คืนที่มืดสนิทกับการวัดใจตัวเอง

ฉันเอง

ค่ำคืนนั้นฉันลงจากรถเมล์เป็นเวลาประมาณ 21.30 น ฉันเดินเข้าไปทางเดินเล็กๆ ความประมาณ 2 เมตร ทางเดินมีแต่หินก้อนสี่เหลี่ยมวางไว้ห่างๆ บางแผ่นก็แตกออกเหลือแค่เพียงเสี้ยวเดียว 2 ข้างทางเป็นสวนมีแต่ต้นไม้ นานๆจะเจอบ้านคนเสียทีนึงเหมือนต่างจังหวัด ไม่มีแสงไฟไฟ้าตลอดทางเดิน ฉันต้องมีไฟฉายอันเล็กๆ ติดตัวอันนึงเสมอ และก็มีคลัสเตอร์หรือไม่ก็กรรไกรอยู่ในมือ ฉันเดินฉายไฟไปตามหินก้อนเล็กๆ ฉันต้องระวังหลายอย่าง เพราะว่าอาจจะเจองูหรือตะขาบหรืออะไรข้างหน้าที่คาดเดาไม่ถูก 
            ถ้าคืนไหนมีแสงจันทร์ส่องสว่างก็ค่อยยังชั่วหน่อย แต่ถ้าเป็นคืนแรมค่ำแล้วหละก็ถ้ามันจะมืดสนิท เวลาที่ฉันเดินเข้าไปนั้นฉันได้ยินแต่เสียงของหัวใจตัวเองดังเหมือนออกมาจากอก และเสียงร้องเท้าของฉันที่เดินบนเจ้าก้อนหินเล็กๆ ในบางครั้งก็จะมีเสียงร้องของสัตว์บางชนิด เวลาที่ฉันต้องเดินข้ามสพานไม้เล็กๆตรงนั้นจะมีต้นไม่ใหญ่มากอยู่ต้นนึง มีคนเล่าว่ามีคนผูกคอตายที่นี่ เวลาฉันเดินไปฉันต้องวัดใจตัวเอง พยายามไม่คิดถึงอะไรตรงนั้น หรือไม่ก็พยายามที่จะเดินให้เร็วที่สุด เพราะว่าในความมืดมิดอย่างนั้นมันทำให้คนเราจินตนาการไปได้หลายด้าน บางครั้งมีคนเดินสวนมามีแต่แสงไฟฉายไม่เห็นหน้าตากัน ฉันก็ต้องระวังตัวเพราะว่าไม่รู้ว่าเป็นใคร 
               ในค่ำคืนนั้นฉันต้องเดินมาถึงสามแยกเล็กๆ ตรงนี้นะเป็นจุดบอดเพราะเราไม่รู้ว่าจะเจออะไรระหว่าง ซ้ายมือและขวามือแต่ในคืนนั้นฉันเห็นเงาดำๆใหญ่ๆ เพราะห่างจากตรงนั้นไปพอจะมีบ้านเห็นแสงไฟราง แต่ไม่รู้ว่าเป็นอะไรฉันเห็นดวงตาวาวๆดูน่ากลัวในความมืด ฉันเดินมองไปจะเอาอย่างไรดีเพราะมันมีทางเดียวที่จะไปบ้านได้ ฉันรังเรและในที่สุดฉันก็ตัดสินใจเผชิญหน้ามันทั้งที่หัวใจรัวเต้นไม่เป็นจังหวะ ฉันส่องไฟฉายไปตรงจุดนั้นมันเป็นหมาสีดำตัวใหญ่มาก ฉันถอนใจออกมาและก็เดินตรงไป ตรงไป ตรงไป มันถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจเด็ดขาด ฉันต้องเอาชนะความกลัวให้ได้ เมื่อผ่านจุดนั้นมาแล้วฉันก็ยังต้องเดินอย่างระวัง เพราะว่าหนทางข้างหน้ากว่าจะถึงบ้าน ฉันจะต้องเจอะเจออะไรอีก สิ่งที่สำคัญที่สุดต้องตั้งสติให้ได้ เพราะหลังจากวันนั้นฉันก็เจอเหตุการณ์อะไรอีกหลายอย่าง ถ้าเป็นคนอื่นเขาคงจะถอดใจไปแล้วหละ 
                จะให้ฉันหันหลังกลับแล้ววิ่งหนี ฉันต้องวิ่งหนีมันตลอดชีวิต แล้วในคืนนั้นฉันจะไปนอนที่ไหนหละ เพราะว่ามันคือบ้านของฉันที่ฉันรักแต่ในวันนึงฉันก็ต้องเสียมันไป เพราะคำว่าเงินคำเดียวไม่มีพ่อแม่พี่น้อง ฉันคิดเสียว่าฉันชดใช้กรรมเพราะว่าฉันไม่สามารถเรียกร้องอะไรจากเขาได้ ฉันถือเสียว่ามาเริ่มต้นนับ 1 ใหม่ และฉันก็ภูมิใจในสิ่งที่ฉันหามาจากใจของฉัน ถ้าวันนั้นฉันยอมแพ้ฉันก็คงไม่มีวันนี้ ถึงไม่ได้ร่ำรวยแค่มีที่คุ้มหัวนอน มีอาหารกิน แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับฉันแล้วหละ แต่สำหรับคนอื่นจุดมุ่งหมายของเขาอาจจะต้องแหงนมองคอตั้งบ่า เพื่อที่จะไปให้ถึงจุดหมายของเขา ความสุขของคนเรามันต่างกัน และจุดมุ่งหมายของแต่ละคนก็ต่างกัน				
comments powered by Disqus
  • ลอยไปในสายลม

    12 กันยายน 2547 20:42 น. - comment id 76948

    ก็ดีมังคะ ไม่เก่งเรื่องวิจารณ์ค่ะ
    
    แวะมาทักทายค่ะ 
    
    ความกลัว ใครบ้างไม่มี แต่ใครล่ะที่จะเอาชนะมันได้....
  • ใยใย

    13 กันยายน 2547 10:52 น. - comment id 76976

    ทายใจนะ(เป็นความเชื่อส่วนบุคคล) 
    
    .ทายใจ...... 
    
    อาจจาเคยเล่นกันแย้วนะคะ ลองเล่นอีกนะ หนุกดี 
    เอามาฝากก่อนที่เราจะเปิดเทอมอ่ะค่ะ ลองดูกันนะคะผู้ชายก็อาจได้แต่เราว่าผู้หญิงแม่นกว่า 
    
    หยิบกระดาษขึ้นมาเขียน 1 - 10 ห้ามแอบดูเฉลยนะ 
    ห้ามโกงเด็ดขาด!!!!!!!!!!!!!!!! 
    1. คุณมีผมสีเข้มหรือสีอ่อน 
    
    2. ถ้าเกิดได้ไปเดท คุณจะเลือกไปกินข้าว2ต่อ2 หรือไปปาร์ตี้ 
    
    3. สีโปรดของคุณคืออะไร ระหว่าง ชมพู, เหลือง, ฟ้าอ่อน , หรือ เขียวน้ำทะเล 
    
    4. กิจกรรมที่คุณโปรดปรานมากที่สุดระหว่าง โต้คลื่น , เสก็ต , หรือ สกี 
    
    5. ถ้าจะเลือกท่าเรือระหว่าง อู่เรือรบเก่า , อู่แปซิฟิค หรือ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต คุณจะเลือกอันไหน 
    6. รัฐที่คุณชอบที่สุดคือรัฐใดระหว่าง แคลิฟอร์เนีย , ฟลอริดา , หรือ โอไฮโอ 
    
    7. ในฤดูร้อนคุณจะไป ทะเล หรือ จะไปที่ๆเย็นกว่านี้ 
    
    8. เกิดเดือนอะไร 
    
    9. คุณจะนั่งอืดอยู่ที่บ้านหรือ ออกไปเที่ยวกับเพื่อน 
    
    10. ชื่อคนที่เป็นเพศตรงข้ามกับคุณ 
    ---=====อธิษฐาน=====---
    
    
    
    ***หยุด!*** 
    *คำตอบ* 
    
    1. สีเข้ม-เซ็กซี่ ~ สีอ่อน-หวาน น่ารัก 
    
    2. ไปกินข้าว2ต่อ2-โรแมนติค ~ ไปปาร์ตี้-ขี้เล่น 
    
    3. ชมพู-น่ารัก ~ เหลือง-ชอบเสียงดัง ~ ฟ้าอ่อน-ใจเย็น ~ เขียวน้ำทะเล-แข็งแกร่ง 
    
    4. โต้คลื่น-ว่องไว คล่องแคล่ว ~ เสก็ต-เด็ดเดี่ยว ~ สกี-กล้าหาญ 
    
    5. อู่เรือรบเก่า-น่ากลัว ~ อู่แปซิฟิค-สนุกสนาน ~ อู่วิคตอเรีย ซีเคร็ต-เซ็กซี่ 
    
    6. แคลิฟอร์เนีย - คุณชอบอยู่กับคนมากๆ ~ ฟลอริดา-ปาร์ตี้ในความร้อน ~ โอไฮโอ-เงียบ เย็น 
    
    7. ทะเล-ผิวสีแทน ชอบพระอาทิตย์ ~ ที่ๆเย็นกว่านี้-ผิวสีอ่อน และ หัวโบราน 
    
    8. มกราคม-โด่งดัง ~ กุมภาพันธ์-น่ารัก ~ มีนาคม-เสียงดัง ~ เมษายน-ขี้เล่น ~ พฤษภาคม-ใจเย็นมาก 
    
    ~ มิถุนายน-อารมณ์ดี ~ กรกฎาคม-เรียบง่าย ~ สิงหาคม- สนุกสนาน ~ กันยายน-เงียบ ~ 
    
    ตุลาคม-กล้าแสดงออก ~ พฤศจิกายน-ชอบยุ่งเรื่องคนอื่น(ทั้งทางดีและไม่ดี) ~ ธันวาคม-อบอุ่น 
    
    9. อืดอยู่บ้าน-น่าเบื่อ ~ ไปเที่ยวกับเพื่อน-บ้าๆบอๆ 
    
    10. คนนั้นจะตกหลุมรักคุณ!!!!! 
    
    
    
    ถ้าคุณโฟสกระทู้นี้ไปเวปอื่น: 
    
    0 เวป...คำอธิษฐานของคุณจะไม่เป็นจิง 
    
    1-5 เวป....คำอธิษฐานของคุณจะเป็นจิงภายใน6เดือ
    
  • 2

    25 ตุลาคม 2547 00:31 น. - comment id 78332

    ทำนายดูดิ 
    ที่สำคัญอย่าดูเฉลยก่อนหล่ะ 
    คำทำนายชาวจีน ห้ามแอบดูก่อนนะ ตรงมาก 
    >>>>>> 
    มันเป็นเกมที่มหัศจรรย์ 
    ทำตามคำบอกสั่งที่บอก แต่ห้ามโกง ! 
    คำทำนายของชาวจีน ใช้เวลา 3 นาที ลองทำแล้วคุณจะนึกสนุก 
    คำอธิฐานของคนที่ส่งเมลนี้ให้คุณจะเป็นจิงภายใน 10 
    นาทีหลังจากที่คุณอ่านเมลนี้ 
    แต่ห้ามโกงงงง !!!!!!! 
    
    
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    ห้ามอ่านเฉลย คุณแค่ทำตามที่บอก 
    มันใช้เวลาเกือบประมาณ 3 นาที - แต่มันคุ้มค่าที่ลองทำ 
    >>>>>> 
    อย่างแรก นำปากกาและกระดาษมาเป็นอุปกรณ์ 
    >>>>>> 
    เวลาคุณเลือกชื่อของคนคนหนึ่ง ต้องมั่นใจว่าเป็นคนรู้จัก 
    และทำตามความคิดครั้งแรกของคุณ !!!!!! 
    เลือนลงมาทีละครั้ง - ห้ามอ่านก่อน 
    ไม่งั้นคุณจะหมดสนุก 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    1.เขียนเลขข้อทั้งหมด 11 ข้อ 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    2. จากนั้น ข้างๆเลข 1 กับ 2 เขียนเลข 2 ตัวที่คุณต้องการ ลงไป 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    3. ข้างเลข 3 และ 7 เขียนชื่อคน 2 คนที่เป็นเพศตรงข้ามกับคุณ 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    ห้ามดูคำเฉลย ไม่งั้นจะออกมาไม่ตรง 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    4. เขียนชื่อใครก็ได้ที่เป็นเพื่อน หรือ คนในครอบครัวคุณ ในช่องเลข 4 , 5 และ 6 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    ห้ามโกง !!!!!!! ไม่งั้นคุณจะเสียใจที่คุณทำไป 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    5. เขียนชื่อเพลงลงในข้อ 8 , 9 ,10 และ 11 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    >>>>>> 
    6. สุดท้ายยยยยยย . อธิฐานซะ 
    
    และนี้คือคำเฉลยของเกมนี้. 
    
    1. ตัวเลขที่คุณเขียน คือ จำนวนที่คุณต้องบอกต่อเกี่ยวกับเกมนี้ กับคนอื่น ใน 2 ช่องแรก 
    2. ชื่อคนในช่องที่ 3 เป็นคนที่คุณรัก 
    3. ชื่อคนในช่องที่ 7 เป็นคนที่คุณแอบชอบแต่แสดงออกไม่ได้ 
    4. บุคคลในช่องที่4 เป็นคนที่คุณห่วงใยมากที่สุด 
    5. บุคคลในช่องที่5 เป็นคนที่รู้ใจคุณมากที่สุด 
    6. ชื่อบุคคลที่คุณลงไว้ในช่องที่6 เป็นคนนำโชคมาให้คุณ 
    7. เพลงในเลข 8 เป็นเพลงที่เข้ากับ คนใน***ยเลข 3 ได้ดี 
    8. เพลงในข้อที่9 เป็นเพลงที่เหมือนกับคนในข้อที่7 
    9. เพลงที่ 10 เป็นเพลงที่บอกตัวคุณได้ดีที่สุด 
    10. เพลงในข้อที่ 11 
    เป็นเพลงที่แสดงต่อความคิดของคุณกับชีวิตของคุณ 
    >>>>>> 
    ตอนนี้ !!!! ส่งให้กับบุคคลตามจำนวนที่บอกไว้ด้านบน 
    แล้วคำอธิฐานคุณจะเป็นจิง แต่ถ้าไม่ทำมันจะตรงข้ามนะ !!! 
    เปลี่ยนจาก ส่งต่อ เป็น ขุด แทนก็ได้มั่ง ^^* 
    >>>>>> GOOD LUCK
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน