กวีกลางฝน

นภานุภาพ

แว่วลมฝนระคนฟ้าในป่าใหญ่            ระยับไพรไอน้ำบนยอดหญ้า
สรรพสัตว์เพรียกร้องก้องนภา             กลิ่นไอป่าหอมหวลรัญจวนใจ
เป็นปุยหมอกไอฝนเคลียดอยสูง          เคลียยางยูงประดู่แดงในดงใหญ่
เป็นหยาดฝนหล่นมาให้ชื่นใจ             กลบกลิ่นไอแห้งแล้งที่ผ่านมา
บทกวีกลางฝนแสนชุ่มฉ่ำ                    เรียงถ้อยคำเขียนไว้บนเมฆฝน
หยาดน้ำชโลมหมึกให้อารมณ์               สายรุ้งยลดุจสีสันต์งานกวี				
comments powered by Disqus
  • เสียงลม

    28 มิถุนายน 2550 16:15 น. - comment id 717156

    ระวังเป็นหวัดน่ะ 6.gif6.gif6.gif
  • ปลายตะวัน

    28 มิถุนายน 2550 18:58 น. - comment id 717230

    ใล่เสื้อกันฝนด้วยนะครับ อิอิ
    59.gif46.gif
  • 29 มิถุนายน 2550 02:04 น. - comment id 717381

    rain.jpg
    
    ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ..อิอิ..สบายดีนะ
    ไม่ค่อยได้ยินเสียงเลยค่ะ  11.gif
  • นภานุภาพ

    1 กรกฎาคม 2550 22:21 น. - comment id 718358

    ขอบคุณครับ 9.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน