.. บันทึกจากฉันถึงเธอ ..

keekie

ถึงเธอ .. 
	นานเท่าไหร่แล้วหนอที่เราไม่ได้เจอกัน 
	สามเดือน .. สี่เดือนหรือว่านานกว่านั้นที่เราไม่ได้พูดจา 
	ไม่ได้คุยกันแม้ทางโทรศัพท์ .. ไม่ได้ยินแม้เสียงของเธอ
	ที่จะโทรศัพท์มาถามทุกข์สุขข่าวคราวความเป็นไปเหมือนเคย
	หรือเป็นเพราะเธอตั้งใจที่จะให้เรื่องของเราจบลงไปเพียงเท่านั้นจริงๆ
	จบลงอย่างง่ายๆ โดยไม่มีคำร่ำลา ไม่มีการพูดจาหรือโกรธเคืองอะไรกันเลย
	แรกเริ่มที่เรารู้จักกัน ฉันไม่ได้คิดอะไรไปมากกว่า
	ที่เธอก็เป็นคนหนึ่งที่ก้าวเข้ามารู้จักกัน ..
	ผ่านเข้ามาในชีวิตฉันเหมือนคนอื่นๆ อีกมากมาย
	ที่อาจจะแวะเวียนเข้ามารู้จัก ติดต่อกันด้วยเรื่องงาน ฯลฯ
	แล้วก็อาจจะผ่านไป .. หรืออาจจะมีการระลึกถึงกันบ้างในบางโอกาส
	ฉันเฝ้าถามตัวเองเสมอว่า เราคบกันในฐานะอะไร ..?
	เพื่อน .. ลูกค้า คนรู้จัก พี่กับน้อง หรือเราจะมีความรู้สึกที่ดี
	และลึกซึ้งเกินกว่านั้นได้ .. 
	ฉันเป็นผู้หญิงที่มีกฎเกณฑ์ ขอบเขตในการดำเนินชีวิตค่อนข้างจะมากสักหน่อย
	เป็นคนที่ตั้งเป้าหมายในชีวิตไว้สูง และก็เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองมากทีเดียว
	เป็นผู้หญิงเก่งที่ครั้งหนึ่ง เธอเคยชื่นชมและประทับใจเอามากๆ 
	ด้วยหน้าที่การงานทำให้เราได้มารู้จักกัน เหตุผลอื่นนอกเหนือจากนั้น ..
	คงเป็นเพราะเราสนใจอะไรคล้ายๆ กัน และก็อยู่ในวัยไล่เลี่ยกัน
	ทำให้เราคุ้นเคยกันอย่างรวดเร็ว และคุยกันได้นานมาก 	
	เหมือนเพื่อนที่รู้จักกันมาหลายปี ..
	นอกเหนือจากพูดคุยกันเรื่องงาน เธอจะสนใจเรื่องราวความเป็นไป
	ในชีวิตฉันเสมอ ตามปกติฉันไม่ชอบคุยเรื่องส่วนตัวให้คนที่เพิ่งรู้จักกันฟัง
	และก็ไม่ค่อยสนใจเรื่องของคนอื่นนัก แต่ก็ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน
	ว่าเพราะอะไรจึงอยากคุยให้เธอฟังและยินดีรับรู้เรื่องของเธอเช่นกัน
	
	เราไม่ได้เจอกันบ่อยๆ นานๆ เราจะพบกันสักที
	แต่เราก็รับรู้ข่าวคราวของกันและกันเสมอ 
	ฉันเองมีความรู้สึกผูกพันกับเธอมาก ทุกวันนี้ก็ยังคงระลึกถึงเธอเสมอ
	จดจำทุกสิ่งทุกอย่างในความเป็นเธอได้ .. แม้บางครั้ง .. 
	จะไม่เข้าใจว่าเพราะอะไรเรื่องของเราจึงจบลงเช่นนี้ ..
	ฉันเชื่อว่า เธอคงมีเหตุผลบางอย่าง ที่ไม่อาจพูด ..
	หรืออธิบายให้ฉันฟังได้ .. ถ้าเป็นเช่นนั้นฉันก็ไม่อยากรู้หรอกนะ
	ฉันไม่ได้ถามเธอว่าเพราะอะไร และจะไม่มีวันถามด้วย
	ขอรับรู้แค่สิ่งดีๆ ที่เคยมีต่อกันเท่านั้น ..
	มาวันนี้ ฉันไม่ได้ข่าวคราวอะไรเกี่ยวกับเธออีก ..
	และไม่รู้ว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ สุขหรือทุกข์อย่างไร ..
	เสี้ยวหนึ่งของความทรงจำเธอ .. จะเคยระลึกถึงผู้หญิงคนหนึ่ง
	ที่เธอเคยชื่นชม เคยประทับใจบ้างไหมหนอ 	
	สำหรับฉันยังคงระลึกถึงเธออยู่เสมอ .. ขอใช้คำว่า ระลึกถึง ..
	เพราะฉันอยากจะให้ความรู้สึกที่เรามีต่อกันเป็นสิ่งสวยงาม
	และเป็นความรู้สึกที่ดีต่อกันและกันตลอดไป .. 
	สุดท้าย อยากให้เธอประสบความสำเร็จในชีวิต เจอะเจอแต่สิ่งที่ดีๆ 
	แม้ว่าเราอาจจะไม่ได้พบกันอีกแล้ว ไม่ว่าพรุ่งนี้ หรือตลอดไป ..
	ฉันคงไม่มีโอกาสรับรู้เรื่องราวในชีวิตของเธออีก .. 
	.. แต่คงไม่ผิดอะไรนะ .. 
	ถ้าฉันจะคิดถึงเธอในฐานะน้องชายที่น่ารักคนหนึ่งของฉัน .. 
	ขอส่งความรู้สึกที่ดี และอวยพรให้เธอจงโชคดีตลอดไป .. 
                                                                       .. จากฉัน .. 				
comments powered by Disqus
  • แสงไร้เงา

    28 มกราคม 2549 03:16 น. - comment id 89255

    10.gif36.gif
  • nig...

    28 มกราคม 2549 05:52 น. - comment id 89257

    10.gif10.gif10.gif10.gif
  • แมงกุ๊ดจี่

    28 มกราคม 2549 13:53 น. - comment id 89282

    สวัสดีค่ะ  คุณกี้
    
    คล้ายเหมือนจะเป็นเรา...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน