ชุด พระคุณแม่

พ่อทูนหัว

กัณหา ชาลี อมิตดา ชูชก
เด็กตัวน้อย ตามดู คนคู่หลัง
ส่งเสียงดัง  ขับไล่ ให้ฉิบหาย
สงสารเพื่อน ที่ถูก ผูกดังควาย
ด้วยอุบาย คนบ้า มารังแก
ไม้เรียวเรียว เฉี่ยวฉิว ปลิวกระทบ
ทั้งโดนตบ ร้องไห้ ไม่แยแส
พระบิดา อยู่ไหน ไม่เหลียวแล
มารดาแย่ ยังดั้น กั้นกุมาร
โอ้นิทาน ชาดก ชูชกเฒ่า
เหมือนจะเอา หัวใจ ไปประหาร
อมิตดา ปัดป้อง สองดวงมาลย์
แห่ประจาน กัณหา และชาลี
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน