รักเพื่อน

เชษฐภัทร วิสัยจร

รักเพื่อน ใช่แค่เซ่อแสร้งเออออ
รักเพื่อน ใช่แค่รอตามกระแส
รักเพื่อน ใช่แค่เน้นสาระแน
รักเพื่อน ใช่แค่แห่ไปตามมัน
รักเพื่อน ใช่แค่ส่งเสริมคนผิด
รักเพื่อน ใช่แค่จิตคิดถือมั่น
รักเพื่อน ใช่แค่โก้ยกยอกัน
รักเพื่อน ใช่แค่รั้นปิดหูตา
รักเพื่อน ใช่แค่ฟังความข้างเดียว
รักเพื่อน ใช่แค่เดี๋ยวไปรุมด่า
รักเพื่อน ใช่แค่เท่ห์ทำนินทา
รักเพื่อน ใช่แค่หาแต่เรื่องคน
รักเพื่อน ต้องชี้ทิศความผิดถูก
รักเพื่อน ต้องโยงผูกด้วยเหตุผล
รักเพื่อน ต้องตักเตือนเหมือนเตือนตน
รักเพื่อน ต้องอดทนชี้ทางธรรม
รักเพื่อน ต้องละ โลภ - โกรธ  หลง บ้าง
รักเพื่อน ต้องจิตว่าง วางเรื่องต่ำ 
รักเพื่อน ต้อง หัด ตั้งสตินำ
รักเพื่อน ต้องบอกพร่ำย้ำปัญญา
รักเพื่อน เพื่อให้เพื่อนพบความสุข
รักเพื่อน  เพื่อลองรุกปลุกคุณค่า
รักเพื่อน เพื่อลบบาปความหยาบช้า
รักเพื่อน เพื่อศรัทธาคำว่ารัก				
comments powered by Disqus
  • เจน_จัดให้

    10 สิงหาคม 2550 09:04 น. - comment id 736482

    ดีจ้า......คุณเชษฐภัทร.....11.gif
    
    
    ช่ายแล้วรักเพื่อนเตือนเพื่อน ถึงจะว่ารักกันจริง  มาทักทายจ้า 11.gif36.gif
  • อัลมิตรา

    10 สิงหาคม 2550 09:16 น. - comment id 736492

    :) ผักเผือก - พวกพ้อง
    
    อ่านกลอนแล้วนึกถึงบางเรื่อง .. จัง
  • กุ้งหนามแดง

    10 สิงหาคม 2550 09:21 น. - comment id 736495

    บางทีเพื่อนก็โกรธ เพราะไม่ตามใจ ..ก็ต้องยอม..
  • Black MooN

    10 สิงหาคม 2550 09:46 น. - comment id 736505

    เพื่อนก็มีหลายรูปแบบนะค่ะ มีทั้งเพื่อนที่ดีและไม่ดีเช่นกัน ดังนั้นเราต้องศึกษาเพื่อให้ดีก่อนเช่นกันว่าจะเชื่อใจได้แค่ไหนจิงไหม
    
    16.gif16.gif
     แบบว่าเคยโดนเพื่อนหักหลังนะ ฮือๆๆ
    10.gif10.gif10.gif
  • แก้วประเสริฐ

    10 สิงหาคม 2550 10:58 น. - comment id 736552

    36.gif16.gif36.gif
    
          มาเยี่ยมกวีแห่งร้อยแก้วร้อยกรอง มิกล้าเสนอ
    ใดๆเน๊อะ  ขอให้เหมือนเดิม อิอิ
    
                       16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • Silver Snitch

    10 สิงหาคม 2550 11:01 น. - comment id 736553

    36.gif36.gif36.gif
  • bananaleaf

    10 สิงหาคม 2550 12:14 น. - comment id 736604

    รักเพื่อนเหมือนกันค่ะ..พิเศษเฉพาะรักแฟนเพื่อนด้วย..19.gif20.gif
  • บินเดี่ยวหมื่นลี้

    10 สิงหาคม 2550 13:24 น. - comment id 736643

    น้อยนัก..ที่เราจะมีเพื่อนแท้ที่ไม่หวังสิ่งใดในมิตรภาพ..ของคำว่า..เพื่อน..
    
    ...เพื่อกินหาง่าย..เพื่อตายหายาก..
    
    ...สบายดีนะครับคุณเจ..
    31.gif
  • white rose (ไม่ได้ล๊อคอิน)

    10 สิงหาคม 2550 14:29 น. - comment id 736689

    ความเป็นเพื่อนผูกพัน ตลอดกาล..11.gifHello.gif
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน