มหัศจรรย์พันรัก

เชษฐภัทร วิสัยจร

มหัศจรรย์พันรักประจักษ์ได้
เมื่อพระพายพัดพริ้วซ่านชิวหา
บัวในสระสวยใสบาดนัยตา
ภุมราจึงอยากอยู่เชยชูชม
จระเข้ฟาดหางลงกลางสระ
ดังตูมชะชะตูมตูมถล่ม
ลมซีดซ้าดบาดไผ่ซอกไซ้ลม
รักก็เปื้อนเปียกตมอารมณ์รัก
ปลาก็ลองท่องทั่วลอดบัวใหญ่
น้องก็ไล่จับปลาน่าอึกอัก
ปลาก็หนีขึ้นฝั่งหวังหลบพัก
น้องก็ดักตามขึ้นมาแหมน่าตี
จะหลบซ่อนจรเล่นทะเล้นอุ้ม
ฉวยเอวนุ่มขึ้นม้าแล้วพาหนี
ควบขโยกโยกรักบนตักนี้
ธรณีท้นทะลักจักรวาล
องค์พระอินทร์ตื่นตระหนกอกสนั่น
ม้ากระเจิดกระเจิงขวัญพลันควบผ่าน
เหยียบหัวพรหมยมยักษ์ทั้งพรรคมาร
ทวยเทพดาลเดือดด่าบ้าโวยวาย
ตะลุยดินถิ่นแคว้นแดนสวรรค์
หมุนเดือนวันวุ่นวนใจหล่นหาย
เหยียบพระศุกร์ อังคารพุธ แล้วหยุดอาย
ดึงจังหวะซะให้ตายแม่ชายตา
กระโดดเด้งเร่งรีบกีบม้าหัก
เกิดเสียหลักเทกระจาดหวาดผวา
ตะวันเร่งไฟเร้าเผากายา
จักรวาลระเบิดบ้าอารมณ์รัก				
comments powered by Disqus
  • แก้วประเสริฐ

    13 สิงหาคม 2550 13:52 น. - comment id 737587

    36.gif16.gif36.gif
    
             แวะมาเยี่ยมอ่านผลงานของกวีหนุ่มครับ
    
                       16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • เพียงแพรว

    13 สิงหาคม 2550 13:52 น. - comment id 737588

    4.gif4.gif11.gif29.gif29.gif
  • Silver Snitch

    13 สิงหาคม 2550 13:53 น. - comment id 737589

    36.gif36.gif36.gif
  • bananaleaf

    13 สิงหาคม 2550 17:18 น. - comment id 737618

    41.gif41.gif41.gif41.gif
  • วิจิตรวาทะลักษณ์

    13 สิงหาคม 2550 18:52 น. - comment id 737641

    กลอนบทนี้น่ารักอ่ะครับ
    
    เอาแนวคิดมาจากไหนอ่ะครับ  บอกผมมั่งดิ  ผมจาได้หัดแต่งมั่งครับ
    
    กลอนเพราะมักมาครับ
    
    แวะมาอ่านผ่านมาชื่นชม
  • เจน_จัดให้

    14 สิงหาคม 2550 08:39 น. - comment id 737809

    ดีจ้า........คุณเจ........11.gif11.gif
    
    มหัศจรรย์จริงๆด้วยดิ หุหุ แปลกดีแท้ อิอิ4.gif4.gif  
    
    มาทักทายก่อนเริ่มงานจ้า  36.gif
  • white rose.

    14 สิงหาคม 2550 14:44 น. - comment id 737994

    แวมาดูความมหัศจรรย์ค่ะ...11.gif36.gif
  • Platootakpear

    19 สิงหาคม 2550 10:34 น. - comment id 740328

    ทำไมยังไม่เปลี่ยนเป็น ตกสวรรค์ล่ะคะ
    
    
    70.gif70.gif70.gif70.gif70.gif6.gif6.gif6.gif28.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน