ธรรมชาติ

ปูก้ามดาบ


ซัด ซ่า เสียงน้ำตกอยู่กลางป่า     
น้ำซัดมากระทบดินเนินผา
เป็นละอองฟองฟุ้งพุ่งออกมา
สวยหนักหนาน่าชมสมอุรา
ละอองลอยกระทบพบกับแสง
น้ำก็แปลงเป็นสีรุ้งพุ่งสวยหนา
มองดูแล้วไม่เสื่อมเอือมระอา
มีชีวิตชีวาดั่งแต่งแต้ม
ข้างโขดหินแนวเนินดินถิ่นธารา
มีมากนาพรรณไม้ได้บานแย้ม
ไม้ยืนต้นไม้ดอกเลื้อยมีสีแจม
เป็นของแถมแนมจิตคิดชื่นบาน
เอี๊ยดอ๊าด  เสียงนั้นมาจากไหน
อ๋อต้นไผ่สีกอเป็นเพลงหวาน
เสียงมันเองเป็นทำนองช่างเบิกบาน
คอยขับขานบรรเลงเพลงสวรรค์
หรีด  หรี่   เสียงหรีดกรีดหวีดร้อง
เป็นทำนองร้องบอกถึงค่ำวัน
ช่าวไพเราะเพราะพริ้งสุขสมกัน
เมื่อตะวันสิ้นแสงดับลับขอบฟ้า				
comments powered by Disqus
  • นายพอเพียง

    10 มกราคม 2551 15:36 น. - comment id 809750

    แต่งได้ดีมากเลยนะน้องนาเดียเเต่ก็ยังไม่เช่ออยู่ดี

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน