* ถ้า *

หิ่งห้อยน้อยใจ

เพราะโลกนี้ยังมีคำว่า * ถ้า *
ฉันจึงกล้าเดินไปตามไล่ฝัน
จุดมุ่งหมายภายหน้าว่าสักวัน
จะสร้างสรรอนาคตที่งดงาม
* ถ้า * ฉันเป็นคนหนึ่งซึ่งมีพร้อม
จะไม่ยอมใครให้ได้มาหยาม
แม้ไม่เขื่องเฟื่องยศปรากฎนาม
แต่คงความเป็นคนไร้มลทิน
แค่ฉันเป็นคนจนคงเพียงศักดิ์
จึงตระหนักคุณค่ากว่าทรัพย์สิน
มิเคยอ้อนร้องขอข้าวใครกิน
อย่าได้หมิ่นเพียงฉันมันไม่มี
* ถ้า * ฉันมีที่รักสักคนหนึ่ง
ผู้รู้ซึ้งสร้างใจให้สุขี
มีสัตย์ซื่อถือครองสองฤดี
ชั่วชีวีคงสุขสิ้นทุกข์ใจ
ทุกวันนี้มีแต่รำพันหา
สิ่งล้ำค่าความรักความสดใส
ความอบอุ่นอ่อนหวานละมุนละมัย
อยากจะได้จากคนรักที่ภักดี
ชีวิตฉันนั้นติดคำว่า * ถ้า * 
ยากจะหาคำใดใส่แทนที่
* ถ้า * อย่างโน้น * ถ้า * อย่างนั้นมันทั้งปี
ชีวิตมีแต่  * ถ้า * จะบ้าตาย ๚ะ๛
เมี้ยววววววววววว    อันนี้ * ถ้า * ของหนูหิ่ง ฯ เจ้าค่ะ  ^_^
แรงบันดาลใจจากกระทู้ของพี่ทิวลิปสีน้ำเงินค่ะ				
comments powered by Disqus
  • Black MooN

    14 ตุลาคม 2550 01:12 น. - comment id 770691

    ดีค่ะ พระจันทร์ ฯ แวะมาทักทายค่ะ29.gif18.gif29.gif
  • ลูกแก้ว

    24 ธันวาคม 2550 11:45 น. - comment id 803793

    เราก็เหมืยนกัลนะ
          
                 ถ้ามีเงินแล้วคงดี (อะไรที่ฝันๆ ไว้คง
                 จะได้ทำ)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน