แดนไกล

ดวงจันทร์

โอ้อุราแรมรอนจรจากถิ่น
สู่แผ่นดินพระองค์ผู้ทรงปราชญ์
อ้อมกอดพ่อขุนรามฯมหาราช
ใต้พระบาทพระองค์ผู้ทรงชัย
หวังบารมี ธ ท่านนี้แผ่ปก
ช่วยย่องยกชีวีให้สดใส
ช่วยเชิดชูเกียรติก้องให้เกรียงไกร
ด้วยหนึ่งในมานะพยายาม
โอ้อุราแรมรอนจรจากบ้าน
สู่ถิ่นฐานที่ขานก็เกรงขาม
หวังที่จะสร้างชื่อให้ลือนาม
เพื่อทำตามที่ตนประสงค์ใจ
หวังวิชาความรู้จากขุนพ่อ
เพื่อช่วยก่อให้เกิดประเสริฐไว้
ด้วยสำนึกบุญคุณพ่อขุนฯไทย
ขอตั้งใจกระทำแต่กรรมดี				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน