comment id 130806

    ที่เมืองไทย มีใครสำนึกรึยัง
  • พ่อเลี้ยงคนที่สี่ ฟายแดงต้น

    25 ตุลาคม 2555 08:18 น. - comment id 130808

    ฟายแดงต้น อธิเทพ ผาทา มรึงมันก็โง่เหมือนฟายอยู่แหละฟระ
    จบด๊อก ทางพระมาได้ไงนี่ ถึงได้โง่เช่่นฟาย
    ..เปลี่ยนชื่อจากวิโรจน์ มรึ..งงง ก็ยังโง่เหมือนฟายอยู่แหละว้า
    19.gif19.gif19.gif19.gif
  • แทนคุณแทนไท

    25 ตุลาคม 2555 09:23 น. - comment id 130809

    ฐปณีย์ เอียดศรีไชย
    จะอภัย ไม่อภัย
    ไม่ใช่เรื่องคนไทย
    ต้องถามใจ กรรม พู ชา
    
    ควรทำ กลับไม่ทำ
    นี่เรื่องสำคัญตายห่า
    คนดูหมิ่นพระราชา
    ทำเหมือนว่าไม่เคยมี
    
    จะแก้ หนึ่งหนึ่งสอง
    เพื่อเปิดช่องพวกกาลี
    อ้างหมิ่นประมาทมี
    ชี้โทษเท่าทุกทั่วคน
    
    
    หมวด2 พระมหากษัตริย์
    มาตรา 8 องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่ เคารพสัก การะผู้ใดจะละเมิดมิได้ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระ มหากษัตริย์ในทางใดๆ มิได้
  • กรูพ่อเลี้ยงคนที่สี่ ของแม่มรึ ง

    25 ตุลาคม 2555 10:47 น. - comment id 130810

    ความคิดเห็นที่ 18 :  
    
    มรึงนี่มันโง่ซ้ำซากว่ะ  
    
    มาอมส้นตรีนพ่อมาม๊ะ ไอ้ควายเหลืองปาก
    
    
    
    ไอ้พวกพันทมารชั่วทำลายชาติปากคาบโกเต็กซ์
  • ลูกชาวนา

    25 ตุลาคม 2555 10:49 น. - comment id 130811

    ความคิดเห็นที่ 19 : 
    
    บ้านตัวเองไม่กล้าเข้า  ตลกไปรึเปล่า
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    หัวหัวไปเลยรึ   คนเก่งอย่างคุณ มันผิดวิสัยนะ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    25 ตุลาคม 2555 10:53 น. - comment id 130812

    ความคิดเห็นที่ 19  แทนคุณแทนไท
    
    ใครไปละเมิด ใครไปฟ้องร้องพระองค์  บอกหน่อยสิ
    
    พูดอะไรน่ะมีข้อมูลหน่อย  อย่าใช้นิสัยพวกพรรคชั่วๆแอบเช็ดเมียเพื่อน
    
    มันเสื่อมเสียเกียรติหมดนะ
  • ประชาธิเปรต แอบเช็ดเมียเพื่อน

    25 ตุลาคม 2555 19:43 น. - comment id 130813

    ความคิดเห็นที่ 28
    
    อยากหัวเราะเป็นภาษาเขมรว่ะ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    แค่การแกล้งกัน  คนโง่ๆก็เชื่อ มันตลกไปรึเปล่า
    
    คนโง่ๆๆ  เชื่อต่อไป  ไม่แปลกใจทำไมพรรค  ปชป.จึงแพ้ซ้ำซาก  เพราะมีคนโง่ๆเชื่อแบบ้าๆบอๆ  จิงป่ะ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif
    
    เพราะคดีแบบนี้งัย  เสื้อแดงจึงเต็มบ้านเต็มเมือง  พวกเสื้อเหลืองหดลงๆๆ  จนจะสูญพันธ์จิงป่ะ
    
    มาคุยเรื่อยๆนะ  สนุกดี
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    25 ตุลาคม 2555 20:17 น. - comment id 130814

    คุณเด็กวัด ป 4
    
    ถ้ากลับด้านจริง คงไปอยู่ฟากฝั่งคุณแล้วหละ 7.gif
    
    ป.ล.  เมื่อไหร่จะจบ ป.6 ซะทีหนอ จะได้ต่อภาคบังคับ.. 11.gif
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    25 ตุลาคม 2555 20:20 น. - comment id 130815

    อีกนิดนะ..  หูตาบอดรึงัย เค้าเห็นกันทั่วบ้านทั่วเมือง พวกคุณไม่เห็นกันรึ ทีของบ้านใกล้เรือนเคียงงี้ หูตาไวเชียว.. 
    
    เนเจอร์มันเป็นแบบนี้นี่เล่า...
  • เด็กวัด ป ๔

    25 ตุลาคม 2555 20:26 น. - comment id 130816

    ความคิดเห็นที่ 30 : 
    
     อย่ามาอยู่ฟากฝั่งเราเลย  อยู่กับพวกพรรคประชาวิบัติถนัดกู้ ถนัดโกงนั่นแหละ  เหมาะสมแล้ว
    
    ขนาดจบ ป๔   ยังฉลาดมากกว่าคุณเลยจิงป่ะ  ผู้หญิงช่างฝัน
  • เด็กบ้านนอก

    25 ตุลาคม 2555 20:30 น. - comment id 130817

    ความคิดเห็นที่ 31 : 
    
    เอ้า คุณตาดี ก็นำไปฟ้องศาลสิ  เฉยทำไมล่ะ 
    
    อย่าใช้นิสัยชั่วๆแบบไอ้พรรคประชาธิเปรต  แอบเช็ดเมียเพื่อนสี  มันน่าเกลียด จิงป่ะ
    
     หูตาไวก็เพระ ไอ้พวก สส.ชั่วชาติ มันแอบเช็ดเมียเพื่อน  จิงป่ะ รึคุณว่าพวกมันดีล่ะ
    ผู้หญิงช่างฝัน
  • เด็กวัด ป ๔

    25 ตุลาคม 2555 20:33 น. - comment id 130818

    ความคิดเห็นที่ 31 : 
    
    
    เราจบ ป ๔   เด็กบ้านนอก  แต่ฉลาดกว่าคุณ   
    
    คุณว่าจิงไหม 
    
    ส่วนมากที่เห็นนะ พวกพันทมารชั่ว ทำลายชาติและพวกประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง  มันจะโง่ๆ  จิงไหมครับ 
    
    เท่าที่สังเกตเห็นนะ
  • ประชาธิเปรต แอบเช็ดเมียเพื่อน

    25 ตุลาคม 2555 20:56 น. - comment id 130819

    ความคิดเห็นที่ 31 :
    
    ทำเท่ เขียน อังกฤษ เนเจอร์ ....ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆขำอ่ะ
  • peptein presenter ^ ^

    26 ตุลาคม 2555 02:11 น. - comment id 130820

    คห 29
    อุเหม่ ส่งมาให้อ่านขนาดเนี้ย
    ยังเห็นเป็นเรื่องแกล้งกัน ....แม่เจ้า...กรูอยากมุดแผ่นดินเมืองไปอยู่กรรมพูชาดีกร่า อิอิ
    เขาเปิดเป็นคดีแล้ว.....เอ๊ะ!..หรือจะถ่วงเวลารอคดีหมดอายุความหว่า???
    อุ้ยๆๆ ....คงไม่ใช่รอหมดอายุความแน่ อิอิ ซัก2-3สมัยอายุความหมดแน่อิอิ (เอ้า รอ เอ้า)
    แห่แบบเสียงเรือ (รู้จักไหมหล่ะ?) อิอิ เอ้าซดหน่อยนะเป็บทีนนะ ..
    
    "เขาขึ้นโรงขึ้นศาล  หนีหัวซุกหัวซุนไปอังกฤษนะ  เรื่องราวยังงัย
      บอกมา  แค่เขาพูดแล้วเชื่อน่ะเขาเรียกว้าไอ้หน้าโง่จิงป่ะ
      บอกมานะว่าเรื่องราวยังงัย จะรออ่าน  "
    
    โถ่ โถ โถ้ อุตส่าห์หาอาหารสมองมาให้ ชิชะ
    อ่านแล้วยังจะมาบอกว่า..
    
    "แค่การแกล้งกัน  คนโง่ๆก็เชื่อ มันตลกไปรึเปล่า
    คนโง่ๆๆ  เชื่อต่อไป  ไม่แปลกใจทำไมพรรค  ปชป.จึงแพ้ซ้ำซาก
      เพราะมีคนโง่ๆเชื่อแบบ้าๆบอๆ  จิงป่ะ"
    
    เฮ้ยๆ...เกี่ยวไรกะความเชื่อฟร่ะเนี่ย
    ที่เอามาให้อ่านนะเป็นคดีแล้วนะนาย(ผู้ไม่มีอาหารเลี้ยงสมอง)
    บอด...บื้อ..บ้า...ของแท้..ยกให้เลย..(สวดยอด) 5555
    
    ถ้าคนของนายดีจริงคงไม่มีคดีติดหางซะขนาดนี้ ว้าวๆๆ 30กว่าคดี 
    คริ คริ ไม่มีมูลหมาไม่ขี้หรอกคร๊าบบบบ เอ๊อะ เอ้ยยย
    อ้อ ลืมบอก ไอ้สนธิลิ้มก็โดนคดีหมิ่นด้วยน้า  สระเอี้ยพอกัน อิอิ
    เด่วจะหาว่าลำไม่ตรง หุหุ ไงหล่ะ 555
    
    ปล อย่าหัวเราะเป็นภาษาเขมรเลย ไปหัดร้องเพลงสรรเสริญฮุนเซนซะดีกร่า
    คนไม่รู้จักเงาหัวของแผ่นดินไม่สำนึกในผืนแผ่นดิน
    ก้อไปอยู่ค่อตเหง้าชาติอื่นไป๊!!! ถุย!!!! 
    
    72.gif72.gif72.gif
  • peptein presenter ^ ^

    26 ตุลาคม 2555 02:26 น. - comment id 130821

    http://www.youtube.com/watch?v=SwLGaZs4xHo
    
    แค่นี้...จบไหม?
  • peptein presenter ^ ^

    26 ตุลาคม 2555 03:10 น. - comment id 130822

    http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100002187934260
    
    พอไหม..ชัดไหม..แค่นี้?
  • peptein presenter^ ^

    26 ตุลาคม 2555 03:13 น. - comment id 130823

    ^
    
    
    http://www.youtube.com/watch?v=1qr2Zl77zzc&feature=endscreen&NR=1
    
    พอไหม..ชัดไหม..แค่นี้?
  • พ่อฯ

    26 ตุลาคม 2555 08:07 น. - comment id 130824

    ท่านเปบทีน ...จะเอาตรรกะ หรือเหตุที่แท้จริง มาให้ ฟายแดงต้นมันสำเนียก คงยาก
    
    เพราะฟายแดง ต้น อธิเทพ ผาทา 
    ที่คุยนักว่าจบ ด๊อก ทางพระมานะ
    ยังไง มันก็ โคตระโง่ ทำให้วงศ์ตระกูลเสื่อม โดย ฟายแดงต้น เดิมชื่อ วิโรจน์ แต่ไม่โรจน์ เปลี่ยนเปผ็นอธิเทพ มันก็ยิ่งโง่งมกว่าเก่า
    
    ว่าแล้วพ่อ ก็แจกหญ้าให้ฟายแดงต้น อธิเทพ ผาทา อีก กำ
    19.gif19.gif19.gif19.gif
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    26 ตุลาคม 2555 08:21 น. - comment id 130825

    ความคิดเห็นที่ 36 
    
    ถามว่าถ้าไม่แกล้ง  ท่านนายกทักษิน  ชินวัตร คดีหมิ่นน่ะ คดีอะไร
    
    ไม่โง่ปากคาบโกเต็กซ์ ก็บอกมา
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    แค่จำขี้ฟันพวกพันทมมารชั่วมาพูดแบบโง่ๆ
    
    จิงป่ะ
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    26 ตุลาคม 2555 08:22 น. - comment id 130826

    ความคิดเห็นที่ 40 
    
    อยากแดกส้นตรีนพ่อแต่เช้าเลย  
    
    มาๆๆ  มาอมส้นตรีนพ่อมามี
    
    มาอวยคม พ่อนี่มา
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    26 ตุลาคม 2555 08:25 น. - comment id 130827

    ความคิดเห็นที่ 36
    
    มีคดีมากมาย   ทำไม คน 15  ล้านเลือกพรรคของท่านนายกทักษิน ชินวัตร มาปกครองพวกปากคาบดกเต็กซ์ บอกหน่อยสิ
    
    ตอบไม่ได้ละสิ  ก้เพราะโง่ๆงัย  รู้ตัวป่ะ 
    
    ไอ้พรรคสารเลว ประชาทิเปรต  เช็ดเมียเพื่อน  มันแพ้อีก 10  ชาติ  เชื่อไหมล่ะ
  • ประชาทิเปรต เช็ดเมียเพื่อน

    26 ตุลาคม 2555 08:29 น. - comment id 130828

    ความคิดเห็นที่ 36 
    
    ถ้าแผ่นดินนี้ เปนของโคตรเง่าเอ็ง  อย่าว่าแต่จะอยุ่เลย   
    
    ขี้ส้นตรีนก็ไม่ให้มากล้ำกลาย ว่ะ 
    
    อ้างไล่คนโน้นคนนี้  ไปอยุ่ที่โน่นที่นนี่ถามจริงๆใช้สิทธิอะไรมิทราบ  
    
    หรือพวกชั่วๆ นิสัยเลวๆแบบ  ประชาทิเปรต  เช็ดเมียเพื่อน และไอ้พวกชั่วๆพันทมารมาร  ก็อ้างมั่วไปเรื่อย  จิงป่ะ
  • กรูพ่อเลี้ยงคนที่สี่ ของแม่มรึ ง

    26 ตุลาคม 2555 08:31 น. - comment id 130829

    ความคิดเห็นที่  40 
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ขำว่ะ คนโง่ๆ  อวยคม 
    
    มรึงนี่มันไอ้ควายเหลือง  ปากคาบโกเต็กซ์
    
    มรึงเอาหญ้าแช่โกเต็กซ์ให้พ่อแม่มรึงกินแล้วสิ 
    
    หนีพ่อทำไม
    
    ไอ้คีหน้าหนังหน
    
    ไอ้หนวย หนังค่า 
    
    มา อวยคม  ของพ่อ มาม๊ะ
  • พ่อฯ

    26 ตุลาคม 2555 11:47 น. - comment id 130830

    ฟายแดงต้น อธิเทพ ผาทา
    จบด๊อก ทางพระมานี่ ซื้อมาหรือเปล่า
    เพราะ ยิ่งอยู่ยิ่งโชว์โง่ มากมายฟระ
    
    มากินหญ้า จากพ่อเร็ว  มาให้ไว
  • กรูพ่อเลี้ยงคนที่สี่ ของแม่มรึ ง

    26 ตุลาคม 2555 16:02 น. - comment id 130832

    ความคิดเห็นที่  46 
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ขำว่ะ คนโง่ๆ  อวยคม 
    
    มรึงนี่มันไอ้ควายเหลือง  ปากคาบโกเต็กซ์
    
    มรึงเอาหญ้าแช่โกเต็กซ์ให้พ่อแม่มรึงกินแล้วสิ 
    
    หนีพ่อทำไม
    
    ไอ้คีหน้าหนังหน
    
    ไอ้หนวย หนังค่า 
    
    มา อวยคม  ของพ่อ มาม๊ะ 
    
    ให้พ่อมรึงอวยคมเหรอ   ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    กินหญ้ายังไม่พออีกนะ   ไอ้พวกส้งตรีน
    
    
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • กรูพ่อเลี้ยงคนที่สี่ ของแม่มรึ ง

    26 ตุลาคม 2555 16:05 น. - comment id 130833

    ไอ้ควายความเห็น 46 
    ไอ้คีหน้าหนังหน
    
    ไอ้หนวย หนังค่า 
    
    มา อวยคม  ของพ่อ มาม๊ะ
  • Peptein presenter ^ ^

    27 ตุลาคม 2555 02:18 น. - comment id 130835

    คห 43
    
    อุวะ! พอถกเรื่องเหตุเรื่องผลโยนไป15ล้านเสียงซะนั่น...28.gif28.gif
    
    ที่ถามมาอุตส่าห์ตอบให้เป็นชุดๆ
    แบบประมาณว่า..เสียงข้างมากถูกที่สุดว่างั้นเถอะ...55555
    
    โอ้ย...เรียนมาก็มากเน้อ
    ความรู้ก็เยอะ...........
    ถามจริง????
    
    คิดได้แค่15ล้านเสียงเท่านั้นหรือไง
    (จริงๆนะแค่12 น๊า ไม่อยากจะเบรคกัวหน้าแตก)
    
    แบบ...พอถามมา..ตอบไป..
    เถียงอะไรไม่ได้ก็บอกกรูอยู่15ล้านเสียงเว้ย
    ฟังแล้ว..ค่อตเท่ห์เลย....5555
    
    แล้วพอเขาถามอะไรที่จนปัญญา(ที่ไม่มีอาหารสมองเลี้ยง) ตอบ
    ก็บอกแบบไม่มีปัญญาตอบ.." ปากคาบนู่นคาบนี่ อิอิ"
    
    พอไม่มีอะไรมาโต้แย้งได้ก้อใช้มุขเดิม
     กรู15ล้านเสียงนะเฟ้ย
    ปากไม่ได้คาบ...
    ไม่ได้อัดถั่ว.
    ตาย98ศพ...
    ไม่ได้เช็ดบ้าน...555
    
    อยากจะยืนเคียงข้างเขานะ
    พัฒนาการตอบคำถามเขาหน่อยนะนาย
    เอาแบบมีสาระ ตรรกะ หน่อยดีไหม อิอิ
    
    แบบก็อบซ้ำ..
    ตาย98ศพ อัดถั่วดำ อมโกเต๊ก
    นะเด็กๆเขาเถียงกัน
    แบบ..วัยรุ่นเซ็งกะเจี้ยวอ่ะ..555
    
    เอาแบบ..
    ยกตัวอย่าง
    ใครหมิ่นพระบรมฯ
    ยกภาพมาให้เห็นกันเลยดีกร่า
    กล้าไหมหล่ะ?
    
    จัดกันเป็นชุดๆเลยดีมั้ย
    
    หน่อยมั้ย??? พี่น้อง...
    
    อุ้ยๆๆๆ
    หรือพอเถียงไม่ได้
    อ้าง15(12)ล้านเสียงดีหว่า 55555
    
    ปล สู้เขาหน่อยน่า งัดเข้ามาความจริงน่ะ
    หรือความจริงจุกปาก จนต้องอ้างอื่นใด 5555
    
    19.gif19.gif19.gif
  • Peptein Presenter ^ ^

    27 ตุลาคม 2555 03:03 น. - comment id 130836

    คห41 
    
    .คดีพิเศษที่ 101/53 กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับพวก หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ
    
    16.คดีพิเศษที่ 43/54 กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แจกคำแถลงการณ์ที่มีเนื้อหา หมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ต่อสื่อต่างประเทศ ส่งอัยการสูงสุดแล้ว 
    
    17.คดีพิเศษที่ 44/54 กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร วิดีโอลิงก์เข้ามาที่การชุมนุมของ นปช. ณ สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ เนื้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ ส่งอัยการสูงสุดแล้ว 
    
    
    33.คดีพิเศษ ที่ 118/53 กล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์นิตยสาร ข้อความหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ฯ 
    
    ถ้าคิดว่าเขาแกล้งกันก็ลองไปที่DSI ดูหน่อยสิ
    ไปยื่นคำร้องให้เป็นหลักเป็นฐานหน่อยก็ดีน๊า  ว่าคดีเหล่านี้มีจริงไหม??
    
    จะได้ไม่ต้องจำขี้ฟันใครเขามาคุย 27.gif
    
    กล้าป่ะหล่ะนายรากหญ้า อิอิ
    
    หรือจะเถียงอีก แบบ..
    
    พวกอม พวกคาบ พวก ฯลฯ อิอิ
    
    กล้าป่ะหล่ะนาย 5555
    
    27.gif27.gif
  • เด็กบ้านนอก

    27 ตุลาคม 2555 04:29 น. - comment id 130837

    ความคิดเห็นที่ 49 
    
    ก็จะบอกคุณให้ใช้สติปัญญาคิด อย่างคนไม่คาบโกเต็กซ์เปื้อนประจำเดือนในปากงัยว่า  หากทักษิน ชินวัตร  ผิดจริง อย่างที่พวกโจรกล่วหา  ทำไมคน ๑๕  ล้านคนไม่เชื่อล่ะ  บอกมาสิ   
    
    พวกโจรทำไม มีแต่คนก่นด่าสาปแช่ง ตอนนี้หายหัวกันไปไหนหมดล่ะ  หากคำหล่าวหาเหล่านั้นจริง  ทำไมต้องหายหัวไป
    
    สติปัญญามีน่ะใช้คิดบ้าง  อย่าคิดแบบซื่อบื้อ   ท่านนายกทักษิน  ชินวัตร ชนะไอ้พรรคการเมืองชั่วแอบเช็ดเมียเพื่อนมากี่ครั้ง แล้ว บอกมาสิ 
    
    คำกล่าวหาของพวกโจรชั่ว ปล้นชาติ  เช่นไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ  พรรคประชาวิบัติ ถนัดกู้  คนไทยที่ฉลาดมีปัญญา  เขาไม่เชื่อหรอกจิงป่ะ เชื่อแต่คนอย่างคุณ ที่ดื่มนำมนต์แช่โกเต็กซ์ของไอ้แป๊ะกะทิลิ้มดอกทองโกงสิบทิศ  จิงป่ะ
    
    พวกไหนล่ะ ที่โกงโครงการพ่อ เอาพ่อมาหากินน่ะ 
    
    ตอนนี้พวกพันทมารชั่วทำลายชาติ  เหลือกี่คนล่ะ
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง

    27 ตุลาคม 2555 04:37 น. - comment id 130838

    ความคิดเห็นที่ 50 
    
    ก็บอกแล้วงัย  ว่า  คำกล่าวหาของพวกโจรชั่ว  คนปัญญาด้อย  กินน้ำมนต์แช่โกเต็กซ์อย่างคุณเท่านั้นที่เชื่อ   
    
    คน ๑๕ ล้านคน  เขาเชื่อไหมล่ะ  พวกโจรชั่วกล่าวหาใส่ร้ายท่านนายกทักษินมา  เกือบ ๑๐  ปี  คน ๑๕ ล้านเชื่อไหม  เพราะอะไรล่ะ  บอกหน่อยสิ
    
    ใส่ร้ายมาเกือบ ๑๐ ปี  เลือกตั้งกันทำไมไอ้พรรคเก่าแก่นรกแอบเช็ดเมียเพื่อนจึงแพ้ติดต่อกันล่ะ   ลองใช้ปัญญาบอกเราหน่อยสิ  
    
    ไอ้คำกล่าวหาของพวกโจรชั่ว  ทำไม คน ๑๕ ล้านคนเขาไม่เชื่อ   ลองบอหน่อยสิ  
    
    ขอโทษนะ  คำกล่าวหาใส่ร้ายท่านนายกทักษิน ชินวัตร ของพวกโจรชั่ว  ชาวโลกเขาเชื่อไหมล่ะ
  • ประชาธิเปรต แอบเช็ดเมียเพื่อน

    27 ตุลาคม 2555 04:42 น. - comment id 130839

    ความคิดเห็นที่ 50 
    
     
    ไม่แปลกใจตัวเองบ้างรึว่า  ทำไม  คน ๑๕  ล้านคน  และชาติต่างๆทั่วโลก เขาไม่เชื่อคำกล่าวหาของพวกโจรชั่ว อย่างที่คุณเชื่อ  เพราะอะไร
    
    ยิ่งนานวัน พวกโจรชั่วก็หวัหด  หายหน้ากันไปหมด  เพราะอะไรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
    
    ไอ้พรรคประชาธิเปรต  แอบเช็ดเมียเพื่อน  ก็มีแต่แพ้   
    
    เพราะอะไรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
  • อีแปตอหลู

    27 ตุลาคม 2555 10:55 น. - comment id 130840

    ว่าแต่ เจ้าของบ้านหายหัว หรือหัวหด ไปเลย
    
    ปล่อยให้ควายแดง เช่นไอ้ต้น แสดงความถ่อยเถื่อน ตามประสาควายแดง อยู่ได้
    ไอ้ต้น อธิเทพ ผาทา ใครๆ ก็รู้ว่ามันจบด๊อกเตอร์ ทางพุทธศาสนา
    แต่การกระทำที่มันแสดง มันยิ่งกว่าควายแดงทุกตัว
    สมแล้วที่มันมาจากบ้านนอก แล้วทำตัวยกก้นตัวเอง
    แต่ บทพระธรรมขององค์พุทธศาสดา กับไม่สามารถลบล้าง สันดานเดิมของมัน การกระทำแบบนี้ อวดตน เป็นสันดานพื้นเพ คนบ้านมันอยู่แล้ว
    
    ควายแดง ยังไง มันก็สลัดภาพนี้ออกจากมันไม่ได้
    จริงไหม วิโรจน์ ผาทา
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    27 ตุลาคม 2555 12:18 น. - comment id 130842

    เห็นเขาชอบอ้างรัฐธรรมนูญหมวด 2 พระมหากษัตริย์ อย่างเช่นความเห็นที่ 19
     ก็ลองอ่านมาตรา 15 ดูบ้างสิ
    
    มาตรา ๑๕  ก่อนเข้ารับหน้าที่ องคมนตรีต้องถวายสัตย์ปฏิญาณต่อพระมหากษัตริย์ด้วยถ้อยคำดังต่อไปน ี้ข้าพระพุทธเจ้า (ชื่อผู้ปฏิญาณ) ขอถวายสัตย์ปฏิญาณว่าข้าพระพุทธเจ้าจะจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ และจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน ทั้งจะรักษาไว้และปฏิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ
    
      พิจารณาวรรคท้ายให้ชัด ๆ  "ทั้งจะรักษาไว้และปฎิบัติตามซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยทุกประการ"
         จากการที่ พอ.พัลลภ  เปิดเผยว่าใครไปประชุมหารือที่บ้านนายปีย์ บ้าง และในกลางดึกของคืนวันที่ 19 กย. 49 .ใคร อะไร เกิดขึ้นบ้าง  คำปฎิญาณต่อพระมหากษัตริย์ ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก เมื่อไม่ปฏิบัติตามและยังไม่รักษาไว้ตามกล่าวคำปฏิญาณ ท่านก็ลองคิดเอาเองก็แล้วกัน ข่าวว่าตอนนี้บ้างก็ทำหนังสืองานศพล่วงหน้าแล้วไม่ใช่หรือ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    27 ตุลาคม 2555 12:57 น. - comment id 130843

    พรรคแมลงสาปเขามีปัญญาอยู่เท่านี้แหละไม่รู้จะด่าอะไร เอาเรื่องนายกปู ไปนมัสการ พระธาตุเมืองนครศรีธรรมราช ว่ายืนบนฐานเจดีย์หมิ่นพระธาตุ จะเอาอย่างที่เขมรโจมตี ฐปณ๊ย์ บ้าง แต่เจ้าอาวาสกลับออกมายืนยันว่า ไม่ได้ผิดอะไร เวลามีพิธีห่มผ้าพระธาตุก็อนุญาติให้เหยียบฐานกันทั้งนั้น
          แต่ที่น่าเกลียดที่สุดคือ พระเจดีย์ราย รอบ ๆ องค์พระธาตุ สร้างมาสมัยเดียวกันกับพระธาตุ  
    กลับมีคนเอากระดูพ่อแม่เขา ไปเจาะใส่ไว้มีรูปมีชื่อตระกูล ทำลายภาพพจน์ของวัดพระธาตุจนหมดสิ้น ใครอยากรู้ว่า ตระกูลไหนไปเจาะเจดีย์ เอากรพดูกบรรพบุรุษไปใส่ประจานไว้ก็ไปดูเอาเองสิครับท่าน อิอิ
  • อี แปตอหลู

    27 ตุลาคม 2555 16:51 น. - comment id 130844

    แสดง ฤกษ์ สนับสนุนในการแก้ ม.๑๑๒ กระนั้นหรือ
    
    นักโทษ อย่างทักษิณ ยังไงก็เป็นนักโทษ เพราะกระทำการผิดกฎหมาย หรือแม้แต่เป็ดเหลิม จะบอกว่าทำผิดที่กฏหมายห้าม มันก็เป็นการแถ ของพวกที่หารับประทาน กับซากศพ คนที่ขน พามาตายทำนั้นแหละ ฤกษื เอ๋ยฤกษ์ เป็นคนไทยซะเปล่าเสีย ชาติเกิดอย่างแท้จริง
      ทำเป็นไม่มาเม้นปล่อยให้ควายแดง ต้น มันแสดงความโง่ โถ...มันก็แดง ที่แดกหญ้าเหมือนกันแหละ
  • เสรีไทย

    27 ตุลาคม 2555 17:16 น. - comment id 130845

    รักพระเจ้าอยู่หัว ทำไรเพื่อพระองค์หรือยัง...
    
    ที่ทำอยู่ เพื่อใคร
  • เมืองควายแหล่ ของมรึงแตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 18:04 น. - comment id 130846

    ความคิดเห็นที่ 54 : 
    
     
      แสดงความถ่อยเถื่อนส้นตรีนอะไร ของพ่อแม่มรึง
    
     ควายแดง ส้นตรีนอะไรไอ้ขี้เรื้อน 
    
     ยิ่งกว่าควายแดงทุกตัวส้นตรีนอะไรไอ้ควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์ 
    
      สันดานเดิม ส้นตรีนอะไร ไอ้พวกประชาธิเปรต  แอบเช็ดเมียเพื่อน
    
     
    จริงไหมส้นตรีนอะไรหรือไอ้ควายพันทมารชั่วทำลายชาติ
  • เหมืองควายแล่ ของมรึง แตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 18:10 น. - comment id 130847

    ความคิดเห็นที่ 57 :
    
     ฤกษ์  เขา สนับสนุนในการแก้ ม.๑๑๒  มันผิดยังงัยเหรอ   ถ้าผิดก็ต้องไปแจ้งความสิ  อย่าทำตัวเป็นควายทุย  ไอ้ประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง
    
    แจ้งจับ อาจารย์กลุ่มนิติราษฎร์ด้วยนะเว่ย  มรึงมันชาติโง่
    
    
    นักโทษ ส้นตรีนอะไร วะไอ้ขี้เรื้อน   เขาไม่รับไอ้พวกโจรชั่วหรอกรู้ไว้ซะ
    
     กระทำการผิดกฎหมาย ส้นตรีนอะไรไอ้ควายเหลือง
    
     ใคร เป็นคนไทยซะเปล่าเสีย ชาติเกิด  มรึงมีสิทธิส้นตรีนอะไร มาพูดไอ้พวกปากคาบโกเต็กซ์
    
    อ้าวมรึงแดกหญ้าแช่น้ำโกเต็กซ์  มาบอกเขาทำไมไอ้ขี้เรื้อน
  • คนอยากรู้

    27 ตุลาคม 2555 18:14 น. - comment id 130848

    ความคิดเห็นที่ 58 
    
    อยากรู้จัง  พวกที่อ้างว่าทำเพื่อพระองค์น่ะ  ตอนไอ้พรรคชาติชั่วประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง  มันโกงโครงการพ่อ  
    
     แป๊ะกะทิยืนท้าวสะเอวอ่านฎีกาบนเวที 
    
    แสดงออกอะไรบ้างครับ
  • Peptein Presenter ^ ^

    27 ตุลาคม 2555 19:49 น. - comment id 130849

    คห 50
    เอ้า แหกตาดูซะว่าต่างชาติเขาว่าไง
    คงไม่ต้องให้แปลให้หรอกนะ
    
    Thaksin looms large in Thailand crisis
    By Tim Johnston in Bangkok
    In Thailand's turbulent and complex political scene, there is a simple test to find out which side someone is on: Thaksin Shinawatra - hero or villain?
    
    The government accuses the former prime minister ousted in a 2006 coup of fomenting unrest and standing in the way of a solution to the turmoil in the centre of Bangkok by preventing his supporters from accepting peace proposals. But to his supporters among the rural poor and factory workers Mr Thaksin, who is living in exile in the Gulf, is a hero who understands their aspirations. He is unquestionably the godfather of the United Front for Democracy Against Dictatorship, or red-shirt movement, that has been agitating for the resignation of Abhisit Vejjajiva and his administration.
    
    Korbsak Sabhavasu, an aide to the prime minister, said yesterday Mr Thaksin was standing in the way of an agreement.
    
    "He wants amnesty for himself, which we can't do," he told Bloomberg. "No government can accept that. It would mean another coup and amnesty for -everybody."
    
    His detractors see him as a corrupt and manipulative thug who set up a violent protest movement solely to preserve his riches and pave the way for his return from the exile he chose to avoid a two-year jail sentence for corruption.
    
    In recent weeks, Mr Thaksin, 60, has sought to lower his profile, dropping the daily video-link speeches he delivered at the start of the demonstration. Protest leaders say the movement has outgrown him.
    
    Chaturon Chaiseng, a deputy prime minister in the ousted government, said: "Thaksin is very important in the movement but not as an individual. If you take Thaksin out of the equation, all the problems would still be there."
    
    His opponents believe he is funding the protests and is responsible for increasing levels of militancy around the red-shirt bastion in Bangkok's central business district. They say Mr Thaksin used his influence on protest leaders to torpedo a government peace offer of early elections because it would do nothing to help him escape his conviction.
    
    Suspicions that Mr Thakson, a telecoms tycoon, is pulling the strings were a factor in the rejection by Mr Abhisit of approaches by red-shirt leaders, who said they wanted to discuss a ceasefire.
    
    Robert Amsterdam, Mr Thaksin's lawyer, said his client had no immediate interest in an amnesty.
    
    "He and I have put that situation completely on the back burner given what is going on in Thailand at the moment," he said.
    
    27.gif27.gif
  • ขำขำ คนดีไม่มีแผ่นดินอยู่ ^ ^"

    27 ตุลาคม 2555 19:59 น. - comment id 130850

    @60
    
    "นักโทษ ส้นตรีนอะไร วะไอ้ขี้เรื้อน   เขาไม่รับไอ้พวกโจรชั่วหรอกรู้ไว้ซะ
    
    กระทำการผิดกฎหมาย ส้นตรีนอะไรไอ้ควายเหลือง"
    
    ไม่ใช่นักโทษก็กลับมาพิสูจน์ตัวเองสิครับ
    น้องสาวก็เปนรัฐบาลแล้วนิ
    กัวรายหว่า  27.gif27.gif
    
    "ยิ่งนานวัน พวกโจรชั่วก็หวัหด  หายหน้ากันไปหมด  "
    
    หายหัวไปนอกประเทศไทยด้วยป่าวนาย 27.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง

    27 ตุลาคม 2555 20:10 น. - comment id 130851

    ความคิดเห็นที่ 62
    
    เอามาลงน่ะ รู้อังกฤษกี่ตัว
    
    สู้เด็กบ้านนอกได้ป่ะ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif
    
    อยากหัวเราะเป็นภาษาเขมรว่ะ
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง

    27 ตุลาคม 2555 20:16 น. - comment id 130852

    ความคิดเห็นที่ 63 
    
    อยู่นอกประเทศ  แต่ชนะพวกโจรชั่ว  และพรรค ประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง  ใช่ป่ะ
    
    แล้วไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำ  หัวหัวไปไหนล่ะ
    
    คนไทยสาบแช่งทั้งประเทศ  จิงป่ะ
    
    ไอ้พรรคประชาธิเปรต  แอบเช็ดเมียเพื่อน  ก็แพ้ซ้ำซาก  จิงป่ะ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    นี่ขนาดท่านนายกทักษิน  อยู่นอกประเทศนะ   หากอยู่ในประเทศละก้อ  ไอ้พวกชั่วๆๆ  สูญพันธ์แน่จิงป่ะ
  • ประชาธิเปรต แอบเช็ดเมียเพื่อน

    27 ตุลาคม 2555 20:19 น. - comment id 130853

    ความคิดเห็นที่ 63 
    
    รอให้พวกโจรชั่วๆอย่างไอ้ปอ ประตูหลังจอมมารถั่วดำตายก่อน   ไอ้อภิศพ  ไอ้เทือกหน้าดำแขนคอก ติดคุก  จะกลับมาแน่
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง

    27 ตุลาคม 2555 20:21 น. - comment id 130854

    ความคิดเห็นที่ 62 
    
    ให้มรึงแปลก็แปลไม่ได้จิงป่ะ 
    
    กรูเดาว่า   ภาษามรึงน่ะสู้กรูเด็กบ้านนอกไม่ได้จิงป่ะ 
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • ประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง

    27 ตุลาคม 2555 20:30 น. - comment id 130855

    ทำไมนะ  พวกควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์ และพวกพรรคชั่วประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง  มีแต่พวกโง่ๆๆ  ปัญญาอ่อน
    
    งง   ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  โคตร
  • แปตอหลู

    27 ตุลาคม 2555 21:00 น. - comment id 130856

    โถ ไอ้ต้น ไอ้ฟายแดง 
    สะเออะอวดโง่ตามสันดาน บ้านนอกอย่างมึง
    อันที่จริงก็ไม่อยากว่า คน บางเตยหรอก แต่ไอ้ฟายต้น วิโรจน์ ที่ กระแดะไปเปลี่ยนชื่อเป็นอธิเทพ อยากเป็นคนเมือง ตุ๊ยๆ อย่างไร มึงก็แดกหญ้าอยู่วันยังค่ำละ
    จิงปะฟายแดงต้น
  • แปตอหลู

    27 ตุลาคม 2555 21:03 น. - comment id 130857

    เฮ้ย ตูเห็นคนป้อนหญ้า ให้มึงกันเยอะฟระ
    ฟายแดงต้น  ทำเป็นกระแดะเปลี่ยนชื่อจาก วิโรจน์  เป็น อธิเทพ ควาย ยังไงมันก็แดกหญ้าอยู่วันยังค่ำแหละ ไอ้ควายแดง ต้น
    ได้ข่าวว่าจบด๊อก (dog) พุทธศาสนา มึงจ่ายไปเท่าไหร่วะ ตูจะไปทำอย่างมึงบ้าง
  • เหมืองควายแล่ ของมรึง แตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 21:11 น. - comment id 130858

    ความคิดเห็นที่ 69 : 
    
    ก๊ากๆๆๆ 
    
    ไอ้ควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์  อย่างมรึงน่ะ ฉลาดเท่าขี้ตรีนกรูป่ะ
    
    บ้านนอกแต่ฉลาดกว่ามรึงละกันจิงป่ะ
    
    มรึงแดกหญ่าแกเต็กซ์มาบอกกรูทำส้นตรีนอะไร
    
     19.gif19.gif19.gif19.gif
  • เหมืองควายแล่ ของมรึง แตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 21:12 น. - comment id 130859

    ความคิดเห็นที่ 70 :
    
    มรึงแดกหญ้าแช่โกเต็กซ์มาอวดกณุทำไม ไอ้ควายเหลือง  
    
      19.gif19.gif19.gif
  • เหมืองควายแล่ แตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 21:14 น. - comment id 130860

    ความคิดเห็นที่ 70 :  
    
    อย่างมรึงน่ะรึ  จะทำดอกเตอร์   ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    
    กรูให้สิบชาติว่ะ   มาเลียส้นตรีนกรูให้ผ่านก่อนเถอะ   ก็มรึงมันโง่งั้ย  รู้ป่ะ
  • เหมืองควายแล่ แตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 21:16 น. - comment id 130861

    ความคิดเห็นที่ 70 : 
    
    ถุยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    สะเออะ จะทำดอกเตอร์   โง่ปัญญาอ่อนอย่างมรึงน่ะ    
    
    เลี้ยงควายบ้านกรูก็ยังไม่ผ่านเลย  รู้ป่ะ
    
    19.gif19.gif19.gif19.gif
  • อีแปตอหลู

    27 ตุลาคม 2555 21:29 น. - comment id 130862

    น่าน ควายแดง เช่นวิโรจน์ (อธิเทพ) แสดงปัญญา ตามพื้นเพเดิมให้เห็นอีกแล้ว
    
    ควายแดง วิโรจน์ ผาทา กินหญ้าปะ
    
    ว่าแต่มึงซื้อ วุฒิด๊อก(dog) เท่าไหร่ฟระ
    กูละ อายแทนควายแดง จิงๆๆฟระ
  • เหมืองควายแล่ แตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 21:43 น. - comment id 130863

    ความคิดเห็นที่ 75 :
    
    ก็มรึงมันคนชั่ว  คิดอะไรก็คิดแต่เรื่องชั่ว  เลยพาลคิดว่าคนอื่นจะชั่วเหมือนตัวมรึงจิงป่ะ
    
     กรูสิอายแทนควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์ว่ะ
  • อีแปตอหลู

    27 ตุลาคม 2555 21:58 น. - comment id 130864

    ควายแดงต้น วิโรจน์ เอ๋ย อย่าอาย อย่าเลี่ยงคำตอบ
    
    มึงซื้อมาเท่าไหร่ ฟระ
    เรื่องนี้นอกจากวงศ์ตระกูลผาทา อับอายแล้ว ทำให้ฝูงควายแดงทั้งฝูงอับอายด้วยฟระ
  • เหมืองควายแล่ แตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 22:00 น. - comment id 130865

    ความคิดเห็นที่ 77  
    
    กรูจะเลี่ยงตอบส้นตีนอะไร  ไอ้ขี้เรื้อน  
    
    กรูสิอายแทนตระกูลควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์มรึงสิว่ะ
  • อีปอตอหลู

    27 ตุลาคม 2555 22:15 น. - comment id 130866

    อายเรื่องที่ยกก้นตัวเองไง ละควายแดงต้น วิโรจน์ (อธิเทพ) มาจากบ้าน บางเตย บ้านนอกชัดๆๆ
    
    มาเปลี่ยนชื่อ หากินกับพุทธศาสนา
    
    มันน่าอายแทนตระกูล ผาทา จริงๆๆฟระ ที่ดันมี ควายแดงต้น ทำเสียชื่อ
    
    เสียหายไปถึง ฝูงควายแดงเลยฟระ
    
    กินหญ้าต่อไปเถอะฟระ ควายแดง ยังไงก็กินหญ้า
  • เหมืองควายแล่ แตหลอ

    27 ตุลาคม 2555 22:21 น. - comment id 130867

    ความคิดเห็นที่ 79 
    
    มรึงพูดส้นตรีนรัยวะ  ไอ้ควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์
    
    มรึงจะแดกหญ้าแช่นำโกเต็กซ์  ก็กินไป  
    
    มรึงมันสมุนไอ้พรรคชั่วประชาธิเปรต  แอบเช็ดเมียเพื่อน
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    27 ตุลาคม 2555 22:33 น. - comment id 130868

    ความเห็นที่ 54 หาว่าเจ้าของบ้านหัวหดหนีไป
    ก็มาเม้นในความเห็นที่ 55  และ 56 แล้วไง ไม่เห็นว่าไงนี่
  • ประชาธิเปรต แอบเช็ดเมียเพื่อน

    27 ตุลาคม 2555 22:57 น. - comment id 130869

    คุณฤกษ์ครับ   จะไปเอานิยมนิยายอะไรกะพวกควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์  สมุนน้ำลายไอ้พรรคชาติชั่ว ประชาวิบัติ ถนัดกู้ ถนัดโกง ครับ  
    
    พวกนี้มีแต่พวกโง่ๆ  ปัญญาอ่อนครับ
  • พ่อฯ

    29 ตุลาคม 2555 07:58 น. - comment id 130886

    ฟายแดงต้น ยังพล่ามไม่เลิกแฮะ
    
    ขนาดจบด๊อก ทางพระมา ยังขนาดนี้ ฮ่าๆๆ
    
    แดกหญ้าไปก่อนละกัน นะ ฟายต้นอธิเทพ ผาทา
  • เหมืองควายแล่ แตหลอ

    29 ตุลาคม 2555 09:37 น. - comment id 130887

    ความคิดเห็นที่ 83 : 
    
     กรูพล่ามไม่เลิกส้นตรีนอะไรวะไอ้ควายเหลืองปากคาบโกเต็กซ์
    
    กรูประจานความโง่ของมรึง สมันไอ้พรรคชั่ว ประชาทิเปรต  เช็ดเมียเพื่อน เว่ย
    
    
    พ่อแม่มรึงแดกหญ้าไปก่อน ก็ดีแล้วนี่  ฮ่าๆๆ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน