ความรักมะรุม

พ่อทูนหัว

...ฝักมะรุม...
มะรุมต้นนั้นยังคงอยู่
ยืนเคียงคู่ท้าชะตาข้าสุดฝืน
ต้องจำพรากจากเมียไปในกลางคืน
ลำเลียงฟืนกองเรียงเลี้ยงลูกเรา
ฟืนกองนั้นเสร็จสรรพสำหรับแม่
หลายเดือนแน่ไม่ต้องร้องขอเขา
พี่จากตอนเผ่าพงศ์ยังคงเยาว์
เพียงสอนเขาอย่าเจียวหนอลืมพ่อมัน
มะรุมต้นนั้นมันมีลูก(ฝัก)
เพราะมันถูกสอนใจให้ขยัน
ชาติสกุลมะรุมคุมตัวมัน
แตกเหล่าเผ่าพันธุ์เห็นเป็นมะรุม.				
comments powered by Disqus
  • ก่องกิก

    27 มีนาคม 2550 15:43 น. - comment id 677118

    ข้าเจ้าชอบทาน แกงส้ม มะรุม + ปลา
    ใส่มะละกอนิด1 
    อะหร่อยดี
    
    11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน