...ผีละเมอ....

ค้างคาวคืนคอน

เสียงดัง เอี๊ยดดดดด.............ยาวสงบลง  พร้อมกับมีการส่งเสียงถามกันให้จ้าละหวั่น "เกิดอะไรขึ้นหรือครับ" "ใครเป็นอะไรบ้าง"  
เสียงตอบมาใกล้ๆรับฟังได้ว่า "เปล่าครับพี่ไม่มีอะไร  พอดีไม่ขาดไม่เกินบังเอิญมีรถคันหลัง สงสัยเกิดอาการเสียวที่เท้านะครับ พอขับ
มาถึงตรงนี้ พี่แกคงจะทนไม่ได้นะครับ เหยียบเบรคกระทันหัน โดยลืมไปว่าขับรถมาด้วยความเร็วไม่บันยะบันยัง เลยทำให้เกิดเสียงดัง
จากยางรถยนต์บ่นกับพื้นถนนเล็กๆน้อยๆ อย่างที่พี่ได้ยิน เป็นเสียงที่ผมคุ้นหูแล้วครับ"
       หลังจากเหตุการณ์สงบไม่มีอะไรเสียหาย หนุ่มใต้ที่ได้ชื่อว่านั่งรถไฟฟ้าเป็นประจำ ถึงจะอยู่ไกลจากเมืองหลวงที่เขาว่ารถติดมากที่สุด
ในประเทศ ซึ่งผมยังสงสัยอยู่ว่าถ้ารถมันไม่ติดจะเอามาวิ่งบนถนนทำไม จอดอยู่บ้านเฉยๆดีกว่า   อาศัยอยู่บ้านพักใต้ฟ้าบนดินริมน้ำ 
ตอนค่ำๆทานน้ำเปล่ากับแก้วเก่าๆใบสวยเป็นประจำ  ก็หอบสัมภาระมารอพรรคพวก ซึ่งเป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุดในความคิดของผมที่
สถานีเอกมัย (ไม่รู้ผมเรียกถูกหรือเปล่าเพราะเพิ่งมาครั้งแรก)
       เป็นเวลานานมากสำหรับการรอ...รอที่จะพบกับคนรู้จัก และพบคนที่แปลกหน้าที่ผมไม่รู้จักแต่ไม่นานคงได้รู้จัก  บุรุษหนึ่งที่ผมเห็น
ใส่หมวกเขาเรียกว่าหมวกอะไรผมก็จำไม่ได้ซะแล้ว เพราะหน่วยความจำเริ่มไม่สมบูรณ์  เอาเป็นว่าเขาใส่หมวกก็แล้วกัน ในมือถือกีต้าร์
เกิดอาการสะดุดตา ถ้าเป็นผู้หญิงคงจะเรียกว่า..ปิ๊งๆๆ เข้าเต็มตา  ...เหมือนพี่อู๋ ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ฯจังเลย ถ้าจะเอ่ยชื่อเพลงที่เขาร้อง
ไว้มีหลายเพลงอยู่ ....แต่อัลบั้มคุ้นหู คือ พายุธรรพ์ณธร นั้นเอง  เมื่อเวลาผ่านไปสักครู่ใหญ่ๆเพื่อนมากหน้าหลายตาก็เข้ามารวมตัวกัน
เป็นกลุ่มเป็นก้อน  เสียงทักทายเริ่มขึ้นมีทั้งจำได้บ้างไม่ได้บ้าง เพราะอาการเบลอๆของผม
       เวลาประมาณ 08.10 น.รถโดยสารหนึ่งประตู หลายหน้าต่าง ก็ค่อยเยื้องย่างออกจากสถานีเอกมัย มุ่งหน้าไปทางทิศไหนก็ไม่รู้ พอดี
เข็มทิศของความทรงจำเกิดเสีย เพราะเพลียจากการเดินทาง แถมระหว่างการเดินทางแทบไม่ได้หลับ เพราะคนนั่งข้างๆที่นั่งคู่กันมา 
เพื่อเดินทางเข้ากรุงเทพฯ  ตั้งแต่จากบ้านส้อง(อำเภอเวียงสระ อำเภอหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี) ไม่แน่ใจว่าจะเพี้ยนมาจากบ้านซ่อง
หรือเปล่า เลยกลายมาเป็น...บ้านส้อง...อย่างทุกวันนี้ เขาเป็นผู้หญิงคนหนึ่ง(ผมรู้นะว่าคุณคิดอะไรอยู่) รู้แต่ว่ารถโดยสารคันนั้น ออกจาก
ชานชาลาที่ 26 มุ่งสู่ทิศตะวันออก....จุดมุ่งหมายคือ...ซีกหนึ่งของจังหวัดระยอง
       โชคดีครับที่เก้าอี้ที่ผมได้นั่งนั้นเป็นเก้าอี้ซีกด้านขวา เป็นที่นั่งข้างกับบุรุษหนึ่งผู้นั้น ผู้ที่ภายหลังรู้ว่าเป้าหมายที่ไป คือจุดหมายที่เดียว
กัน ผมอยากจะชวนพูดและคุยด้วยมากๆเลยครับ(ทำความรู้จักไง)  แต่อย่างว่าแหละครับ ต่างคนต่างก็เดินทางมาคงเกิดอาการเพลียไม่ใช่
น้อย โดยเฉพาะผมง่วงนอนมากๆ
        อีกซีกหนึ่งด้านซ้ายมากมายไปด้วยกลุ่มหญิงสาวหน้าตาไม่ค่อยคุ้น แต่เมื่อเห็นแล้วทุกคนสวยมากครับ แต่สวยไปคนละแบบ บ้างก็
พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน บ้างก็เผลอเป็นหลับ ขยับเป็นเหนื่อย เมื่อยจากการกิน  เห็นแล้วเพลิดเพลินดีครับ  จุดหมายแรกที่ไปคือห้าง
โลตัสฯสาขาอะไร ผมจำไม่ได้อีกนั่นแหละครับ เอาเป็นว่าเป็นห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส  ที่ผมได้ยินชัดๆว่า "ราคา ประหยัด ทุกวัน" 
ก็แล้วกัน
       ระหว่างการเดินทางจากสถานีเอกมัยใกล้จะถึงห้างโลตัส จุดหมายแรกที่พรรคของเรานัดกันไว้  ได้ยินเสียงบุรุษที่นอนหลับสบายๆ
อยู่ข้างๆผม ค่อยๆสะดุ้งและผุดเสียงที่ดังฟังชัดเอามากๆว่า...........เฮ้ยยยยยยยยยยย.........เท่านั้นเองแหละครับ รถโดยสารคันนี้ก็เบรคทันที
ข้างนอกรถคงได้ยินเสียงดัง........เอี๊ยดดดดด............แบบกระทันหันสุดตัวจนโก่ง ถ้าไม่ติดว่าที่นั่งเป็นเบาะอันนุ่มนิ่ม(ผมใช้ยังไม่เป็นเลย)
 มีหวังหัวคะมำ ถลำ และอาจจะถลาไปหาเบาะข้างหน้า ไปหาคนที่อยู่ข้างหน้าก็เป็นได้
       ไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกครับ แค่รถเบรคติดไฟแดงพอดิบพอดี ไม่สุกมากจนเกินไป อีกอย่างเป็นวันเสาร์แล้วด้วย  สำหรับเสียงที่ดังนั้น
มันเป็นเสียงละเมอครับ  ละเมอจริงๆ  นี่ผมยังคิดอยู่เลยนะครับว่า  ถ้าเกิดว่าคนนั่งข้างๆผมเป็นผู้หญิงแทนที่จะเป็นผู้ชายบุรุษหนุ่มคนนี้  
........ผีละเมอ......คงทำให้ตัวผมเองทำตัวไม่ถูก  แต่ที่ถูกต้องและถูกเต็มๆคือสายตาหลายคู่ที่มองมาทางผม เขาคงจะคิดไปในทางไม่ดี 
ผมไปทำอะไรเขาหรือเปล่า
       ระวังนะครับถ้าท่านเดินทางไปไหนด้วยรถโดยสารประจำทาง ไม่ว่าจะปรับอากาศชั้นดีหรือไม่ดี  มีแอร์หรือไม่มี จะกี่ประตูหรือหลาย
หน้าต่าง  ระวังคนข้างๆเอาไว้นะครับ  ถ้าคุณเดินทางไปหรือกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ถือว่ามีบุญแล้วครับ ที่ไม่พบกับ ......ผีละเมอ..... 
        เป็นเวลาไม่นานมากสำหรับการที่มาพบเจอกัน ณ สวนวังแก้ว รีสอร์ท...ทั้งที่ได้พบกับคนที่รู้จักแล้ว และพบกับคนที่แปลกหน้า ทั้งที่
ผมเองก็เป็นคนหน้าแปลกๆที่มาได้รู้จักกัน  มันเหมือนจะผ่านไปอย่างรวดเร็วสำหรับความสุขที่ได้รับ  บุรุษหนึ่งที่ผมเห็นใส่หมวกอะไร
ผมก็จำไม่ได้ซะแล้ว ที่ก่อนหน้านั้นไม่เคยรู้จัก  ในมือถือกีต้าร์ ที่ทำให้ผมเกิดอาการสะดุดตา ถ้าเป็นผู้หญิงคงจะเรียกว่า...ปิ๊งๆๆ  เข้าเต็มใจ
....เหมือนพี่อู๋ ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ฯจังเลย   ถ้าจะเอ่ยชื่อเพลงที่เขาร้องในตอนนี้ ต้องถามคนที่นั่งฟังกันหน้าสลอนอยู่ข้างๆ ตลอดของการ
เฮฮา ปาร์ตี้ยามค่ำคืนใต้แสงจันทร์ ในวันเต็มดวง(อยู่ในช่วงวันวิสาขบูชา)ว่าเพลงนั้นชื่ออะไร  ผมเองก็จำไม่ไหวเพราะมีหลายเพลงอยู่ 
ที่เขาร้องให้ฟังล้วนเป็นเพลงที่ไพเราะเข้ากับเสียงเพราะๆของเส้นสายของกีต้าร์ที่เขาเล่น ....แต่ที่คุ้นหูคือ  เสียงละเมอตอนอยู่บนรถโดย
สารเบาะปรับเอนนอนที่ผมจำได้ไม่ลืม........เฮ้ยยยยยยยยยย.... แล้วก็มีเสียงบอกเบาๆเป็นคำพูดจากปากเขาว่า .......พี่ครับผมละเมอ...... 
         ระวังนะครับถ้าท่านเดินทางไปไหนด้วยรถโดยสารประจำทาง ไม่ว่าจะปรับอากาศชั้นดีหรือไม่ดี  จะกี่ประตูหรือหลายหน้าต่าง  
ระวังคนข้างๆเอาไว้นะครับ  ถ้าคุณเดินทางไปหรือกลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ถือว่ามีบุญแล้วครับ ที่ไม่พบกับ ......ผีละเมอ.....				
comments powered by Disqus
  • พระจันทร์เศร้าฯ

    1 มิถุนายน 2548 07:35 น. - comment id 85066

    มาเสริมหน่อย รู้ไม๊ว่าบุรุษผู้นั้นฝันว่าอะไร ถึง เฮ้ยยยดังขนาดนั้น ถ้าจำไม่ผิดนะ ถ้าผิดก็แสดงว่าเมาตอนฟังเขาเล่า
    เขาฝันไม่ดี ฝันว่าจะถูกทำร้าย แล้วเรียกให้พวกเราซึ่งเขาเพิ่งปะหน้าเป็นครั้งแรกที่เอกมัยให้ช่วย แล้วไม่มีใครคิดจะช่วยเขาก็เลย เฮ้ยยย ออกมา
    อ้าวน้องเอ๊ย คนเพิ่งรู้จักกัน ใครจะช่วยล่ะ ถ้าเป็นตอนนี้นะ ไม่ปล่อยให้อัดอั้นจน เฮ้ยยย ออกมาขนาดนั้นหรอก 5555
  • ขอโทษครับ...ผมเมา

    1 มิถุนายน 2548 09:08 น. - comment id 85069

    อ๋อ..........เป็นเช่นนี้นี่เอง  
    
    เอ....ใส่รูปผิดหรือเปล่า  20.gif20.gif19.gif20.gif51.gif
  • ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

    1 มิถุนายน 2548 10:52 น. - comment id 85071

    37.gif37.gif37.gif37.gif
    
    โดนเข้าบ้างล่ะนะ พี่ดาวมฤตยู
    
    อิอิ.....
    
    สงกะสัยจะฝันว่ากำลังเพลิดเพลินเจริญตา....กะสาวๆบนดาวศุกร์....พอตื่นมาพบความจริงว่าคนที่นั่งข้างๆ คือใคร....
    
    เลยต้องอุทานออกมาเป็ฯเสียงอันดังว่า.....
    
    เฮ้ย..............ยยยยยยยยย
    
    อิอิ61.gif
  • ทะเลใจ

    1 มิถุนายน 2548 12:12 น. - comment id 85074

    5 5 5 5  ...
    พระเอกอยู่หนายยยยยยยยยยย  ...
    ออกมาเร้ววววว ....
    อยากเจอจัง  ...........
    
    เป็นงายคะพี่หน่อง หุ หุ หุ  .....
    
    
    20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
    
    ทะเลมาวววววววววว
    มีเพื่อนเป็นดาวอังคารละเมอแย้วววววววว
    
    คริ คริ ..
  • กอกก

    1 มิถุนายน 2548 17:13 น. - comment id 85079

    ไม่มีโอกาสเดินทางด้วย
    ได้แต่ขำย้อนหลัง
    โถ..น้องหน่องของเรา
    ถูกเผาซะแล้ว
    
    ขอบคุณหนุ่มชาวใต้จ้ะ
    ที่มาเล่าสู่กันฟัง
    
    
    สวัสดีค่ะ
    36.gif
  • ดาวอังคาs

    1 มิถุนายน 2548 18:46 น. - comment id 85081

    โกรธไม่โกรธ64.gif
    
    เดี๋ยวรอดูขอขวัญที่ผมส่งไปให้แล้วกัน
    
    อาจจะเป็นระเบิดก็ได้นะ60.gif
  • ดาวอังคาs

    1 มิถุนายน 2548 19:05 น. - comment id 85082

    @พี่จิ๋ง
    
    ในฝันผมเห็นพี่จิ๋งนั่งหัวเราะด้วย  ด้วยความสนุกสนาน  ไม่ช่วยแล้วยังซ้ำเติมกันอีก  แต่หายงอนแล้วหละ  แล้วในฝันผมก็ไม่มีใครกล้ามาไล่ตีผมอีกเลย  เพราะหมอนั่นรู้แล้วว่า  ผมเพื่อนเยอะ  อิอิ
    
    @คุณเมา
    
    เช่นนี้หละครับ จะให้เช่นไหน  แต่ถ้าเซ่น  ผมจะให้เหล้าคุณหนึ่งกลม  พอใจไหมครับ  
    
    มิตรภาพขนาบดวงอังคาs
    
    @เจ้าวา
    
    ฝากคุณค้างคาวฯ  แจกมะเหงกใส่หัวเจ้าวาด้วยครับ  แล้วผมจะส่งระเบิดไปขอบคุณ  :)
    
    @หนู๋เอม
    
    อยู่นี่ไง ที่ดาวนี่หละ  ดีจังดาวอังคาsเจอทะเลมาววววววแล้ว
    
    @พี่ปราย
    
    ยังไม่ค่อยอายครับ  ยังหน้าด้านอยู่  รู้ว่าหยิกกันนิด  แซวกันหน่อย  ขำ ๆ ดี
  • ร้อยฝัน

    2 มิถุนายน 2548 03:17 น. - comment id 85085

    โห  ต้องขอบคุณพี่คอน
           ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย  ....  คราวหลังก็อย่า
    ละเมอ คำว่า   บ้าน่ะตัวเอง  นะ เดี๋ยวเค้ารู้กันหมด 20.gif
  • ซีซ่าส์

    2 มิถุนายน 2548 12:41 น. - comment id 85094

    20.gif เออ เรื่องจริงรึป่าวว สงสัยจริง
  • ทำ มะ ชาด

    2 มิถุนายน 2548 13:29 น. - comment id 85096

    36.gif ..@....โดนเลยน้องเรานู๋อู๋....หนุ่มหน่อง...น้องดาวอังคาร...สมน้ำหน้าดีอะป่าว...ผีละเมอ...อายเค้าไหมเนี่ย....ตลกจัง...ดีนะที่ร้องเฮ้ยยยย ร้องอย่างอื่น...คุณค้างค้าว...คงจะย้ายไปนั่งที่อื่นแน่เลย...เนอะ......@
  • ดาวอังคาs

    2 มิถุนายน 2548 21:36 น. - comment id 85101

    @คุณอ้อย
    อย่ากระโตกกระตากไปนะครับ เดี๋ยวไก่ตื่น เอ้ย! ค้างคาวตื่น
    
    @ซีซ่าส์
    เรื่องแต่งน่ะครับ ไม่มีจริงหรอก วู้ มีแต่ในตำนานเท่านั้นแหล่ะครับ เล่า ๆ สืบต่อ กันมา เหอ ๆ
    
    @พี่กุ๊กไก่
    ถ้าผมร้องออกมาว่า ที่รักจ๋า เค้าคงย้ายที่จริง ๆ อ่ะ
    
    หวัดดีคับ พี่กุ๊กไก่
  • อัลมิตรา

    3 มิถุนายน 2548 10:17 น. - comment id 85104

    ดาวอังคาร ละเมอตอบกระทู้แทนค้างคาวคืนคอน
    
    ละเม๊อ ... ละเมอ
  • idaho ผีมาหลอก

    3 มิถุนายน 2548 16:36 น. - comment id 85106

    52.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 มิถุนายน 2548 21:15 น. - comment id 85140

    โอ๊ย  เพื่อนใครเนี่ย  
    
    ไม่ใช่เพื่อนผู้หญิงไร้เงาแน่เลย อิอิ  
    
    (คุณเขียนงานได้ดีจัง  ชื่นชมค่ะชื่นชม แถมชื่นชมในความเป็นคุณด้วย)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน