ชุด พระคุณแม่

พ่อทูนหัว

ภาคกระบวนแห่
กำนันมาย เอาใจ ให้ออกหน้า
เต้นเป็นบ้า ท้าทาย ให้ขำขำ
พยักพเยิด หยักรั้ง บางครั้งรำ
หอกดำดำ กวัดแกว่ง แกล้งไม่เป็น
เสือมันโฮก เข้ามา ท่าเละละ
ด้ามหอกตี เสือผละ เหมือนจะเห็น
หลบไม่พ้น ระยะ ถีบกระเด็น
เสือคนเต้น กลิ้งมู่ทู่ ดูพัลวัน
งานมงคล แหนแห่ แตรวงใหญ่
บ้านนอกไทย สำแดง แผลงปนขัน
เสือตัวน้อย กระตั้ว ตัวสำคัญ
ไล่แทงกัน กัดสู้ ไม่รู้ตาย.				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน