ว่าด้วยเรื่อง การ กัด อันชัดแจ้ง

tiki

ว่าด้วยเรื่อง การ กัด  อันชัดแจ้ง
จักสำแดง เรื่องแมว แล้วเรื่องหมา
อุตส่าห์รักชุบเลี้ยงเท่าเมี่ยงมา
วันหนึ่งนั้น พบว่า หมัดท้าตี
     ก็ทนอยู่ อุ้มชู ด้วยรักนัก
เห็นตัวดำ ตกคลั่ก ผลักหน้าหนี
อือเจ้าหมัด กระโดดดิ้นล้วนยินดี
กัด เราที คันเห่อ คะเยอเมือง
      โถเจ้าแมวเลี้ยงมาห้ามหมายุ่ง
แต่หมัดเจ้าฝอยฟุ้งพุ่งกระเดื่อง
เกาตรงโน้น แกรกนั้น มันเมลือง
ต้องได้เรื่อง  ด้นยา ฆ่าหมัดแมว
       ใส่แชมพู ดูเฟื่อง อย่างเรื่องหมา
คลุกแป้งยาหลายครั้งยังตาแจ๋ว
กระโดดขึ้นลงหมา มาตามแนว
โอย กลัวแล้ว หมัดนี้ ช่างบีฑา
      จึงต้องปลด แมวน้อยคอยเคล้าเคลีย
ย้ายสำนักลงเสียมิเห็นหน้า
เคยร้องแง้วเมี้ยวม้าวสาวเท้ามา
บัดนี้ปลด เทียบค่า ธุลีดิน
        อันว่ายา ฆ่าหมัด มิชัดแจ้ง
เกินตะแบงแบกมิตรนิจสิน
หากเลี้ยงไว้รำคาญเป็นอาจิณ
คงต้องสิ้นรักแล้วไม่แคล้วเมิน
ฝากไว้เท่านี้ก่อนจ้ะ น้องพี่มิตรสหาย หน้าบทกวีทั้งหลาย
ว่าด้วยเรื่อง การ กัด  อันชัดแจ้ง				
comments powered by Disqus
  • tiki

    11 ธันวาคม 2550 21:12 น. - comment id 798916

    ก็ทนทรมาณ กับ หมัดแมว แถมด้วย หมัด
    และเห็นหมา อันพลุกพล่านขนานหนักมา
    เป็นเวลาหลายเดือน ทั้งฉีดยาหมา ฉีดยา
    แมว ทั้ง หยดยาคอ ทั้ง คลุกยาในอาหารให้
    กิน สารพัดวิธี 
       คนคือ เหยื่อ โดนกัดไปด้วย 
    46.gif
  • rain..

    11 ธันวาคม 2550 22:27 น. - comment id 798938

    พี่ทิกิคะ..11.gif..  เรนแวะมาสวัดีพี่ทิกิสวยๆนะคะ..
       นานมากที่เรน..อยู่ไกล..
     เรนคิดถึงนะคะ..36.gif..
         ..
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    12 ธันวาคม 2550 04:12 น. - comment id 798991

    นี่ดีนะ ยังเห็นง่าย จับง่าย แบบที่ถูกกัดนี่น่ะ มันร้ายมาก กัดแล้วฝังตัวลงใต้หนังแกะไม่ออกคันมากยิ่งเกายิ่งมันพิจารณาดูดี ๆ จะเห็นฝังตัวโผล่ตูดมาดำ ๆ นิดเดียว  ต้องรักษาด้วยวิธีโกนเท่านั้น อิอิ
  • เพียงพลิ้ว

    12 ธันวาคม 2550 08:48 น. - comment id 799048

    กานต์ชอบหาหมัดให้หมาค่ะ 
    แต่หมาคงไม่ชอบเท่าไร คงหวงมั้งคะอยู่ด้วยกันนาน
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • สะพั่งสะท้านไมภพ

    12 ธันวาคม 2550 10:33 น. - comment id 799095

    8.gif16.gif
    กัดใครไม่กัดมากัดผม
    โศรกตรมเศร้าสร้อยหนักหนา
    อย่าเลยอย่าทำช้ำอุรา
    บ้ามาแล้วอย่าว่ากัน
    บ้าแล้วไม่แคล้วเห่ามั่ว
    ลูกผัวตัวใครผ่านฉัน
    กระโดดงับกระโดดกัดทุกวัน
    กัดกันทุกวันมันดี
    29.gif
  • ไหมไทย

    12 ธันวาคม 2550 10:44 น. - comment id 799101

    เคนโดนหมัดกัด
    
    คันมากๆกว่าจะหายเป็นอาทิตย?
    ยาหม่องใส่ก้อไม่หายคัน.เชียว
    
    36.gif
  • หมึกมรกต

    12 ธันวาคม 2550 12:56 น. - comment id 799136

    นึกว่าอะไรกัด 30.gif
    
    สวัสดีครับ พี่ทิกิ
  • tiki_

    13 ธันวาคม 2550 00:01 น. - comment id 799371

    `Thanks everybody cannot type thai tonigh
  tiki

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน