สัจธรรม ไม่แน่นอน

ลีลาวดีสีชมพู

อันความตาย      ชายนารี     หนีไม่พ้น
จะมีจน               ก็ต้องวาย    ตายเป็นผี
ถึงแสนรัก          ก็ต้องร้าง     ห่างทันที
ไม่วันนี้              ก็วันหน้า     จริงหนาเรา.
มียศศักดิ์           อัครฐาน       ปานบดินทร์
มีที่ดิน                แลสินทรัพย์  นับไม่ไหว
มีอำนาจ              วาสนา          ยิ่งกว่าใคร
รวยแค่ไหน        ใหญ่เหลือล้น ไม่พ้นตาย
 
อันลาภยศ           หาบไป          ไม่ได้แน่
เหลือก็แต่            ต้นทุน           บญกุศล 
ทิ้งสมบัติ              ทั้งหลาย         ให้ปวงชน
ร่างของตน            เขาก็เอา        ไปเผาไฟ
พระองค์ท่าน         ช่วยใคร         มิได้หรอก
แต่ทรงบอก           แนวทาง         วางไว้ให้
เราต้องหมั่น          ปฎิบัติ             ขัดเกลาไป
จึงจะได้                 พ้นทุกข์           สุขสมปอง
จงละชั่ว                 ทำตัวดี            เถิดพี่น้อง
เรื่องเศร้าหมอง      เราเคยผิด      คิดแก้ไข
กาลเวลา                หาได้ง้อ           รอผู้ใด
ก่อนสินใจ              จึงนึกได้          ก็สายเกิน				
comments powered by Disqus
  • เก็จถะหวา

    26 สิงหาคม 2550 07:43 น. - comment id 744272

    สวัสดีค่ะ  ลีลาวดีสีชมพู
    ขอแจมด้วยกาพย์ยานี 11
    
    ไกลตาสุดขอบฟ้า    แสวงหาฟากฝั่งฝัน
    จะเสพสุขไหนกัน   เมื่อชีวิตไม่พอดี
    
    อยู่ในทะเลทุกข์      ปลดสุขเถิดนะวันนี้
    โรครุมทุกชีวี          เกิดแก่เจ็บจวบวันตาย
    
    
    ชีวิตอนิจจัง.......................
  • ปราณรวี

    26 สิงหาคม 2550 08:15 น. - comment id 744282

    pink-flowers-small.jpg
    ใดใดในโลกล้วนอนิจจังจริงๆ นะคะ
    กลอนให้ข้อคิดดีจังค่ะ 
    
    36.gif11.gif16.gif
  • โคลอน

    26 สิงหาคม 2550 15:41 น. - comment id 744401

    ก่อนตาย...คิดง่ายๆ...ทำความดี
    
    11.gif36.gif6.gif...ครั้งหนึ่งในชีวีที่ทำความดีโดยไม่รั้งรอ36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน