บุญโญ...คนซื่อ(จากรายการคนฅ้นคน)

นางฟ้าซาตาน

เพิ่งดูรายการคนฅ้นคนจบ
อดไม่ได้ที่จะเขียนถึงบุญโญ
บุญโญ เป็นผู้ชายธรรมดาคนหนึ่ง
ทำหน้าที่เป็นคนส่งเอกสารและผสมน้ำยาฟอกเลือด
บุญโญจะตื่นนอนตอนตี 4 ทุกเช้า 
เพื่อมาดูแลพ่อที่ป่วยด้วยโรคเบาหวานก่อนจะออกเดินทางไปทำงาน
ทุกวัน..แม่ขอบุญโญต้องเดินไปส่งและรอบุญโญกลับมาจากบ้าน
จากชีวิตประจำวันของบุญโญ
เราจะพบว่า..บุญโญเป็นผู้ชายที่ธรรมดาจริงๆ
แต่...
ในบางมุมของบุญโญยังมีสิ่งที่น่าชื่นชมอยู่มากมาย
คืนนี้...บุญโญสอนฉันว่า
"ไม่ว่าเราจะทำงานอะไรก็ตาม มันจะเป็นงานที่สูงส่งและต่ำต้อยแค่ไหน อย่าไปสนใจ แค่ทำงานด้วยหัวใจและภูมิใจกับหน้าที่ที่เราได้รับก็พอ"
บุญโญ ทำให้ฉันละอายตัวเอง  ฉันยังดูแลพ่อได้ไม่ดีเท่าบุญโญเลย ฉันชอบคำพูดตอนที่บุญโญบอกว่า...
"ยิ่งให้แม่เท่าไหร่ เขาก็ยิ่งได้กลับมามากเท่านั้น"				
comments powered by Disqus
  • มายา ม.รังสิต

    5 กันยายน 2550 13:12 น. - comment id 97442

    ฉันชอบดูรายการคนค้นคน แต่เสียดายไม่ได้ดูตอนบุญโญ คิดว่านะจะเป็นช่วงการเตรียมงานกีฬา ม.โลก ก็เลยไม่ค่อยได้ดูทีวี รายการนี้ให้ข้อคิดมากมาย อย่างตอนเด็กหญิงแอนที่ต้องพรากจากแม่ที่เป็นคนลาว ฉันดูแล้วร้องไห้โฮเลย คิดถึงลูกที่อยู่ต่างจังหวัด เพราะทำงานอยู่กรุงเทพฯแล้วนาน ๆ ถึงจะได้กลับไปหาลูก ได้เล่นกับลูกแค่วัน 2 วันก็ต้องกลับมาทำงานแล้ว พอขึ้นรถทัวร์กลับลูกร้องตามทุกครั้ง ทำให้รู้สึกถึงการจากกันของแม่และลูกเหมือนกับแอนต้องจากแม่ที่เจ้าหน้าที่ต้องส่งกลับประเทศลาว
  • เพียงพลิ้ว

    5 กันยายน 2550 13:39 น. - comment id 97444

    อยากดูแลพ่อแม่ได้เท่าบุญโญค่ะน้องอร
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • คนสับสน

    7 กันยายน 2550 16:24 น. - comment id 97482

    ถ้าการที่เราไม่ค่อยได้ดูแลท่น แต่เราส่งเงินให้ท่านทุกเดือน  เราไม่ทำให้ท่านเดือดร้อน  แต่ไม่ได้ไปเจอท่าน เพราะอยู่ครละบ้าน เราจะอกกตัญญูไหมคะ บาปไหมคะ ช่วยบอกหน่อยดิ
  • เหินฟ้า

    17 มกราคม 2555 11:25 น. - comment id 128192

    คนดีของสังคม41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน