กระทงหาย

กันเอง

ไม่มีกระทงให้ลอยจึงหงอยเหงา
ไม่มีคำอธิษฐานจากเจ้าจึงเหงาหงอย
ไม่มีสายน้ำสวยใสให้กระทงลอย
ไม่มีกระทงเล่มน้อยน้อยนำทางไป
แม้คืนนี้มีจันทร์เพ็ญเด่นสง่า
แม้คืนนี้บนท้องฟ้าจะงามใส
แม้คืนนี้จะมีบางคนบนทางใจ
แม้คืนนี้เราอยากจะไปในภวังค์
จึงมีแต่น้ำตาเวลานี้
จึงไร้ซึ่งสายนทีที่คอยหวัง
จึงมีแต่ครุ่นคิดถั่งโถมโหมประดัง
จึงเงียบเหงาจังวันลอยกระทงไร้คงคา
ไม่มีกระทงให้ลอยเงียบหงอยนัก
ไม่มีคนรักลอยกระทงอยู่ตรงหน้า
ไม่มีห้วงนทีและสายธารา
มีแต่สายน้ำตาที่เอ่อนอง
ด้วยกระทงฉันหายในคืนนี้
กระทงจึงไม่มีกับเราสอง
กระทงไม่มีในวันที่หมายปอง
วันลอยกระทงจึงเศร้าหมองใต้เงาจันทร์
อยากมีกระทงส่งใจให้เธอรับ
อยากอธิษฐานใจไปกับสิ่งวาดฝัน
อยากลอยกระทงพร้อมสบตากัน
อยากมีใครคนนั้นอยู่ข้างเรา				
comments powered by Disqus
  • ปราณรวี

    25 พฤศจิกายน 2550 09:10 น. - comment id 793108

    ถ้าหายเกิน ๒๔ ชั่วโมงก็ไปแจ้งความ
    ได้นะคะ  คริๆ
  • บนข.

    25 พฤศจิกายน 2550 09:45 น. - comment id 793120

    เจอแล้วยังครับ เมื่อคืนลอยมานี่อันหนึ่ง31.gif
  • มนต์กวี

    25 พฤศจิกายน 2550 10:30 น. - comment id 793132

    กระทงหายใจคนก็หล่นหาย
    เหลือเพียงพ่ายแพ้เขาเราสับสน
    ...
    ...
    
    หวัดดีครับพี่ท่าน.46.gif
  • bb

    25 พฤศจิกายน 2550 23:32 น. - comment id 793315

    59.gif59.gif59.gif
  • ป้าเก็จถะหวา

    26 พฤศจิกายน 2550 06:27 น. - comment id 793345

    วันนี้ยังลอยได้
    ที่เชียงใหม่ยังมีงานอีกหนึ่งวัน
    ชึ้นเครื่องมาเลย
    จะเตรียมกระทงไว้
    รอรับที่ แอร์พอร์ต
    แล้วจะพาไปลอยที่ท่าสะต๋อย
    แม่น้ำปิง
    แล้วร้องเพลงสักขีแม่ปิงด้วยดีไหม
    อิอิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน