ดูดวงคนเกิดปีมะโรง..ปีมะเส็งและปีมะเมีย

Silky

ปีมะโรง  เป็นพูดจาน่าฟังไพเราะออ่นหาน ได้ดีเพราะปากผุ้ใหญ่เอ็นดูคนรอบข้างรักใคร่เป็นที่ชื่นชมเสมอไม่ว่าหนใดมีคนองอาจกล้าหาญจิตใจเด็ดเดี่ยวแข็งแกร่งชอบทำบุญช่วยคนตกทุกข์ได้ยากเสมอออ่นไหวช่างคิดช่างฝันเอาแต่ใจตัวเองหัวแข็งทิฐิโกรธง่ายหายเร็วเวลาโกรธอารมณ์ร้อนจิตใจไม่คิดร้ายใครมีความเป้นอยู่ดีมีเกียติมีฐานะสุขสบายลาภยศโดดเด่นเป็นที่ยอมรับแก่คนทั่วไปภายหน้าจะมีเชื่อเสียงปรากฎได้รับความสนับสนุนกับคนรอบข้างตลอดเวลาจัดการเรื่องราวต่างๆได้อย่างละเอียดลึกซึ้งบางครั้งก็ใจร้อนขาดความรอบคอบมีเกณฑ์ได้ไปเที่ยวที่ต่างๆเปลี่ยนทิสทางบ่อยครั้ง
ดวงชะตาสดใสลำบากไม่นานมีทุกข์เพราะอารมณ์ตัวเองเท่านั้นใฝ่ความรู้รักความก้าวหน้าเก่งในเชิงศิลปะสนใจความรื่นรมย์สุนทรีย์ชอบดนตรีปรัชญามีโชคลาภเสมอยึดถือคำมั่นสัญญาซื่อตรงยึดมั่นคำสัญญา ชอบความยุติธรรม
   บางครั้งใจแข็งกล้าหาญโดยทั่วไปเด็ดเดี่ยวกล้าหาญกริยานุ่มนวลงดงามคิดก่อนพูดเสมอไม่คิดอาฆาตใครมักมีศัตรูใส่ร้ายป้ายสีเสมอมีความมุมานะ
    มักได้เป็นผุ้นำคนชอบความสวยงามมั่งคั่งเมื่อมีอายุมาก
   ปีชวด  รักกันดีในช่วงแรกอยุ่ร่วมกันจะขัดแย้งแตกแยกกัน
  ปีมะแมกับปีมะเมีย ครองรักกันได้ดีที่สุดอบอุ่นผูกพันเอื้ออาทรกันตลอดไป
     ปีวอกกับปีระกา อยู่กันได้ปานกลาง ปีจอกับปีขาลรักกันดีแต่ชอบเอาชนะกันจนหมดความสุข  ปีมะเส็งกับฉลูรักกันร่วมชีวิตได้นานแต่บาดหมางเสมอ
 ปีเถาะกับปีกุนคู่ที่รักกันแล้วดีรุ่งโรจน์ส่งเสริมกัน
    ปีมะเส็ง    พุดจาคารมคมคายเอาใจเก่ง มีสเน่ห์กับเพศตรงข้ามเป็นคนใจร้อนตัดสินใจเร็วไม่รอบคอบเชื่อถือในความคิดตัวเองไม่ฟังใครมีความทุ่มเทแต่ขาดความตั้งใจมักท้อถ้อยกลางทางชอบท่องเที่ยวเป้นคนซื่อสัตย์กับเพื่อนฝูงต้องสร้างฐานะด้วยตัวเองเพราะชอบเอาแต่เที่ยวสบายเลยก้าวหน้าช้ามีสเน่ห์ต่อเพศตรงข้าม
 ปีชวดกับปีมะโรง รักกันมากแต่ชอบขัดแย้งกัน
  ปีมะแมกับปีมะเมียรักกันไปมีแต่จะทำร้ายกัน
ปีจอกับปีขาล  รักกันไม่ยั่งยืนมีอุปสรรคปัญหา
  ปีวอกกับปีระการักกันแต่ถ้าอยู่ร่วมกันมีเรื่องยุ่งยากเสมอ
ปีฉลูรักกันไม่ราบรื่น  ปีเถาะกับปีกุนครองรักกันนานสุขสมหวังฐานะดี
ปีมะเมีย  พูดจาองอาจปากร้ายใจดีแสดงเหตุผลในคำพูดพูดไม่ค่อยเข้าหูคนจัดการเรื่องต่างๆๆได้เร็วกระตือรือร้นมุ่งมั่นเชื่อมั่นความรู้ความสามารถตนเองนักคิดวางแผนไม่ชอบอยู่นิ่งโยกย้ายเปลี่ยนทิสทางบ่อยดวงชะตามีปัญหาเพราะความดื้อรั้นเอาแต่ใจตัวเองทะนงตัวเองไว้วางใจคนมากเกินไปชอบความสำราญมีคนมาชอบไม่น้อยเหมือนกันจะเดือดร้อนยุ่งยากเรื่องทรัพย์สินเงินทอง
ต้องทำบุญกุศลมากๆๆพึ่งใครไม่ได้นอกจากตัวเองดวงชะตาไม่ราบเรียบเจอเรื่องผลิกผันเสมอเป้นคนมีเล่เหลี่ยมแพรวพราวแต่ขาดความละเอียดไปบ้างเชื่อมั่นความรู้ความสามารถตนเองต้องมานะด้วยตัวเองจึงจะสำเร็จ
  ปีชวดกับปีมะโรง  รักกันได้ดีดูแลเกื้อกูลกันเข้าใจลึกซึ้ง
ปีมะแมอยุ่กันได้พอประมาณ  ปีจอกับปีขาลรักกันแต่ชอบเอาชนะกันขัดแย้งกัน
 ปีวอกกับปีระกาครองรักกันขาดความอบอุ่นไม่ห่วงใยกัน ปีประเส็งกับฉลูร่วมชีวิตกันได้นานแต่มีปัญหาเรื่องหึงหวง  ปีเถาะกับปีกุนรักกันไม่ได้นานทุกข์ใจหมดความสุข				
comments powered by Disqus
  • Silky

    16 ธันวาคม 2548 12:30 น. - comment id 87305

    ก็..ไม่รู้อ่ะว่าไปตามดวงน่ะค่ะ
  • แมงกุ๊ดจี่

    14 ธันวาคม 2548 15:24 น. - comment id 87926

    ปีมะเมีย...ทำไม?  มันโหดจังอ่ะ...
  • extreme life

    16 ธันวาคม 2548 21:33 น. - comment id 88512

    ผมเกิดปีลิงน้อยครับ 12.gif
  • หนิง เด็กหน้ากรม.

    20 มิถุนายน 2551 16:54 น. - comment id 100563

    เป็นไปตามดวงจริงๆเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน