จดหมายรัก...จดหมายลา

ดิบลูเม้นท์

เจอเธอครั้งแรกไม่เคยสนใจ
เพราะไม่เด่นเกินใคร ใครทั้งนั้น
เป็นเพียงคนใกล้สายตา ในแต่ละวัน
ไม่เคยมีความสำคัญ แค่มองผ่านแล้วเลยไป

     แต่วันคืน ล่วงเลย พ้นผ่าน
เธอกลับมาบอกว่ารักกัน เลยหวั่นไหว
มีซองจดหมายสีชมพู พร้อมข้อความหวานประทับใจ
ก็เลยฝันใฝ่ถึงคนใกล้ ที่เคยหมางเมิน

เราสองคบกันนานนับปี
มีข้อความดี ดี มอบให้ ทางจดหมายไม่ห่างเหิน
รักเธอที่เป็นเธอ ใช่เพราะความบังเอิญ
อยากบอกเหลือเกิน ว่าเธอคือที่สุดสำหรับใจ

     แต่วันนี้จดหมายไม่เหมือนวันก่อน
มีข้อความบางตอน ที่ห่างหายไปไหน
คำว่าที่รัก คำว่าคิดถึงแทบขาดใจ
แต่วันนี้เปลี่ยนไป  เพราะสิ่งใดกัน

มาพบจดหมายฉบับสุดท้ายของเธอในวันนี้
น้ำตาร่วงหล่นทันที เพราะข้อความในนั้น
บอกว่าขอโทษ อย่าโกรธที่เคยคบ และรักกัน
แต่วันนี้กับวานวัน ไม่อาจหวนกลับมา

     เมื่อเขาคนใหม่ก้าวเข้ามา ในชีวิต
ฉันก็กลายเป็นคน หมดสิทธิ ไม่มีค่า
ต่อแต่นี้ จดหมายที่เคยมี คงเหลือแค่รอยน้ำตา
มาพร้อมกับความเย็นชา ของอีกใจ

แรกรัก ก็มีคำหวานส่งมอบให้
เมื่อเลิกสนใจ ก็มองหาใครคนใหม่
อย่างนี้หรือเปล่าที่เขาเรียกว่าคนหลายใจ
ฉบับสุดท้าย ระหว่างคนสองใจ ที่หลอกลวง
				
comments powered by Disqus
  • บนข.

    16 พฤศจิกายน 2550 16:59 น. - comment id 789538

    ถึงแม้เป็นรักเศร้า  แต่การเรียบเรียงถ้อยคำสละสลวย มีศิลปะมาก ขอชื่นชมครับ61.gif
  • แก้ว กลางไพร

    16 พฤศจิกายน 2550 17:43 น. - comment id 789560

    
    จดหมายน้อยใบนี้ที่พี่อ่าน 
    คงไม่หวานเหมือนครั้งเก่าเศร้านักหนา
    เป็นจดหมายใบสุดท้ายได้ส่งมา
    ขอพี่อย่าเข้าใจผิดคิดหวาดกลัว
    
    น้องยังรักพี่อยู่รู้ไว้เถิด
    แต่โลกเกิดสับสนจนเวียนหัว
    ใช่ว่าน้องมีจิตคิดเมามัว
    ใช่ว่าชั่วมีสองใจนี้ไม่เคย
               
    ด้วยเขามาสู่ขอกับพ่อแม่
    ใช่พูดแก้เบือนความผิดจิตเฉลย
    แต่บุญคุณพ่อแม่มากยากเอื้อนเอ่ย
    น้องก็เลยจำต้องครองคู่กัน
                                                                    
    ขอพี่อย่าขึ้งเครียดหรือเหยียดหยาม
    ใช่เลวทรามอย่างที่พี่เย้ยหยัน
    พูดไม่ออกบอกไม่ได้อยู่ไปวัน
    ขอพี่นั้นเข้าใจด้วยช่วยเมตตา
               
    ขอให้พี่ลืมความหลังครั้งก่อนเก่า
    อย่านั่งเศร้าดวงจิตคิดครวญหา
    ขอจงคิดน้องนี้พรากจากโลกมา
    จงคิดว่าน้องตายไปใช่หลอกลวง
        
    จดหมายน้อยใบนี้ที่พี่อ่าน
    คงสมานความเข้าใจครั้งใหญ่หลวง
    มิใช่น้องมีจิตคิดหลอกลวง
    ทุกถ้อยถ่วงเขียนมาน้ำตาริน.  
    
    
    สวัสดีค่ะ...ขอทักทายด้วย....
    จดมายฉบับสุดท้าย....ค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน