บาดแผล...ที่ตกสะเก็ด....

Silky

หลายครั้งในหลายคน ที่มักนึกวกเวียนวนอยู่กับอดีตมีความสุขและมีความเศร้าเจือปนอยู่ในร่องรอยบางๆเหมือนบาดแผลที่หายจากการบาดเจ็บแต่ตกสะเก็ดเป็นตะกอนค้างคาอยู่ในใจหลายเรื่อง    บางคนอาจไม่อยากจดจำอดีตคิดว่าเริ่มต้นใหม่ค้นหาสิ่งดีๆๆให้ชีวิตดีกว่า
                    แต่ในหลายคนมีหลายครั้งเช่นกันยังจดจำเรื่องราวที่ผ่านมาได้อย่างดี
บาดแผลของคนแต่ละคนแตกต่างกัน   ร่องรอยของบาดแผลลึกตื้นหนาบางไม่ทัดเทียมเท่ากันแล้วแต่ใครเจออะไรกันมาบ้าง
                    คนบางคนมีคำถามว่าสิ่งที่เราทำไปแล้วถูกต้องไหม  ทั้งที่กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้   บางคนเสียใจว่าสิ่งที่ตัดสินใจไปแล้วเราน่าจะทำอย่างนี้มากกว่าทำได้ดีกว่านี้
                 บางคนเจ็บปวดเครียดแค้นชิงชังผิดหวังต่อโชดชะตา   ต้องใช้เวลารักษาเยียวยาหัวใจนานแสนนาน   บางอารมณ์เศร้า   บางอารมณ์เหว่ว้า  บางคนมีบาดแผลกับความหวัง  สร้างจิตนการปลุกปลอบใจตัวเอง  แผลกายนั้นมีวันเลือนหายแต่บาดแผลทางใจยังคงเหลือร่องร่อยริ้วรายของบาดแผลตกตะกอนอยู่ในก้นบึ้งหัวใจเสมอ
                  การรักษาเยียวยาคงต้องดูอาการว่าจะใช้หมอแบบใดรักษาอาการใดใช้วิธ๊แบบไหนและสิ่งสำคัญ....เราจะยอมรับ....และเปิดใจ....กับสิ่งใหม่ๆๆและเก็บบาดแผลไว้เป็นเพียงความทรงจำหรือจะลบเลือนบาดแผลให้หมดไปจากไปได้เสียที				
comments powered by Disqus
  • เพียงพลิ้ว

    18 กุมภาพันธ์ 2549 08:50 น. - comment id 89657

    เพียงพลิ้วรู้วิธีรักษา
    แต่ยังตัดใจที่จะผ่าตัดไม่ได้สักที
    กลัว ไม่อยากขึ้นเขียง
    รู้ว่าต้องรอดกลับมาแน่
    แต่กลัวจังความเจ็บปวด
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
  • แสงไร้เงา

    18 กุมภาพันธ์ 2549 11:12 น. - comment id 89661

    แวะมารักษาให้ค่ะ
    
    นางงามอย่างเรา แต่นี้มันเรืองเล็กค่ะ
    
    อือือือื...
    
    นางงามตกเวที แถมหาไม่เจอ 5555
    
    แวะมาเยี่ยมค่ะ
    
    สบายดีนะค่ะ
    
    รักและคิดถึงค่ะ
    
    36.gif
  • คนบ้านนอก

    19 กุมภาพันธ์ 2549 15:13 น. - comment id 89677

    36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน