คำอฐิษฐานของคนเหงา

หยาดเพชร...มณีพลอย

มองรอบกาย เดียวดาย ใจเหว่ว้า
เหม่อมองฟ้า ไม่เห็น ใครบนนั้น
สายลมหนาว พัดผ่านไป ในคืนวัน
มีแต่ฉัน ที่ทนเหงา อยู่เดียวดาย
เมื่อไรเล่า ความรัก จะพบฉัน
เมื่อไรฝัน ของฉันจะ มีความหมาย
มีไหมหนอ คนที่จะ เคียงข้างกาย
จะมีไหม ใครสักคน คอยห่วงเรา
เป็นแสงเทียน ในวัน ที่มืดมิด
เป็นชีวิต เป็นแรงใจ ในยามเหงา
ยามเหว่ว้า อยากมีคน คอยเคียงเงา
พอให้เรา ก้าวผ่าน ความเหงาไป
หมอกห่มฟ้า น้ำค้างพรม บ่มความหนาว
สายลมเจ้า พัดผ่าน ให้หวั่นไหว
แสนสุดเหงา ทรมาณ ถึงทรวงใน
ใบไม้ไหว โหยอ่อน สะท้อนทรวง
เฝ้าอ้อนวอน ภาวนา ทุกเช้าค่ำ
เฝ้ากล่าวคำ อฐิษฐาน ผ่านม่านสรวง
ขอเพียงอย่า พบรัก ที่หลอกลวง
ให้รักร่วง หล่นโรย ทรมาณ
ขอให้เจอ สักคน บนโลกนี้
คนที่มี รักแท้ ให้แก่ฉัน
คนที่โลก สร้างสรรค์ ให้คู่กัน
คนที่ฉัน รอคอยมา นานแสนนาน				
comments powered by Disqus
  • white rose.

    5 พฤศจิกายน 2550 12:09 น. - comment id 782846

    เพี๊ยงงงงงงง...ขอให้หายเหงา....11.gif36.gif
  • หมองอิง (หมอนอิง)

    5 พฤศจิกายน 2550 15:20 น. - comment id 782958

    โอมมม..มะลุกกุ๊กกู๋..
    ขอให้ที่อธิษฐานอยู่.. จงเป็นจริง..เพี้ยงงง..
    **** สมหวังนะคะ.. ****
    36.gif11.gif4.gif
  • มณีจันทร์

    5 พฤศจิกายน 2550 16:06 น. - comment id 783032

    เพี้ยง.........สมหวังๆ
    58.gif58.gif
  • Black MooN

    5 พฤศจิกายน 2550 18:28 น. - comment id 783190

    44.gif36.gif
    
    
    ดีคะแวะมาชื่นชมผลงานค่ะเป็นกำลังใจให้นะ
    
    
    36.gif1.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    5 พฤศจิกายน 2550 19:07 น. - comment id 783225

    ขอให้เธอเจอใครในโลกล้า
    ที่รักเธอเท่าฟ้าพาสุขสันต์
    มีชีวิตดั่งแสงแห่งตะวัน
    ที่เฉิดฉันท์สวยงามกระจ่างตา
    
    11.gifขอให้คุณพบใครคนนั้นในเร็วไวนะค่ะ11.gif
  • หัวใจอ่อนหวาน

    5 พฤศจิกายน 2550 21:06 น. - comment id 783321

    สู้  ๆ คะ  อย่าท้อแท้นะคะ  เป็นกำลังใจให้
  • Darkness_Hero

    6 พฤศจิกายน 2550 00:11 น. - comment id 783456

    คนคนนั้น อาจอยู่ ไกลแสนไกล
    หรือเพียงใกล้ แต่ไม่รู้ อยู่ตรงไหน
    อาจจะมี บางคน ยอมมอบใจ
    แต่มองไกล จึงไม่เห็น ใครบางคน

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน