..เขาและเธอ ..

keekie

ฝนตกพรำ ..
	หยดฝนด้านนอกจับกระจกจนเป็นฝ้า ..
	ข้างใน .. เครื่องปรับอากาศยังคงเปิดอยู่โดยที่ไม่มีใครใส่ใจที่จะปิด
	หญิงสาวนั่งบนเก้าอี้หน้าโต๊ะเครื่องแป้ง .. 
	ทอดสายตามองภาพสะท้อนของชายหนุ่มที่นั่งอยู่ปลายเตียง .. 
	เนิ่นนาน .. ยังไม่มีคำพูดใด ..
	ในห้องมีเพียงแค่ความเงียบ ..
	แต่บางครั้ง ความเงียบก็ดูหนักอึ้ง .. ทั้งสองอาจเพียงแค่รอให้ใครสักคนเอ่ยปาก 
	ใคร..ที่อดทนน้อยกว่า จนต้องทำลายความเงียบที่น่าอึดอัดนี้ลง 
	หญิงสาวกระแทกแปรงผมลงบนโต๊ะเครื่องแป้ง .."โครม .."  
	ชายหนุ่มเงยหน้าสบตาเธอผ่านภาพสะท้อนบนกระจก ..
	"เป็นอะไรไปล่ะ" น้ำเสียงนั้นเรียบ .. เรียบจนเหมือนเสแสร้งที่จะไม่รู้สึก 
	และหญิงสาวก็รู้ดีว่าเขาเสแสร้ง .. แปรงที่กระแทกลงจึงดังขึ้นกว่าเดิม 
	ซ้ำอีกสองสามที .. ก่อนจะเขวี้ยงไปอีกทางหนึ่ง 
	"คุณจะไม่อธิบายอะไรเลยหรือ" 
	.. หญิงสาวพยายามแล้วที่จะสะกดอารมณ์โกรธที่พุ่งเป็นริ้ว ..แต่เสียงเธอยังคงสั่น
	
	"เรื่องอะไร"	
	เสียงนั้นยังคงเรียบเฉยเช่นเดิม ..เรียบเฉยชนิดที่เธอร้องในใจว่า...เสแสร้ง..
	ชายหนุ่มลุกขึ้น เดินเข้าไปทางด้านหลังของหญิงสาว 
	ยกมือขึ้นเหมือนจะลูบผม .. หากแต่เธอปัดมันออกไปเสีย ..
	
	"คุณกำลังโกรธนะ แก้ว"
	"ผู้หญิงคนนั้นบอกแก้วว่า..."  เสียงเธอเงียบไป .. ราวพยายามกล้ำกลืนความน้อยเนื้อต่ำใจลงคอ .. ก่อนพูดต่อ .. "คุณบอกเธอว่า ..คุณรักเธอ .. "   	
	ชายหนุ่มถอนใจ หากแต่ไม่พูดอะไร .. 
	สายตาเบือนไปทางหน้าต่างกระจกที่พร่าสลัวจนมองไม่เห็นด้านนอก
	..จนเนิ่นนาน ค่อยมีคำหลุดออกจากปาก ..
	"เค้าบอกคุณเมื่อไหร่กัน"
	"นั่นไม่สำคัญเท่า .. คุณบอกเค้าเมื่อไหร่?" เสียงเธอตอบกลับทันควัน
	เขาถอนหายใจอีกครั้ง..
	"เค้าบอกคุณเมื่อไหร่.." 
	ชายหนุ่มถามซ้ำ .. ตายังคงทอดมองออกไปนอกหน้าต่าง .. เสียงยังคงเนือย
	หญิงสาวเงียบ ..
	ลุกจากเก้าอี้ ..เดินไปเปิดประตูห้อง .. 
	"ถ้าคุณไม่มีคำอธิบายให้แก้วเดี๋ยวนี้ .. ก็ไม่ต้องอธิบายอีก"
	ชายหนุ่มละสายตาจากกระจก ..มองหน้าหญิงสาว 
	แววตาที่มองมามีอะไรบางอย่างที่เธออ่านไม่เข้าใจ
	"คุณรู้จักผมดีนี่แก้ว"
	"แล้วคุณล่ะ? .. รู้จักแก้วดีหรือป่าว?"
	"ผมรู้จักคุณดี"  คำพูดนั้นเน้นเสียงหนัก
	"แต่ผมไม่แน่ใจว่า..คุณรู้จักผมจริงๆหรือเปล่า"
	"แก้วรู้จักคุณดี .. ว่าคุณกำลังจะไม่ตอบคำถาม .. คุณรักเธอใช่ไหม?"
	สะท้อนในแววตาที่ยากจะตีความหมายนั้นเข้มขึ้น 
	..ยากที่จะอ่านว่านั่นคือรู้สึกผิด โกรธ หรือ ปวดร้าว..
	"เราเคยคุยเรื่องนี้กันมาหลายครั้งแล้วนะ แก้ว ..เรื่องของผู้หญิงคนนั้นน่ะ
	ทุกครั้ง มันก็จบที่ว่า นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะคุยกันเรื่องนี้
	แต่ก็ไม่เลย..ไม่เคยเลยแก้ว .."
	"แก้วไม่จบ หรือผู้หญิงคนนั้นที่ไม่จบ ..? ถ้าจบจริงเขาจะบอกแก้วอีกทำไม?
	แก้วเหนื่อย .. นี่เป็นครั้งสุดท้ายที่แก้วจะพูดเรื่องนี้ .. และแก้วอยากให้มันจบจริงๆ" 
	เธอนิ่ง .. เหมือนรอคำอธิบายจากเขา
	"แก้ว.."  ชายหนุ่มหันมองไปที่หน้าต่างบานที่เป็นฝ้าบานนั้นอีกครั้ง 
	..นาน..ก่อนที่จะถอนใจ ..หลุดคำออกมา   "ผมเบื่อ.."
	เธอยิ้ม .. ดูเหมือนเป็นรอยยิ้มที่เย้ยหยันความรู้สึกของตัวเอง
	"แก้วก็เบื่อที่คุณไม่เคยอธิบายเลยสักครั้ง .." 
	"แก้ว..ผมบอกทั้งหมดให้คุณฟังตั้งแต่ครั้งแรกที่เราคุยกันเรื่องนี้แล้ว
	คุณจะต้องการคำอธิบายซ้ำๆ ไปเพื่ออะไร .. หากว่าคุณไม่เชื่อสิ่งที่ผมบอก"
	หญิงสาวยิ้มมากขึ้น .. ราวเย้ยหยันคำพูดของเขาด้วย .. 
	"แก้วเชื่อคุณ ..แก้วเชื่อมั่นในตัวคุณ ..
	แล้วคุณเคยรักษาความเชื่อมั่นนั้นไว้หรือเปล่า?..
	คุณอยากให้แก้วเชื่อมั่น .. อยากให้เข้าใจคุณ .. "
	"แก้ว .."  เสียงชายหนุ่มสอดแทรกขึ้น
	"ที่คุณกำลังทำอยู่น่ะ ไม่ได้เรียกว่าเชื่อมั่นหรอกนะ ..คุณไม่ได้เชื่อมั่นในตัวผมเลย 
	.. แก้ว .. คุณรู้ไหม"
  
 
	หญิงสาวนิ่ง ..  "ถ้าสิ่งที่แก้วทำมันไม่ใช่ความเชื่อมั่นที่คุณต้องการ .."
	แก้วก็ไม่มีอะไรจะให้คุณ .."  หญิงสาวเปิดประตูห้อง ..เป็นทีบอกให้เขาออกไป .. 
	ชายหนุ่มลุกขึ้นหยิบกุญแจรถบนหัวเตียง  "แก้ว .. ผมไม่เคยไม่เชื่อมั่นคุณนะ"
	น้ำเสียงนั้นขมขื่น    "มีแต่คุณนั่นแหละ .. ที่ไม่เคยเชื่อมั่นในตัวผม" 
	
	หญิงสาวนิ่ง .. ไม่มีคำพูดใดๆ  หลุดรอดริมฝีปาก ..แต่เธอยังคงยืนอยู่ที่เดิม
	ชายหนุ่มเดินไปที่ประตู .. ชลอฝีเท้าเหมือนลังเล ..เหมือนรอ..	
	หญิงสาวเงยหน้าขึ้นสบตาเขา .. 
	มือเธอยังจับประตูแน่น .. เหมือนยังยืนยันว่าเขาต้องไป ..
	ชายหนุ่มสบตาเนิ่นนาน .. นานจนเธอมองเห็นแววประหลาดที่เธอไม่คุ้นเคยในดวงตาคู่นั้น ..
	แววเศร้าที่เศร้าเสียจนคล้ายคำอำลา..
	......ชายหนุ่มเดินผ่านเธอไปอย่างเงียบๆ  ออกจากประตู ..ฝีเท้านั้นแช่มช้าหากแต่สม่ำเสมอ ..
	...หญิงสาวมองตามหลังเขา .. น้ำตาเริ่มไหลริน .. 
	ความเงียบอันหนักอึ้งเข้ามาครอบคลุมอีกครั้งหนึ่ง
	
	หากแต่คราวนี้.. ไม่มีใครทำลายความเงียบ..
	
	จวบกระทั่งเสียงสตาร์ทเครื่องยนต์ดังขึ้นกลบความเงียบนั้นลง	
	เมื่อเสียงเครื่องยนต์ห่างและจางลงไป เสียงที่หลงเหลือก็มีเพียงเสียงสะอื้น..
	ที่ออกมาจากประตูห้องที่ยังคงเปิดอ้าอยู่ ..				
				
comments powered by Disqus
  • keekie

    5 ตุลาคม 2548 22:50 น. - comment id 87095

    ไม่เข้าใจว่า ...
    	ทำไมผู้หญิงถึงไม่เชื่อใจเขา .. เบื่อที่จะต้องตอบคำถามซ้ำๆ ..
    	เบื่อที่เธอไปเชื่อใครต่อใครก็ไม่รู้..ยกเว้นคนรักของตัวเอง	
    	จะไปห้ามผู้หญิงอื่นได้ไงล่ะ? ..มาชอบแบรด พิทท เองนี่!! 
    
    
    คำสารภาพของเขา .. 
    555 อยากให้เราโพสต์ดีนัก .. 555
  • หมอกจาง

    5 ตุลาคม 2548 23:25 น. - comment id 87097

    อ้ะ..มาทำหน้าที่หน่อย
    ตอบเม้นท์ๆ
    
    
    ไม่เข้าใจ 
    
    ว่าทำไม ผู้ชายถึงอยากให้เราเชื่อมั่นและเข้าใจ 
    
    ไม่เข้าใจว่าทำไม .. ถึงปล่อยให้ผุ้หญิงคนอื่นมาสร้างความน้อยใจให้เรา
    
    นี่ล่ะนะ ปัญหาโลกแตกของผู้ชายผู้หญิง
    
    ก้อหล่อนี่..
    
    
    555
    ้
    
    
    อ้ะ..แถมให้อีกอัน
    
    ---------------------
     กี้ .. says:
    ชอบจัง
    .. กี้ .. says:
    ส่งรูปแบรดพิทท์นั่นมาหน่อยจิ
    .. กี้ .. says:
    เด๋วจะลงเป็นรูปประกอบ
    หมอก says:
    เอ่อ
    หมอก says:
    เข้าใจผิดป่าว
    หมอก says:
    นี่รูปเราเองนะ
    .. กี้ .. says:
    555555555
    ---------------------------------
    39.gif40.gif
  • ท่องเมฆา

    6 ตุลาคม 2548 10:41 น. - comment id 87099

    36.gif
    
    มาชื่นชมเรื่องสั้น..อ่านเพลินดีครับ
    
    36.gif46.gif
  • idaho

    6 ตุลาคม 2548 11:10 น. - comment id 87100

    แวะมาอ่านเพราะพี่แบรดพิทท์  นะเนี้ย  อุยเผลญไปนิด  เรื่องก้อ อ่านนะ ไม่ได้ดูรูปอย่าเงดียว
  • แมงกุ๊ดจี่

    6 ตุลาคม 2548 14:35 น. - comment id 87105

    เห็นครั้งแรก  เหมือนจะตกหลุมรักเขา  *ผู้ชาย*  คนนี้
    
    ความรักคงขาดความเชื่อมั่นในกัน
    แต่บางที่ก็ขาดความเข้าใจซั่งกันและกัน...
    ซึ่งบางทีแค่ต้องการเอาชนะ  เพียงต้องการชนะเขา   แต่ไม่ชนะหัวใจตัวเอง...
  • ทะเลใจ

    6 ตุลาคม 2548 17:46 น. - comment id 87116

    พี่กี้  ...
    
    ร่วมเล่มเรื่องสั้นมะไหร่  ..
    
    บอกเน้อ  เอมจะตามไปซื้อ  ...
    
    อยากได้เป็นเจ้าของอ่ะ  ....
    
    อยากได้เป็นรูปเล่มอ่ะ  .....
    
    พี่กี้ ๆ ๆๆ ๆ ๆๆ ...
    
    ร่วมเล่มเรื่องสั้นเห่อะนะพี่นะ  ...
    
    อยากได้ ๆ ๆๆๆ ๆ ...
  • เรนเอง..

    6 ตุลาคม 2548 18:43 น. - comment id 87118

    อิอิอิ..46.gif
  • หมอกจาง

    6 ตุลาคม 2548 19:03 น. - comment id 87119

    อ่า.. มาตอบเม้นท์ตามข้อตกลง 1.gif
    
    คุณท่องเมฆาดีใจจังที่ได้ยินคุณบอกว่าอ่านเพลิน ตอนเขียน..ผลัดกันเขียนคนละทีสองที ก็กลัวๆอยู่ว่ามันจะดูโดดๆปบ้าง พอได้ยินอย่างนี้ก็เลยดีใจ 1.gif
    ขอบคุณครับ..
    
    คุณไอซ์
    นี่ก็อีกคน บอกไม่ฟังเลยเนี่ยว่าไม่ใช่รูปแบรด พิทท์ ไม่ใช่รูปแบรด พิทท์..
    เฮ้อ..สงสัยต้องไปทำศัลยกรรมดีกว่าเรา ไม่อยากหน้าโหล เดี๋ยวคนทักผิด 555 40.gif
    
    คุณแมงกุดจี่
    โห..เม้นท์เข้าประเด็นเป๊ะเลยนะนั่นน่ะ 48.gif
    
    ทะเลใจ
    อ่า..อันนี้ต้องให้กีกี้มาตอบเองแล้วหละเนี่ย 
    31.gif31.gif
    
    เรนจัง
    อุอุอุ..40.gif
    
    --------------------------------------------
    
    นี่ท่าทางต้องให้กีกี้มาตอบแฟนคลับอีกรอบท่าจะดีนะเนี่ย 48.gif1.gif
    
    ---------------------------------------------
  • กีกี้ ..

    7 ตุลาคม 2548 09:23 น. - comment id 87129

    .. 46.gif .. 
    
    ยิ้มก่อน .. เห็นหน้าแบรด แล้วชื่นใจ .. 
    
    น้องเอมจ๋า .. อะไรจะขะไหนนั่น .. 
    เรื่องนี้ .. คุณหมอกจาง .. ช่วยสนับสนุน .. น้องเอมถึงชอบ .. 
    ถ้าพี่กี้จะรวมเล่มจริงๆ .. ต้องให้คุณหมอกจางช่วยสนับสนุนอีกแหละ ..
    ไม่งั้น .. คงไม่สำมะเหร็จ .. สนับสนุนทุนทรัพย์ไง .. 46.gif .. น่านะนะคุณหมอกจางนะ .. เพื่อน้องเอม .. 
    
    ถ้าจะทำจริง .. สงกะสัยทำสองเล่มพอ .. เล่มนึงของพี่กี้ .. อีกเล่มของน้องเอม .. เอาไว้อ่านกันสองคน .. ดีไหม? .. 1.gif .. 
    
    .. ขอบคุณน้องน้อยมั่กๆๆๆ .. พี่กี้ดีใจที่มีคนชอบ .. ชื่นใจจริงๆ .. 
    
    
    .. น้องเรน .. มายิ้มทามมาย ..
  • mini_pk

    7 ตุลาคม 2548 17:05 น. - comment id 87138

    หุหุ  นู๋ป่านแวะมาเยี่ยมคร่า
    อ่านแร้วก็มะเข้าใจพุใหญ่เค้าเรย
    เค้าเปงรายกานอ่า ทามมายมะพูดกานห้เข้าใจ
    มะไหวๆ  พุใหญ่นี่อาไรน้า
    แหะๆ  ไงก็แวะไปอ่านเรื่องสั้นของป่านมั่งน้าค้า  จารอคร่า  อิอิ
    จุ๊บๆ
  • ตะวัน

    8 ตุลาคม 2548 09:32 น. - comment id 87146

    เขาอาจจะขาดในสิ่งที่เราให้เขาไม่ได้แต่อีกคนให้ได้เขาถึงเลือกที่จะคบทั้งสองคนถ้ารักก็ให้อภัยสักวันคุณจะมองเห็นว่าคนที่รักคุณที่สุดคือตัวคุณเอง
  • เรไร

    9 ตุลาคม 2548 15:33 น. - comment id 87173

    ระวังฝน ระวังฟ้ากันหน่อย
    ยังไม่หมดหน้าฝน ระวังดำน่ะ ๕๕๕๕
  • อานาโกะ

    10 ตุลาคม 2548 17:22 น. - comment id 87190

    งงจัง ทำไมเค้าโกรธกัน โกรธเรื่องอะไร แล้ว
    มันจะจบยังไง
    
    
        ยังไงก็จะคอยอ่านตอนจบนะ61.gif23.gif23.gif23.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน